Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nói sao cho hết nỗi lòng

21/06/201518:37(Xem: 11617)
Nói sao cho hết nỗi lòng


vn map


Nói sao cho hết nỗi lòng !

Ngồi than xó núi những mong người hiền !


 





Trân trọng kính thưa vài lời thương cảm với quê hương nước Việt ! Với chàng Tàu Cọng khồng lồ mà gian ác ! Xin kính dâng vài ý kiến nho nhỏ với các Quốc chủ, và các chủ bài “Yêu Nước” trên mạng, thật bao quát có chiều sâu và chiều rộng về chiến lược, mang tính tồn vong cho thế giới. Ngày nay ai cũng biết hiểm họa chung cho thế giới là TÀ GIÁO VÀ CỌNG SẢN vậy tất cả các quốc gia đều sẽ lâm nguy với hai con bạch tuộc trong Đại Dương nầy, ngày nay.

Thế giới nói chung. Người Việt nói riêng ! Phải làm thế nào ? Về Người Việt :
-. Tôi nghĩ phải lấy nghĩa Sanh tồn tương trợ làm trọng tâm chung cho dân tộc. Phải cùng có quan điểm bảo trọng vị tha phụng dưỡng Gia-đình, Xã hội, Quốc gia làm trách nhiệm nghĩa vụ. Cuối cùng là phải mời 2 chàng tà giáo ác đảng về nơi khai sinh của họ,mới mong thế giới an hòa.'

chúng coi con người như thú vật, tệ hơn gọi luôn là thú. dạy nó bán nước làm vinh , hủy bỏ đạo nghĩa ông bà cha mẹ, phá hoại phong hóa tột đẹp của dân tộc, chuyên làm tôi mọi cho ngoại bang . Gián điệp cho kẻ dữ !Cái môn gì ,học gì mà có thần thần là mê tín phải đem nó lên thờ trên Minh-vương-tinh thì thế giới sẽ sáng như có thêm một mặt trời trí tuệ.. Hai cái thuyết số 1, 1, là Tà giáo. 2 là CS, nhằm thiu rụi đạo đức lễ nghĩa, cần phải xóa bỏ . CS, là một thứ chủ thuyếtt quá tệ, làm nghèo đói cả vật chất lẫn tinh thần của con người . Hai là,cái thuyết phi nhân hạ nhục phẩm giá con người chưa thỏa ,còn dám tròng giây vào cổ chăn dắt như bò heo, xem quốc gia nuôi mình đang ở như cỏ rác! . mác lê mao hồ ! Đuổi nó về bản địa, thì VN thái bình.

