Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tục chờ chết kỳ lạ ở Ấn Độ

26/08/201418:56(Xem: 9703)
Tục chờ chết kỳ lạ ở Ấn Độ

Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.

Mukti Bhavan hay còn được gọi là Nhà Cứu tế được xem là nơi chăm sóc những người sắp từ giã cõi đời ở thành phố Varanasi của Ấn Độ. Thành phố này là nơi linh thiêng nhất của Hindu giáo bên bờ sông Hằng. Nhiều người tin, chết ở đây và được rắc tro xuống dòng sông thiêng ấy sẽ giúp họ gột rửa được bụi trần rồi tái sinh và linh hồn được cứu rỗi.

Trong ảnh, dòng người đang ngang qua chỗ ngã tư đông đúc gần sông Hằng.

 

Bà Savitri, góa phụ 80 tuổi, ngồi trong căn phòng chật chội với vài vật dụng đơn sơ.

 

Usha Tiwari giữ tay ông Kishore Pandey, 82 tuổi, còn một linh mục đứng cạnh cầu nguyện. Thông thường, những người sắp chết có thể lưu lại nhà cứu tế tối đa 2 tuần. Nếu sau thời gian này họ vẫn chưa mất, người quản lý khu nhà sẽ buộc phải "đuổi khéo".

 

Con của những nhân viên làm việc ở Nhà Cứu tế chơi ném bóng trong sân.

 

Một thày tế châm đèn trong khi người còn lại thổi vỏ ốc trong điện thờ ở Mukti Bhavan.

 

Thầy tế rung chuông khi cầu nguyện trong phòng.

 

Bà Bhogla Devi, 97 tuổi, gục đầu vào cháu trai Divyesh Tiwari và khóc vì cơn đau hành hạ.

 

Trong lúc cháu gái Neelam Tiwari gập chăn và dọn dẹp phòng, bà Kishore Pandey, 82 tuổi, nằm nghỉ ngơi trên giường.

 

Những người quá cố được đưa qua những con đường nhỏ hẹp dẫn tới bờ sông thiêng.

 

Gia đình đưa người nhà đã chết xuống ngâm dưới nước trước khi làm lễ thủy táng. Nhiều người Hindu tin làm như vậy linh hồn sẽ được cứu rỗi.

 

Sau khi đưa thi thể từ dưới sông lên, đợi khô, người thân sẽ chất củi quanh xác và đốt. Trong ảnh, người dân đứng nhìn một lễ thủy táng ngay bên bờ sông Hằng.

 

Bình Minh (Ảnh: Reuters)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/10/2010(Xem: 17685)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
30/09/2010(Xem: 8518)
Trong các chùa Phật giáo ở Trung Quốc và Việt Nam, một số loại thuộcpháp khí như chuông, trống, mõ được dùng để trang nghiêm nơi đạo tràng,hoặc thêm phần sắc thái lễ nhạc trong lúc tụng kinh, lễ sám, thuyếtpháp v.v... Những loại này xuất hiện từ hồi nào? Nhằm mục đích gì?... Chuông, trống được đưa vào PG từ khi Đức Phật còn sanh tiền với mục đích tập hợp chúng Tăng. Về sau, chuông, trống, mõ được dùng trong các nghi lễ để trang nghiêm đạo tràng...
28/09/2010(Xem: 4631)
Phật Giáo Đông truyền trong tâm niệm đem giáo lý Đại Thừa chiếu sáng Phương Đông, vì lẽ đó trong bất cứ lĩnh vực nào về văn hóa nghệ thuật, triết học, văn học, thi ca, tín ngưỡng, âm nhạc, phong tục, tập quán củangười Đông phương mà không thấy không có sự hiện diện của Phật Giáo, cũng như tinh thần từ bi phổ độ bình đẳng của Phật Đà, sự hòa nhập trongtinh thần vô tư chỉ có một mục đích duy nhất là “Hoằng Pháp Độ Sanh” nên ngày nay khi nói đến văn hóa Đông phương người ta không thể không nhắc đến Phật Giáo.
23/09/2010(Xem: 13104)
Nghi lễ sẽ tạo thành không khí lễ nghĩa, làm cho con người có tập quán đạo đức hướng về điều tốt điều phải một cách tự nhiên. Ở chỗ có mồ mả thì có cái không khí bi ai...
22/09/2010(Xem: 9533)
Ở trong chánh điện thờ Phật, chỉ có cái ý thờ Phật mà thôi, nhưng Phật có tam thân là Pháp thân, Báo thân và Ứng thân. Cách bài trí các tượng Phật ở chánh điện theo đúng ý nghĩa ấy...
20/09/2010(Xem: 7603)
Nghi lễ biểu hiện lòng thành kính đối với Tam Bảo: Tín đồ luôn có một niềm tin sâu sắc và thành kính đối với Tam Bảo. Niềm tin đó tạo sự chuyển hóa trong nội tâm...
19/09/2010(Xem: 18690)
Tiết tháng bảy mưa dầm sùi sụt, Toát hơi may lạnh buốt xương khô, Não người thay buổi chiều thu, Ngàn lau nhuốm bạc, lá ngô rụng vàng.
18/09/2010(Xem: 5566)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh, lạc bang giáo chủ, y chánh trang nghiêm, tứ thập bát nguyện độ chúng sanh, cữu phẩm liên đài mông thát hóa
18/09/2010(Xem: 5435)
Từng nghe, pháp không tự khởi, nhờ cảnh mới sanh, đạo chẳng hư hành, gặp duyên liền ứng. Hôm nay, hoa đàn la liệt, Phật sự xiển dương, hương xông triện báu
18/09/2010(Xem: 8563)
Trong Đạo Phật, lòng từ bi được đưa lên hàng đầu. vì thương tưởng đến loài chúng sanh bị đói khát, đau khổ mà đức Phật và chư Tổ đã dạy phương Pháp bố thí cho loài Ngạ quỷ, súc sanh...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]