Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mê tín, chánh tín, tử vi, tướng số

18/01/201204:17(Xem: 6987)
Mê tín, chánh tín, tử vi, tướng số
MÊ TÍN, CHÁNH TÍN, TỬ VI, TƯỚNG SỐ
Truyện ngắn của Thích Trí Giải

coituviboitoanHôm nay nhân bàiviết này, Nênxuất hành khai trương cầu phước, cầu lộc, xem ngày giờ xuất hành năm nhâm thìn,Trí Giải xin kể quý vị nghe câu chuyện này có thật, chuyện gì thật mình nóithật là thật không có xạo đâu, tin hay không quyền của quý vị....

-Năm còn ở SàiGòn... có ông Thầy Phong thủy xem nhà chị Phật tử, ông mở cuốn Tửvi ra nói rằng:

-Cất nhà ở trướcmặt nhà có sông, có nước, sau lưng nhà có núi thì là trúng phong thủy, gió ởnúi thổi vô, nước trước nhà thổi vào, gia đình hưng thịnh làm ăn giàu có, concái bình an, vợ chồng hạnh phúc, hai vợ chồng tuổi hạp, chồng tuổi Dần, vợ tuổiNgọ, mà Dần, Ngọ, Tuất là tam hạp….

-Chồng tuổi CanhDần thuộc cung Khôn, vợ tuổi Giáp Ngọ 1954 thuộc cung Cấn. Chồng cung Khôn cướivợ cung Cấn thuộc sanh khí… Sanh khí là tốt lắm, làm ăn tốt, con cháu đầy nhà,sống thọ.

-Chủ nhà Canh Dần1950 thuộc cung Khôn phải cất nhà theo hướng Đông Bắc, vì hướng Đông Bắc thuộccung Cấn thì nhà được “Sanh khí”… Hướng Đông Bắc trước nhà có con mương nước chảysau nhà có núi phong thủy là tốt tuyệt vời, không chê vào đâu được.

-Hai vợ chồng tạlễ Thầy phong thủy xong đi về, làm y theo Thầy bói đó, xây nhà theo hướng đó, 7giờ sáng mở móng… động thổ… giờ Mão tốt.

-Cất nhà chưaxong, chưa về nhà mới, ông chồng ngã bệnh Ung thư phổi chết, về chùa thỉnh quýThầy đến cúng đám tang, Chị kể quý Thầy nghe chuyện ông Thầy thủy xem nhà cửanhư vậy…

Qúy Thầy bảo: Thếà!

Sau khi lo đámtang ông chồng xong, Chị ấy nghi ngờ, ông Thầy Thủy đó xem sai, Chị nghe thiênhạ đồn ở Bình Dương có ông Thầy phong thủy xem hay lắm nói đúng 100%

Chị bảo đứa contrai chở xuống đó xem, Chị vào gặp được ông Thầy phong thủy, Chị kể chuyệntrước kia ông Thầy đó xem như vậy… khiến gia đạo bất an.

Thầy phong thủyphán rằng: Chị gặp Thầy phước chủ may Thầy rồi, được rồi để Thầy xem cho….

Thầy phong thủy mởsách (phong thủy) bói toán ra xem nói rằng:

-Chồng của Chịchết là đúng rồi, do ông Thầy thủy ấy xem sai, trước nhà có con mương nước, nócắt mặt tiền, cho nên Chồng của chị chết là đúng rồi… còn phía sau nhà là núithì nó sẽ cắt cái hậu…. cắt hào con (cắt mạng sống con cái)

Chị ấy thét lên:thảo nào chồng con chết, Thầy bà xem gì lạ vậy hại mạng người.

Chị ấy thưa Thầy!Thầy có cách nào giúp con không? Con đội ơn Thầy

Thầy phong thủy ấybảo:

-Có chứ, có nhiềucách để chữa như sau:

-Một là xoay hướngnhà, tránh mặt tiền có con mương nước, và sau nhà khỏi bị đụng núi…

-Chị ấy thưa:

-Gia đình connghèo lắm Thầy ạ! tiền đâu có sửa xoay lại hướng khác…

-Vậy còn cách thứhai, Chị về mướn người lấp con mươn trước nhà lại, và mua gạch xây tường phíasau nhà cao hơn cái nhà để tránh núi….

