Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tin rằng 7 dấu hiệu quan trọng sau đây cho thấy Ba của bé Thảo được Đấng Từ Phụ A Di Đà Phật tiếp dẫn về Miền Cực Lạc Tây Phương.

14/09/202308:11(Xem: 1370)
Tin rằng 7 dấu hiệu quan trọng sau đây cho thấy Ba của bé Thảo được Đấng Từ Phụ A Di Đà Phật tiếp dẫn về Miền Cực Lạc Tây Phương.

nguyen quang muoi (3)

Tin rằng 7 dấu hiệu quan trọng sau đây cho thấy Ba của bé Thảo được Đấng Từ Phụ A Di Đà Phật tiếp dẫn về Miền Cực Lạc Tây Phương
.

1) Nhẹ nhàng ra đi an lành trong tiếng Niệm 'Nam Mô A Di Đà Phật" của người thân trong gia đình

2) Thành tựu hạnh hiếu thảo cho tất cả người con dâu rể và các cháu qua việc tận tụy chữa bệnh, đặc biệt chăm sóc Ba Mười của Bé Thảo (Tâm Tịnh gọi bằng Cậu Mười_nằm liệt giường) trong khoảng thời gian 11 tháng (kể cả 2-3 tháng nằm tại Khoa Hồi Sức Tích Cực Chống Độc Bệnh Viện Đà Nẵng). Các con (kể cả dâu và rể) thường xuyên thay phiên túc trực chăm sóc Ba hàng đêm, ngày, đặc biệt là con dâu Thủy và con gái út Thảo bằng cả tấm lòng hiếu thảo của mình.

3) Cảm ứng khi tụng Kinh Địa Tạng:
 Vì Mẹ của bé Thảo và con cháu đau lòng khi thấy Cậu Mười bị bệnh nằm liệt giường, chịu đau đớn lâu ngày (khoảng 7-8 tháng tại Nhà), nên thành tâm khẩn cầu Tâm Tịnh (Tiến) tụng 3 biến Kinh Địa Tạng:
3.1 Vừa dứt 1 biến Kinh Địa Tạng, đờm của Ba bé Thảo bớt đi rất nhiều, giải bớt nỗi khổ do đờm gây ra cho bệnh nhân nằm liệt giường

3.2 Sau khi tụng 3 biến Kinh Địa Tạng, nhưng Ba của bé Thảo tiếp tục chịu khổ do bệnh gây ra (mặc dầu đờm ít đi nhiều), gia đình tiếp tục nhờ Tâm Tịnh tụng thêm 7 biến nữa. Lần này, tụng đến biến thứ 5, Cậu Mười có dấu hiệu thay đổi, yếu đi, chỉ dấu sắp ra đi, và gia đình chuyển sang trợ niệm cho Cậu, và sau 3 ngày trợ niệm, Ba Mười của Bé Thảo nhẹ nhàng ra đi an lành trong tiếng Niệm Phật của người thân.


4) Niệm Phật cảm ứng: 15 tiếng đồng hồ trước khi ra đi, Tâm Tịnh (Tiến) cùng người thân trợ niệm cho Cậu Mười. Vì Tiến nghĩ tưởng đến hạnh hiếu của những người con dành cho Ba của bé Thảo, Tâm Tịnh trong thâm tâm cảm kích, hoan hỷ hạnh hiếu thảo của anh chị dâu rể của Bé Thảo (Chị dâu của bé Thảo tên Thủy tận tụy chăm sóc, niệm Phật, nhắc nhở Cậu Mười Niệm Phật cầu về Tây Phương, bé Thảo thương Ba bằng cả tấm lòng chân tình cao khiết (hình ảnh bé Thảo đang mặc đồ đẹp chuẩn bị đi làm, không ngại chui lọt qua giường tre (thấp) của người bệnh để chăm sóc Ba Mười, và cùng với nhiều pháp hành hiếu đạo khác khiến Tâm Tịnh cảm kích. Không những bé Thảo, con dâu Thủy mà những người con khác của Cậu Mười cùng với người vợ thương chồng (Mợ thương Cậu) bằng cả tấm lòng thương yêu Ba, chăm sóc Ba cũng khiến Tâm Tịnh cảm kích và hoan hỷ.


