Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khi Đức Phật bị sử dụng để khiêu dâm

08/04/201312:59(Xem: 4210)
Khi Đức Phật bị sử dụng để khiêu dâm

KHI ĐỨC PHẬT
BỊ SỬ DỤNG ĐỂ KHIÊU DÂM

Lời Toà Soạn: Khi phát hiện được thông tin một trang web ở Hoa Kỳ sử dụng hình đức Phật là biểu tượng trang web khiêu dâm trẻ em và các thuật ngữ Phật học quan trọng làm tiêu đề các tuyển tập ảnh khiêu dâm, phóng viên Giác Ngộ đã có cuộc trao đổi với thầy Thích Nhật Từ, phó thư ký HVPGVN tại TP.HCM. Sau đây là nội dung của cuộc trao đổi.

Hỏi: Trong vài ngày qua, cộng đồng Phật giáo thế giới vô cùng sửng sốt trước sự kiện một trang nhà khiêu dâm ở Mỹ đã sử dụng hình ảnh đức Phật làm biểu tượng trang nhà. Là một người gắn bó với công nghệ thông tin internet từ nhiều năm, xin thầy cho biết thêm chi tiết về vấn đề này.

Vào ngày 7-1-07, khi tờ nhật báo tiếng Anh, tờ The Nationtại Bangkok, Thái Lan đưa tin rằng Bộ Công Nghệ Truyền thông và Thông tin Thái đã sử dụng bức tường lửa ngăn chặn trang nhà khiêu dâm trẻ em sử dụng hình ảnh của đức Phật với thân kim sắc làm biểu tượng của trang nhà, như một hành động xúc phạm đức Phật thì các hãng tin trên thế giới, đặc biệt là AP, đã bắt đầu nhập cuộc.

Người có công phát hiện trang nhà kém văn hoá và vô đạo đức này là một vị Sư Thái Lan, khi vị Sư này báo cho ông Ladda Tangsupachai, trưởng một trung tâm cảnh báo của bộ Văn Hoá Thái Lan biết về tình trạng đau lòng trên. Theo các thông tin ghi trên trang nhà này thì các hình ảnh trẻ em khiêu dâm xúc phạm đức Phật đã có mặt từ năm 2004, đến bây giờ mới bị phát hiện tình cờ thông qua việc tìm kiếm các thuật từ Phật giáo trên mạng!

Trang nhà này có tên gọi là “Khiêu Dâm Phật” (Buddha....)đăng ký tại bang Chicago, Hoa Kỳ, ít nhất từ năm 2004, được chia thành bốn tuyển tập ảnh khiêu dâm, bắt đầu bằng bốn thuật ngữ quan trọng nhất của Phật giáo như a) Tuyển tập ảnh đức Phật (Buddha galleries), b) Tuyển tập ảnh Niết-bàn (Nirvana galleries), c) Tuyển tập ảnh thiền định (Samadhi galleries) và d) Tuyển tập ảnh giác ngộ (Satori galleries).

Ba tuyển tập ảnh gồm có 24 hình khiêu dâm mỗi nhóm, trong khi tuyển tập ảnh cuối gồm 27 hình, mà đối tượng bán dâm và hành dâm không ai khác hơn là các trẻ em vị thành niên. Việc sử dụng hình ảnh trẻ em bán dâm và khiêu dâm là một hành động phi đạo đức và vi phạm luật pháp, cần phải được lên án và đỉnh chỉ càng sớm càng tốt. Huống hồ, mượn hình ảnh Phật (người giảng dạy các phương pháp chuyển hoá năng lực tính dục, để đảm bảo sự thanh tịnh và thánh thiện ở người tu và đảm bảo hạnh phúc gia đình khỏi đỗ vỡ và các chứng bệnh truyền nhiễm chết người HIV/AIDS) và thuật ngữ quan trọng của Phật giáo (con đường chuyển hoá tính dục) để hám lợi bằng mua bán dục trẻ em là một tội lỗi khó có thể dung tha.

Hỏi: Ở cuối trang khiêu dâm này có câu tuyên bố của người chủ trương rằng: “Trang nhà này không gắn liền với bất kỳ tôn giáo nào và các biểu tượng tôn giáo trong trang này chỉ để đùa cợt cho vui. Nếu bất kỳ cái gì trong trang nhà này làm thương tổn quý vị, xin quí vị hãy tắt nó. Không có đức Phật nào bị xúc phạm trong trang này.” (This site is no way associated with religion and any religious symbols on this site are just a joke. If something on this site offend you - just close it. No one Buddha was suffered from this site). Thầy nghĩ thế nào về lời tuyên bố của kẻ xúc phạm đức Phật?

