Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Công bố 2 Điện thư và Công văn của NXB Tổng Hợp và NXB Văn Hóa Văn Nghệ

15/03/201519:06(Xem: 5712)
Công bố 2 Điện thư và Công văn của NXB Tổng Hợp và NXB Văn Hóa Văn Nghệ

Viet Nam Thi Su Hung Ca 2003


CÔNG BỐ
2 Điện thư và Công văn của NXB Tổng Hợp và NXB Văn Hóa Văn Nghệ SỰ VIỆC TÁC PHẨM "VIỆT NAM THI SỬ HÙNG CA" CỦA TNT MẶC GIANG, BỊ ông TRẦN TRÍ TRUNG ĂN CẮP, LẠI ĐƯỢC CHO PHÉP IN ẤN, TÁI BẢN, DỰ THI GIẢI THƯỞNG LỊCH SỬ KHOA HỌC VIỆT NAM.

 

Kính thưa quý vị,

 

Sau khi chúng tôi viết phổ biến bài "Sự việc tác phẩm của chúng tôi bị ông Trần Trí Trung ăn cắp..." thì 2 tuần sau đã nhận được Điện thư của NXB Tổng Hợp, Điện thư và Công văn của NXB Văn Hóa Văn Nghệ. Đây là sự công tâm, trách nhiệm rất thiện chí rất minh bạch của 2 nhà xuất bản liên hệ việc cho phép in ấn, thật đáng khen và xin ghi nhận.

 

Chúng tôi dự tính chờ đợi sự giải quyết cụ thể như thế nào của Tòa Án theo luật định về tác quyền, về đạo văn, về ăn cắp, về bồi thường, và xử trị ra sao về hình thức ngoại phạm với hơn vài chục cái gọi là "Bình luận" mà Trần Trí Trung đã thô bạo bôi nhọ, phỉ báng, miệt thị không những riêng chúng tôi mà còn vô lễ phép, vô giáo dục, vô đạo đức, vô nhân tính xúc phạm vô tâm đến Đức Phật và Phật Giáo.

 

Ông Trần Trí Trung không biết dừng lại với nhiều chục cái gọi là "Bình luận" ấy, mà ngày càng thêm ngang ngược, ngỗ ngáo, hống hách, lột trần bản chất côn đồ, chợ búa, bất lương, viết liên tục, viết thường xuyên, ra rả trên vài Facebook, riêng trên trang nhà voluongcongduc đến nay đã hơn 117 cái gọi là "Bình luận", online:

http://voluongcongduc.com/viet-nam-thi-su-hung-ca---tnt-mac-giang.html

 

Do đó, chúng tôi kính chuyển công bố hai Điện thư của NXB Tổng Hợp và NXB Văn Hóa Văn Nghệ về sự việc tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của chúng tôi (TNT Mặc Giang) để biết trước. Việc lê thê bởi Tòa Án, tính sau.

 

Cần lên tiếng phản ảnh về sự việc đạo thơ đạo tác phẩm này và chận đứng những trường hợp tái diễn khác nếu có trong tương lai, vừa bảo vệ các sản phẩm trí tuệ, vừa nói lên sự nghiêm minh trong bổn phận trách nhiệm quyền hạn theo luật định hay không, thiết nghĩ đó là lương tâm nghề nghiệp và chức năng của quý vị.

 

Đính kèm hai Thư Điện tử nói trên và Công Văn của NXB Văn Hóa Văn Nghệ.

 

Thành thật cảm ơn và trân trọng kính chào.

Ngày 15 tháng 3 năm 2015

TNT Mặc Giang.

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

From: tonghop <tonghop@nxbhcm.com.vn>
To: 'Mac Giang' <macgiang@y7mail.com
Sent: Thursday, 12 February 2015, 17:26
Subject: Kinh gui tac gia TNT Mac Giang 

 

NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

62 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM

ĐT: 08.38296764

                                                                                       

Kính gửi: Tác giả TNT Mặc Giang

 

Trước hết, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh rất xin lỗi vì đã làm phiền lòng tác giả về tác phẩm Việt Nam thi sử hùng ca.