Hoang Sa cua VN
Hai thứ ác/ tà ngụy đó không còn. Tự nhiên thế giới sẽ bình an. Tôn giáo thì phải bình đẳng và chân lý, không có bình đẳng, chân lý cũng không. Coi thường đất tổ quê cha, không tôn trọng nhân bản , khinh khi rủa rả tôn giáo khác ! Nước VN không nên có tôn giáo chưỡi rủa cả tổ tiên , quốc tổ ! Ai thờ cha mẹ chúng bảo là thờ ma quỉ ! Vậy chúng là gì ? Là Việt Nam nên mời họ về bản xứ của họ.Nếu VN muốn thanh bình. Người cầm quyền CSVN nếu tự biết bản thân mình, do người cha mẹ VN sanh ra! Và biết thức tỉnh mình là người Việt.Nam, không thể làm tôi mọi cho tàu cọng ! Cho ngoại bang! Biết hỗ thẹn khi mình nắm quyền đất nước, phải biết nếu bản tâm hư hỏng, thì phải lo cho nước non tươi đẹp giàu mạnh, phải theo gương tiền nhân, xây dựng sự vinh quang, hùng tráng cho quê hương đất tổ, trên đạo nhân luân,làm bậc anh hùng, sĩ khí cao vọi, được như vậy không những người người tôn quí, mà thế giới cũng trọng. Không nên bo bo bòn mót tiền của vàng bạc làm giàu cho riêng mình, hiếp nạt con dân, luồng cúi theo Nga, theo tàu gây khổn cho muôn người. Người dân bị tàu cọng gây họa, áp bức, sát hại! nó biểu tình nó chống. Làm người lãnh đạo lại a dua giúp giặc ? Đã không quí nó ! Phát cơm cho nước lại còn đánh đập tù đày !? Chẳng lẽ, làm CS là phải bán nước! Cướp của! Theo giặc! làm toàn chuyện thất đức ?? Mong các vị nghĩ về cha mẹ ruột Mà thương quê mình quá khổ, quá rách nát ?! Các Ngài mời toàn dân đuổi CS tàu, là các ngài sẽ được toàn dân tha thứ. Và mến chuộng ! Từ trong nước tới ngoài ai ai cũng khinh rẽ,, bọn tàu cọng bảo sao nghe vậy áp bức, cướp của sát hại ! Nó gây tai ách trên đất nước của mình, lại đi trãi thảm rước nó !? vậy, hùng tâm vì nước chẳng được ram nào, ôm giữ cái chủ thuyết cùn cỗi của 2 tên loạn não mác lê. Quốc hồn, quốc túy của mình tốt đep không theo! Đi theo cái ác, cái xấu của bọn Tàu Nga !Không lẽ làm lãnh đạo mà không sáng suốt lẽ trị quốc, tề gia ? Không thương dân, không lo cho nước it ra cũng phải tìm theo chánh nghĩa, để thơm cho những ngày lãnh đạo có chút gì đáng gọi là "Người Việt Nam" ! Mặt khác làm lãnh đạo nên phát triển giúp đở cho tôn giáo nào, khẳng định, dù đạo có mất nhưng không để cho mất nước, đạo dù có tự tôn, nhưng phải vì nước làm quí, nước mất thì đạo do đâu mà tồn tại. Tôn giáo coi thường đất nước ! Nước đó không thể dung túng. Tôn giáo mà không hòa hợp với lòng dân, thì đừng áp đặc trách họ kỳ thị tôn giáo, kiếm cách để làm xáo trộn nhân luân của bản địa là một tôn giáo gây rối ! TG Còn phải quí trọng giá trị nhân phẩm của con người ! không cao ngạo, quí trọng ông bà cha mẹ của mọi người, phải xem cha mẹ của người đã theo đạo của mình như là cha mẹ mình. Huấn lý của đạo như vậy, Thì Đạo giáo đó, người làm chánh quyền phải coi trọng tôn quí ~ Bảo vệ, phát triển để giúp cho con dân thuần lương, xã hội an hòa.


vietnam-biendong-VAOL
Thủ Tướng ơi ! Bao năm qua, tôn thằng tàu dịch tã làm chủ, bây giờ nó miệt thị dân Nam là khỉ ! Chính ra nó rủa các ngài “Đảng” chóp bu đó vậy ! Các vị có đau không ? Người dân Việt đau lắm! Tôi thấy có tên tôi trên trang web rộng, nói là tôi đề khởi cho dân được biểu tình. Chánh phủ nên hoan hỷ.

Chứng tỏ người Việt còn thương, còn mong, các vị hãy xa rời chủ nghĩa CS. Quay về với dân tộc ngàn xưa dựng nước giữ nước ! Tôi dám chắc, cuộc sống hồi đầu của quí ví vẫn tồn tại trong lòng dân tộc. Con người hôm nay, hãy thôi đi ,không nên chơi trò boom đạn nửa, ra sức khuyên ngăn bọn tàu ác tính, khởi tâm lương thiện, ngưng dùng thuốc độc bỏ vào rau trái, thuốc viên, thuốc nước, ướp độc vào thịt cá, quần áo vớ tấc, trứng gạo ! Cớ sao, thằng tàu a man! Ngày nay lại quá ác! thú tính khắp cả nước như vậy ! thật đáng uổng cho một nước có cả tỉ dân. Dù cho có thấp kém đạo đức đến mạt hạn, cũng lượm ra chút tốt vài ngàn trong ấy tỷ chứ ?

