Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Diễn văn khai mạc (ĐĐ Đạo Hiển)

04/01/201406:40(Xem: 7069)
Diễn văn khai mạc (ĐĐ Đạo Hiển)

Khoa_tu_hoc_ky_13_day_1 (146)


DIỄN VĂN KHAI MẠC
KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP ÚC CHÂU KỲ 13




Kính bạch Hoà Thượng thượng Như hạ Huệ hội chủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hải Ngoại Úc Đại Lợi Tân Tây Lan

Kính Bạch chư tôn Hòa Thượng Chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni

Kính thưa toàn thể quý Học viên Phật tử

Trong không khí trang nghiêm hoà cùng giữa thung lung đẩt trời tươi mát của vùng North Narrabeen thành phố Sydney, BTC khoá tu học phật pháp úc châu kỳ thứ 13, thành kính cung nghinh chư tôn thiền đức tăng ni quang lâm và kính chào toàn thể quý học viên phật tử đã tham dự khoá tu học.

Kính bạch chư Tôn Đức

Kính thưa liệt quý vị

Phật giáo là một tôn giáo của giáo dục, nhằm hướng dẫn con người phát triển đời sống tâm linh, chuển mê khai ngộ, chuyển phàm thành thánh. Do Đức Bổn sư thích ca mâu ni phật bằng kinh nghiệm tu chứng và những lời giảng dạy được xâu kết thành tam tạng kinh điển, lời dạy ấy đã trải qua hơn 2600 năm, nhưng vẫn không lạc hậu, mất đi ý nghĩa với thời đại văn minh phát triển. Lời dạy đó đã trở thành Chân lý không bị mai một với thời gian mà còn đồng hành với khoa học trong tiến trình phát triển đời sống.

Ngày nay khoa học phát triển, nhiều tư tưởng triết học, chính trị, mỹ học, vật lý học, xã hội học v.v… cũng phát triển nhằm phục vụ con người và bảo vệ môi sinh, hầu đem lại hạnh phúc và an vui cho tất cả. Thì giáo lý phật giáo được đức Thế tôn tuyên thuyết trong thời gian 45 năm thuyết pháp không ngoài mục đích đó. Ngài nêu rõ “cái khổ và phương pháp diệt khổ”, Sự Thị hiện của ngài trên cõi đời này, nhằm mang lại thông điệp hòa bình cho nhân loại, như bản hoài của Phật thị hiện ở trần thế đã nói trong kinh pháp hoa:

“Khai thị chúng sanh ngộ nhập phật tri kiến”.

Do vậy, học phật và tu phật là để thành phật. Như đức thế tôn nói rằng: “Ta là phật đã thành và chúng sanh là phật sẽ thành”. Với ý nghĩa đó, mỗi học viên chúng ta nơi đây cũng là một vị phật của tương lai, một tương lai gần hay xa do chính chúng ta quyết định ! Bỡi thế, muốn thành phật, vượt khỏi những phiền não khổ đau thì chúng ta phải thực hành ý chí tu học, phát tâm bồ đề, kết duyên cùng bạn lành, ươm mầm hoa giác ngộ.

Khóa Tu Học Phật Pháp Úc Châu của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, tạo duyên lành, khích lệ tinh thần tu học, tô bồi kiến thức phật học, là dòng pháp âm tươi mát, chăm bón vườn hoa giác ngộ của chúng ta. Đây là một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tinh thần hằng pháp và giáo dục của Phật giáo. Cho nên, Quý ngài không ngại khó khăn, sức già tuổi yếu cùng công tác phật sự bận rộn ở địa phương, quang lâm chứng minh, giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm tu học cho toàn thể quý học viên. Mong muốn cho chúng ta tu học theo chánh pháp, giữ vững tâm bồ đề, trước bối cảnh xã hội văn minh, khoa học kỹ thuật phát triển, phương tiện thông tin bùng nổ, rẩt nhiều tư tưởng lủng đoạn, tạo ra nhiều sự trá ngụy, gây sự chia rẽ của đồng bào tỵ nạn ly hương và người con Phật tử. Nó làm ảnh hưởng sâu nặng đời sống tâm linh của người con học phật và tu phật.

Kính bạch chư tôn Thiền Đức

Kính thưa quý Học viên Phật tử

Vui thay, Phật ra đời!

Vui thay, Pháp được giảng!

Vui thay , Tăng hòa hộp!

Hoà hộp tu vui thay!

Giờ đây, niềm vui tràn ngập ánh từ bi và trí tuệ, tứ chúng đồng cu hội, trong khung cảnh núi rừng tịnh lặng mát mẻ của vùng North Narrabeen miền bắc tiểu ban NSW thành phố Sydney. Thay mặt Ban Tổ Chức, chúng con thành kính đảnh lễ chư Tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni quang lâm chứnh minh, giảng dạy và chia sẻ kiến giải phật học cho hàng cư sĩ tại gia. Kính chúc quý ngài cùng liệt vị pháp thể khương an, phật quả viên thành.

Chúng tôi trân trọng kính chào toàn thể quý học viên phật tử với tinh thần học phật và tu phật đã hiện diện nơi đây, trong thời gian bận rộn cuối năm của gia đình. Kính chúc toàn thể quý Học viên Phật tử thân tâm thường an lạc, để thu nhận được nhiều thành quả tốt đẹp trong học phật và tu phật.

