Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Úc Châu thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam

13/05/201617:55(Xem: 9015)
Úc Châu thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam
Uc chau thap nen cho VN

Thứ Bảy 14/05/2016, CĐNVTD tại 3 tiểu bang Victoria,
NSW và Nam Úc đồng loạt tổ chức Lễ Thắp Nến, tiếp sức và đồng hành với người dân
trong nước lên tiếng trước thảm trạng môi trường Việt Nam.


 

blank


THÔNG BÁO và THƯ MỜI

V/V:     Buổi thắp nến cho người dân Việt Nam tại Tiền đình Quốc Hội Tiểu Bang Victoria

Kính thưa


•    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
•    Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể 
•    Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí
•    Cùng toàn thể đồng bào 

Thảm họa nguy hại môi trưởng đang xảy ra với hàng loạt đủ loại tôm cá chết dọc theo các bờ biển miền Trung Việt Nam và đang lan dần xuống phía Nam Việt Nam, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh kế của biết bao người, và nghiêm trọng nhất là sức khỏe của hàng triệu người Việt Nam đang bị đe doạ.

Từ Hả Tĩnh, Quảng Bỉnh, Quảng Trị, đến Quảng Nam, hàng loạt tấn cá tôm đã chết. Nhiều người đã bị trúng độc, và có người đã tử vong vì phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. 

Trong những ngày qua, người dân Việt đang phải sống trong những hoang mang, khốn đốn trước sự im lặng của nhà cầm quyền CSVN và phẫn nộ trước sự đàn áp thẳng tay với những người lên tiếng biểu tình.

Việc đánh cá thủy sản là nghề mưu sinh của rất nhiều người Việt từ đời này đến đời khác, và biết bao những ruộng đất nuôi thủy hải sản đã bị ô nhiễm khiến cuộc sống của họ bị đe doạ.  Ngành du lịch, an toàn thực phẩm, nhất là trước những sự thoả thuận Quan Hệ Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương, có thể sẽ là một nguy hiểm cho những nước trao đổi mậu dịch quốc gia với Việt Nam trong đó có nước Úc.

Cộng đồng người Việt toan Úc Châu sẽ chính thức gởi thư để đệ trình lên Thủ Tướng Malcolm Turnbull và lãnh tụ Đối Lập Bill Shorten trong cuộc bầu cử liên bang.  Sau đó sẽ có những nỗ lực vận động các dân biểu trong cuộc bầu cử liên bang.  Kính xin quý đồng bào ủng hộ nỗ lực này.

Ngoài ra các tiểu bang cũng sẽ tổ chức liên tục những buổi thắp nến ở các tiểu bang, bắt đầu với tiểu bang Victoria, chi tiết như sau:

  • Thời gian: Thứ Bảy, 14/5/2016, từ 6 giờ chiều đến 8 giờ tối
  • Địa điểm: Tiền Đình Quốc Hội Tiểu Bang  (Address: Spring St, East Melbourne VIC 3002. Phone:(03) 9651 8911)


Kính mong đồng bào đến tham dự đông đủ. Mọi chi tiết xin liên lạc ông Nguyễn Minh Khoa PCT Kế Hoạch & Tài Chánh 0432 788 256 hoặc ông Trần Vĩnh Triều phụ tá PCT Nội Vụ 0413 732 186.

Trân trọng, 
Nguyễn Phương Vỹ
Chủ tịch
9-5-2016




dat-nuoc-minh-ngo-qua-phai-khong-anh (1)
muc-kich-ong-xa-thai-cua-formosa-duoi-day-bien-vung-ang-7
Đất nước mình tạo sao lại như thế?
 
Đất nước mình tại sao lại như thế
Năm ngàn năm Văn Hiến đã có dư
Mà hôm nay phải ngậm khóc khô cười  
Hãy cho biết từ đâu ra nông nỗi
 
Đất nước mình tại sao lại như thế
Giống Lạc Hồng con cháu Đức Hùng Vương
Mà hôm nay sao dở dở ương ương
Hãy trả lời và tìm phương giải cứu
 
Đất nước mình vốn chưa từng như thế
Lịch sử kiêu hùng kết ngọc đan thanh
Mà hôm nay mang tủi nhục đoạn đành
Không dám nói mà co đầu rút cổ
 
Mất biển mất bờ mất dần biên giới
Mất núi mất sông thị xã châu thành
Mất cả cao nguyên cho tới đồng bằng
Còn gì nữa bức dư đồ rách nát
 
Biển chết núi chết đất chết sông chết
Cây chết cỏ chết ruộng chết đồng chết
Lúa chết mạ chết cá chết tôm chết  
Người người Việt Nam dần dần dãy chết
 
Chết vì cái tội bán đứng Tổ quốc
Chết vì cái nhục đeo cổ Bắc phương
Chết vì tâm can se thắt đoạn trường
Hỡi Dân tộc, đứng lên hay chịu chết
 
Chết vì cái tội hại dân hại nước
Chết vì cái tội sỉ nhục Tổ Tông
Chết cả tương lai con cháu Lạc Hồng
Hỡi Dân tộc, đứng lên hay chịu chết
 