Chị ấy bảo:

-Mương nước họ làmruộng con lấp lại ở tù à, tường xây cao thế, để con xây lại nhà mới tốt hơn.

-Thầy phong thủy bảo:

-Hai cách đó khôngđược Thầy đành chịu thôi.

Chị ấy tạ tiền choThầy 1 triệu…

-Chị về nhà tinhthần hỗn loạn, bất an cứ đổ thừa ông Thầy thủy trước hại chồng chết… Chị suynghĩ, bây giờ tiền lấy đâu ra để sửa nhà, xoay hướng khác, không xoay hướng nhàlà thằng con lớn và thằng út chết….

Bởi vì nghèo chonên chị giao số phận hai đứa con cho trời, đất phù hộ…. biết làm sao hơn..

-Một năm sau, đếnngày cúng xả tang ông chồng xong, thằng con trai lớn đi chợ bị tai nạn xe tôngchết…..

Bấy giờ Chị ấykhóc hết nước mắt đến trước bàn thờ đứa con kể lở:

-Mẹ có lỗi vớicon, vì mẹ không làm theo ông Thầy thủy xoay hướng nhà cho nên con mớichết… Chị ấy đau khổ cùng cực… mọi người dân làng đến lo đám Chị ấy kể chuyệnông Thầy thủy ở Bình Dương xem hay quá trúng phóc 100%. Bắt đầu dân làng đồnlên mọi người kéo nhau đi xem… năm đó ông Thầy thủy đó cũng hốt bộn tiền.

-Chị ấy thỉnh quýThầy đến cúng tang cho đứa con, Chị kể lại ông Thầy thủy xem hay quá, thằng contrai chết do không xoay hướng nhà.

Qúy Thầy bảo: Thếà!

-Sau khi đám tangđứa con, Chị ấy tin ông Thầy thủy ở Bình Dương 100%, cầm sổ đỏ đến ngân hàngvay tiền về sửa xoay hướng nhà, nếu không làm vậy thì thằng con trai út chếtnữa…

-Chị ấy sửa nhà,làm lại nhà mới mất 100 triệu, Chị cứ tưởng bình an vô sự rồi, xoay hướng nhàan tâm, nhà cửa xây xong, đến ngày về nhà mới, cũng ông Thầy thủy đó xem…

Sau khi lo cúngkính về nhà mới đãi bà con…. khách khứa về hết rồi, Chị lên võng nằm mệt quá ngủquên…..

Thằng con trai Útchơi một mình, đá banh, đá cái banh rơi xuống mương, nó cố gắng lấy cái banh, bịtrược chân té xuống mương chết trôi….những người đi làm ruộng thấy xác thằngcon chị ấy chết trôi theo con mương họ mang về nhà giúp chị ấy lo đám tang đứacon xấu số này….

Chị thấy đứa con cưngchết chị ngất xỉu, dân làng cấp cứu….Sau khi tỉnh dậy Chị khóc quá chừng. Chịđến trước bàn linh ông chồng khóc tức tửi

-Ông ơi! là ông!sống sao thác vậy, ông nghe tui nói: Ban đầu xem phong thủy trước nhà có conmương thì Thầy bói bảo ông chết, sau nhà có núi con chết, Tôi không xoay thìcon nó cũng chết, tôi vay tiền ngân hàng về xoay hướng nhà thì con út nó cũngchết… tôi biết làm sao đây, ông ơi, là ông!!! chồng ơi là chồng!!! không có tiềntrả ngân hàng nhà nước sẽ đến niêm nhà rồi,… tôi sống ở đâu đây?

-Bấy giờ bà conđộng viên chị ấy đi chùa… quy y Tam bảo… tụng Kinh niệm Phật tin theo Phật,đừng có tin theo mấy ông Thầy thủy nữa….

-Chị nghe lời đichùa…kể chuyện gia cảnh đau lòng quý Thầy nghe…

Qúy Thầy bảo: Thếà!

- Bấy giờ có mộtThầy đưa cho Chị ấy đọc một bài viết này “Mê tín và chánh tín

Quý Thầy hỏi:

- Bây giờ Chị tinPhật hay tin mấy ông Thầy phong thủy?