Nhà xuất bản cũng xin khẳng định với tác giả rằng, Nhà xuất bản không ủng hộ hành vi trên của ông Trần Trí Trung, do đó, từ năm 2007 đến nay, Nhà xuất bản đã  không cấp bất cứ quyết định tái bản nào cho tác phẩm trên.

Một lần nữa, Nhà xuất bản rất xin lỗi tác giả và kính mong tác giả thông cảm.

Trân trọng kính chào.

 

                          TM. NXB TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

                                                            TRƯỞNG PHÒNG KẾ HOẠCH

                                                                  Doãn Thị Minh Trâm



Viet Nam Thi Su Hung Ca 2003
-----------------

From: Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM <nxbvhvn@nxbvanhoavannghe.org.vn>
To: Mac Giang <macgiang@y7mail.com> 
Sent: Friday, 13 February 2015, 17:52
Subject: Re: 82 cái gọi là Viết Bình Luận của ông Trần Trí Trung, tác giả cái gọi là: "Việt Nam Thi Sử Hùng Ca - của chúng tôi - TNT Mặc Giang"

 

Kính gửi ông Mặc Giang,

Nhà Xuất bản Văn hóa - Văn nghệ có nhận được thư điện tử của ông ngày 30/01/2015 và ngày 12/02/2015, thông tin về việc ông Trần Trí Trung sử dụng tác phẩm của ông Mặc Giang để xuất bản sách "Việt Nam thi sử hùng ca".

Qua kiểm tra các thông tin lưu tại Nhà xuất bản, chúng tôi kính gửi ông công văn trình bày về vấn đề ông Trần Trí Trung liên kết thực hiện tập sách.

Trong các tập tin gửi kèm thư điện tự này, bao gồm:

1. Công văn số 18-CV/NXBVHVN ngày 12/02/2015

2. Bản cam kết của ông Trần Trí Trung

3. Bìa 1 của tập sách "Việt Nam thi sử hùng ca"

4. Bìa 4 của tập sách "Việt Nam thi sử hùng ca"

Ngày 11/02/2015, ông Mai Nhựt Thu có liên hệ trực tiếp đến Nhà xuất bản để trình bày sự việc về tập sách "Việt Nam thi sử hùng ca". Chúng tôi cũng đã gửi công văn trên đến ông Mai Nhựt Thu.

Chúng tôi chân thành cảm ơn ông Mặc Giang và ông Mai Nhựt Thu đã thông tin về sự việc đối với tập sách "Việt Nam thi sử hùng ca".

Chúc ông một năm mới sức khỏe.

Trân trọng kính chào.

NXB_Van Hoa Van Nghe-1NXB_Van Hoa Van Nghe-2

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

DẪN CHỨNG CỤ THỂ

 

Ông Trần Trí Trung ăn cắp gần như nguyên vẹn tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của chúng tôi, từ đoạn đầu Lời tác giả + khoảng 800 câu + Chú thích + cấu trúc phân bổ. Nguyên tác tác phẩm này chúng tôi đã cho phổ biến trên nhiều trang mạng khác nhau đã hơn 10 năm trước, thí dụ trang nhà quangduc đã online từ năm 2003:

http://quangduc.com/a4679/viet-nam-thi-su-hung-ca 

 

Ông Trần Trí Trung đã ăn cắp, sơn phết, phá nát tác phẩm của chúng tôi, biến thành cái gọi là của ông ấy ra sao, vào mạng Đại Học Duy Tân online "tác phẩm của ông" sau những 10 năm. In ra 2 tác phẩm, xem đọc lướt qua thì quá dễ để kiểm chứng vì rõ hơn ban ngày:

http://hfs1.duytan.edu.vn/upload/ebooks/2220.pdf 

 

Một phần ăn cắp cụ thể nêu ra đây:

