Thứ Bảy 14/05/2016, CĐNVTD tại 3 tiểu bang Victoria,
NSW và Nam Úc đồng loạt tổ chức Lễ Thắp Nến, tiếp sức và đồng hành với người dân
trong nước lên tiếng trước thảm trạng môi trường Việt Nam.
THÔNG BÁO và THƯ MỜI
V/V: Buổi thắp nến cho người dân Việt Nam tại Tiền đình Quốc Hội Tiểu Bang Victoria
Kính thưa
• Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo • Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể • Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí • Cùng toàn thể đồng bào
Thảm họa nguy hại môi trưởng đang xảy ra với hàng loạt đủ loại tôm cá chết dọc theo các bờ biển miền Trung Việt Nam và đang lan dần xuống phía Nam Việt Nam, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh kế của biết bao người, và nghiêm trọng nhất là sức khỏe của hàng triệu người Việt Nam đang bị đe doạ.
Từ Hả Tĩnh, Quảng Bỉnh, Quảng Trị, đến Quảng Nam, hàng loạt tấn cá tôm đã chết. Nhiều người đã bị trúng độc, và có người đã tử vong vì phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
Trong những ngày qua, người dân Việt đang phải sống trong những hoang mang, khốn đốn trước sự im lặng của nhà cầm quyền CSVN và phẫn nộ trước sự đàn áp thẳng tay với những người lên tiếng biểu tình.
Việc đánh cá thủy sản là nghề mưu sinh của rất nhiều người Việt từ đời này đến đời khác, và biết bao những ruộng đất nuôi thủy hải sản đã bị ô nhiễm khiến cuộc sống của họ bị đe doạ. Ngành du lịch, an toàn thực phẩm, nhất là trước những sự thoả thuận Quan Hệ Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương, có thể sẽ là một nguy hiểm cho những nước trao đổi mậu dịch quốc gia với Việt Nam trong đó có nước Úc.
Cộng đồng người Việt toan Úc Châu sẽ chính thức gởi thư để đệ trình lên Thủ Tướng Malcolm Turnbull và lãnh tụ Đối Lập Bill Shorten trong cuộc bầu cử liên bang. Sau đó sẽ có những nỗ lực vận động các dân biểu trong cuộc bầu cử liên bang. Kính xin quý đồng bào ủng hộ nỗ lực này.
Ngoài ra các tiểu bang cũng sẽ tổ chức liên tục những buổi thắp nến ở các tiểu bang, bắt đầu với tiểu bang Victoria, chi tiết như sau:
Thời gian: Thứ Bảy, 14/5/2016, từ 6 giờ chiều đến 8 giờ tối
Địa điểm: Tiền Đình Quốc Hội Tiểu Bang (Address: Spring St, East Melbourne VIC 3002. Phone:(03) 9651 8911)
Kính mong đồng bào đến tham dự đông đủ. Mọi chi tiết xin liên lạc ông Nguyễn Minh Khoa PCT Kế Hoạch & Tài Chánh 0432 788 256 hoặc ông Trần Vĩnh Triều phụ tá PCT Nội Vụ 0413 732 186.
Chính nghiệp lực là nguyên nhân của sự phân chia các loài, các loại người và loại vật. Không nên so sánh con người và con vật. Tuy nhiên một điều dễ nhận thấy, là rất nhiều con vật được sống sạch sẽ và tươm tất hơn một số con người, lại cũng có số người sống không bằng kiếp vật. Do vậy tình thương của Đức Phật như dòng nước tràn về miền sa mạc, những chỗ thấp có thể ví như con người nước thấm trước hết, sau đó [nước từ bi] tràn lên và thấm nhuần hết thảy những chỗ nhô cao hơn (được ví như cõi vật và các loài khác).
Trong tạp chí Văn Hóa Phật Giáo số đặc biệt 144 - 145, ra ngày 1-1-2012, có đăng bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn, một bài viết có nhiều điểm liên quan đến vấn đề phiên dịch kinh điển. Với vai trò của một nhà nghiên cứu, dịch thuật kinh điển Phật giáo trong nhiều năm, tác giả Đào Nguyên đã nhận thấy bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn có một số điểm cẩn phải trao đổi. Nhân đây, xin trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả Đào Nguyên đến quý bạn đọc.