Tổ Tiên mình vốn không hề chịu chết
Năm ngàn năm trang lịch sử kiêu hùng
Đánh đuổi ngoại xâm bạo thực cáo chung
Bảo vệ giang sơn muôn đời bất diệt
 
Ông Cha mình vốn không hề chịu chết
Thế thế tiền nhân lẫm liệt hiên ngang
Đánh đuổi bạo cường khiếp đảm tang hoang
Gìn giữ quê hương ngàn năm gấm vóc
 
Đất nước mình sẽ không ra như thế
Hỡi cháu con của dòng giống Lạc Hồng
Dõng dạc đứng lên dũng khí đường đường
Dù có chết nhưng Dân tộc được sống
 
Đất nước mình sẽ không ra nông nỗi
Hỡi cháu con của Đức Tổ Hùng Vương
Đồng loạt đứng lên son sắt kiên cường
Dù phải chết cho Việt Nam sống mãi.
 
07-5-2016
TNT Mặc Giang


chuamotcot



Việt Nam Ngạo Nghễ


Mai tôi chết, không cần xây nấm mộ

Đem thi hài gởi lại chốn quê xưa

Để lắng nghe tiếng thương nhớ dư thừa

Mà khi sống chưa thỏa lòng ước nguyện 


Mai tôi chết, không cần thờ linh vị

Đem đốt đi, tro bụi rải quê hương

Tro bụi bay trên khắp mọi nẻo đường

Mà khi sống, đoạn trường đeo không dứt


Mai tôi chết, trả tôi về đất mẹ

Hồn bay bay đền đáp lại ơn cha

Cha của tôi nhuộm xương máu sơn hà

Cho mẹ, cho em, cho quê hương được sống


Mai tôi chết, thả lên đồi lỗi hẹn

Một kiếp này chưa vẹn ước non sông

Thì kiếp sau sẽ tiếp tục tuôn dòng

Cho nước chảy ra sông dài biển rộng


Mai tôi chết, thả lên rừng gió lộng

Gió mang đi, thét núi khiếp oai linh

Dãy Trường Sơn ôm ấp trọn bóng hình

Sóng biển Đông vỗ điệp trùng non nước


Mai tôi chết, hồn bay tìm chim Lạc

Mảnh giang san phiêu bạt cánh chim Hồng

Tìm cội nguồn để lạy Tổ lạy Tông

Đàn cháu con quyết không hề phản bội


Mai tôi chết, nhưng hồn tôi không chết

Thịt xương này lưu cốt tủy ông cha

Anh linh này tô son sắt châu pha

Truyền nối nhau năm ngàn năm văn hiến


Tôi, chính là anh, là em, là chị

Của những ai cùng huyết thống Việt Nam

Trên tấm thân cùng máu đỏ da vàng

Trang sử Việt hùng thiêng reo kim cổ


Tất cả chúng ta, cùng Cha cùng Mẹ

Mẹ tay Tiên, Cha gót ngọc mình Rồng

Hễ đất trời còn có núi có sông

Thì chúng ta còn Việt Nam muôn thuở


Tất cả chúng ta, cùng Tông cùng Tổ

Tổ Hùng Vương tọa thị đất Văn Lang

Vũ trụ kia còn vang động càn khôn

Ta dõng dạc tuyên ngôn : Việt Nam ngạo nghễ.

