Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đông Nam Á : 17 ngôi chùa ăn ảnh nhất

04/08/201412:34(Xem: 7818)
Đông Nam Á : 17 ngôi chùa ăn ảnh nhất

Đông Nam Á : 17 ngôi chùa ăn ảnh nhất

Có hàng ngàn ngôi Tự viện Phật giáo được xây dựng trên mảnh đất Đông Nam Á, mỗi công trình tâm linh đều có nét tuyệt mỹ, vẻ đẹp kỳ diệu riêng của nó. Hiện bình chọn có 17 ngôi chùa nổi tiếng Đông Nam Á là một trong những hình ảnh đẹp nhất.

Sưu tập 17 ngôi Chùa ăn ảnh nhất Đông Nam Á, trân trọng giới thiệu cùng quý bạn trẻ say mê ảnh nhiếp ảnh nghệ thuật để cùng tham khảo và cùng tiến bước để nâng cao nghệ thuật mình yêu thích :

1.Chùa Wat Pho (Bangkok, Thái Lan)

Chùa Wat Pho tọa lạc tại quận Pra Nakorn, Thủ đô Bangkok, Thái Lan. Nơi ngôi Già lam Wat Pho có Thánh tượng Thích Ca nhập Niết bàn với tư thế nằm nghiêng bên hữu, cao khoảng 15 mét và dài 45,4 mét. Ngoài ra đây còn là trường đại học công đầu tiên của Thái Lan và được coi là nơi sinh ra nghề mát-xa truyền thống của Thái.

17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_1

2. Chùa Pura Ulun Danu Bratan (Bali, Indonesia)

Pura Ulun Danu Bratan là ngôi Chùa xây dựng cạnh bờ sông Bratan. Thành lập từ năm 1663, Chùa được sử dụng cho các nghi lễ, để làm lễ tỏ lòng thành kính với Dewi Danu - vị nữ thần nước trong đạo Hindu Bali.

Bali, Indonesia là một chút khác biệt so với một phần còn lại của Indonesia, là một điểm đến tuyệt vời cho những người tìm kiếm một hành trình du lịch độc đáo. Dân Indonesia đa số theo tín ngưỡng Hồi giáo, trong đó đảo Bali chiếm 83,5% theo đạo Hindu. Sự tách biệt này của tín ngưỡng giữa đất liền và đảo Bali, là dấu hiệu văn hóa lớn giữa miền Bắc và Nam của Indonesia.

Các kho tàng nghệ thuật và văn hóa của Bali là một nền văn hóa thể hiện cách Avante. Bali mang tính nghệ thuật cao của các cư dân, và bán tác phẩm của mình tại các thị trường du lịch đang bùng nổ tạo nên phần lớn GDP của đất nước. Người dân địa phương có truyền thống nghệ thuật lâu đời, bao gồm điêu khắc, kim loại, da, và các định dạng truyền thống khác - làm cho Bali đứng đầu trong kim ngạch xuất khẩu nghệ thuật.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (1)

3. Chùa Ta Prohm (Siem Reap, Campuchia)

Ngôi Chùa xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Tomb Raider này được xây dựng từ cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13. Trước đây Ta Prohm từng là một tu viện và trường đại học Phật giáo. Các rể cây thấy ngày càng phủ kín bức tường thành và mái đá xung quanh các di tích bằng đá.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (2)

4. Chùa Tanah Lot (Bali, Indonesia)

Tanah Lot là một trong bảy ngôi Chùa trên biển của Bali, nằm tại Tabanan. Ngôi Chùa tọa lạc trên một tảng đá khá lớn, nhô trên mặt nước, nằm ngoài khơi trong Tabanan.