nguyen quang muoi (4)nguyen quang muoi-1

Hạnh hiếu của các con, dâu, rể của Cậu Mười là duyên khởi khiến Tâm Tịnh đảnh lễ những tấm gương hiếu hạnh của những người con hiếu thảo mà Tâm Tịnh có duyên lành được biết và chứng kiến. Tâm Tịnh rất cảm kích và đảnh lễ Hiền Muội Hoa Chí (Nga) vì hạnh hiếu dưỡng Mẹ. Mỗi đêm đều ngủ bên Mẹ để chăm sóc (yêu thương, khuyên niệm Phật, dọn đại tiện, tiểu tiện, vệ sinh thân thể vv); Cảm kích tấm lòng hiếu thảo của cô em gái Tường Vy của Tiến (không những lo tịnh tài viện phí cho Ba của Tiến) mà không quản đường xa từ Sài Gòn thường hay về Đà Nẵng để tận tay tự mình chăm sóc Ba của Tâm Tịnh trong tình yêu thương hiếu thuận chân thành, thay phiên cho Tâm Tịnh được nghỉ ngơi lấy sức để chăm sóc Ba trong thời gian nằm viện cho đến lúc ra đi). Đây là duyên khởi cho những tấm gương hiếu hạnh của các bậc hiền trí, tiền thân của Đức Phật Thích Ca: Chuyện tiền thân số 540 Hiếu tử Sàma nuôi dưỡng Cha Mẹ mù lòa đến nỗi thân tiên cảm động; Chuyên số 417. Hiền mẫu Kaccàni: Người con hiếu sẵn sàng hy sinh thân mình để có tiền nuôi mẹ già vv. Duyên khởi cho hạnh hiếu của Thiên Đế Thích (một trong những hạnh lành để làm Vua Trời Đạo Lợi (Trời Ba Mươi Ba) vv.

* Cảm ứng 3 lần: Tâm Tịnh cổ họng hay bị ngứa và họ, 3 lần ngứa chuẩn bị ho, Tâm Tịnh nguyện cầu chân lý: Với sự chân thật của hạnh hiếu thảo, gương hiếu thảo này ngăn cho Tâm Tịnh không ho, tiếp tục Niệm Phật, và thật kỳ diệu cơn ngứa đã biến mất, đã tiêu diệt cho sự nguyện cầu chân lý; không những một lần mà đến cả ba lần.
Đây là chỉ dấu cho thấy hạnh hiếu thảo của các con, con dâu, rể của Cậu Mười, Ba của bé Thảo đã được minh chứng, cảm động đến chư Phật, chư thiên vv

5) Tầm 1 tiếng đồng hồ trước lúc ra đi, Ba của bé Thảo tỉnh táo, dường như đang cố gắng Niệm Phật qua biểu hiện của sự nhấp môi theo Tiếng Niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" của người thân, khoảng thời gian dường như tự niệm của bệnh nhân khá lâu, biểu hiện này xảy ra khoảng 1 tiếng ngay trước khi ra đi.

6) Con dâu Thủy kề tai Tâm Tịnh xin xay cháo để truyền qua ống cho bệnh nhân, khi chuẩn bị truyền, thì trong tâm của Tâm Tịnh khởi lên, đây là có thể là bữa ăn cuối cùng của Cậu Mười. Đúng vậy chỉ chưa đấy 1/2 giờ đồng hồ, Cậu miệng nhấp nhấp, dường như cố gắng Niệm Phật, theo nhịp điệu của tiếng niệm Nam Mô A Di Đà Phật của gia đình, rồi từ từ nhắm mắt ra đi an lành trong tiếng Niệm Phật của con cháu trong gia đinh.

7) Sau 8 tiếng Niệm Phật của con cháu và người thân được tính ngay sau khi hơi thở chấm dứt, thân thể người bệnh mềm mại, hơi ấm trên đỉnh đầu: đây là thoại tướng của người ra đi an lành, thọ an vui nơi nhàn cảnh, hoặc Miền Cực Lạc Tây Phương.

Thành tâm nguyện cầu cho thần thức của Cậu Mười tiêu diêu Miền Cực Lạc Tây Phương
🙏 Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật
🙏 🙏 🙏
Nguyện đem công đức này Hướng vế chúng sanh khắp pháp giới Đồng sanh Tây Phương Tịnh Độ