Trang nhà khiêu dâm trẻ em này có gắn với tôn giáo nào, hoặc có bị tôn giáo nào giựt giây hay không thì khó có thể xác định được trong giai đoạn này. Nhưng bảo rằng “các biểu tượng tôn giáo” chỉ được sử dụng để “đùa cợt cho vui” thì thật là lời nguỵ biện của kẻ thiếu lương thiện tri thức.

Trong trang nhà này không có biểu tượng tôn giáo nào, ngoài chính hình ảnh trang nghiêm của đức Phật và các khái niệm tâm linh của Phật giáo được sử dụng cho các mục đích tiếp thị bằng ăn tiền cò thông qua giao thông truy cập mạng từ trang nhà khiêu dâm này.

Trang chủ cố tình sử dụng từ “biểu tượng tôn giáo” thay vì “hình ảnh Phật và thuật ngữ Phật học” để công khai đánh lạc hướng người có lòng tôn kính đối với đức Phật. Đức Phật nhà đạo đức và văn hoá tâm linh của nhân loại không thể là đối tượng của “Mua vui cũng được một vài trống canh.” Vấn đề chính ở đây không phải là mua vui, hay đùa cợt, mà là xúc phạm đức Phật một cách kém hiểu biết nhất và kém văn hoá nhất là tự khai tử mình khỏi thế giới văn minh hiện đại.

Theo anh Nguyên Đức Hạnh, người đã vào trang web này kiểm tra giùm tôi, thì mỗi hình trong số 99 hình khiêu dâm trong trang nhà này là một đường dẫn về một trang nhà khiêu dâm trẻ em khác. Trong các trang khiêu dâm đó lại có nhiều link về các trang khiêu dâm khác nữa. Đó là chưa nói đến 20 trang nhà khiêu dâm hàng đầu được giới thiệu ngay dưới các tuyển tập hình khiêu dâm đều có phần ăn chia giao thông truy cập với trang chủ Buddha Porn. Ngoài ra, bên dưới trang này nhà là hai link về giao thông truy cập (traffic holder), theo đó, chỉ số truy cập của trang này là 140k trong khi các trang khiêu dâm khác không xúc phạm đức Phật chỉ là 20-80k.

Mục đích tiếp thị thương mại vô đạo đức này còn thể hiện rõ, nếu ta để ý đến các máy tìm kiếm miễn phí đa dạng hiện nay trên mạng. Trang chủ trang nhà này hẳn hiểu rất rõ các khái niệm “Phật” (Buddha), “niết-bàn” (nirvana), “thiền định” (Samadhi) và “giác ngộ” (satori) là các mục từ có nhiều người tìm kiếm nhất trên internet. Người tìm hiểu Phật giáo khi tìm kiếm các mục từ vừa nêu theo tuần tự sẽ được dẫn về trang khiêu dâm trẻ em, để mời gọi mua bán để được ăn phần trăm tiền cò trên mạng. Thay vì tiếp thị bình thường như các trang nhà khiêu dâm khác thì giao thông mạng sẽ không nhiều bằng đặt tên trang nhà là Khiêu Dâm Phật và sử dụng các thuật ngữ quan trọng nhất trong Phật giáo để lạc dẫn người sử dụng các máy tìm kiếm (search engine) trên internet.

Vấn đề đâu đơn giản ở chỗ “Nếu bất kỳ cái gì trong trang nhà này làm thương tổn quý vị, xin quí vị hãy tắt nó. Không có đức Phật nào bị xúc phạm trong trang này.” Người có lương tri thật sự phải thấy được rằng chỉ có người vô đạo đức mới trục lợi bằng cách làm thương tổn niềm tin tôn giáo và hình ảnh văn hoá lớn như đức Phật. Nhưng y lại không biết rằng trong các nghiệp xấu thì nghiệp thương tổn đức Phật lại là nghiệp xấu nặng nhất mà y phải gánh chịu không chỉ đời này mà còn nhiều đời kiếp về sau.

Hỏi: Làm thế nào để ngăn chặn các tình huống xúc phạm đến đức Phật và đạo Phật một cách kém văn hoá như trang chủ của trang Buddha Porn?