Đêm cũng như ngày hình bóng Chùa in xuống dòng nước gợn sóng tung tăng, nhất là những đêm trăng thanh gió mát, du khách thường hay ra ngắm nhìn một cảnh tuyệt đẹp.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (2)

5. Chùa Borobudur (Trung Java, Indonesia)

Ngôi Đại Già lam Borobudur được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 và là ngôi đại Cổ Tự Phật giáo lớn nhất thế giới. Có khoảng 500 tượng Phật nằm xung quanh Borobudur.

17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (3)

6. Chùa Pura Besakih (Bali, Indonesia)

Ngôi Cổ Tự Pura Besakhih là một khu phức hợp bao gồm 22 ngôi đền. Năm 1963, núi lửa Agung phun trào và phá huỷ gần như toàn bộ khu này.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (4)

7. Đền Đạo giáo Cebu (Cebu, Philippines)

Ngôi đền cao hơn 300m so với mực nước biển. Lối vào của đền mô phỏng Vạn lý Trường thành của Trung Quốc. Đây là nơi thực hành Đạo giáo (Lão giáo) của cộng đồng người Hoa sống tại Cebu.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (5)

8. Wat Phra That Doi Suthep (Chiang Mai, Thái Lan)

Nằm trên ngọn đồi Doi Suthep, một trong những cảnh quan tuyệt đẹp của Chiang Mai.

Chùa là một trong những điểm không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến vùng này.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (6)

9. Bảo tàng và đền lưu giữ Xá Lợi răng của Đức Phật (Quận người Hoa, Singapore)

Ngôi Chùa mới được xây dựng từ 2005 - 2007. Tầng cuối cùng của đền có phục vụ thức ăn chay.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (7)

10. Wat Arun (Bangkok, Thái Lan)

Ngôi chùa Wat Arun (Wat Arun Ratchawararam Ratchawaramahawihan) nằm tại bờ Tây sông Chao Phraya, nơi người qua lại trên thuyền có thể nhìn thấy ngọn tháp của chùa cao chót vót, hòa quyện với bầu trời xanh mây trắng, tạo thành bức tranh tuyệt hảo. Trong ánh đèn đêm, ngôi Chùa nổi bật rực rỡ so với khu vực xung quanh.
17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (8)

11. Chùa Pha That Luang (Viêng Chăn, Lào)

Chùa Pha That Luang tọa lạc tại Thủ đô Vientiane (Viêng Chăn), Lào. Ngôi Cổ tự này được xây từ năm 1566 dưới triều vua Xệt-thả-thi-lạt, theo hình một nậm rượu, trên một phế tích của một ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13. Bên ngoài ngôi chùa được dát vàng.

That Luang là kiến trúc trung tâm của ngôi Pha That Luang Cổ tự và một trong những Bảo Tháp thờ Phật lớn nhất ở Lào (chân rộng 90m x 90m và cao 45m). Trung tâm của Bảo Tháp thờ Phật là một khối lớn uy nghi, trang nhã vươn lên cao như một mũi tên. Đế của khối trung tâm là một đài sen hình vuông đang nở tung những cánh vàng hướng ra bốn phía. Trên đài sen là bệ cao có hình vuông và có cấu trúc khá phức tạp. Chân bệ là những nấc vuông càng lên cao càng nhỏ lại để rồi phình ra ở trên thành một gờ nổi lớn hơi ngả ra ngoài làm chỗ đứng vững chãi cho hình quả bầu thon thả phía trên.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (9)

12. Kek Lok Si (Penang, Malaysia)

Ngôi Cổ tự Kek Lok Si (Cực Lạc Tự-極樂寺), tọa lạc tại Ari Itam, Peang, Malaysia. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1893.