Bài Non Nước Việt Nam mở đầu trong tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của tôi, Trung học Mạc Đĩnh Chi tự sưu tầm tự Post ngày 3-11-2004 và hơn 100 trường Đại Trung Tiểu Học khắp nước tự tìm tự Post từ lâu, mời bấm vào Link của họ để kiểm chứng:

http://macdinhchireunion.net/board/index.php/index.php?action=vthread&forum=1&topic=1826

 

Bài thơ Non Nước Việt Nam được Nghệ sĩ lão thành tài danh Đoạn Yên Linh và Nghệ sĩ Thúy Vinh đã diễn ngâm từ năm 2005, qua phần ngâm mở đầu của Nghệ sĩ Hồng Vân, trong CD Non Nước Việt Nam:

http://hoavouu.com/a23062/non-nuoc-viet-nam

  

Non Nước VIỆT NAM
Quê Hương để giữ gìn, để Thương để Nhớ

Tôi xin mở bản dư đồ hình cong chữ “S”
Ngắm từng Tỉnh, từng Vùng
Của nước Việt dấu yêu
Của giang sơn cẩm tú mỹ miều
Cho dòng giống Lạc Hồng gìn giữ nâng niu
Tôi xin mở bản dư đồ hình cong chữ “S”
Bắc Nam Trung một dãi nối liền
Của quê hương gấm vóc Ba Miền
Để thắm tô Sông Núi Hồn Thiêng
Nối tình dài Con-Cháu-Tổ-Tiên
Tôi xin mở bản dư đồ hình cong chữ “S”
Biển rộng sông dài non nước Việt Nam
Đi từ Cà Mau đến Ải Nam Quan
Đi từ rừng cao cho đến đồng sâu
Đi từ bờ đê cho đến ruộng dâu
Đất nước yêu thương con cháu da vàng
Mở đầu Miền Bắc khai nguyên
Thượng du miền ngược, xuôi miền Trung du
LAI CHÂU kê núi gối đầu
LÀO CAI Bảng Giốc sương mù HÀ GIANG
LẠNG SƠN cách khoảng CAO BẰNG
QUẢNG NINH ven biển chờ trăng ánh vàng
Vàng lên tựa cửa BẮC GIANG
THÁI NGUYÊN, BẮC KẠN, TUYÊN QUANG một nhà
Ô kìa YÊN BÁI, SƠN LA
Anh lên Miền Ngược, em về Miền Xuôi
Xuôi về HÀ NỘI mới thôi
Thăng Long hoài cổ, đổi dời thành đô
Năm ngàn năm, dựng cơ đồ
Theo dòng lịch sử điểm tô muôn đời
Em đi, đi nữa em ơi
Băng qua PHÚ THỌ lên đồi BẮC NINH
VĨNH YÊN, VĨNH PHÚC xoay mình
Chở che Hà Nội, HÒA BÌNH, HÀ TÂY
Hà Tây còn có SƠN TÂY
HÀ ĐÔNG bên đó, bên nầy HẢI DƯƠNG
Đi ra tận cửa HẢI PHÒNG
Trùng dương sóng vỗ HẠ LONG tuyệt vời
HƯNG YÊN một chuyến rong chơi
HÀ NAM bén gót, buông lơi THÁI BÌNH
NINH BÌNH, NAM ĐỊNH xinh xinh
Hồng Hà sông nước, Thái Bình nước sông
Em về THANH HÓA hơn không
NGHỆ AN, HÀ TĨNH mênh mông núi đồi
Sông Đà, sông Mã dặm soi
Bắt ngang Đồng Hới, mù khơi QUẢNG BÌNH
Còn kia, QUẢNG TRỊ điêu linh !
Sông Gianh, Bến Hải vặn mình kêu sương !!!
THỪA THIÊN, Phố Huế, sông Hương
Hội An – Đà Nẵng dặm trường QUẢNG NAM
Thương ra QUẢNG NGÃI mới cam
Thương vô BÌNH ĐỊNH bao hàm PHÚ YÊN
Thương lên đến tận Cao Nguyên
KON TUM, ĐÁC LẮC giữa miền GIA LAI
Tình xưa lối cũ dấu hài
Hoàng Triều Cương Thổ thở dài một phen !
Thu Bồn khói quyện quen quen
Đà Rằng lượn khúc, chưa hoen KHÁNH HÒA
Thùy dương cát trắng phôi pha
PHAN RANG, PHAN RÍ xót xa thuở nào !!!
Em đi lòng dạ nao nao
Thời gian đi mãi vẫy chào tháng năm
CAM RANH mây nước xanh lam
ĐÀ LẠT mơ mộng Suối Vàng, Cam Ly
Đường lên BÌNH PHƯỚC anh đi !
Em về PHAN THIẾT có chi ngại ngùng ?
VŨNG TÀU, BÀ RỊA một vùng
Ra khơi nhớ Bưởi mà rung BIÊN HÒA
BÌNH DƯƠNG cây trái lá hoa
TÂY NINH là tỉnh cuối bờ Trường Sơn
SÀI GÒN nói thiệt nào hơn !
Viễn Đông Hòn Ngọc dễ sờn mấy ai ???
Ai về GIA ĐỊNH, ĐỒNG NAI ?
Đừng quên Bến Nghé, mối mai Nhà Bè !
SÀI GÒN chưa vẹn câu thề !!!
Em đi đi nữa xuôi về Miền Nam
Kề vai xỏa tóc LONG AN
MỸ THO mấy khúc, TIỀN GIANG mấy bờ
Em đừng vội đến CẦN THƠ
Mà quên ĐỒNG THÁP dựng cờ phía Tây
Sông Tiền, sông Hậu là đây
BẾN TRE bên đó, bên này TRÀ VINH
VĨNH LONG in bóng theo hình
SÓC TRĂNG cuối ngọn, đầu ghình AN GIANG
Hà Tiên, Rạch Giá, KIÊN GIANG
BẠC LIÊU rẽ bước đôi hàng CÀ MAU
Muốn ra PHÚ QUỐC lên tàu
CÔN SƠN mờ tỏa một màu xanh xanh
Việt Nam muôn thuở thanh bình
Việt Nam sông núi đầu ghềnh, biển Đông
Việt Nam còn đó non sông
Mẹ Âu, Cha Lạc, con Rồng, cháu Tiên
Việt Nam sông núi Ba Miền
Bắc Nam Trung, quyện an nhiên muôn đời
Hình Cong Chữ “S” nơi nơi
Non non nước nước của Người Việt Nam.
Tháng 9 - 2003, Mặc Giang