Nam Mô A Di Đà Phật
Tâm Tịnh Tiến Đặng
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/10/2014(Xem: 5930)
Một buổi lễ tụng kinh Pali theo truyền thống Nam tông Tụng kinh hay cầu kinh là một điều phổ biến trong các tôn giáo. Phật giáo cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Tuy nhiên, mục đích của việc tụng niệm thì khác nhau giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Phật giáo là tôn giáo duy nhất không xem tụng niệm như là cầu nguyện. Đức Phật trong nhiều phương cách đã chỉ dạy chúng ta phải có niềm tin vào hành động của mình và kết quả của nó, và qua đó khuyến khích chúng ta nương tựa vào chính mình mà không vào một ai khác. Điều này trong thực tế là điều cốt lõi nơi thông điệp sau cùng của Ngài ở trong kinh Đại Niết-bàn (Mahaparinibbana Sutta). Một trong những thông điệp trong kinh ngày là: “Này A Nan, hãy nương tựa chính mình và chớ nương tựa vào ai khác, hãy nương tựa Chánh pháp và chớ nương tựa vào pháp nào khác”.
25/09/2014(Xem: 26706)
Phụng hành lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Du Hành - bộ Trường A Hàm : “ Chúng Tỳ Kheo phải thường xuyên theo đúng các qui định của Luật Tạng, để giảng luận Chánh Pháp, khiến cho các Tỳ Kheo trong trú xứ cùng sinh hoạt hòa hợp, là pháp đầu trong Bảy Pháp Bất Thối của hàng Thích tử ”. Theo tinh thần đó, chúng ta đã và đang nối gót các bậc Thầy Tổ trong sự nghiệp kế thừa gia bảo của Đức Thế Tôn qua Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư hay Ngày Về Nguồn năm nay là năm thứ 8.
08/09/2014(Xem: 8072)
Đức Phật từng dạy: “Trên đời có hai hạng người đáng quý. Thứ nhất, người chưa hề phạm tội và thứ hai là người lỡ phạm tội nhưng hết lòng sám hối, nguyện không tái phạm.” Kinh sách ghi lại nhiều bài sám với những hình thức ngắn, dài, đại cương hoặc chi tiết, để mỗi hành giả tùy căn cơ, nhu cầu và phương tiện mà phát nguyện sám hối. Ở đây, chỉ xin được chia sẻ đôi giòng, sau hai tuần lễ đại chúng đạo tràng chùa Phật Tổ hành trì, trong khóa tu sẽ liên tục một tháng, tụng lạy bộ“Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp Lương Hoàng Sám”
02/09/2014(Xem: 9151)
Đạo Phật là Đạo cứu chúng sanh ra khỏi sáu cõi sinh, tử, luân hồi khổ đau, để đến các cõi Phật, là những cõi vô sanh, vô tử. Do đó chư Phật trong 10 phương thế giới Phật, đều thị hiện vào Tam giới, Lục đạo, để cứu khổ chúng sanh theo sở nguyện và phương tiện(giáo pháp, tâm đại từ bi, trí tuệ) của mình. Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện vào cõi Ta bà, nói Pháp và hướng dẫn con Người tu tập giáo pháp, để giải thoát sanh tử, luân hồi. Đức Phật còn thuyết minh về các kinh
26/08/2014(Xem: 8797)
Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.
20/06/2014(Xem: 5595)
… Buỗi lễ vẫn tiếp diễn, chú bé được gội tóc sạch sẽ bằng xà-phòng, đầu được cạo láng bóng, bây giờ chú ra giếng múc nước để rữa những bụi tóc còn sót lại. Chú ở trần, chỉ mặc độc một chiếc quần bằng vải trắng tinh, rộng thùng thình may theo kiểu Ấn Độ. Một người lớn, có lẽ là bố chú, rữa chân cho chú, từ đầu gối trở xuống chú lại được dội nước từ đầu xuống chân. Tắm rữa sạch sẽ xong, chú cũng chỉ mặc chiếc quần trắng, mình trần . Vị Sư trưởng lấy chiếc áo Ca sa vàng vừa mới được dâng lên, cột chéo áo vào cổ chú, trước đó Ngài đã đọc một bài kinh ngắn và chú lập lại từng câu, bài kinh bằng tiếng Phạn nói lên ý nghĩa rời bỏ thế tục. Có câu chú nghe không trọn, Vị Sư trưởng lập lại cho chú đọc theo…
14/06/2014(Xem: 32323)
Mông Sơn Thí Thực là một nghi thức đã được sử dụng rất phổ cập trong các ngôi Già lam thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông. Có ba loại nghi thức Mông Sơn: Đại Mông Sơn, Trung Mông Sơn và Tiểu Mông Sơn. Đại Mông Sơn thuộc về loại chẩn tế cô hồn trọng đại. Đây là một hình thức tổ chức nghi thức lập đàn tràng chẩn tế cô hồn rất lớn. Như đại lễ trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan năm 2007, do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh cùng chư Tăng Ni Làng Mai, đã hợp tác cùng Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam trong nước tổ chức ở ba nơi: chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn), chùa Diệu Đế (Huế), chùa Sóc Sơn (Hà Nội). Cả ba nơi lập trai đàn chẩn tế này mọi người đến dự lễ rất đông, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, hay đảng phái chánh trị.
11/06/2014(Xem: 6372)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp như cá mòi, có người đã bắt đầu “lên dây đàn” mở màn cho buổi hòa tấu. Nhìn quanh không còn chỗ nào trống để ngả lưng. Đang đứng ngơ ngác ở hành lang cầu thang, tôi định trải túi ngủ nằm bừa xuống, có chị bạn đạo vừa chuyển mình nhích qua một bên, vừa cất tiếng:
07/06/2014(Xem: 6800)
Thời xưa, khi mới bắt đầu tu tập, tôi rất muốn tụng kinh và đi hỏi xem nên tụng cuốn nào. Được khuyên bảo và tôi mua cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Thầy chùa bảo, cứ tụng đi, tụng hàng ngày.
07/06/2014(Xem: 6160)
Trong hai ngày 08, 09-5-Giáp Ngọ (tức 04 và 05.6.2014), TT.Thích Thiện Thông, trụ trì chùa Sắc tứ Minh Thiện, xã Diên Lạc (Diên Khánh); Đại đức Thích Như Chuẩn, trụ trì chùa Phước Duyên, xã Diên Phước (Diên Khánh) đã thành kính tổ chức lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 6 HT Thích Huệ Đăng, tổ Khai sơn chùa Phước Duyên, phương trượng chùa Sắc tứ Minh Thiện, nguyên Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung Ương Giáo hội Phật giáo Cổ truyền Việt Nam.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567