Về phương diện pháp lý và kỷ thuật, chúng ta không thể nào cấm đoán và tiêu huỷ các trang nhà xúc phạm đức Phật và đạo Phật, khi chúng có trụ sở không gian ảo tại một quốc gia khác và không thuộc về quyền quản lý của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể áp dụng ba cách sau đây:

1) Giải pháp ngoại giao: Lãnh đạo Phật giáo cao nhất của từng quốc gia cần gởi thư đến ông đại sứ Mỹ tại nước mình để yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ can thiệp và giúp đỡ bằng cách ra lệnh huỷ bỏ trang nhà đó trên internet.

Kinh nghiệm cho thấy, vào năm 2004, khi một công ty thời trang áo tắm đặt tại Hoa Kỳ in hình ảnh Phật và bồ-tát Quan Âm trên các loại áo tắm hai mãnh của phụ nữ, HT. Thích Hiển Pháp đã gởi thư cho đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Kết quả là công ty thiết kế đã xin lỗi Phật giáo và ngưng phát hành các sản phẩm áo tắm xúc phạm đến đức Phật. Tôi hy vọng rằng lần này lãnh đạo của Phật giáo sẽ làm tương tự, để hạn chế một cách tối đa sự thương tổn văn hoá Phật giáo mà kẻ kinh doanh thấp kém đã không màng đến khi quá hám lợi.

2) Giải pháp thưa kiện: Nếu biện pháp ngoại giao này công thành công, nghĩa là các đại sứ Mỹ tại các nước không hợp tác và hỗ trợ, thì giáo hội Phật giáo ở các nước cần khởi đơn kiện người chủ trương trang nhà khiêu dâm bằng tên đức Phật ra toà.

Ngày 8-1-07, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, ông Khunying Dhipavadee Meksawan, cho biết Bộ Ngoại giáo Thái Lan sẽ liên lạc với người chủ quản trang nhà này để cảnh báo trước khi dùng đến luật pháp khởi kiện, nếu trang chủ ngoan cố.

3) Giải pháp bức tường lửa: Nếu hai pháp nên trên không thành công thì các quốc gia Phật giáo cần sử dụng bước tường lửa để ngăn chặn sự truy cập. Bộ trưởng bộ Công Nghệ Truyền thông và Thông tin Thái Lan, ông Sitthichai Pookaiyaudom đã ra lệnh khoá trang nhà này ở Thái Lan kể từ ngày 7-1-07 phát hiện ra nó. Hy vọng các chức trách Việt Nam áp dụng giải pháp của Thái Lan để người Việt Nam khỏi phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.

Tôi cho rằng chỉ khi nào các hành động kém đạo đức và phi văn hoá này được “giáo dục” một cách thích đáng thì những kẻ ngông cuồng tương tự sẽ sợ hãi mà không dám tạo nghiệp xấu đối với đức Phật, một cực trọng tội về nhân quả.

Thầy vừa cho biết Thái Lan đã ngăn chặn trang nhà khiêu dâm này. Đất nước có trên 90% dân số là Phật tử này có nỗ lực nào khác để ngăn chặn các trang web đồi truỵ không?

Theo nguồn tin của Vụ Quan Hệ thuộc Tổng cục tin tức quốc gia Thái, Bộ trưởng bộ Công Nghệ Truyền Thông và Thông Tin Thái Lan, ông Sitthichai cho biết Bộ này sẽ thành lập một bộ phận kỷ thuật phối hợp với Uỷ ban Viễn thông quốc gia Thái Lan và Cảnh Sát Hoàng gia Thái để tìm kiếm và đóng cửa các trang web xúc phạm đức Phật và đạo Phật, nếu các trang chủ của chúng sống và đang tồn tại trên đất nước này.

Gần đây, 15,000 trang nhà có nội dung tương tự như trang Khiêu Dâm Phật đã bị chính quyền đóng cửa, để đảm bảo giá trị văn hoá và đạo đức của Phật giáo, nhằm đảm bảo hạnh phúc và an sinh xã hội Thái Lan. Để làm việc này một cách có hiệu quả, ông yêu cầu tất cả người sử dụng internet phải kịp thời báo cáo cho cảnh sát internet nếu phát hiện những trang nhà nào có dụng ý xúc phạm đức Phật và đạo Phật, để kịp thời ngăn cấm sự hoạt động của nó, trước khi nó ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người.

Ngày 10-1-07

THÁI LAN:

CHÍNH PHỦ THÁI LAN KÊU GỌI PHẬT TỬ LÊN ÁN WEBSITE CÓ NỘI DUNG ĐỒI TRỤY MANG HÌNH ẢNH PHẬT GIÁO.