Nguyên bài Non Nước Việt Nam của tôi, bị ông ấy phá nát, bẻ vụn, vá víu như dưới đây, từ câu 703 đến câu 772, gọi là tác phẩm của ông ấy, phổ biến trên một số trang mạng Xã hội, mạng Thư viện, mạng Học đường, và điễn hình mạng Đại Học Duy Tân, Link:

http://hfs1.duytan.edu.vn/upload/ebooks/2220.pdf 

 

 

"Lai Châu kê núi gối đầu

704 Lào Cai, Bản Giốc rẽ vào Hà Giang

Lạng Sơn cách khoảng Cao Bằng

Quảng Ninh gió biển có trăng ánh vàng

Ngã rẽ chuyễn hướng Bắc Giang

708 Thái Nguyên, Bắc Cạn, Tuyên Quang một nhà

Đây Yên Bái, đó Sơn La

Lối quanh uốn lượn hài hòa nơi nơi

Bắc Thành, Hà Nội bao đời

712 Thăng Long hoài cổ, một thời kinh đô

Ngàn năm xây dựng cơ đồ

Danh nhân xuất hiện điểm tô giống nòi

Đèn khuya bên áng thơ ngồi

716 Hướng về Phú Thọ ngấm đồi Bắc Ninh

Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Hòa Bình

Sương tan hiện rõ ngôi đình Hà Tây

Mặt trời rực rỡ Sơn Tây

720 Hà Đông áo lụa, đôi hài Hải Dương

Hải Phòng sát Thái Bình Dương

Hạ Long thắng cảnh thân thương gọi mời

Hưng Yên một chuyến du chơi

724 Hà Nam, Phủ Lý, niềm vui tượng hình

Vòng quanh Nam Định, Ninh Bình

Hồng Hà nước đỏ, Thái Bình nước trong

Ai về Thanh Hóa nhớ không ?

