Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khi Đức Phật bị sử dụng để khiêu dâm

08/04/201312:59(Xem: 4217)
Khi Đức Phật bị sử dụng để khiêu dâm

KHI ĐỨC PHẬT
BỊ SỬ DỤNG ĐỂ KHIÊU DÂM

Lời Toà Soạn: Khi phát hiện được thông tin một trang web ở Hoa Kỳ sử dụng hình đức Phật là biểu tượng trang web khiêu dâm trẻ em và các thuật ngữ Phật học quan trọng làm tiêu đề các tuyển tập ảnh khiêu dâm, phóng viên Giác Ngộ đã có cuộc trao đổi với thầy Thích Nhật Từ, phó thư ký HVPGVN tại TP.HCM. Sau đây là nội dung của cuộc trao đổi.

Hỏi: Trong vài ngày qua, cộng đồng Phật giáo thế giới vô cùng sửng sốt trước sự kiện một trang nhà khiêu dâm ở Mỹ đã sử dụng hình ảnh đức Phật làm biểu tượng trang nhà. Là một người gắn bó với công nghệ thông tin internet từ nhiều năm, xin thầy cho biết thêm chi tiết về vấn đề này.

Vào ngày 7-1-07, khi tờ nhật báo tiếng Anh, tờ The Nationtại Bangkok, Thái Lan đưa tin rằng Bộ Công Nghệ Truyền thông và Thông tin Thái đã sử dụng bức tường lửa ngăn chặn trang nhà khiêu dâm trẻ em sử dụng hình ảnh của đức Phật với thân kim sắc làm biểu tượng của trang nhà, như một hành động xúc phạm đức Phật thì các hãng tin trên thế giới, đặc biệt là AP, đã bắt đầu nhập cuộc.

Người có công phát hiện trang nhà kém văn hoá và vô đạo đức này là một vị Sư Thái Lan, khi vị Sư này báo cho ông Ladda Tangsupachai, trưởng một trung tâm cảnh báo của bộ Văn Hoá Thái Lan biết về tình trạng đau lòng trên. Theo các thông tin ghi trên trang nhà này thì các hình ảnh trẻ em khiêu dâm xúc phạm đức Phật đã có mặt từ năm 2004, đến bây giờ mới bị phát hiện tình cờ thông qua việc tìm kiếm các thuật từ Phật giáo trên mạng!

Trang nhà này có tên gọi là “Khiêu Dâm Phật” (Buddha....)đăng ký tại bang Chicago, Hoa Kỳ, ít nhất từ năm 2004, được chia thành bốn tuyển tập ảnh khiêu dâm, bắt đầu bằng bốn thuật ngữ quan trọng nhất của Phật giáo như a) Tuyển tập ảnh đức Phật (Buddha galleries), b) Tuyển tập ảnh Niết-bàn (Nirvana galleries), c) Tuyển tập ảnh thiền định (Samadhi galleries) và d) Tuyển tập ảnh giác ngộ (Satori galleries).

Ba tuyển tập ảnh gồm có 24 hình khiêu dâm mỗi nhóm, trong khi tuyển tập ảnh cuối gồm 27 hình, mà đối tượng bán dâm và hành dâm không ai khác hơn là các trẻ em vị thành niên. Việc sử dụng hình ảnh trẻ em bán dâm và khiêu dâm là một hành động phi đạo đức và vi phạm luật pháp, cần phải được lên án và đỉnh chỉ càng sớm càng tốt. Huống hồ, mượn hình ảnh Phật (người giảng dạy các phương pháp chuyển hoá năng lực tính dục, để đảm bảo sự thanh tịnh và thánh thiện ở người tu và đảm bảo hạnh phúc gia đình khỏi đỗ vỡ và các chứng bệnh truyền nhiễm chết người HIV/AIDS) và thuật ngữ quan trọng của Phật giáo (con đường chuyển hoá tính dục) để hám lợi bằng mua bán dục trẻ em là một tội lỗi khó có thể dung tha.

Hỏi: Ở cuối trang khiêu dâm này có câu tuyên bố của người chủ trương rằng: “Trang nhà này không gắn liền với bất kỳ tôn giáo nào và các biểu tượng tôn giáo trong trang này chỉ để đùa cợt cho vui. Nếu bất kỳ cái gì trong trang nhà này làm thương tổn quý vị, xin quí vị hãy tắt nó. Không có đức Phật nào bị xúc phạm trong trang này.” (This site is no way associated with religion and any religious symbols on this site are just a joke. If something on this site offend you - just close it. No one Buddha was suffered from this site). Thầy nghĩ thế nào về lời tuyên bố của kẻ xúc phạm đức Phật?