Chị ấy bảo:

-Dạ! con tin theoPhật ạ!

Quý Thầy bảo:

-Chị chỉ tin Phậtmà không hành theo lời Phật dạy thì cũng rơi vào mê tín nữa à! Người tu luôn cóđầy đủ ba yếu tố: Tín (niềm tin chân chánh; chánh tín) Hạnh (thực hành theo lờidạy của Đức Phật) Nguyện (không được thối Tâm bồ đề, dù gặp chướng ngại gì cũngphải vượt qua, và phát nguyện sẽ thành). Chị về cố gắng tu tập một thời giansau, Chị sẽ hiểu nguyên nhân cái chết của Chồng và mấy đứa con:

-Ba năm sau quýThầy đến cúng xả tang 3 năm cho chồng Chị ấy... quý Thầy nhìn thấy chịấy vui không còn buồn nữa...

Qúy Thầy hỏi Chịấy sao hết buồn rồi à?

Chị nói:

-Phậtpháp nhiệm mầu quá Thầy ơi...

Qúy Thầy hỏi:

-Nhiệm mầu chuyệngì?

Chị bảo:

Giờ con đã hiểu: ởđời không có một ai tránh khỏi sanh, lão, bệnh, tử, có sinh ắt có tử, có tụphải có tán. Người ra đi sớm hay muộn là do nghiệp quả phước báo của họ, đến đóhết phước họ phải đi, không có Thần Thánh nào ban ơn hay giáng họa, nghiệp làdo con người tạo tác mà có, do nhân đời trước họ sát sinh hại vật nhiều, phướcbáu không có cho nên bị đoản mạng. Nếu kiếp này họ biết tu nhân tích phước thìhọ sẽ sống lâu hơn, cũng giống như cây một khi nhựa sống của nó hết, nó phảichết thôi, nhưng nếu ta biết gìn giữ chăm sóc nhổ cỏ, bón phân, tưới nước thìnó được sống lâu hơn.

-Qúy Thầy bảo:

Chúc mừng Chị đãtrở về con đường chánh tín, Phật giáo quan niệm, con người không phải do mộtđấng nào đó tạo ra, có thể bị sai xử, bị thưởng phạt, cho sống hay cho chết.Người Phật giáo không tin vào cái gọi là "định mệnh" anbài. Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưuchuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên, vì vậy tu là đểchuyển nghiệp. Khi mình tu hành không tạo nhân bất thiện thì phước đức sanh,phước đức đó sẽ chuyển đổi cái họa xấu… chúng ta là chủ nhân của nghiệp… thì tựmỗi người quyết định vận mệnh của mình, có tu thì trừ họa, không biết tu thì sẽgặp họa,

-Như trộm của giếtngười… bị tử hình, tù đày, uống rượu gây tai nạn chết chóc, nói dối thị phi sinhra xung đột bất an… cờ bạc thì tán gia bại sản, còn đau bệnh chết yểu là do phướcđức không có.

Vì vậy kiếp này cốgắng tu tạo phước là để nuôi cái vận mệnh của mình… Đức Phật đã dạy trong KinhPháp Cú rằng:

“Khôngtrên trời, giữa biển,
Khônglánh vào động núi,
Khôngchỗ nào trên đời,
Trốnđược quả ác nghiệp.” (127)

Hằng ngày chúng takhông biết tạo nhân thiện để tích phước, chỉ tạo ác nghiệp thì cho dù có vanxin trời Phật cũng chỉ vô ích: Đức Phật cũng từng tuyên bố: Ngài ra đời cũng chỉvì mục đích: “Khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”. Ngài ra đời nói giáoPháp để chúng sinh áp dụng tu tập giải thoát sinh tử.

Nếu người nào biếttu thì được trừ họa, còn người nào tạo nhân ác phải chịu trả quả báo xấu sinh vàocõi ác… Đức Phật không cứu ai, không ban ơn giáng họa cho ai, luật Nhân-quả rấtcông bằng không thiên vị bất kỳ một ai, cho dù xuất gia hay tại gia, biết tu hànhthì giải thoát, tạo ác nghiệp bị đọa lạc

Vì vậy, Người Phậttử luôn sống trong Chánh tín đừng có tin tưởng vào tử vi, tướng số. Vận mệnh củamình không nên phó thác cho những Thầy phong thủy, hay Thần linh nào cả.