728 Nghệ An, Hà Tĩnh mênh mông núi đồi

Sông Đà, sông Mã thuyền xuôi

Rẽ ngang Đồng Hới, rong chơi Quảng Bình

Còn kia, Quảng Trị thổ linh !

732 Sông Gianh, Bến Hải vặn mình kêu sương !

Thừa Thiên, phố Huế, sông Hương

Hội An, Đà Nẵng, dặm trường Quảng Nam

Ngước lên Quảng Ngãi xa xăm

736 Nhìn vô Bình Định bao hàm Phú Yên

Mà thương đến tận Cao Nguyên

Kon Tum, Đắc Lắc giữa miền Gia Lai

Cơn mưa tầm tã canh dài

740 Bổng trầm tiếng sáo u hoài cất lên

Thu Bồn hợp xướng giao duyên

Đà Rằng khúc lượn, kề bên Khánh Hòa

Thùy dương cát trắng mượt mà

744 Phan Rang, Phan Rí lời ca ngọt ngào

Trên cao lấp lánh ngàn sao

Thời gian trôi mãi vẫy chào tháng năm

Cam Ranh mây nước thanh lam

748 Đà Lạt thơ mộng Suối Vàng, Cam Ly

Băng lên Bình Phước dốc ỳ

Quay sang Phan Thiết mùi chi lạ lùng ?

Vũng Tàu, Bà Rịa mặn nòng

752 Tân Trào xứ bưởi nằm trong Biên Hòa

Bình Dương cây trái mượt mà

Tây Ninh có tích Núi Bà “thâm” sơn

Sài Gòn hoa lệ nào hơn

756 Viễn Đông hòn ngọc không sờn khó phai

Đường về Gia Định, Đồng Nai

Ghé qua Bến Nghé, thăm ai Nhà Bè ?

Thủy chung giữ vẹn tình quê

760 Chiếc xuồng ba lá xuôi về phương Nam

Long An là vựa thóc vàng

Mỹ Tho cập bến, Tiền Giang xa bờ

Hậu Giang nhạn trắng Cần Thơ

764 Bay qua Đồng Tháp nương nhờ trúc - mai

Sông Tiền, sông Hậu gặp đây

Bến Tre bên đó, bên này Trà Vinh

Vĩnh Long phong cảnh hữu tình

768 Sóc Trăng bến cuối, hành trình An Giang

Hà Tiên, Rạch Giá, Kiên Giang

Bạc Liêu bông lúa thẳng hàng Cà Mau

Muốn ra Phú Quốc lên tàu

772 Côn Sơn hải đảo hiện màu xanh xanh."

 

Tạm kết thúc.

TNT Mặc Giang




SỰ VIỆC TÁC PHẨM "VIỆT NAM THI SỬ HÙNG CA"

CỦA TNT MẶC GIANG ĐÃ BỊ ÔNG TRẦN TRÍ TRUNG

NGANG NHIÊN ĂN CẮP, XUẤT BẢN, TÁI BẢN VÀ DỰ GIẢI THƯỞNG TẠI VIỆT NAM.