Trang nhà khiêu dâm trẻ em này có gắn với tôn giáo nào, hoặc có bị tôn giáo nào giựt giây hay không thì khó có thể xác định được trong giai đoạn này. Nhưng bảo rằng “các biểu tượng tôn giáo” chỉ được sử dụng để “đùa cợt cho vui” thì thật là lời nguỵ biện của kẻ thiếu lương thiện tri thức.

Trong trang nhà này không có biểu tượng tôn giáo nào, ngoài chính hình ảnh trang nghiêm của đức Phật và các khái niệm tâm linh của Phật giáo được sử dụng cho các mục đích tiếp thị bằng ăn tiền cò thông qua giao thông truy cập mạng từ trang nhà khiêu dâm này.

Trang chủ cố tình sử dụng từ “biểu tượng tôn giáo” thay vì “hình ảnh Phật và thuật ngữ Phật học” để công khai đánh lạc hướng người có lòng tôn kính đối với đức Phật. Đức Phật nhà đạo đức và văn hoá tâm linh của nhân loại không thể là đối tượng của “Mua vui cũng được một vài trống canh.” Vấn đề chính ở đây không phải là mua vui, hay đùa cợt, mà là xúc phạm đức Phật một cách kém hiểu biết nhất và kém văn hoá nhất là tự khai tử mình khỏi thế giới văn minh hiện đại.

Theo anh Nguyên Đức Hạnh, người đã vào trang web này kiểm tra giùm tôi, thì mỗi hình trong số 99 hình khiêu dâm trong trang nhà này là một đường dẫn về một trang nhà khiêu dâm trẻ em khác. Trong các trang khiêu dâm đó lại có nhiều link về các trang khiêu dâm khác nữa. Đó là chưa nói đến 20 trang nhà khiêu dâm hàng đầu được giới thiệu ngay dưới các tuyển tập hình khiêu dâm đều có phần ăn chia giao thông truy cập với trang chủ Buddha Porn. Ngoài ra, bên dưới trang này nhà là hai link về giao thông truy cập (traffic holder), theo đó, chỉ số truy cập của trang này là 140k trong khi các trang khiêu dâm khác không xúc phạm đức Phật chỉ là 20-80k.

Mục đích tiếp thị thương mại vô đạo đức này còn thể hiện rõ, nếu ta để ý đến các máy tìm kiếm miễn phí đa dạng hiện nay trên mạng. Trang chủ trang nhà này hẳn hiểu rất rõ các khái niệm “Phật” (Buddha), “niết-bàn” (nirvana), “thiền định” (Samadhi) và “giác ngộ” (satori) là các mục từ có nhiều người tìm kiếm nhất trên internet. Người tìm hiểu Phật giáo khi tìm kiếm các mục từ vừa nêu theo tuần tự sẽ được dẫn về trang khiêu dâm trẻ em, để mời gọi mua bán để được ăn phần trăm tiền cò trên mạng. Thay vì tiếp thị bình thường như các trang nhà khiêu dâm khác thì giao thông mạng sẽ không nhiều bằng đặt tên trang nhà là Khiêu Dâm Phật và sử dụng các thuật ngữ quan trọng nhất trong Phật giáo để lạc dẫn người sử dụng các máy tìm kiếm (search engine) trên internet.

Vấn đề đâu đơn giản ở chỗ “Nếu bất kỳ cái gì trong trang nhà này làm thương tổn quý vị, xin quí vị hãy tắt nó. Không có đức Phật nào bị xúc phạm trong trang này.” Người có lương tri thật sự phải thấy được rằng chỉ có người vô đạo đức mới trục lợi bằng cách làm thương tổn niềm tin tôn giáo và hình ảnh văn hoá lớn như đức Phật. Nhưng y lại không biết rằng trong các nghiệp xấu thì nghiệp thương tổn đức Phật lại là nghiệp xấu nặng nhất mà y phải gánh chịu không chỉ đời này mà còn nhiều đời kiếp về sau.