Hôm thứ Hai, ngày 08-1-2007, chính phủ Thái Lan đã ngăn chặn đường dẫn truy cập vào một website có nội dung khiêu dâm, đồi trụy lấy hình ảnh đức Phật làm “logo” biểu tượng cho giao diện của nó, và chính phủ cũng kêu gọi Phật tử khắp nơi trên thế giới lên án mạnh mẻ đến trang web này.

Trang web Buddha... cóxuất xứ từ Chicago, Hoa Kỳ đăng tải những hình ảnh quan hệ dâm dục bên dưới một hình ảnh đức Phật đang tĩnh tọa. Những hình ảnh khiêu dâm này được phân thành nhiều loại theo các thuật ngữ của Phật giáo khác nhau như “Buddha Galleries”, “Nirvana Galleries”, và “Satori Galleries”…

Ông Ladda Tangsuphachai,một viên chức của Bộ văn hóa nói: “Chắc chắn điều này đã đi qua khỏi ranh giới trong một xã hội với 90% trong số 65 triệu dân theo Phật giáo. Trang web này sẽ bị Bộ thông tin khóa cổng sau khi các viên chức văn hóa nêu lên. Chúng tôi kêu gọi Phật tử trên thế giới gửi thư phản đối chủ nhân của trang web này”.

Thông qua qua đại sứ quán Hoa Kỳ ở Thái Lan, Bộ ngoại giao đang yêu cầu chủ nhân trang website tháo gỡ tất cả những tượng Phật và thuật ngữ Phật giáo ra khỏi website. Ông Ladda nói thêm:“ Tôi không biết mục đích của họ làm như thế để làm gì, nhưng tôi cho rằng họ không ý thức được đó là điều không thể chấp nhận trong nền văn hóa của chúng ta”.

Thích Quảng Đạt dịch.
( Theo www.cbc.ca/cp/Oddities/0108/K010804AU.htmlngày 8-1- 2007)

