Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạnh phúc là Phật Tử thời công nghệ.

27/04/202311:38(Xem: 2043)
Hạnh phúc là Phật Tử thời công nghệ.


tt hanh tri

tt hanh tri-1tt hanh tri-2



Hạnh phúc là Phật Tử thời công nghệ.

Thành kính tri ân Tổng Vụ Hoằng Pháp Giáo Dục GHPGVNTH HN Úc châu và Tân Tây Lan
đã có những bài pháp thoại tổng hợp giáo lý Tam Thừa ( Thanh Văn, Bích Chi Bồ Tát) rất hữu ích)
Kính dâng TT Thích Hạnh Tri đã ban thời Pháp thoại tối 26/4/2023 trên Zoom Online
Kính chúc Quý Ngài an lạc, vô lượng cát tường, thành tựu mọi Phật sự . Kính , HH


Kính đa tạ quý Giảng Sư đã truyền trao kinh nghiệm,
Khi chọn lựa chủ đề tinh yếu giáo pháp Như Lai
Hành trình độ sanh, xuyên suốt 45 năm dài
Mà kinh “Tứ Thập Nhị Chương” có thể gọi là tiêu biểu !
Phải đến căn cơ nào, mới nhận điều vi diệu ?
Nếu không có thành tín, hội đủ phước duyên
Gần gũi thiện hữu tri thức thật tinh chuyên
Thực hành Văn, Tư ,Tu theo CẦN, TỨC (1)


Với 75 phút ngắn gọn,
dù mới 3 điều khó đầu tiên vừa kết thúc
Sẽ khuyến khích ai tiếp tục nghiên cứu online
Toàn bộ nguồn gốc xuất xứ bộ kinh này

Nguyện ước:
Kiến hoặc, tư hoặc dần dần giảm được!
Để nhìn thấu, buông bỏ mọi điều chấp trước !


Nào cùng nhau xem lại điều khó gì mình đã vượt (2)
Kính trân trọng đa tạ sinh phong của Giảng Sư
Mang chủ đích tối thượng bậc chân như (3)
Kèm thí dụ “Bán Nghèo” “cúng dường lọ đầu nhỏ” dẫn chứng !

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát
Huệ Hương

*********

(1) Cần (tinh tấn siêng năng) tu theo Giới, Định, Tuệ
Tức (Chấm dứt ) diệt được Tham, Sân, Si.

(2) 1- Bần cùng bố thí nan -Nghèo khổ bố thí là khó

2- Hào quý học Đạo nan - Giàu sang học đạo là khó
3- Khí mạng tất tử nan - Bỏ thân mạng vì lẽ phải là khó
4- Đắc đỗ Phật kinh nan - Hiểu được và thông suốt kinh Phật là khó
5- Sanh trị Phật thế nan -Sinh cùng thời với Phật và gặp Phật là khó
6- Nhẫn sắc nhân dục nan - Nhẫn chịu được sắc dục là khó
7- Kiến hảo bất cầu nan-Thấy tốt đẹp không ham cầu là khó
8- Bị nhục bất sân nan -Bị nhục mà không oán hờn là khó
9- Hữu thế bất lâm nan -Có thế lực không cậy uy quyền là khó
10- Xúc sự tâm nan - Đối cảnh tâm không lay động là khó
11- Quảng học bát cứu nan-Học rộng, nghiên cứu nhiều là khó
12- Trừ diệt ngã mạn nan -Trừ diệt cống cao ngã mạn là khó
13- Bất khinh vị học nan -Không khinh khi người chưa học là khó
14-Tâm hành bình đẳng nan- Thực hành tâm bình đẳng là khó
15- Bất thuyết thị phi nan -Chẳng nói phải trái là khó
16- Hội Thiện tri thức nan - Gặp được thiện tri thức là khó
17- Kiến tánh học đạo nan - Học đạo, kiến tánh là khó
18- Tuỳ hoá độ nhân nan- Tùy duyên hóa độ là khó
19- Đỗ cảnh bất động nan- Thấy cảnh vô tâm là khó
20- Thiện giải phương tiện nan- Khéo biết phương tiện độ sinh là khó

3- “LY DỤC TỊCH TỊNH, THỊ TỐI VI THẮNG”