Hỏi: Làm thế nào để ngăn chặn các tình huống xúc phạm đến đức Phật và đạo Phật một cách kém văn hoá như trang chủ của trang Buddha Porn?

Về phương diện pháp lý và kỷ thuật, chúng ta không thể nào cấm đoán và tiêu huỷ các trang nhà xúc phạm đức Phật và đạo Phật, khi chúng có trụ sở không gian ảo tại một quốc gia khác và không thuộc về quyền quản lý của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể áp dụng ba cách sau đây:

1) Giải pháp ngoại giao: Lãnh đạo Phật giáo cao nhất của từng quốc gia cần gởi thư đến ông đại sứ Mỹ tại nước mình để yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ can thiệp và giúp đỡ bằng cách ra lệnh huỷ bỏ trang nhà đó trên internet.

Kinh nghiệm cho thấy, vào năm 2004, khi một công ty thời trang áo tắm đặt tại Hoa Kỳ in hình ảnh Phật và bồ-tát Quan Âm trên các loại áo tắm hai mãnh của phụ nữ, HT. Thích Hiển Pháp đã gởi thư cho đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Kết quả là công ty thiết kế đã xin lỗi Phật giáo và ngưng phát hành các sản phẩm áo tắm xúc phạm đến đức Phật. Tôi hy vọng rằng lần này lãnh đạo của Phật giáo sẽ làm tương tự, để hạn chế một cách tối đa sự thương tổn văn hoá Phật giáo mà kẻ kinh doanh thấp kém đã không màng đến khi quá hám lợi.

2) Giải pháp thưa kiện: Nếu biện pháp ngoại giao này công thành công, nghĩa là các đại sứ Mỹ tại các nước không hợp tác và hỗ trợ, thì giáo hội Phật giáo ở các nước cần khởi đơn kiện người chủ trương trang nhà khiêu dâm bằng tên đức Phật ra toà.

Ngày 8-1-07, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, ông Khunying Dhipavadee Meksawan, cho biết Bộ Ngoại giáo Thái Lan sẽ liên lạc với người chủ quản trang nhà này để cảnh báo trước khi dùng đến luật pháp khởi kiện, nếu trang chủ ngoan cố.

3) Giải pháp bức tường lửa: Nếu hai pháp nên trên không thành công thì các quốc gia Phật giáo cần sử dụng bước tường lửa để ngăn chặn sự truy cập. Bộ trưởng bộ Công Nghệ Truyền thông và Thông tin Thái Lan, ông Sitthichai Pookaiyaudom đã ra lệnh khoá trang nhà này ở Thái Lan kể từ ngày 7-1-07 phát hiện ra nó. Hy vọng các chức trách Việt Nam áp dụng giải pháp của Thái Lan để người Việt Nam khỏi phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.

Tôi cho rằng chỉ khi nào các hành động kém đạo đức và phi văn hoá này được “giáo dục” một cách thích đáng thì những kẻ ngông cuồng tương tự sẽ sợ hãi mà không dám tạo nghiệp xấu đối với đức Phật, một cực trọng tội về nhân quả.

Thầy vừa cho biết Thái Lan đã ngăn chặn trang nhà khiêu dâm này. Đất nước có trên 90% dân số là Phật tử này có nỗ lực nào khác để ngăn chặn các trang web đồi truỵ không?

Theo nguồn tin của Vụ Quan Hệ thuộc Tổng cục tin tức quốc gia Thái, Bộ trưởng bộ Công Nghệ Truyền Thông và Thông Tin Thái Lan, ông Sitthichai cho biết Bộ này sẽ thành lập một bộ phận kỷ thuật phối hợp với Uỷ ban Viễn thông quốc gia Thái Lan và Cảnh Sát Hoàng gia Thái để tìm kiếm và đóng cửa các trang web xúc phạm đức Phật và đạo Phật, nếu các trang chủ của chúng sống và đang tồn tại trên đất nước này.

Gần đây, 15,000 trang nhà có nội dung tương tự như trang Khiêu Dâm Phật đã bị chính quyền đóng cửa, để đảm bảo giá trị văn hoá và đạo đức của Phật giáo, nhằm đảm bảo hạnh phúc và an sinh xã hội Thái Lan. Để làm việc này một cách có hiệu quả, ông yêu cầu tất cả người sử dụng internet phải kịp thời báo cáo cho cảnh sát internet nếu phát hiện những trang nhà nào có dụng ý xúc phạm đức Phật và đạo Phật, để kịp thời ngăn cấm sự hoạt động của nó, trước khi nó ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người.

