Ngày xưa còn MẸ, còn CHA Con không xin “chữ”, chữ nhà còn “nguyên” Giờ thì hai chữ “thiêng liêng” Con rưng rưng nhận treo riêng cõi lòng Từ nay Xuân chẳng còn mong “Mồ Côi Cha-Mẹ” đời không Xuân về!
Xứ Úc hiền hoà nay xảy ra quá nhiều xô xát !
Hành vi đâm chém (stabbing )
có thể do phẫn nộ ẩn giấu bên trong
Học lại bài kinh “Ví dụ cái cưa “ mới cảm thông (1)
Vì lòng từ bi, Đức thế Tôn đã giáo giới !
Đời ta, chiếc lá Bồ Đề
Thăng trầm muôn nỗi.. rồi về cội xưa
Đời ta, là tiếng chuông chùa
Ngân nga theo gió bốn mùa nhân gian
Đời ta, là một nén nhang
Tỏa làn hương .. nguyện bình an khắp cùng
Thu tàn, Đống đến, sang Xuân..
Thì ta vẫn thế, sống trong hiện tiền.
Các anh là chiến sĩ oai hùng
Hiên ngang chiến đấu khắp mọi vùng
Chí cả sáng ngời như Nhật Nguyệt
Dâng hiến đời vì lợi ích chung.
Các anh là chiến sĩ tài hoa
Vạn tâm hồn là vạn tinh hoa
Sống hiên ngang trong thời ly loạn
Đến một lúc chợt bàng hoàng thảng thốt!
Thì ra cuộc sống này phù du đến thế ư?
Chỉ là bao gồm ý nghĩa của những danh từ
“Tư tưởng, ý niệm, hành xử, cảm xúc”
Trước đối tượng Cảnh, Người
được ta liên tục nhận thức !
Lạy Mẹ hiền Quán Thế Âm
Diệu âm tiếng dội ngàn năm
Tạ ơn tình thương cao cả
Con nguyện đốt đuốc soi đường.
Hình hài một tấm sơ sinh
Nguyên vẹn ánh đạo quang minh
Thanh tâm này kim chỉ hướng
Tây phương là chốn con về.
Danh và thực trong đời sống xã hội là nói cái tên gọi và thực chất, chức danh và khả năng, danh vị và tài đức. Danh mà không đi đôi với thực thì gọi là hữu danh vô thực (1). Tổ chức có nhiều kẻ hữu danh vô thực rất dễ dẫn đến sự phân rã, suy yếu, thất bại. Xã hội có quá nhiều kẻ hữu danh vô thực chắc chắn sẽ dẫn đến rối loạn, suy đồi, khó tiến bộ. Ở những địa vị cao trong giai tầng xã hội, danh với thực mà quá cách biệt thì nói không ai nghe, trên dưới không đồng lòng, dù có kế sách gì hay cũng không thực hiện được chu toàn.
Phật giáo Việt Nam trong hai thế kỷ cận đại và hiện đại, xuất hiện một số nhân vật đạo hạnh cao vời, kỳ tài xuất chúng, có những cống hiến to lớn, dài lâu cho Đạo pháp và Dân tộc. Ngôn ngữ nhà Thiền xưng tụng những vị này là Bồ-tát, Đại sĩ, Thánh Tăng, hay Long Tượng, là những tôn danh chỉ được tìm thấy trong kinh điển, sử sách, trong lịch sử truyền miệng hoặc trên những bia đá ngàn năm nơi cổ tháp.
Triết gia Phạm Công Thiện trong buổi ra mắt tác phẩm “Huyền Thoại Duy Ma Cật” của Hòa thượng Tuệ Sỹ tại thành phố Houston, tiểu bang Texas ngày 04 tháng 11 năm 2007, đã gọi tác giả là “bậc Long Tượng: Tuệ Sỹ” và diễn giải thêm, “Long Tượng là bậc Thầy của cả một dân tộc, nếu chưa muốn nói là bậc Thầy của thế giới.”
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường, nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.
May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland, Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below, may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma, the Land of Ultimate Bliss.
Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600 Website: http://www.quangduc.com
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.