Viet Nam Thi Su Hung Ca 2003

Ý kiến bạn đọc
03/11/201700:50
Khách
Thưa bạn Anh Ngọc Nguyễn,
Tôi chưa qui y theo đạo Phật, nhưng rất mến mộ Phập pháp, và cũng chưa quen thân với Hòa Thượng Thích Nhật Tân, nhưng xin có ý kiến về ý kiến của bạn.
Việc HT Thích Nhật Tân là đem ra ánh sáng công lý cho rõ việc, chứ đâu có gì là trừng phạt kẻ tội phạm. Thầy chỉ đòi sự công bằng và làm rõ sự thật về việc hai tác giả cùng đề tên một tác phẩm là hiện tượng vẫn đục môi trường văn hóa, thầy muốn minh bạch thôi.
Có gì không phải xin lượng thứ nhé.
22/03/201521:32
Khách
Gửi ông Trần Trí Trung,
Ông nên xin lỗi TNT Mặc Giang và chấm dứt ngay những hành động kém trí thức!
16/03/201516:43
Khách
Trước con kính thỉnh an Hoà thượng ,chủ thảo, sáng tác Tuyệt Phẩm Việt Nam Thi Sĩ Hùng Ca
Là hàng Phật tử cháu chắc ,đạo giáo mới biết, Sơ Cơ con đường đến với đạo còn nhiều tối tăm, mù mịt. Chưa thông hiểu Phật giáo sâu xa
Nhưng còn vừa được nghe thầy Giảng Pháp Vu Lan Bồn trong khoá tu kỳ 12 tại Tu Viện Quảng Đức, Làm cho con thấm sâu về chữ hiếu kính với cha mẹ.Tôn Sư trọng đạo với thầy tổ
Con cũng được thông qua trang nhà của Tu Viện Quảng Đức và biết được Tuyệt Phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của Hoà Thượng có người sao chép lại
Nhưng theo sự suy nghĩ kém cỏi, thiếu hiểu biết của con.Xin Hoà Thượng hãy dùng Tứ Vô Lượng Tâm của Đức Thế Tôn hãy tha thứ cho những kẻ không biết Tôn Sư Trọng Đạo đã xúc phạm đến Ngài
Đức Thế Tôn có dạy.Gieo nhân thì gặt nấy
Mong Hoà Thượng mở lượng hải hà ,vị tha cho họ
Con cầu Hồng Ân Tam Bảo Gia Hộ Cho Hoà Thượng chủ Bút Tuyệt Phẩm Việt Nam Thi Sử
Hùng Ca được Pháp Thể Khinh An,Bồ Đề Quả mãng ,Phật Sự Viên Thành
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ tát Ma Ha Tát
Nam Mô A Di Đà Phật
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2010(Xem: 3525)
Khi thấy những không gian ngập tràn sách trong ngày hội sách đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn, lòng tôi rộn lên một niềm vui khó tả. Tôi bỗng nhớ về những ngày chật vật gom từng cuốn sách từ nước ngoài về Việt Nam, thời chúng ta còn hiếm sách.
27/12/2010(Xem: 3717)
Người dịch: Xuất bản lần đầu vào năm 1995 (tái bản 2001), “Phật Giáo và Đạo Đức Sinh Học” (Buddhism and Bioethics) là một đống góp có ý nghĩa của Damien Keown* cho Phật giáo về một đề tài chưa được giới Phật giáo nghiên cứu nhiều trước đó. Nội dung cuốn sách tập trung thảo luận về đạo đức học Phật giáo và liên hệ nó với những vấn đề đạo đức hiện đại như phá thai, hạn chế sinh sản, nghiên cứu phôi thai, trợ tử, việc kéo dài trạng thái sống thực vật.v.v… Cuốn sách cũng bàn đến vấn đề khi nào thì đời sống một con người được xem chính thức bắt đầu, và khi nào cái chết được coi chính thức xảy ra.
24/12/2010(Xem: 4530)
Phật giáo Việt-Nam trải qua nhiều bước thăng trầm. Đời Lý, Trần Phật giáo cực thịnh, là quốc đạo. Triều Lê Phật giáo bắt đầu suy vi. Đến triều Nguyễn Phật giáo sa sút, mất hẳn vị trí trong chính trị văn hóa và xã hội ở Việt-Nam.
19/12/2010(Xem: 4448)
