Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??

12/08/201203:47(Xem: 3474)
Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??
CHUYỆN CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ
CHÚ TIỂU HỘ TỐNG NGƯỜI ĐẸP THI HOA HẬU:

HÃY CỨ TIN TÔI!!??
Minh Mẫn

Trên trang mạng xôn xao về một chú tiểu nâng váy, chăm sóc cho các hoa hậu, trước sự phản ứng mạnh mẽ từ Phật giáo, hãy nghe sự phân trần của chú tiểu Trí Trần:

"Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! có lẽ thời gian vừa qua quí vị phật tử đã quá đau lòng với một chú tiểu như tôi. Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo."

Đoạn văn ngắn trên đây gồm có hai ý: 1/ - chú xác nhận việc làm của chú đã đi quá giới hạn của một người tu tạo sự bức xúc cho Phật giáo. 2/ - Đoạn thứ hai chú muốn nói đi tìm sự an lạc có nhiều cách, trong đó chú bỏ gia đình tìm thầy học đạo. Đồng thời chú vẫn là một con người bình thường:

"Không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người.

Một ví dụ dễ hiểu, để làm một bài toán chúng ta có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng phải chính xác đó là mong ước của người làm bài toán ấy. Tôi cũng vậy, tôi tin tưởng hoàn toàn vào sự màu nhiệm của PHẬT PHÁP nhưng đường đi của tôi là cách tôi chọn và tất nhiên sẽ có người ủng hộ và cũng sẽ có người không ủng hộ, nhưng không sao quan trọng là cái đích để đến, tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua."


Nghĩa là chú đi tu không cần giải thoát mà chỉ cần tìm đến sự an lạc cho bản thân giữa cuộc sống còn nhiều liên hệ? Vì thế có nhiều cách để đi đến đích như chú giải thích. Dù có ủng hộ hay không, chú vẫn ăn ngon ngủ yên!.

Đúng là cái ngông của tuổi trẻ có khác. Trước nhất, chỉ biết ích lợi cho bản thân mà xem thường dư luận và uy tín của tập thể, đành rằng dưới cặp mắt của chư Phật, Phật chọn tấm lòng của chú chứ không quở trách cái ngông của chú, nhưng cộng đồng Phật giáo không phải là Phật đã thành!

Thứ nữa, trước sai phạm quá lớn mà Trí Trần không có lời xin lỗi cộng đồng Phật giáo, lại biện hộ một cách ngây thơ!

Về mặt khách quan nhận xét, Qua lời văn và là thành viên hộ tống đoàn thi hoa hậu, chắc chắn Trí Trần có chút ít chữ nghĩa từ trường lớp, có khiếu chăm sóc nghệ thuật sắc đẹp; nhưng chú chưa vượt qua được ý thức của tuổi trẻ, muốn làm là làm, thiếu suy nghĩ.

Ngày nay, tuổi trẻ không có ăn học, thường làm xắng bậy trở thành tệ nạn xã hội. Có ăn học thì muốn thể hiện cá tính nổi trội kiểu chơi ngông. Trí Trần là loại tuổi trẻ có lý tưởng, có đam mê, muốn bắt cá hai tay, vừa thích là tu sĩ vừa muốn lấn sân qua nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp, tạo một mode mới cho mọi người lưu ý.

Không ai cấm chú chọn cả hai, nhưng chú khôn ngoan hơn, nên mặc thường phục khi phục vụ nghệ thuật đó, cho dù cái đầu không tóc, vì đó là thời trang hiện nay của một số tay chơi cộm cán. Lúc về chùa, hãy mặc lại áo cà sa, chẳng ai phiền chú chuyện này.

Tuổi trẻ ngày nay thích đi chùa, thích làm một chú tiểu như một kiểu dáng thời trang khi mà một số diễn viên, một vài siêu sao xuất gia nhà Phật như: nghệ sĩ Thanh Ngân – Châu Thanh…và một vài diễn viên nước ngoài…

Tóm lại, cạo đầu, mặc đồ tu và tham gia hoạt động ngoài đời như chú Trí Trần là mode thời thượng của một vài giới trẻ hiện nay.

“Thế gian pháp tức Phật pháp” là dụng pháp thế để giải thoát pháp thế chứ không phải dùng Phật pháp để thể hiện pháp thế. Tuổi trẻ đã thiếu suy nghĩ như chú. Chú còn bảo vẫn ăn ngon ngủ yên là do tâm chú không có mục đích hủy báng Phật pháp. Nhưng dù sao, chú vẫn biết đó là lỗi, phân trần bằng lời lẽ ôn tồn như hàm chứa sự bất cần đời.