Ngày 10-1-07

THÁI LAN:

CHÍNH PHỦ THÁI LAN KÊU GỌI PHẬT TỬ LÊN ÁN WEBSITE CÓ NỘI DUNG ĐỒI TRỤY MANG HÌNH ẢNH PHẬT GIÁO.

Hôm thứ Hai, ngày 08-1-2007, chính phủ Thái Lan đã ngăn chặn đường dẫn truy cập vào một website có nội dung khiêu dâm, đồi trụy lấy hình ảnh đức Phật làm “logo” biểu tượng cho giao diện của nó, và chính phủ cũng kêu gọi Phật tử khắp nơi trên thế giới lên án mạnh mẻ đến trang web này.

Trang web Buddha... cóxuất xứ từ Chicago, Hoa Kỳ đăng tải những hình ảnh quan hệ dâm dục bên dưới một hình ảnh đức Phật đang tĩnh tọa. Những hình ảnh khiêu dâm này được phân thành nhiều loại theo các thuật ngữ của Phật giáo khác nhau như “Buddha Galleries”, “Nirvana Galleries”, và “Satori Galleries”…

Ông Ladda Tangsuphachai,một viên chức của Bộ văn hóa nói: “Chắc chắn điều này đã đi qua khỏi ranh giới trong một xã hội với 90% trong số 65 triệu dân theo Phật giáo. Trang web này sẽ bị Bộ thông tin khóa cổng sau khi các viên chức văn hóa nêu lên. Chúng tôi kêu gọi Phật tử trên thế giới gửi thư phản đối chủ nhân của trang web này”.

Thông qua qua đại sứ quán Hoa Kỳ ở Thái Lan, Bộ ngoại giao đang yêu cầu chủ nhân trang website tháo gỡ tất cả những tượng Phật và thuật ngữ Phật giáo ra khỏi website. Ông Ladda nói thêm:“ Tôi không biết mục đích của họ làm như thế để làm gì, nhưng tôi cho rằng họ không ý thức được đó là điều không thể chấp nhận trong nền văn hóa của chúng ta”.

Thích Quảng Đạt dịch.
( Theo www.cbc.ca/cp/Oddities/0108/K010804AU.htmlngày 8-1- 2007)