-Từ ngày Chồng vàhai đứa con của Chị ấy mất đi đã cảnh tỉnh Chị nhìn đời với con mắt Chánh kiến… khôngcòn rơi vào mê tín dị đoan.

Trí Giải

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/01/2022(Xem: 7798)
Dân tộc Việt Nam học và hành theo giáo lý Phật thuyết trên dưới hai nghìn năm trước khi Pháp sư Huyền Trang quy Phật cũng trên sáu thế kỷ, tuy vậy cho đến nay chúng đệ tử Phật, xuất gia cũng như tại gia, biết đến công hạnh của Ngài rất ít, và cũng biết rất ít di sản Kinh Luận của Ngài cho Phật tử Việt nam học và hiểu giáo pháp của Đức Thế Tôn một cách chân chính để hành trì chân chính. Bản dịch Đại Đường Tây vực ký của Hòa Thượng Như Điển với sự đóng góp của Cư sĩ Nguyễn Minh Tiến bổ túc cho sự thiếu sót này. Từ những hiểu biết để thán phục, kính ngưỡng một Con Người vĩ đại, hãn hữu, trong lịch sử văn minh tiến bộ của nhân loại, một vị Cao Tăng thạc đức, với nghị lực phi thường, tín tâm bất hoại nơi giáo lý giải thoát, một thân đơn độc quyết vượt qua sa mạc nóng cháy mênh mông để tìm đến tận nguồn suối Thánh ngôn rồi thỉnh về cho dân tộc mình cùng thừa hưởng nguồn pháp lạc. Không chỉ cho dân tộc mình mà cho tất cả những ai mong cầu giải thoát chân chính.
04/01/2022(Xem: 8675)
Không hiểu sao mỗi khi nhớ về những sự kiện của năm 1963 lòng con bổng chùng lại, bồi hồi xúc động về quá khứ những năm đen tối xảy đến gia đình con và một niềm cảm xúc khó tả dâng lên...nhất là với giọng đọc của Thầy khi trình bày sơ lược tiểu sử Đức Ngài HT Thích Trí Quang ( một sưu tầm tài liệu tuyệt vời của Giảng Sư dựa trên “ Trí Quang tự truyện “ đã được đọc tại chùa Pháp Bảo ngày 12/11/2019 nhân buổi lễ tưởng niệm sự ra đi của bậc đại danh tăng HT Thích Trí Quang và khi online cho đến nay đã có hơn 45000 lượt xem). Và trước khi trình pháp lại những gì đã đươc nghe và đi sâu vào chi tiết bài giới thiệu Bộ Pháp Ảnh Lục cùng lời cáo bạch của chính Đức Ngài HT Thích Trí Quang về bộ sách này, kính trich đoạn vài dòng trong tiểu sử sơ lược của HT Thích Trí Quang do Thầy soạn thảo mà con tâm đắc nhất về;
04/01/2022(Xem: 7476)
Trên đất nước ta, rừng núi nào cũng có cọp, nhưng không phải vô cớ mà đâu đâu cũng truyền tụng CỌP KHÁNH HÒA, MA BÌNH THUẬN. Tỉnh Bình Thuận có nhiều ma hay không thì không rõ, nhưng tại tỉnh Khánh Hòa, xưa kia cọp rất nhiều. Điều đó, người xưa, nay đều có ghi chép lại. Trong sách Hoàng Việt Nhất Thống Dư Địa Chí (1) của Thượng Thư Bộ Binh Lê Quang Định soạn xong vào năm 1806 và dâng lên vua Gia Long (1802-1820), tổng cộng 10 quyển chép tay, trong đó quyển II, III và IV có tên là Phần Dịch Lộ, chép phần đường trạm, đường chính từ Kinh đô Huế đến các dinh trấn, gồm cả đường bộ lẫn đường thủy. Đoạn đường ghi chép về ĐƯỜNG TRẠM DINH BÌNH HÒA (2) phải qua 11 trạm dịch với đoạn đường bộ đo được 71.506 tầm (gần 132 km)
04/01/2022(Xem: 6370)
