Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tiếng nói của lưong Tâm

15/01/201304:23(Xem: 3799)
Tiếng nói của lưong Tâm

lotus_9
TIẾNG NÓI CỦA LƯƠNG TÂM

XIN GỬI  NGƯỜI CÙNG LÝ TƯỞNG

 

 

 

       Trong khi ở trong nước, nhà cầm quyền CSVN. vẫn ngoan cố đàn áp tôn giáo, sách nhiễu các nhà lãnh đạo, nhất là Đức Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Huyền Quang, Hoà thượng Thích Quảng Độ, hai nhà lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thông Nhất.

       Cuộc bắt bớ và bạo hành đối Hoà thượng Thích Quảng Độ Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tại nhà ga Sài gòn vừa qua , là một hành động  thô bỉ nhất từ ngàn xưa tới nay, một chủ trương khinh thường, vô lễ, mất nhân tính và văn minh văn hoá Việt nam, mà nhà nước CHXHCHN /VN. Đã bất chấp dư luận và công luận quốc tế !

        Đất nước và dân tộc Việt nam không thể có một chế độ như vậy để điều hành guồng máy quốc gia! lãnh đạo dân tộc! Hành động ấy Tăng Ni khắp nơi đều phẩn nộ, đồng bào phản đối, chẳng những trong nước, mà cộng đông Ngưới Việt hải ngoại đồng thanh, biểu tình phản đối, như cộng đồng Người Việt Tư Do tại Úc Châu, các chính giới Quốc hội Úc Châu đã trực tiếp tham dự biểu tinh và lên tiếng hổ trợ, họ phản đối sách lược đàn áp tôn giáo của CSVN . đối xử với các nhà đạo đức một cách thô bạo.

       Trước tình trạng cực kỳ đen tối của đất nước và dân tộc dưới ách thống trị bạo quyền của CSVN. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, cực lực lên án tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam. Tăng Ni và đồng bào Phật tử tiếp tục tranh đấu đòi hỏi Nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt nam. Yêu cầu các Chính giới quốc tế lên tiếng can thiệp qua những hành động sách nhiễu chư tôn đức, mà họ lại còn  hăm dọa đòi bắn bỏ Hoà thượng Viện trưởng Thích Quảng Độ nữa. Những lời hăm doạ vô luân lý, vô đạo đức chưa từng có trong lịch sử việt nam, mà nhà cầm quyền Cộng sản hiện đang thực hiện chính sách bạo hành, vô liêm bất chính ấy. Chắc chắn họ phải chịu trách nhiệm qua những từ ngữ côn đồ, đối xử với Hoà thượng Viện Trưởng Thích Quảng Độ tại nhà ga Sài Gòn “Hãy câm cái miệng mày nhé , nếu còn nói nữa thì mày sẽ lãnh hậu quả đấy. Và nếu chính quyền cộng sản mà sụp đổ thì chúng tao sẽ bắn mày trước tiên, liệu hồn đấy.” Đó là lịnh của chính quyền cộng sản Việt nam đang tại chức, đúng là: chúng tao sẽ hành động thật sự đấy, chúng tao là chính quyền, hiện đang cầm quyền trong tay đây, không ai, không một nước nào có quyền xen vào nội bộ Việt nam cả. Do vậy mà họ cứ tự do hành động, tự do bạo quyền chứ nào biết đến tự do dân chủ, có lợi gì cho họ đâu !

        Do vậy, Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội PGVNTN. Hải ngoại tại Hoa kỳ Văn phòng II Viện Hoá Đạo, khẩn cấp triệu tập cuộc họp bất thường giữa tháng 3-2006, gồm các Ngài trong các Hội Đồng Trưởng Lão, Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Điều Hành và đại diện các cấp, các Tổng Vụ, Vụ, Miền v.v… về tham dự. Chắc chắn các Ngài sẽ nói lên những điều quan thiết, tình hình nóng bỏng, có tánh cách thời sự và lịch sử Việt nam trong thời cận đại dưới chế độ độc tài của CSVN. chẳng những đối với dân, mà cho chí đến các tôn giáo.

        Là ngưới dân một nước có gần Năm Ngàn Năm Văn Hiến, người dân hiền hoà, nhưng bất khuất trước những bất công. Dù trong hay ngoài nước, chúng ta không thể ngơ tai lấp mắt, bình chân như vại.