-Về thế giới : Tất cả các nước ngồi chung lại, lập một hiến chế lấy Quốc Tế làm một "Đại Gia Đình" Hiến Chế đó,mang một đạo luật tương tồn tương trợ, lập ước không được dùng bạo lực hà bức nước khác, mọi việc xung đột bất như ý phải cùng giải quyết trong tinh thần bà con như trong dòng họ. Các quốc gia phải long trọng cam kết với cõi lòng vi tha. San sẻ nâng đở cùng giầu mạnh. Nói lên ước muốn của mình, để mong có sự cọng đồng tương trợ.

Sau hết, xin đề nghị,. Quốc Tế, có nên chăng, kiến lập một cõi đất nước riêng biệt mà là chung một chủ quyền của Quốc Tế, để phòng khi vì do tranh chấp quá tồi tệ xãy ra, lại phát sanh có những cuộc tị nạn. Tị nạn không phải từ nơi chánh trị, mà do từ nơi sách động bỡi bọn buôn người, vì nhân đạo các nước không nở bỏ qua,Thì Quốc tế lấy đó làm nơi tạm dung, nuôi dưỡng người lỡ bước. Sau khi an ổn, các nước bảo trợ người tị nạn hồi hương, tái lập gia đình nếu bị tiêu hủy.

Làm việc nầy là để tránh khổ sở phiền nảo cho nước nào bao nhận người tị nạn. Mà sự phiền toái không nơi nào cho trú ẩn như các ngày biến loạn đã và đang, mà ta đã đau lòng chứng kiến. Còn việc Xử lý nơi cõi nước chung nầy, mỗi năm mỗi nước về trách nhiệm trông coi, HOLiDAY và refurbished. Cái nước “Ngôi nhà nhân nghĩa” nầy. Không biết có được không ?
Tuy nhiên, lòng vị tha của Quốc Tế muốn thành toàn sự sống cho đa chủng tộc “tị nạn không vì chánh trị”, thì cho luôn họ “cõi nước chung “ đó, để họ cùng sống! Và nơi đó trở thành một Quốc Gia riêng của mọi người tị nạn bất cứ vì lý do gì. Tôi xin lỗi, đây là một ý nghĩ đơn thuần, nếu nghịch lý xin bỏ qua.

Cung kính sự hòa bình thân ái, nhân ái trong lời dạy của Đức Phật. Từ Năng Dữ Lạc, Bi Năng Bạt Khổ. Chắc chắn thế giới sẽ thái bình an lạc.
Chúc Ngài TT Obama, đã sớm Hồi Đầu Thị Ngạn.

Mong Quốc Hội Mỹ giúp cho VN, lãnh thổ, lãnh hải toàn vẹn như xưa.
Chúc TTVN và các vị “Đảng Thể, nên hợp nhất cùng dân tộc, cùng lạy một Quốc Tổ, cùng một nguồn một mẹ trăm con ! Thoát ly nghĩa nầy là người ngoại tộc.

Nguyện cầu Hồn Thiêng Quốc Tổ Bao Đời Giúp Cho Nòi Việt Có được một Số Con Dân Trong Sạch Không dính Mùi Cọng Phỉ ! Không lem luốc Hơi Tà Đạo ! Để Gánh Vác Việc Nước Của Việt Nam Phồn Vinh Sáng Lạn.

HT. Thích Huyền Tôn. Australia. VNQL.4894 /Tháng 05.