Ngoài tên “thường gọi” là Cọp, là Hổ, tiếng Hán Việt là Dần, cọp còn có tên là Khái, là Kễnh, Ba Cụt (cọp ba chân), Ba Ngoe (cọp ba móng), Ông Chằng hay Ông Kẹ, Ông Dài, Ông Thầy (cọp thành tinh). Dựa vào tiếng gầm của cọp, cọp còn có tên gọi là Hầm, là Hùm, dựa vào sắc màu của da là Gấm, là Mun ... Ở Nam Bộ cò gọi cọp là Ông Cả, vì sợ cọp quấy phá, lập miếu thờ, tôn cọp lên hàng Hương Cả là chức cao nhất trong Ban Hội Tề của làng xã Nam Bộ thời xưa. Cọp cũng được con người gọi lệch đi là Ông Ba Mươi. Con số ba mươi này có nhiều cách giải thích: - Cọp sống trung bình trong khoảng ba mươi năm. - Cọp đi ba mươi bước là quên hết mọi thù oán. - Xưa, triều đình đặt giải, ai giết được cọp thì được thưởng ba mươi đồng, một món tiền thưởng khá lớn hồi đó. - Tuy nhiên, cũng có thời, ai bắt, giết cọp phải bị phạt ba mươi roi, vì cho rằng cọp là tướng nhà Trời, sao dám xúc phạm (?). Ngày nay, cọp là loài vật quý hiếm, có trong sách Đỏ, ai giết, bắt loài thú này không những bị phạt tiền mà còn ở
30/12/2021(Xem: 7297)
Tối ngày 11/02 âm lịch (03/03/2012), vào lúc 10 giờ tối, lúc đó tôi niệm Phật ở dưới hai cái thất mà phía trên là phòng của Sư Ông. Khi khóa lễ vừa xong, bỗng nghe (thấy) tiếng của đầu gậy dọng xuống nền phát ra từ phòng của Sư Ông. Lúc đó tôi vội vàng chạy lên, vừa thấy tôi, Ông liền bảo: “Lấy cái đồng hồ để lên đầu giường cho Sư Ông và lấy cái bảng có bài Kệ Niệm Phật xuống” (trong phòng Sư Ông có treo cái bảng bài Kệ Niệm Phật). Khi lấy xuống Sư Ông liền chỉ vào hai câu: Niệm lực được tương tục, đúng nghĩa chấp trì danh, rồi Sư Ông liền chỉ vào mình mà ra hiệu, ý Sư Ông nói đã được đến đây, sau khi ngồi hồi lâu Sư Ông lên giường nghỉ tiếp.
25/12/2021(Xem: 5444)
Cảo San đường Tuệ Nguyên Đại Tông sư (고산당 혜원대종사, 杲山堂 慧元大宗師) sinh ngày 8 tháng 12 năm 1933 tại huyện Ulju, Ulsan, một thành phố nằm ở phía đông nam Hàn Quốc, giáp với biển Nhật Bản. Ngài vốn sinh trưởng trong tộc phả danh gia vọng tộc, phụ thân Họ Ngô (해주오씨, 海州吳氏), Haeju, Bắc Triều Tiên và tộc phả của mẫu thân họ Park (밀양박씨, 密陽朴氏), Miryang, Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc. Năm lên 7 tuổi, Ngài được sự giáo huấn của người cha kính yêu tuyệt vời, cụ đã dạy các bộ sách Luận ngữ, Mạnh Tử, Thích Độ, Đại Học, Tứ Thư và học trường tiểu học phổ thông. Vào tháng 3 năm Ất Dậu (1945), khi được 13 tuổi, Bồ đề tâm khai phát để làm tiền đề cho Bát Nhã đơm bông, Ngài đảnh lễ Đại Thiền sư Đông San Tuệ Nhật (동산혜일대선사, 東山慧日大禪師, 1890-1965) cầu xin xuất gia tu học Phật pháp. Thật là “Đàm hoa nhất hiện” khi những sợi tóc não phiền rơi rụng theo từng nhát kéo đong đưa. Tháng 3 năm 1948, Ngài được Hòa thượng Bản sư truyền thụ giới Sa di tại Tổ đình Phạm Ngư Tự (범어사, 梵魚寺), Geumjeong-gu, Busan, Hàn Qu
23/12/2021(Xem: 4091)