        Là người Phật tử chân chính, đối vời Giáo lý Từ bi của Đức Phật, cũng không thể nhắm mắt, mũ ni che tai, rắp tâm nguỵ biện mà nói:  “chỉ lo tu hành, không nên tranh đấu, không nên xuống đường biểu tình, không nên tham gia chính trị v.v…”. Do vậy, hèn chi, pháp nạn khó giải trừ, quốc nạn khó tiêu tan, bạo tàn ngày càng tăng trưởng. Than ôi ! Than ôi !!!

 

                                                       Sa môn Thích Giác Lượng

Ý kiến bạn đọc
29/01/201619:48
Khách
Tôi xin có ý kiến. Làm gì có Tánh Không. Tánh Giác chứ làm gì có Tánh Không. Sunyata là trống rỗng không dính mắc. Xin trả lời đơn giản bằng tiếng Việt rõ ràng, và xin đừng trả lời bằng tiếng Tàu. Cám ơn
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/02/2015(Xem: 7206)
Trong một thập niên qua, trong hàng chục bài pháp thoại cho Tăng Ni và Phật tử đăng trên trang nhà Chùa Giác Ngộ[1] và trang nhà Youtube[2], tôi thường khẳng định rằng khái niệm “84,000 pháp môn” là do Phật giáo Trung Quốc đặt ra, chứ trên thực tế, đức Phật chỉ truyền bá con đường duy nhất là Tứ thánh đế, mà cốt lõi là nhận diện khổ đau, truy tìm nguyên nhân của nỗi khổ, niềm đau và thực tập bát chính đạo để đạt được niết-bàn ngay trong kiếp sống hiện tại này.
24/02/2015(Xem: 18059)
Lúc tôi viết những dòng về cuốn sách của Linh mục Nguyễn Văn Thư, thì bom đạn đang tiếp tục nổ trên một phần của trái đất, nhân mạng con người bị xem như cỏ rác. Hệ lụy nầy phải chăng có nguồn gốc từ các tôn giáo độc thần còn sót lại? Nhân loại ít có những ngày vui; phần lớn là chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh mà nhiều trường hợp y học tân tiến cũng đành chịu bó tay.
22/02/2015(Xem: 6117)
Đây là câu hỏi lớn, liên hệ đến quyết định của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Do vậy, việc trao đổi dưới đây chỉ là quan điểm cá nhân của riêng tôi. Trước hết, theo tôi, chúng ta phải mạnh dạn đánh giá lại giá trị và giới hạn của các pháp môn được Phật giáo Việt Nam tiếp nhận từ Phật giáo Trung Quốc. Khi đánh giá bằng các thống kê xã hội học cụ thể, ta sẽ rút ra được những kết luận nhất định. Vào năm 1945, dân số của nước Việt Nam khoảng 25 triệu người, trong đó Phật tử chiếm 80%. Đến năm 2013 chúng ta có trên dưới 90 triệu dân và số lượng Phật tử chỉ còn lại 38%. Đó là dữ liệu giúp ta đánh giá cách thức làm đạo của Phật giáo. Chúng ta phải thừa nhận rằng không phải cái gì của Phật giáo Trung Quốc truyền bá đều đúng và cần được tôn thờ như chân lý. Thước đo bằng thống kê trên sẽ giúp ta tránh được những quan điểm trái ngược: theo hay không theo, chịu ảnh hưởng hay không chịu ảnh hưởng từ Phật giáo Trung Quốc.
16/02/2015(Xem: 10395)
Bài học cho Việt Nam Những thái độ vô tâm, hờ hợt trước tình hình đất nước của chúng ta sẽ góp phần biến Việt Nam thành Tây Tạng thứ 2, âm mưu bành trướng của Bắc Kinh đang hướng về Việt Nam, chuyện này rồi sẽ xảy ra nếu mọi người vẫn chưa kịp thức tỉnh!
10/02/2015(Xem: 7891)