TNT Mặc Giang




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/06/2011(Xem: 6981)
Tôi đến Úc giữa năm 1998, không theo diện du học mà được bảo lãnh theo diện nhà truyền giáo (Minister of Religion). Mình hiện là phó trụ trì tu viện Quảng Đức tại Melbourne, nơi có khoảng 50.000 người Việt định cư. Ngoài công tác chuyên môn của một Tăng sĩ, hiện tại mình đang theo học năm thứ 2 cử nhân ngành social work tại Đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au. Sau khi tốt nghiệp ngành này, có thể làm việc cho các bộ, sở Chính phủ (Government Departments), bệnh viện và trung tâm sức khỏe cộng đồng (Public Hospitals and Community Health Centres) cơ sở tôn giáo và trung tâm phúc lợi xã hội (Religious and Community Welfare Agencies); chính quyền địa phương (Local Government).....
26/05/2011(Xem: 4079)
Qua thời gian lâu dài, Thích Trí Quang vẫn là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Chiến tranh Việt Nam. Học giả bên cánh hữu thì cho rằng Trí Quang chắc chắn là tay sai cộng sản hoạt động theo chỉ thị của Hà Nội. Học giả bên cánh tả thì lí luận rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo ôn hoà dấn thân cho dân chủ và quyết tâm đòi chấm dứt chiến cuộc nhanh chóng. Bài viết này cho rằng cả hai lối lí giải ấy đều không có tính thuyết phục. Như nhiều giới chức Hoa Kì đã kết luận đúng đắn ngay trong thời gian cuộc chiến còn diễn ra, không ai có bằng chứng vững chắc để nói được rằng Trí Quang là một công cụ của cộng sản hay chí ít là có thiện cảm với những mục tiêu của Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Gỉải phóng Miền Nam (MTDTGPMN). Nếu căn cứ vào những bằng chứng được lưu trữ qua các cuộc đàm thoại của Trí Quang với giới chức Mĩ thì rõ ràng là, Trí Quang thực sự có thái độ chống cộng mạnh mẽ và hoàn toàn chấp nhận việc Mĩ dùng sức mạnh quân sự đối với Bắc Việt và Trung Q
16/05/2011(Xem: 5644)
Ngày 30-4-2011 vừa qua, Thời Đại Mới có mở một cuộc đàm thoại nội bộ về nhu cầu nghiên cứu các phong trào tranh đấu ở các đô thị miền Nam trước đây. Sau buổi đàm thoại, chúng tôi có yêu cầu anh Ngô Vĩnh Long viết lại những ý kiến của anh thành bài và yêu cầu anh Cao Huy Thuần tóm tắt quan điểm mà anh đã phát biểu. Dưới đây là tóm tắt đàm thoại của anh Cao Huy Thuần.
11/05/2011(Xem: 5796)
1. Người Nhật thà thích người da đen, chứ nhất định không chịu thích chúng ta, vì người Trung Quốc mất tinh thần lâu rồi. 2. Mọi người đều cười người Nga, nhưng tôi biết nước Nga sau này sẽ phát triển, vì ở đó người ta dù bị đói 2 ngày thì vẫn xếp hàng, còn chúng ta dù chỉ có 2 người thì cũng chen lấn đến mức không thể đóng cửa xe bus.
09/05/2011(Xem: 5114)
Duy Tuệ đẩy mức độ công kích Phật giáo lên rất cao so với Bà Thanh Hải, cực đoan hơn, quá khích hơn. Ông Duy Tuệ không chỉ muốn leo lên mức “minh sư thời đại” như bà Thanh Hải, mà muốn “thông tỏ sự hiểu lầm sau hàng ngàn năm”, bôi đen quá khứ, phỉ nhổ truyền thống, phủ nhận Phật giáo cả trong hiện tại lẫn lịch sử.
12/04/2011(Xem: 4448)
‘ Tôi muốn biết Thượng đế đã tạo nên thế giới này như thế nào.’- Einstein ‘Tôi không cần đến giả thiết này’- Pierre Laplace trả lời Napoleon Bonaparte
25/03/2011(Xem: 4231)
Bất kỳ tôn giáo, giáo phái, hay học thuyết nào xuất hiện trên đời, cũng đều có lập trường, tư tưởng và mục đích riêng. Mỗi trường phái đều có nhận xét, đánh giá của mình về các trường phái khác. Ở đây, bằng cái nhìn của một người theo đạo Phật, chúng ta thử phân tích đường lối hành đạo của giáo phái Thanh Hải. Điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu là Pháp Môn Quán Âm của họ.
10/03/2011(Xem: 4257)
Tác phẩm "The Buddhist Conquest of China", xuất bản từ năm 1959, cũng đủ chứng tỏ tác giả, Erik Zurcher, là một trong vài sử gia sáng giá nhất của Tây phưông về Phật giáo, nhất là về Phật giáo Trung Quốc. Dưới đây là một bài tham luận của ông tại hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Pháp Quốc Học hội (Collège de France) (*2), ngày 23 và 25.2.1988 (*3). Bị chinh phục bởi kiến thức quảng bác và cách so sánh rất tinh tế của tác giả, giúp thấy được những khác biệt nền tảng trong quá trình phổ biến và phát triển của Phật giáo và của Catô giáo tại Trung Quốc, nên dịch ra đây với hy vọng người đọc sẽ rút ra được những điều bổ ích. Đây là bản hiệu chính của bản dịch tháng 5.1993 (đã đăng trên Bông Sen Âu châu, tháng 6.1993).
08/03/2011(Xem: 5675)
Thế giới đang chuyển mình để bước vào thế kỷ 21. Giáo hội Thiên Chúa La Mã cũng đang chuyển mình để Bước qua ngưỡng cửa hy vọng. Sự chuyển mình của Giáo Hội La Mã đã khởi sự từ đầu thập niên 60 dưới triều đại Giáo Hoàng John 23 bằng Đại hội Công Đồng Vatican 2 vào ngày 11 tháng 10 năm 1962. Giáo Hoàng này là một người có tinh thần canh tân và là người nhìn xa trông rộng. Ngài được bầu lên thay Giáo Hoàng Pius 12 vào ngày 28 tháng 10 năm 1958 khi đó đã 76 tuổi. Đúng ba tháng sau ngày nhậm chức, vào ngày 25-1-1959 Ngài công bố ba quyết định lớn: 1- Mở một hội nghị của giáo khu La Mã thuộc Tòa thánh. 2- Mở một cuộc hội nghị Công Giáo toàn thế giới (Công Đồng Vatican 2). 3- Tổng xét lại các nghi thức phụng vụ.
24/02/2011(Xem: 6439)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567