Thay mặt BTC xin trân trọng tuyên bố khai mạc khóa tu học phật pháp úc châu kỳ 13.

Sydney ngày 28/12/2013

Trưởng ban

Tỳ Kheo Thích Đạo Hiển



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/07/2011(Xem: 5784)
Nhìn vào toàn chuyển động của sống này như một sự việc; có vẻ đẹp vô cùng trong nó và năng lượng vô hạn; thế là hành động là trọn vẹn và có sự tự do.
15/07/2011(Xem: 6206)
Khi năng lượng không bị hao tán qua sự tẩu thoát, vậy thì năng lượng đó trở thành ngọn lửa của đam mê. Từ bi có nghĩa đam mê cho tất cả. Từ bi là đam mê cho tất cả.
12/07/2011(Xem: 6718)
Một số người nghĩ rằng họ biết tất cả về Đạo Phật và Phật tử chỉ bởi vì họ đã đọc một vài quyển sách. Họ cầm một quyển lên, “Hmm. Hãy xem quyển sách này nói gì. Ô, theo điều này, dường như những người Phật tử là cực đoan. Họ tin tưởng trong tất cả những loại dữ kiện kỳ dị.” Họ cẩm một quyển khác lên: “Lạy Chúa tôi, Đạo Phật hoàn toàn hư vô.” Họ vẻ ra tất cả những loại kết luận sai lầm căn cứ trên những thông tin giới hạn một cách cực đoan; họ không thấy bất cứ điều gì như toàn cảnh của một bức tranh. Điều này rất nguy hiểm.
07/07/2011(Xem: 5230)
Đưa ra sự kiện rằng trong truyền thống của ngài hiện hữu những thể trạng trong sáng và có những báo cáo về những hành giả kinh nghiệm thể trạng vi tế của tâm thức, câu hỏi của tôi có hai phần: Thứ nhất, những thể trạng vô phân biệt của tâm thức trong lý thuyết có thể được quán sát với những khí cụ ngoại tại không? Thí dụ, nếu chúng tôi để một thiền giả người ở trong thể trạng linh quang vào trong một trong những máy móc hiện đại của chúng tôi với những cộng hưởng từ trường, sử dụng những kỷ thuật hình dung não bộ mới, chúng tôi có thể thấy điều gì đấy, dấu hiệu gì đấy về thể trạng vi tế này không? Có lẻ chúng tôi chưa biết làm điều này như thế nào, nhưng trong lý thuyết, ngài có nghĩ là có thể làm được không? Chúng tôi không muốn đầu hàng với một nhị nguyên mới, tính thô thiển và vi tế, bản chất tự nhiên nhân quả giữa hai trình độ này là gì?
07/07/2011(Xem: 4254)
Khai sáng không lệ thuộc thời gian. Thời gian, ký ức, hồi tưởng, nguyên nhân – chúng không tồn tại; vậy thì bạn có thấu triệt, thấu triệt tổng thể.
01/07/2011(Xem: 8775)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
26/06/2011(Xem: 4713)
Chúng ta dường như không bao giờ nhận ra rằng nếu mỗi người chúng ta không thay đổi triệt để trong căn bản thì sẽ không có hòa bình trên quả đất...
22/06/2011(Xem: 4096)
Kính thưa Thầy Admin và Chư Vị đồng tu, Gần đây qua tập sách "Ý Nghĩa Hoằng Pháp và Hộ Pháp" của tác giả Diệu Âm - Diệu Ngộ khuyên nên niệm Nam Mô A Mi Đà Phật thay vì Nam Mô A Di Đà Phật như trước đây. Điều này nếu không khéo tự nhiên sẽ chia làm 2 nhóm trong cùng một pháp môn tu tịnh độ, chính vì lẽ đó kính mong Chư Tôn Đức lý giải vấn đề trên để hàng Phật tử tại gia yên tâm tu niệm. Vấn đề này có liên quan đến tập sách "Hương Sen Vạn Đức" của Hòa Thượng Thích Trí Tịnh, hiện nay Hòa Thượng đang còn đương chức, nếu như niệm A Mi thật sự có lợi ích hơn niệm A Di thì thiết nghĩ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên phổ biến rộng rãi điều này một cách chính thức đến với các Phật tử, chứ để tình trạng này kéo dài mà Giáo hội không lên tiếng thì sẽ làm cho các Phật tử thêm hoang mang. Còn một khía cạnh khác nữa là nếu thay A Di bằng A Mi thì không chỉ riêng câu niệm Phật mà các câu trong các bài chú (như chú Vãng Sanh chẳng hạn) đều phải thay đổi lại hết. Rồi liệu các danh hiệu Phật khác có
30/05/2011(Xem: 8063)
Những ai đó có thái độ yêu mến người khác nhìn những người khác quan trọng hơn hẳn chính mình và đánh giá sự giúp đỡ người khác trên tất cả những thứ khác.
23/05/2011(Xem: 3443)
Hai nhận thức quan trọng được làm rõ là: tha thứ và giận dữ. Chúng ta bắt đầu với câu hỏi về việc chúng ta có thể tha thứ và vẫn để cho người hành động nhận lấy trách nhiệm, vì họ có thể lựa chọn để không làm việc ấy. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã làm rõ ràng việc chúng ta có thể tha thứ ra sao nhưng vẫn tin rằng trong ý chí tự do chọn lựa, tất cả chúng ta có thể không phải hành động tổn hại mà thực hiện những điều tốt đẹp.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567