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/02/2024(Xem: 2026)
Sớm mai Sư khép cửa tùng Thỏng đôi chân bước chập chùng sương đêm Bước chân không tiếng động thềm Tư duy cao viễn sáng viền nguyên tiêu. Cần gì nao ! kính chiếu yêu Bồ tát tâm Chẳng lụy điều phục tâm.
07/02/2024(Xem: 368)
Thế giới ta ! Hề : Chén kiểu xinh Thân còm anh kiến nhỏ luynh quynh. Trông ra chùa cổ ngàn muôn trước Ngoảnh lại bờ tre bụi chuối mình. Lên huyện – chiêm quan chùa Sắc Tứ ( Tịnh Quang) Về làng – nghĩa địa Mẹ Cha linh. Vòng tay ôm – cánh tay xương xóc Đâu dễ rịt ghì em gái trinh .
31/01/2024(Xem: 1156)
Hello có nghĩa Xin chào Goodbye tạm biệt, thì thào Whisper Lie nằm, Sleep ngủ, Dream mơ Thấy cô gái đẹp See girl beautiful I want tôi muốn, kiss hôn Lip môi, Eyes mắt ... sướng rồi ... oh yeah! Long dài, short ngắn, tall cao Here đây, there đó, which nào, where đâu
20/01/2024(Xem: 908)
Nhòa AN sống khổ mãi trông đời, Sáng lặng, thêm AN trải khắp trời. Hoa thắm đẹp nào …AN cảnh rộn, Cõi huyền AN chẳng… lạc niềm rơi. Hòa cùng thế tỉnh duyên AN pháp, Chứng rõ thời AN phận nhẹ người. Tà kiến khó AN trao chánh niệm Ngà thân hiển nét rạng AN cười
17/01/2024(Xem: 1306)
Có hay đâu, Mùa xuân đang đến ! Khi ta còn dong ruỗi gió sương Bước thời gian trôi về muôn bến, Bóng chiều xa khuất nẽo quê hương.
16/01/2024(Xem: 1952)
Vườn thiền tĩnh mịch gió vờn hoa Chuông vẳng bên song lặng ác tà Nghiệp thiện vun trồng cây hạnh nở Đường lành dạo bước lối thiền qua Trăng huyền chiếu sáng trên ao diệu Phật bảo ngời soi dưới tháp ngà Mộng ảo tan dần khơi suối ngọc Trần duyên nghiệp lực bỗng vơi xa!
10/01/2024(Xem: 1822)
Tôi bắt đầu dịch thơ của Thầy Tuệ Sỹ vì khâm phục đức độ và lòng dũng cảm của Thầy. Khi nhận được những góp ý từ những người hâm mộ thơ Thầy là bài dịch của tôi giúp họ hiểu thơ Thầy hơn, thì khi đó tôi mong muốn dịch toàn bộ các bài thơ của Thầy sang tiếng Anh. Cuốn sách này được viết vì cái mong muốn này đã lớn thành cái đam mê. Có dịch thơ của Thầy, tôi mới thấy rất rõ ràng những bài thơ của Thầy là một cống hiến to lớn không chỉ cho văn hóa Việt Nam mà còn cho Phật giáo thế giới. Thầy đã đem Thiền vào thơ bằng ngôn ngữ của một con suối, một hạt cải hay hai kẻ yêu nhau. Sự trừu tượng hóa này khiến cho rất khó hiểu được thơ Thầy. Nhiều bài, tôi phải suy nghĩ cả ngày, đôi khi cả mấy ngày, mới hiểu ẩn ý của Thầy. Công việc này không đam mê không làm được.
09/01/2024(Xem: 804)
Gát chuyện hơn thua giữa thế tình Lòng trong trí sáng chuyển vô minh An yên nhiếp niệm về chân tính Lặng lẽ hồi tâm hướng diệu kinh Lễ Phật quay đầu khơi suối tịnh Tham thiền định ý mở nguồn linh Trần lao vọng tưởng tiêu vong bịnh Thanh thản đêm ngày giũ nhục vinh.
03/01/2024(Xem: 1630)
Nguyệt San Chánh Pháp số 145_tháng 12 năm 2023: Tâm chí nhỏ thì nhìn cuộc đời trong phạm vi trăm năm, thấy mục đích sống trong vòng gia đình, xã hội, tôn giáo, quốc gia. Tâm chí rộng hơn thì hướng đến lợi ích của nhân loại, của thế giới, trong hiện tại và nhiều thập niên hay thế kỷ tương lai.Giới hạn nhỏ, lớn là ở nơi không gian và thời gian. Mục tiêu nhỏ, lớn thì đặt nơi lợi ích của cá nhân hay số đông. Nhưng dù ngắn hạn hay dài hạn, con đường tất yếu của đời sống nhân loại là giáo dục. Con đường của Phật giáo ở cuộc đời này cũng không ngoài lãnh vực giáo dục, thuật ngữ thiền môn gọi là giáo hóa, hóa độ, hoằng pháp.
03/01/2024(Xem: 1877)
Bậc chân tu thực chứng thì bước đi không để lại dấu vết. Có nghĩa là không lưu lại dấu vết hay tì vết gì trong tâm thức và hành xử của mình, như được nói trong kinh “Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng” [1]. Tu mà không chấp nơi việc tu của mình mới thật là chân tu; chứng đắc mà không chấp nơi sở đắc của mình mới thật là chứng đắc. Đó là nói sở tri, sở hành, sở chứng của vị ấy trong việc tu tập, hành đạo; chứ trên thực tế, thân giáo và ngữ giáo của bậc tuệ đức để lại vô số kỳ tích và ấn tượng sâu đậm cho những ai được thân cận, học hỏi, thọ pháp. Hòa thượng Tuệ Sỹ là một nhà tu, một con người nhẹ nhàng đi qua cuộc đời như thế.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567