Từ lâu, khi viết về các vương quốc ở Ấn Độ thời Phật, các học giả đã chú ý đến các yếu tố “dân chủ”trong chế độ các nưóc ấy. Tôi đọc, nhưng thú thực không hào hứng mấy, cứ nghĩ chuyện ấy đã thuộc quá khứ xa xăm. Lý thuyết mà không có thực tế diễn ra trước mắt thì chỉ thỏa mãn được cái đầu, không làm rung động trái tim. Máu tôi chỉ thực sự nóng lên từ khi tôi theo dõi cuộc tranh đấu cho dân chủ của bà Aung San Suu Kyi và sau đó tìm đọc những tác phẩm của bà. Bà đã làm sống lại lý thuyết, bà thở với lời Phật, tranh đấu với hồn Phật.
Cách đây khoảng 20 năm, phong trào học thiền Nhân Điện xuất hiện trong cộng đồng người Việt ở Mỹ rồi một thời gian sau đó truyền về Việt Nam mà người khởi đầu là ông Lương Minh Đáng, một người Việt di cư đến Mỹ năm 1985. Những người theo học được ông hoặc các người phụ tá giảng dạy khai mở luân xa, rồi sau đó có thể tự chữa lành bệnh cho mình và cho tha nhân, kể cả các căn bệnh như ung thư và tim mạch và có khả năng chữa bệnh cho bệnh nhân ở xa qua việc truyền nhân điện bằng điện thoại.
Đa số tiểu bang của Hoa Kỳ, hôn nhân vẫn được định nghĩa theo hiến pháp qui định là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Tính cho đến tháng 5 năm 2012, chỉ có sáu tiểu bang (Connecticut, Iowa, Massachusetts, Vermont, New York và New Hampshire), và thủ đô Washington DC, đã chấp thuận hôn nhân đồng tính (giữa một người nam với một người nam hoặc giữa một người nữ với một người nữ).
Bài viết này không đưa ra một đề xuất nào, đối với bất kỳ cơ quan nào, mà chỉ thử dự đoán những gì sẽ xảy ra nếu hiện tượng Duy Tuệ vẫn tiếp tục diễn biến. Việc dự đoán như sẽ được trình bày dưới đây là không mấy khó khăn khi căn cứ trên những gì đã diễn ra, với giấy trắng mực đen, rành rành trên những trang của quyển sách có nhan đề ““Ta là ai?” Thông tỏ sự hiều lầm sau hàng ngàn năm” (sau đây gọi tắt là “Ta là ai?”).
*Chánh Pháp thời kỳ: là sau Phật diệt độ, mới bắt đầu 500 năm Chánh pháp.( Theo luận Tỳ bà sa Q18. Vì độ cho Nữ giới xuất gia, nên Chánh Pháp bị giảm còn 500) Chánh pháp, có nghĩa là ‘Chứng Pháp’. Thời kỳ này có pháp, có người tu, và có người chứng được pháp đã tu. Có đủ Giáo Hạnh. Chánh pháp tồn tại 500 năm, hết 500 năm là qua thời tượng pháp.
*Tượng Pháp thời kỳ: , là sau Chánh pháp, Tượng pháp tồn tại được 1000 năm. Tượng có nghĩa là ‘vẫn giống’ như Chánh pháp, có giáo, có hạnh,có pháp để tu, nhưng ít người chứng ngộ. Hết 1000 năm Tượng-pháp, là vào thời kỳ mạt pháp.
*Mạt Pháp thời kỳ : Là thời khởi đầu chuyển thành ‘vi mạt’, Pháp mạt tồn tại Mười Ngàn Năm (10.000). Chỉ có Giáo mà không còn Hạnh! Tệ hơn, nhỏ bé hơn, thời kỳ của hao mòn, teo tóp, suy vi, chánh tà lẫn lộn.
Ngày nay, Tuợng pháp hết đã lâu. Mạt Pháp cũng đã trôi qua 1051 năm rồi, nhưng còn kéo dài 8.949 năm nữa thì “Mạt Pháp” chấm dứt.
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường, nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.
May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland, Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below, may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma, the Land of Ultimate Bliss.
Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600 Website: http://www.quangduc.com
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.