--o0o--
Trình bày: Tịnh Tuệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/08/2010(Xem: 6952)
Không giống những tôn giáo khác và những lý thuyết hiện đại về kinh tế học, đạo Phật cho rằng kinh tế học gắn liền với đạo đức học và lý thuyết về hành vi (kamma). Mặc dù nhiều nhà kinh tế xem kinh tế học là một khoa học “tích cực” của một loại hiện tượng xã hội, nhưng dưới cái nhìn của đạo Phật, kinh tế học có quan hệ đặc biệt với đạo đức học. Lý thuyết kinh tế học của đạo Phật nhấn mạnh quan điểm về sự chủ tâm (cetan(, tác ý) trong việc giải thích tư cách đạo đức con người. Trong bài này, tác giả cố gắng giải thích vài khái niệm quan trọng trong kinh tế học như đã được mô tả trong kinh điển đạo Phật để cho thấy rằng đạo đức học đóng một vai trò quan trọng trong kinh tế học và do đó có một tầm quan trọng lớn đối với kinh tế học và ngược lại.
28/08/2010(Xem: 4068)
Để đánh dấu sự hoàn thành Trung Tâm Giáo Dục Phật Giáo Thế Giới của Pháp Cổ Sơn, Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm, 76 tuổi, bạn học đồng trường sau khoá với HT. Thích Trí Quảng tại đại học Rissho, Nhật Bản, đã có sáng kiến tổ chức ba toạ đàm quốc tế vào ngày 20 và 22-10-05, với chủ đề: “Từ Nội Tâm đến Nhãn Quan Toàn Cầu.”
28/08/2010(Xem: 4927)
Tình cờ tôi thấy trong thư viện đại học Wisconsin-Madison bài "The Buddhist Approach to Education", đăng trong tờ Vạn Hạnh cách đây hơn hai mươi năm của Giáo Sư Đoàn Viét Hoạt. Nhận thấy đây là một bài viết đặc sắc nói lên trung thực phần nào thực chất Phật Giáo và quan niệm giáo dục của Phật Giáo cho nên tôi dịch ra tiếng Việt để cống hién quý độc giả; và cũng để ghi nhận sự đóng góp cho Phật Giáo của Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt trong vấn đề giải hoặc một số ngộ nhận về Phật Giáo mà vì lẽ nào đó đã kéo dài trong tâm cảnh ngay cả những lãnh tụ "tôn giáo bạn" cho tới tận ngày nay.
27/08/2010(Xem: 6240)
Đạo Phật, đạo của từ bi và trí tuệ, luôn luôn tôn trọng và đề cao cuộc sống của tất cả chúng hữu tình. Đức Phật xuất hiện trên thế gian này vì muốn mang hoà bình và hạnh phúc đến cho chư thiên và loài người. Thực vậy, từ xưa đến nay, Đạo Phật đã không bao giờ đem khổ đau cho bất cứ ai. Đạo Phật chỉ đưa ra con đường chuyển hoá đau khổ cho những ai có tâm tìm hiểu và mong muốn để đạt đến con đường đó. Đó là lời mở đầu của Sư cô Thích nữ Giới Hương trong buổi hội thảo về Quan điểm của Phật giáo về án tử hình tại chùa Phước Hậu Milwaukee ngày 28-10-2006.
27/08/2010(Xem: 3949)
Tôi được biết hiện nay có ít nhất là hai đoàn thể cư sĩ Phật giáo tại Hoa Kỳ người Việt và người bản xứ, tự xưng là Tăng đoàn Phật giáo mặc dầu không có một vị Tăng hay Ni nào trong tổ chức. Họ tự gọi là “Tăng thân” gì đó (không liên hệ gì đến giáo hội Làng Mai), hoạt động độc lập, tự tổ chức các khoá tu học, giảng đạo lý, hành thiền. Họ không thuộc bất kỳ một tổ chức giáo hội hay tự viện nào. Vậy xin hỏi quý ban biên tập tăng đoàn là gì và một tập hợp cư sĩ có thể là một tăng đoàn không?
27/08/2010(Xem: 3663)
Tôi là một Ni sinh, hiện đang học Trường TCPH TP.HCM. Trước đây, khi học xong chương trình phổ thông, huynh đệ và bạn bè đều khuyên thi đại học (các trường đại học bên ngoài) nhưng tôi nghĩ học đạo ở các trường Phật học là đủ rồi nên vẫn giữ quyết định của mình. Đến nay, được tin sư chị thi đậu đại học thì vừa mừng cho chị ấy, vừa cảm thấy tủi cho bản thân mình. Đôi khi, trong lòng cũng gợn buồn vì huynh đệ và gia đình có phần xem tôi là người thất bại trong chuyện học hành. Trong bối cảnh các Tăng Ni trẻ hiện nay học hành tất bật ở cả trường đạo lẫn trường đời, cả trong nước lẫn ngoài nước khiến tôi phân vân không biết quyết định trước đây của mình là đúng hay sai?
27/08/2010(Xem: 4877)
Bạn tôi là Phật tử và đã trót lỡ lầm mang thai với người yêu. Sau khi sự việc xảy ra, người yêu của bạn ấy đã chối bỏ trách nhiệm, còn gia đình thì giận dữ xua đuổi. Quá đau khổ và không biết chia sẻ cùng ai nên bạn ấy đã quyết định trút bỏ giọt máu của mình (thai nhi đã trên 1 tháng tuổi). Giờ đây, bạn ấy rất đau khổ, bị dằn vặt về việc làm của mình, bạn ấy mong muốn được sám hối. Xin quý Báo cho biết quan điểm của Phật giáo về tội lỗi phá thai và chỉ cho bạn ấy phương cách sám hối cùng những lời sẻ chia.
27/08/2010(Xem: 4674)
Tôi là Phật tử thường tham gia tu tập Bát quan trai. Tôi được biết trong giới luật nhà Phật có giới cấm không được ca hát và xem nghe. Tuy nhiên, tôi nhận thấy các chùa vẫn thường tổ chức văn nghệ, các Phật tử và chư Tăng cũng hay ca hát đạo ca trong các khóa tu và những dịp lễ. Vậy điều đó có mâu thuẫn không? Nếu không thì nên phát huy vì đạo ca làm cho người nghe nhớ mãi lời Phật dạy.
27/08/2010(Xem: 4284)
An tử, hay “cái chết êm đềm” được thực hiện bằng “máy tự tử” do bác sĩ Jack Kevorkian, chuyên nghiên cứu bệnh học tại nhiều bệnh viện khác nhau ở California và Michigan, thiết kế năm 1989 dưới tên gọi “mercitron”. Máy này nhằm giúp những người mắc bệnh nan y không còn cơ hội chạy chữa, chỉ còn sống lại những ngày tháng “chờ chết” trong đau đớn tột cùng được chết theo ý nguyện của họ, một cái chết “nhanh chóng, nhẹ nhàng” hơn là phải sống trong nỗi khổ đau giày vò triền miên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567