Gần đây có người nói rằng Phật Giáo Đại Thừa là Bà La Môn Giáo, là tà ma ngoại đạo. Thật ra lời nói này không có gì mới lạ, nó đã có từ thời xưa, khi Phật Giáo đang ở trong thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, nhằm tránh sự hoang mang cho những người mới bước chân vào đạo Phật và cho những Phật tử không có nhiều thì giờ nghiên cứu về sự khác biệt giữa hai tôn giáo nên chúng tôi viết bài dưới đây. Chúng tôi không có ý so sánh hai tôn giáo lớn của nhân loại, vì việc làm này là của các nhà học gỉa, mà chúng tôi chỉ đưa ra vài điểm khác biệt quan yếu có tính cách nền tảng giữa đạo Phật nói chung, Phật Giáo Đại Thừa nói riêng so với Bà La Môn Giáo.
18/12/2010(Xem: 14822)
Nhận Xét Của Thượng Tọa Thích Đức Thắng Về Quyển Sách: Đường Về Xứ Phật Thích Thông Lạc
08/12/2010(Xem: 4922)
“Tăng ly chúng tăng tàn”, còn chúng tại gia ly chúng xuất gia thì ra sao? Thế nào là “cư sĩ ly tăng”? Đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết vấn đề? “Tăng ly chúng” là một vấn đề đã được bàn luận nhiều.
24/11/2010(Xem: 10057)
Mấy ngày qua, cả nước oằn mình trước sự tàn phá đầy tang thương của cơn bão Ketsana. Cũng thời điểm đó “cơn bão” bất khoan dung của chính quyền tỉnh Lâm Đồng kéo đến tu viện Bát Nhã, gây nên tình cảnh bất an cho khoảng 400 Tăng Ni tu theo pháp môn Làng Mai. Hai cơn bão đến cùng một lúc khiến cho lòng người Phật tử Việt Nam thêm quặn thắt.
23/10/2010(Xem: 3624)
"Chẳng có gì hổ thẹn cho một người có ông nội là khỉ. Nếu có gì đáng hổ thẹn về tổ tiên của tôi, thì đó là vì tổ tiên của tôi là người: một người có trí thức nông cạn và bất nhất, một người không biết tự bằng lòng với thành công trong lĩnh vực riêng của mình, lại hăm hở can thiệp vào những vấn đề khoa học hoàn toàn xa lạ, làm tối tăm vấn đề bằng thứ từ chương rỗng tuếch, đánh lạc hướng chú ý của cử tọa để khỏi đi vào những vấn đề thực sự đặt ra bằng lối nói lạc đề đầy hùng biện và những hô hào đầy thành kiến tôn giáo".
16/10/2010(Xem: 3820)
Tuần vừa qua, một cuốn phim Đại Hàn ra mắt khán giả Paris, được khen ngợi. Báo Mỹ cũng khen. Tên của phim là : Xuân Hạ Thu Đông ... rồi Xuân (1). Không phải là người sành điện ảnh, đọc tên phim là tôi muốn đi xem ngay vì nên thơ quá. Xuân hạ thu đông thì chẳng có gì lạ, nhưng xuân hạ thu đông ... rồi xuân thì cái duyên đã phát tiết ra ngoài. Huống hồ, ở trong phim, xuân rồi lại xuân trên một ngôi chùa nhỏ ... trên một ngôi chùa nhỏ chênh vênh giữa núi non.
16/10/2010(Xem: 4272)
"Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử": đây là một đề tài lý thú, nhưng quả thực là khó. Trước hết, trong tất cả những đạo lớn của thế giới, có lẽ đạo Phật là đạo xa cách đạo Ki-tô nhất trên những giáo lý cơ bản và trên nhiều điểm quan trọng, mặc dù vẫn gần gũi, hay có vẻ gần gũi, trên nhiều điểm khác. Thứ đến, vì hình thức hành đạo rất đa dạng của đạo Phật qua thời gian và không gian, vì sự hội nhập của đạo Phật vào nhiều nền văn minh khác nhau, vào nhiều dân tộc khác nhau, mà có thể có những "cái nhìn về Giê-su" rất khác nhau giữa những người Phật tử. Sau hết, nếu chúng ta biết khá rõ về cái nhìn của người Phật tử, nhất là Phật tử thời nay, về đạo Ki-tô, chúng ta rất ít khi được nghe họ nói quan niệm của họ về cá nhân Giê-su.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567