Chánh Điện của một ngôi Chùa tại xứ Đức, cách đây hơn 40 năm về trước; nơi có ghi hai câu đối: "Viên thành đạo nghiệp Tây Âu quốc. Giác ngộ chúng sanh đạo lý truyền", bây giờ lại được trang hoàng thật trang nghiêm và rực rỡ với các loại hoa. Đặc biệt nhất vẫn là những chậu cây Trạng Nguyên nhỏ to đủ kiểu, nổi bật nhất vẫn là những chiếc lá đỏ phía trên phủ lên những chiếc lá xanh bên dưới. Ai đã có ý tưởng mang những cây Nhất Phẩm Hồng, có nguồn gốc ở miền Nam Mexico và Trung Mỹ vào đây? Và theo phong thủy, loại cây này mang đến sự thành công, đỗ đạt và may mắn.
10/12/2021(Xem: 8983)
Bản dịch này cũng đã đăng tải trong các số báo đặc san Pháp Bảo, từ số 2, tháng 5 năm 1982 và còn tiếp tục đăng tải cho đến nay. Loạt bài đăng trong báo sẽ được chấm dứt trong vài kỳ báo nữa, vì các phần sau tuy cần thiết đối với người muốn nghiên cứu, nhưng lại trở nên khô khan với người ít quan tâm tới sử liệu Phật Giáo. Đó là lý do quý vị chỉ tìm thấy bản dịch được đầy đủ chỉ có trong sách này. Trong khi dịch tác phẩm, cũng như trong khoảng thời gian còn tòng học tại Nhật Bản, chúng tôi tự nghĩ: không hiểu sao Phật giáo đã du nhập vảo Việt Nam từ thế kỷ thứ 2, thứ 3 mà mãi cho tới nay vẫn chưa có được những cuốn sách ghi đầy đủ các chi tiết như bộ “Các tông phái Phật Giáo Nhật Bản” mà quý vị đang có trong tay. Điều mong mỏi của chúng tôi là Phật Giáo Việt Nam trong tương lai cố sao tránh bớt vấp phải những thiếu sót tư liệu như trong quá khứ dài hơn 1500 năm lịch sử truyền thừa! Để có thể thực hiện được điều này, cần đòi hỏi giới Tăng Già phải đi tiên phong trong việc trước t
09/12/2021(Xem: 23607)
Cách đây vài ngày đọc trên một tờ báo tại Sydney , khi nói về chủng thể Omicron vừa phát tán và lây lan do xuất phát từ các nước Nam Phi , tôi chợt mỉm cười khi đọc được câu này " Chúng ta đã học từ nạn đại dịch một điều rằng : Đừng nên hy vọng một điều gì , vì chắc chắn điều mình hy vọng ấy sẽ chỉ là THẤT VỌNG " If there’s one thing COVID has taught us , it is to expect nothing, except disappointment . What it comes to that COVID really delivers
08/12/2021(Xem: 4798)
Già San Đường Trí Quán Đại Tông Sư, vị đại học giả, vị Luật sư, Thiền sư nổi tiếng, vị Tổng vụ trưởng xuất sắc trong việc quản lý các vấn đề hành chính Phật giáo. Ngài được ca tụng lảu thông Tam tạng giáo điển, lý sự viên dung. Già San Đường Trí Quán Đại Tông Sư (가산당 지관대종사, 伽山堂 智冠大宗師, 1932-2012) tục danh Lý Hải Bằng (이해붕, 李海鵬), theo tộc phả tên Chung Bằng (종붕, 鍾鵬), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 32, Phật giáo Hàn Quốc, hiệu Già Sơn đường Trí Quán Đại tông sư (가산당지관대종사, 伽山堂智冠大宗師), sinh ngày 14/6/1932 (05/11/Nhâm Thân), nguyên quán làng Cheonghae-myeon, huyện Gyeongju, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại Hàn. Phụ thân của Ngài là cụ ông Lý Khuê Bạch (이규백, 李圭白) và Hiền mẫu của Ngài là cụ bà Kim Tiên Y (김선이, 金先伊). Gia đình truyền thống Phật giáo lâu đời, kính tin Tam bảo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]