--o0o--
Trình bày: Tịnh Tuệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/10/2010(Xem: 4661)
Giới chuyên môn Tây Phương dùng chữ APOCRYPHA – KINH ĐIỂN NGỤY TẠO để gọi văn học Phật giáo phát triển ở nhiều khu vực Á châu giả mạo những văn bản Phật giáo có gốc từ Ấn độ. Mớ bong bong của ngụy thư có nhiều nét chung, nhưng chúng không bao giờ thống nhất bằng cùng một kiểu mẫu (style) văn học hay cùng một nội dung.
13/10/2010(Xem: 5160)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
02/10/2010(Xem: 4704)
ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ CHÚA GIÊSU Nguyên tác: LE DALAI LAMA PARLE DE JÉSUS Éditions Brepols, Paris. 1996 Người dịch : VĨNH AN nhà XUẤT BẢN: THIỆN TRI THỨC, 2003 Một Viễn Cảnh Phật Giáo Về Những Lời Dạy của Đức Giêsu
02/10/2010(Xem: 5128)
Trong bài tham luận ngắn này, người viết giới thiệu khái quát về truyền thống khất thực như một pháp tu trong Phật giáo, thông qua đó phân tích hiện tượng khất thực phi pháp của những kẻ ăn xin giả dạng người tu, làm hoen ố truyền thống tâm linh của Phật giáo. Bên cạnh đó, người viết xin đề xuất phương án ngăn chận tệ nạn này. Đồng thời, đề nghị giải pháp ngăn chận tình trạng “khách không mời mà đến” làm mất đi ý nghĩa thiêng liêng của các ngày kỷ niệm tổ sư khai sáng các chùa và các lễ cúng dường trai tăng nói chung.
30/09/2010(Xem: 6002)
Hân hạnh gửi đến quý vị một vài ý nghĩa phiến diện về những điều đè nặng tâm trí tôi trong suốt thời gian ở tù. Nhưng điều trước tiên tôi muốn bày tỏ ở đây là sự tri ân của tôi đối với đồng bào hải ngoại, với sự cộng tác của quốc tế, đã can thiệp một cách có hiệu quả khiến cho bản án tử hình dành cho tôi trở thành bản cáo trạng dành cho những người tự cho có quyền xét xử tôi và phán xét những người đã hành động theo lương tâm.
08/09/2010(Xem: 4416)
Cánh cửa của thế kỷ 20 sắp khép lại, tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng thế giới đã trở nên nhỏ hơn, loài người trên hành tinh đã trở thành một cộng đồng lớn, các liên minh về chính trị và quân sự đã tạo ra những khối đa quốc gia, làn sóng của thương mại và công nghiệp thế giới đã cho ra nền kinh tế toàn cầu, những phương tiện thông tin của thế giới đã loại bỏ những chướng ngại về ngôn ngữ và chủng tộc...
06/09/2010(Xem: 3914)
Hiện tượng này do sư cô Thích Chiếu Huệ khởi xướng và ngày càng lan rộng, nhận định về hiện tượng này và tìm hiểu nguyên nhân mà nó phát sinh cần có cái nhìn toàn diện về xã hội và Phật giáo Đài Loan. 1) Xã hội phát triển theo xu hướng nam nữ bình quyền. Đài Loan đã trở thành một trong bốn con rồng Châu Á và đã chịu ảnh hưởng sâu sắc của những tư tưởng phát triển từ phương tây, do đó trong xã hội ngày nay quyền bình đẳng luôn được phụ nữ Đài Loan vận động và tranh đấu. Phong trào nữ quyền ở Đài Loan đã đạt được những thành tựu nhất định. Nữ giới dần có địa vị cao trong mọi lĩnh vực của xã hội. Quan điểm "nam nữ bình quyền" đã được tuyệt đại đa số quần chúng ủng hộ và nó cũng tác động vào sau cánh cổng chùa đến tầng lớp ni giới của Đài Loan.
04/09/2010(Xem: 9888)
Tôi được một vị Tăng sinh ở Saigon mời góp ý kiến về Bát Kính Pháp khoảng hai tuần trước, nhưng vì khá bận rộn với những công việc tại đây (vừa lo thi cử cho việc trường lớp xong thì lại có duyên sự Phật sự 10 ngày tại Minnesota) nên đã khất hẹn với vị ấy là: khi nào tranh thủ được thời gian thì tôi sẽ xem xét vấn đề kỹ hơn để bàn cùng quý vị. Lúc ấy tôi nghĩ rằng: những vị Tăng sinh này sẽ tìm được câu trả lời cho những nghi vấn liên quan đến Bát Kính Pháp nhanh chóng thôi, vì ở Việt Nam hiện có rất nhiều chư Tôn Đức chuyên nghiên cứu, hiểu sâu sắc và hành trì Luật tạng miên mật, các vị dễ dàng đến đảnh lễ thưa hỏi.
04/09/2010(Xem: 3824)
Vì họ nghĩ rằng, Bát kỉnh pháp là điều khoản bất công với Ni giới, nếu chấp nhận sự có mặt của Bát kỉnh pháp trong hệ thống kinh luật, tức là chấp nhận đức Phật không có từ bi, thiếu tuệ giác và chúng ta tự đào thải mình. Rồi qua một số lý luận không có cơ sở khoa học vững chắc, họ suy đoán rằng các điều khoản trong Bát kỉnh pháp được hình thành là do sự mâu thuẫn giữa Tăng Ni trong một giai đoạn lịch sử nào đó, nên các bậc tiền nhân đã áp đặt ra để đè đầu cỡi cổ mấy cô Ni, chứ điều đó không phải do Phật nói. Cho nên, để thích hợp với xã hội toàn cầu hóa ngày nay, chúng ta phải mạnh dạng xóa bỏ điều này.
30/08/2010(Xem: 3346)
Đất nước hiện nay cần phải phát triển kinh tế để dân giàu nước mạnh. Muốn vậy, người dân Việt phải tăng gia sản xuất tất cả các ngành nghề, cần phải cạnh tranh trong tất cả các lãnh vực kinh tế. Chăn nuôi gia súc, nuôi cá, nuôi tôm là các ngành không thể thiếu để cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu để thu ngoại tệ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567