Năm 1930, Bảo Tháp 7 tầng, trang trí xung quanh vạn Phật (10 nghìn vị Phật), hoàn thành. Bảo Tháp 7 tầng hình bát giác thiết kế theo kiến trúc Trung Quốc, được kết hợp hài hòa tầng giữa thiết kế theo kiến trúc Thái Lan, và tầng chót phía trên Vương miện theo cấu trúc của Miến Điện, phản ảnh kết hợp giữa Phật giáo Đại thừa và Nguyên thủy, tạo thành một thế Trung đạo hòa hợp Quốc tế Phật giáo.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (10)

13. Chùa Shwedagon (Yangon, Myanmar)

Shwedagon Zedi Daw, ngôi cổ tự nguy nga tráng lệ này toạ lạc trên ngọn đồi Shinguttara, phía Tây hồ Kandawgyi, thành phố Yangon. Ngôi Cổ tự này còn được gọi là Chùa Vàng, nơi có ngôi Bảo Tháp trung tâm dát vàng. Chung quanh là quần thể gồm hàng trăm ngôi chùa mái cong, hàng trăm ngôi Tháp xung quanh, lộng lẫy với những tượng Phật bằng vàng ròng, ngọc quý, đồng đen mạ vàng, gỗ quý, đá quý được điêu khắc và chạm trổ cực kỳ tinh xảo… Tất cả làm nên một không gian tâm linh trang nghiêm thế giới Phật với không gian thu hẹp vài km vuông. Tại đây còn lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng, gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh Cà sa của Phật Ca Diếp, và mấy sợi tóc của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Ngôi Cổ Tự và Đại Bảo Tháp này là một trong những điểm hấp dẫn du khách hành hương chiêm bái, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

(xem bài : Miến Điện chùa vàng thăng trầm cùng dân tộc trên trang www.daophatngaynay.com.vn)


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (11)

14. Đền thờ Sri Mariamman (Chinatown, Singapore)

Đền thờ Sri Mariamman thành lập 1827, do ông Naraina Pillai là một doanh nhân phát tâm sáng lập. Ông đã góp phần rất lớn cho cộng đồng Tamil ở Singapore.

Là một ngôi đền Hindu lâu đời nhất của Singapore, một di tích quốc gia của đất nước Singapore.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (12)

15. Đền Thean Hou (Kuala Lumpur, Malaysia)

Chùa Thean Hou (Thiên Hậu Tự-天后宫) ở Robson Heights, Kuala Lumpur, Malaysia Chùa khởi công xây dựng vào năm 1981 và hoàn thành vào năm 1987. Cấu trúc sáu tầng, trong đó mất sáu năm để xây dựng, chi phí khoảng 7 triệu ringgit (Tiền Malaysia).

Chính thức Lễ Lạc thành vào ngày 03 tháng 9 năm 1989. Đây là một cơ sở tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa tại Malaysia.
17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (13)

16. Wat Rong Khun (Chiang Rai, Thái Lan)

Ngôi Chùa Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng. Ngôi chùa nằm ở phía Bắc Thái Lan, Chùa này đã trở thành biểu tượng văn hóa của quốc gia và là một trong những ngôi Chùa dễ ấn tượng nhất trong cả nước, thu hút một số lượng ngày càng lớn du khách mỗi năm.

Danh lam thắng cảnh Wat Rong Khun là một ngôi chùa đặc biệt bởi nó được xây dựng hoàn toàn bằng một màu trắng sáng với thủy tinh và thạch cao. Kiến trúc mỹ thuật của ngôi Chùa này do ý tưởng của ông Chalermchai Kositpipat, một trong những nghệ sĩ Mỹ thuật nổi tiếng nhất của Thái Lan, ông muốn xây dựng một ngôi Chùa chỉ thuần bạch sắc, một màu trắng để biểu thị cho sự tinh khiết của Đức Phật. Ông luôn đặt niềm tin tôn vào từng tác phẩm của mình và mong muốn làm phong phú Phật giáo ở Thái Lan.

Được gọi là Bạch Temple của người nước ngoài, Wat Rong Khun là một ngôi chùa Phật giáo điển hình được thiết kế vào năm 1997 bởi Nghệ sĩ Mỹ thuật Chalermchai Kositpipat. Mặc dù chùa đã bị hư hại bởi một trận động đất vào tháng năm 2014, Nghệ sĩ Mỹ thuật Chalermchai Kositpipat hứa sẽ khôi phục nguyên trạng ban đầu trong vòng hai năm.