Câu chuyện con chó chết giữa giòng sông khi chiều về nghe mùi thịt nướng bên kia sông, tuy ở chùa ăn chay lâu năm mà vẫn chưa quên mùi trần tục, bơi qua giữa chừng, lại nghe tiếng chuông công phu, quay trở lại, cứ thế mà qua lại không dứt khoát nên đuối sức giữa giòng sông. Con người nên chọn dứt khoát một hướng đi cho tâm linh hoặc cho trần tục, mode thời thượng sẽ không giải quyết được gì cho đời mình, vì một ngày nào đó hiều ra cũng đã phí một đời.

"Những vị Phật tử kính yêu những bạn bè, người thân của tôi ơi quý vị đừng bận tâm về tôi nhé xin quý vị hãy tin ở tôi. Lần nữa xin khẳng định với những bạn, những anh chị cô bác đang thắc mắc về tôi rằng mọi người đừng vì tôi mà thoái chuyển tâm BỒ ĐỀ..."

Đấy, dù sao chú vẫn còn biết nghĩ đến đồng Đạo, sợ họ thối tâm Bồ Đề. Vẫn còn có cơ may phục thiện. Vậy, với tấm lòng khoan dung của người con Phật,chúng ta nên khuyên răn tuổi trẻ để chuyển hóa tính ngông cuồng ngạo mạn hơn là xua đuổi đẩy các cháu vào con đường bất mãn rồi phản ứng tiêu cực trước đức tin Phật giáo.

"Hãy cứ tin tôi” con muốn mọi người tin con về điều gì? Tin con không làm ô danh tu sĩ Phật giáo? Hẳn nhiên không thể! Tin con không sa ngã thế tục? đó là việc của con, của thầy con và của gia đình con, bạn đồng tu của con.

Trí Trần ơi, chưa muộn đâu, con hãy sám hối chư tôn đức và quần chúng Phật giáo để rồi con vẫn tiếp tục hướng đi của con trong xã hội mà không cần phải mặc chiếc áo nhà tu! Hy vọng con vẫn giữ được niềm tin Tam bảo cho dù quần chúng phẫn nộ.

MINH MẪN

Chú thích của BBT:
Cư sĩ Minh Mẫn gửi bài với tựa đề là Hãy Cứ Tin Tôi.
Tựa đề bên trên là của Phật Tử Việt Nam

Ảnh: Báo Phụ Nữ TP. HCM

Xem thêm bài: ● CHUYỆN CỦA CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ- Thích Tâm Nguyên

Bài liên quan:
Tin thêm về "nhà sư" hộ tống người đẹp thi hoa hậu

Ảnh:
chutieuhotongnguoidep-2
Chú tiểu nâng sửa váy cho người đẹp - Ảnh: Trang Facebook Cô Gái Đồ Long
chutieuhotongnguoidep-3
Chú tiểu chụp với nhân vật nổi tiếng - Ảnh trên Facebook của Chú tiểu