1) Khuynh hướng 1 xuất phát từ Trung Quốc trong giai đoạn mà các nhà Nho nắm vai trò lãnh đạo chính trị của Đại lục muốn dành cái quyền ngự trị quan điểm tư tưởng triết học tôn giáo của họ trên bề mặt nhận thức văn hóa và đời sống tinh thần của cư dân họ. Chủ trương họ đưa ra là Tam Giáo Đồng Nguyên. 2) Khuynh hướng 2 cho rằng tôn giáo nào cũng dạy con người “lánh ác làm lành” và đạo Phật cũng là một trong các tôn giáo như thế. Từ đó, với mục đích “Dĩ hòa vi quý” trong quá trình làm đạo chúng ta dễ dàng bị rơi vào các cái bẫy đó và cố đánh đồng bằng cách hạ thấp đạo Phật xuống để đẳng thức hóa với các tôn giáo vốn khác với đạo Phật.
30/01/2015(Xem: 6375)
"Việc chém con lợn đang sống khỏe mạnh là lối đối xử tàn ác, nó làm trơ lì cảm xúc của người xem, đặc biệt là trẻ em", ông Nguyễn Tam Thanh, cán bộ Phúc lợi Động vật, Tổ chức Động vật châu Á, trao đổi với VnExpress ngày 29/1.
30/01/2015(Xem: 22520)
“Việt Nam Thi Sử Hùng Ca” được tôi (TNT Mặc Giang) sáng tác vào tháng 9 năm 2003. Từ năm 2003-2005, tác phẩm này do tôi tự in ấn nhiều lần bằng hình thức Photocopy, biếu tặng những người quen biết và người thân tại Việt Nam và tại Úc. Tôi dự tính xuất bản chính thức quyển Việt Nam Thi Sử Hùng Ca, nên đã nhờ SG. Phạm Trần Quốc Việt viết Lời giới thiệu từ năm 2005. Vì những trục trặc ngoài ý muốn, nhất là gặp khó khăn về tài chính, tôi đã chưa thể xuất bản chính thức. Ông Phạm Trần Quốc Việt nay vẫn còn khỏe mạnh. Lời giới thiệu của ông tôi vẫn tôn trọng giữ nguyên trong ấn bản internet tại trang nhà Hương Đạo.[1] Thực ra, từ mười năm qua, trang nhà Lương Sơn Bạc online[2] tác phẩm Việt Nam Thi Sử Hùng Ca của tôi, đúng với nguyên văn của tôi sáng tác.
22/01/2015(Xem: 11188)
Điểm đến của người tu học Phật thường là chứng ngộ (đắc đạo). Nhưng tại sao gần đây, ta cũng hay nghe nói Vãng sanh Cực Lạc như một kết quả cho việc hành trì. Vậy, Chứng ngộ và Vãng sanh khác nhau thế nào, và có gì chống trái giữa hai từ ngữ ấy? Vãng sanh là mục tiêu chân chánh và khẩn thiết nhất của những người hướng đến đạo giải thoát và là ước mong nhiệt thành của hành giả Niệm Phật, sau những năm tháng tu tập.
20/01/2015(Xem: 5907)
Không thể phủ định rằng giáo dục Phật giáo dựa trên ba phương diện minh triết Phật dạy bao gồm giáo dục đạo đức (giới), giáo dục chuyển hóa (thiền) và giáo dục tri thức giải quyết vấn nạn (tuệ). Người được đào tạo trong trường Phật học, ngoài kiến thức thông thường còn thực tập chuyển hóa, mang tính ứng dụng thực tiễn và có khả năng giải quyết các nỗi khổ niềm đau của bản thân và tha nhân. Để nền giáo dục Phật giáo tại Việt Nam đáp ứng được các mục đích nêu trên, chương trình đào tạo Phật học tại Việt Nam cần có sự thích ứng với xu thế giáo dục Phật học trên thế giới là điều không thể bỏ qua. Trong bài viết này, tôi trình bày vài nét về a) Bản chất đào tạo Phật học, b) Nền Phật học Tây Tạng và c) Hướng đến cải cách giáo dục Phật học tại Việt Nam. Các vấn đề trên chỉ được nêu ra một cách khái quát, chưa đi sâu vào việc phân tích.
15/01/2015(Xem: 5314)
Vụ nhật báo Người Việt kiện tuần báo Saigon Nhỏ về mạ lỵ phỉ báng được khởi sự từ tháng 9 năm 2012, nhưng đến tháng 12 năm 2014 mới được đưa ra xét xử. Sau một phiên tòa kéo dài bốn tuần, ngày 30.12.2014, tòa tuyên phạt bà Hoàng Được Thảo và tuần báo Saigon Nhỏ 4.500.000 USD. Các cộng đồng người Việt hải ngoại trên thế giới đều xôn xao. Nhiều người đã điện thoại hay gởi email cho chúng tôi và hỏi: Tại sao ra nông nỗi này? Báo Saigon Nhỏ là báo chống cộng mà? Có gì bí ẩn đàng sau?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]