Xem thêm bài khác của HT Huyền Tôn


thichhuyenton

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/12/2015(Xem: 5552)
Phiên xử vụ thảm sát ở Bình Phước, như mọi phiên tòa lưu động khác, lại thu hút rất đông đảo người dân. Hàng nghìn người đã bỏ việc, đội nắng đến tận nơi để tận mắt nhìn thấy những kẻ thủ ác.
23/12/2015(Xem: 6147)
Những ngày qua, bên cạnh việc quảng bá và cổ vũ rầm rộ cho ngày lễ Giáng sinh Gia tô giáo trên các phương tiện truyền thông ở Việt nam, thì cũng đồng thời xuất hiện thông tin được trích từ Telegraph với dòng tít: “Brunei: Chúc mừng Giáng sinh bị án tù 5 năm và nộp phạt tương đương 400 triệu VNĐ”.
11/12/2015(Xem: 9255)
Những ngày vừa qua với loạt bài phóng sự điều tra của báo Lao Động về cách tu hành, ăn tiết canh, uống rượu Tây, phát ngôn “bá đạo” của ông Sư Minh Thịnh chùa Phú Thị, chưa dứt, tạo nên sự bức bối trong dư luận và đương nhiên nhiều nhóm ngoại giáo không từ khước miếng mồi béo bở này để lên giọng thuyết giáo xúc xiểm Phật giáo…; thì báo Thanh Niên lại tung ra một bài báo khác, như để nối tiếp sự kiện không giống ai của mấy ông Sư tự cho mình là “những công dân đặc biệt áo nâu” sống ở chùa! Đó là bài “Dân Chàng Sơn “trả” Sư trụ trì chùa làng” của tác giả T.N.
10/12/2015(Xem: 5785)
Tự lực và tha lực là những khái niệm được đề cập rất nhiều trong Phật giáo. Những khái niệm này bao trùm mọi tiến trình tu tập của một cá nhân và cũng quyết định pháp môn tu tập mà người ấy chọn. Bài viết này sẽ cố gắng không đề cập đến quá nhiều những khái niệm phức tạp có thể khó hiểu đối với đa số độc giả, nhưng tất yếu phải đủ bao quát để nêu rõ ý nghĩa của tự lực và tha lực, cũng như chỉ ra các mối tương quan được nhận hiểu như thế nào trong đạo Phật. Do tính chất phức tạp và bao quát đó, ở một số nơi cần thiết chúng tôi sẽ đặt những liên kết để người đọc có thể tùy ý tham khảo thêm nếu thấy một khái niệm nào đó là khó hiểu. Ngoài ra, những thuật ngữ Phật học thông thường đều có thể tra cứu dễ dàng ở đây. Tất cả kinh điển được trích dẫn trong bài viết này đều là trích dẫn trực tiếp từ kinh văn, không trích lại từ nguồn khác, và nếu các đoạn kinh văn nào không ghi người Việt dịch thì xin quý độc giả ngầm hiểu đó là bản Việt dịch của người viết bài này.
07/12/2015(Xem: 6850)
Trong những tháng vừa qua, người viết được mời tham dự nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về công tác văn hóa, thông tin và báo chí, (phần lớn đều nằm phía ngoại biên Phật giáo). Với người ta, mình đã nhiệt tình đóng góp rất nhiều ý kiến cũng như học hỏi được không ít điều hay, khả dĩ có thể bổ sung kinh nghiệm viết lách cho bản thân; nhưng khi nhìn về mình, một khoảng trời lý tưởng đang dốc lòng phụng sự, thấy vẫn còn rất nhiều những nhấp nhô, gồ ghề, thậm chí xấu xí trên mặt bằng thông tin truyền thông Phật giáo (TTTT PG).
12/11/2015(Xem: 11233)