17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (14)

17. Angkor Wat (Siem Reap, Campuchia)

Angkor Wat (Ăng-co Vat) thuộc tỉnh Siêm Reap. Angkor Wat còn gọi là đền Đế Thiên, trong khi đó, Angkor Thom (Ăng-co Thom) được gọi là đền Đế Thích, cả khu đền Angkor được gọi chung là Đế Thiên, Đế Thích.

Nằm cách thủ đô Phnôm Pênh 320 km về Hướng Bắc, được xây dựng dưới thời vua Suriya-Warman II (1113-1150), Angkor Wat ban đầu dùng để thờ thần Viuru của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành nơi thờ Phật. Sau khi kinh đô của đế quốc Khmer bị người Xiêm (Thái Lan) phá hủy và các nhà vua Khmer bỏ về Phnôm Pênh vào thế kỷ 15, Angkor Wat rơi vào quên lãng, bị rừng già vây phủ và được khám phá lại vào năm 1860 bởi Herri Mouhot (một nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm người Pháp).

17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (15)

Angkor Wat, nằm gần Siem Reap, là di tích tâm linh tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Khu phức hợp đền thờ ban đầu là một ngôi đền Hindu, sau đó chuyển đổi thành một ngôi chùa Phật giáo. Tên "Angkor Wat" Khmer gọi là "Thành phố của những ngôi chùa." Angkor Wat là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Rộng kéo dài 400km2. Được UNESCO đã công nhận là Di sản văn hóa thế giới và thiết lập một chương trình trên phạm vi rộng để bảo vệ, khôi phục, tôn tạo môi trường xung quanh. Là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng thế giới.