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/07/2012(Xem: 11667)
Cái gọi là Đường Lưỡi Bò Nghe thật lạ, không vô Cũng không phải dưới đất chui lên Cũng không phải trên trời rớt xuống...
28/07/2012(Xem: 12131)
Biển Đông dậy sóng Đang đe dọa Việt Nam cùng Đông Nam Á Đường Lưỡi Bò là lưỡi hái xâm lăng...
19/07/2012(Xem: 4710)
Chính nghiệp lực là nguyên nhân của sự phân chia các loài, các loại người và loại vật. Không nên so sánh con người và con vật. Tuy nhiên một điều dễ nhận thấy, là rất nhiều con vật được sống sạch sẽ và tươm tất hơn một số con người, lại cũng có số người sống không bằng kiếp vật. Do vậy tình thương của Đức Phật như dòng nước tràn về miền sa mạc, những chỗ thấp có thể ví như con người nước thấm trước hết, sau đó [nước từ bi] tràn lên và thấm nhuần hết thảy những chỗ nhô cao hơn (được ví như cõi vật và các loài khác).
15/07/2012(Xem: 5605)
Trong tạp chí Văn Hóa Phật Giáo số đặc biệt 144 - 145, ra ngày 1-1-2012, có đăng bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn, một bài viết có nhiều điểm liên quan đến vấn đề phiên dịch kinh điển. Với vai trò của một nhà nghiên cứu, dịch thuật kinh điển Phật giáo trong nhiều năm, tác giả Đào Nguyên đã nhận thấy bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn có một số điểm cẩn phải trao đổi. Nhân đây, xin trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả Đào Nguyên đến quý bạn đọc.
10/07/2012(Xem: 4430)
Từ lâu, khi viết về các vương quốc ở Ấn Độ thời Phật, các học giả đã chú ý đến các yếu tố “dân chủ”trong chế độ các nưóc ấy. Tôi đọc, nhưng thú thực không hào hứng mấy, cứ nghĩ chuyện ấy đã thuộc quá khứ xa xăm. Lý thuyết mà không có thực tế diễn ra trước mắt thì chỉ thỏa mãn được cái đầu, không làm rung động trái tim. Máu tôi chỉ thực sự nóng lên từ khi tôi theo dõi cuộc tranh đấu cho dân chủ của bà Aung San Suu Kyi và sau đó tìm đọc những tác phẩm của bà. Bà đã làm sống lại lý thuyết, bà thở với lời Phật, tranh đấu với hồn Phật.
02/07/2012(Xem: 6033)
Cách đây khoảng 20 năm, phong trào học thiền Nhân Điện xuất hiện trong cộng đồng người Việt ở Mỹ rồi một thời gian sau đó truyền về Việt Nam mà người khởi đầu là ông Lương Minh Đáng, một người Việt di cư đến Mỹ năm 1985. Những người theo học được ông hoặc các người phụ tá giảng dạy khai mở luân xa, rồi sau đó có thể tự chữa lành bệnh cho mình và cho tha nhân, kể cả các căn bệnh như ung thư và tim mạch và có khả năng chữa bệnh cho bệnh nhân ở xa qua việc truyền nhân điện bằng điện thoại.
14/05/2012(Xem: 9573)
Đa số tiểu bang của Hoa Kỳ, hôn nhân vẫn được định nghĩa theo hiến pháp qui định là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Tính cho đến tháng 5 năm 2012, chỉ có sáu tiểu bang (Connecticut, Iowa, Massachusetts, Vermont, New York và New Hampshire), và thủ đô Washington DC, đã chấp thuận hôn nhân đồng tính (giữa một người nam với một người nam hoặc giữa một người nữ với một người nữ).
12/04/2012(Xem: 4109)
Bài viết này không đưa ra một đề xuất nào, đối với bất kỳ cơ quan nào, mà chỉ thử dự đoán những gì sẽ xảy ra nếu hiện tượng Duy Tuệ vẫn tiếp tục diễn biến. Việc dự đoán như sẽ được trình bày dưới đây là không mấy khó khăn khi căn cứ trên những gì đã diễn ra, với giấy trắng mực đen, rành rành trên những trang của quyển sách có nhan đề ““Ta là ai?” Thông tỏ sự hiều lầm sau hàng ngàn năm” (sau đây gọi tắt là “Ta là ai?”).
22/03/2012(Xem: 4067)
Những bức hình giúp bạn nhận ra triết lý cuộc sống.
19/03/2012(Xem: 4522)
*Chánh Pháp thời kỳ: là sau Phật diệt độ, mới bắt đầu 500 năm Chánh pháp.( Theo luận Tỳ bà sa Q18. Vì độ cho Nữ giới xuất gia, nên Chánh Pháp bị giảm còn 500) Chánh pháp, có nghĩa là ‘Chứng Pháp’. Thời kỳ này có pháp, có người tu, và có người chứng được pháp đã tu. Có đủ Giáo Hạnh. Chánh pháp tồn tại 500 năm, hết 500 năm là qua thời tượng pháp. *Tượng Pháp thời kỳ: , là sau Chánh pháp, Tượng pháp tồn tại được 1000 năm. Tượng có nghĩa là ‘vẫn giống’ như Chánh pháp, có giáo, có hạnh,có pháp để tu, nhưng ít người chứng ngộ. Hết 1000 năm Tượng-pháp, là vào thời kỳ mạt pháp. *Mạt Pháp thời kỳ : Là thời khởi đầu chuyển thành ‘vi mạt’, Pháp mạt tồn tại Mười Ngàn Năm (10.000). Chỉ có Giáo mà không còn Hạnh! Tệ hơn, nhỏ bé hơn, thời kỳ của hao mòn, teo tóp, suy vi, chánh tà lẫn lộn. Ngày nay, Tuợng pháp hết đã lâu. Mạt Pháp cũng đã trôi qua 1051 năm rồi, nhưng còn kéo dài 8.949 năm nữa thì “Mạt Pháp” chấm dứt.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567