Đây là bài Pháp luận có Chủ đề: Tại Sao Giới Trẻ Ít Đến Với Đạo Phật? do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Canada tổ chức trong KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V tại San Diego, CA từ ngày 6 đến ngày 10, tháng 8 năm 2015. Thuyết trình đoàn gồm có Thượng Tọa Thích Hạnh Bình, Thượng Tọa Thích Nhật Trí, Ni Sư Thích Thiền Tuệ, Cư Sĩ Quảng Thành Bùi Ngọc Đường, và cá nhân tác giả. Đây là phần thuyết trình của chúng con / chúng tôi. Nếu có chút vụng về gì trong khi truyết trình hay viết thành văn, kính mong quý Ngài và quý vị niệm tình mà tha thứ cho.
08/10/2015(Xem: 5449)
Ai giết chùa? Sau khi bài viết “Chùa chết” của tôi được nhiều bạn đọc được, tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi. Thành tâm biết ơn sư quan tâm của các bạn. Nay tôi quyết định đi sâu thêm 1 chút nữa, chỉ 1 chút và động đến 1 góc nhỏ thôi ạ. Chuyện chùa chết thì đã rõ. Nhưng ai là người giết chùa.
03/10/2015(Xem: 9460)
Tôi nhận được email, nhắn tin, điện thoại mỗi ngày. Nhiều lắm. Trong số đó có những thắc mắc, những trăn trở và đây là một trong rất nhiều số đó. “Con xin phép hỏi thầy 1 câu ạ: các nhà sư khi xuất gia (đã thành đại đức và là trụ trì 1 ngôi chùa) thì có được phép ăn mặn và uống rượu bia không ạ. Vì con có tìm hiểu và biết rằng Phập Pháp rất tốt cho bản thân con và những người xung quanh nên con có tham gia 1 câu lạc bộ phật tử ở tỉnh Nam Định (quê con ạ) và có theo 1 thầy đại đức. Nhưng hóa ra con mới biết là thầy không ăn chay mà cũng thi thoảng uống rượu, bia. Theo thầy Hùng thì con có nên theo thầy đại đức này không ạ?”
24/09/2015(Xem: 5696)
Trong những ngày mưa ngập lụt lội nhiều nơi tại Việt Nam, có một người đàn ông đi xe hơi hạng đắt tiền đã giận dữ bỏ đi giữa làn nước, vốn đã lên đến thắt lưng, để lại chiếc xe của mình một cách đau đớn bất lực. Như hàng vạn người nghèo khó khác đã ngụp lặn, lội qua giòng nước ô nhiễm đó, chèo kéo từng chiếc xe honda, xe đạp của mình để về nhà, người đàn ông đó chắc cũng có chung một câu hỏi không lời đáp về tương lai mà tiền của là vô nghĩa trước những biến động đang ập đến ngay cửa nhà mình. Qua những biểu đạt than phiền về ngập lụt khắp nơi, qua các trang mạng hay báo chí, có thể thấy rằng không phải con người Việt Nam đã quá sức chịu đựng, mà họ như sực tỉnh trước một giấc mộng dài được vỗ về bởi những người lãnh đạo về sự hoa lệ của đô thị, về những chỉ số phát triển… nhưng chỉ trong tíc tắc đã lộ ra rằng mọi thứ chỉ là sân khấu tạm thời rực rỡ. Khi cánh màn nhung và những lời tuyên bố vừa dứt, hiện thực đã hiện ra tàn nhẫn với tương lai về nhà đen ngòm.
24/09/2015(Xem: 9112)
Phải nói thật rằng câu hỏi này lởn vởn trong đầu tôi nhiều lần, trong nhiều năm nay. Nghe có vẻ ngớ ngẩn. Mà cũng có thể tôi là người ngớ ngẩn. Ai đời lại đi đặt câu hỏi mà đứa trẻ học tiểu học cũng có câu trả lời thế này. Ấy thế mà khi ngồi tĩnh tâm tại ngôi chùa lớn nhất thế giới Borobudur, Indonesia câu hỏi này lại hiện về. Hiện về 1 cách rất rõ nét. Đây là lần thứ 3 câu hỏi này làm tôi trăn trở nhiều nhất.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]