Thích Vân Phong




17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_117 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (1)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (2)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (3)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (4)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (5)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (6)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (7)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (8)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (9)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (10)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (11)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (12)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (13)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (14)17 ngoi chua noi tieng o Dong Nam A_2 (15)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2013(Xem: 5658)
Video: Mô hình kiến trúc Chùa Một Cột
27/07/2013(Xem: 3700)
Video: Mô hình kiến trúc Chùa Tây Phương
20/06/2013(Xem: 8756)
Phật giáo bắt rễ đến đâu là thâm nhập ngay vào mọi sinh hoạt của quần chúng nhân dân. Phật giáo Việt Nam là một tiêu biểu rõ nét: trong suốt hai ngàn năm gắn bó với đất nước và dân tộc, những ngôi chùa là những chứng tích lịch sử, tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật, in dấu những sinh hoạt của người Việt Nam qua các thời đại.
11/04/2013(Xem: 3821)
Ở quê tôi, đa phần các làng đều có chùa và đình. Ngày xưa lúc còn bé, tôi và những đứa trẻ trong làng hay đến chùa và đình vào những dịp lễ để vui đùa và ăn ké theo người lớn. Những hình ảnh về các sinh hoạt lễ hội của chùa và đình vẫn còn in đậm trong ký ức tôi cho đến ngày nay.
10/04/2013(Xem: 19083)
Cũng như triều đại nhà Ðinh (968-980) trước đó, triều đại Lê Ðại-Hành (980-1005) (1) là một triều đại vẻ vang trong lịch sử dựng nước của nước ta, nhưng sự nghiệp ấy quá ngắn ngủi vì sự phá nát của vua Lê Long-Ðĩnh (1005-1009) (2), cho nên bắt buộc phải có một sự đổi thay. Phú cường và an cư lạc nghiệp là những nhu cầu thiết yếu của quốc gia dân tộc, và đó đã là động cơ thúc đẩy Lí Công-Uẩn (3) lên nắm chính quyền (1010-1028) để phục hưng quốc gia, bảo vệ tinh thần đạo đức của dân tộc.
10/04/2013(Xem: 5637)
Ngày xưa, một nhà nho tên là Lê Quát, học trò của Chu Văn An, đã từng thắc mắc về đạo Phật rằng: “Đạo Phật chỉ đem điều họa phúc mà lay động lòng người, sao mà sâu xa bền chắc đến như vậy. Trong từ kinh thành, ngoài đến thôn phủ, đường cùng ngõ hẻm, không hiểu mà theo, không thề mà tin, hễ nơi nào có người ở là nơi ấy có chùa Phật. Bỏ đi thì làm lại, hư đi thì sửa lại”. Nếu hiểu đúng thì không phải chỉ có hai chữ họa phúc mà động lòng người được. Kinh nói họa phúc là cốt nói hành động thiện ác, bởi vì hành động thiện gây ra phúc, hành động ác gây ra họa.
10/04/2013(Xem: 12784)
Chùa Từ Đàm được khai sáng vào khoảng năm 1690, tức vào cuối thế kỷ thứ XVII, đến nay đã trên 300 năm vào thời Trịnh – Nguyễn phân tranh. Ngài Minh Hoằng -Tử Dung – một vị thiền sư Trung Hoa sang Thuận Hóa thời bấy giờ sáng lập chùa này. Đầu tiên, ngài đặt tên là Ấn Tông Tự – ấn tông nghĩa là “dĩ tâm ấn vi tông”, tức lấy sự truyền tâm làm tông chỉ. Năm 1703, chúa Nguyễn Phúc Chu sắc phong cho chùa là Sắc Tứ Ấn Tông Tự. Đến thời Thiệu Trị, vua đặt thêm một tên khác là “Từ Đàm Tự”. Từ đàm là đám mây lành, có ý tượng trưng cho đức Phật, cho hình ảnh ngôi chùa Việt Nam như đám mây lành che mát cho chúng sanh.
09/04/2013(Xem: 16971)
Borobudur là một bảo tháp hùng vĩ và lớn nhất của PG thế giới và được xem là một trong 70 kỳ quan của thế giới được Tổ chức Unesco ghi nhận là một Thánh tích quan trọng và đã tài trợ để trùng tu vào năm 1973.
02/10/2010(Xem: 3431)
Trong đó nghệ thuật kiến trúc và tư tưởng truyền thống văn hóa Trung Quốc, đặc biệt triết học cổ đại Trung Quốc, điêu khắc, thư pháp và các loại tạo hình nghệ thuật khác được hổ tương thẩm thấu hòa hợp thành một di sản nghệ thuật Phật Giáo cụ bị văn hóa truyền thống Trung Quốc có ý nghĩa thẩm mỹ và nghệ thuật cao siêu. Hình tượng nghệ thuật kiến trúc Phật Giáo thể hiện nội hàm văn hóa và lịch sử phát triển của Phật Giáo Trung Quốc.
26/09/2010(Xem: 3116)
Phật Giáo là một tôn giáo ngoại lai không có nguồn gốc từ Trung Quốc, kiến trúc Phật Giáo cũng không được sinh ra từ nền kiến trúc cổ đại Trung Quốc. Phật Giáo từ Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và phát triển ở vùng đất có nền văn minh cổ xưa này, dựa vào tư tưởng văn hóa truyền thống của Trung Quốc kết hợp thành một tôn giáo ngoại lai có sự kết hợp giữa giáo nghĩa Phật Giáo và truyền thống văn hóa Trung Quốc. Điều dễ nhận thấy nhất là nghệ thuật kiến trúc Phật Giáo Trung Quốc không phải là phiên bản của kiến trúc Phật Giáo Ấn Độ, nghệ thuật kiến trúc Phật Giáo là sự kết tinh của văn hóa Phật Giáo và truyền thống văn hóa tư tưởng Trung Quốc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567