Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nghi Báo Tiến Hòa Thượng Thích Bảo An

17/12/201019:23(Xem: 3402)
Nghi Báo Tiến Hòa Thượng Thích Bảo An
HT. Thich Bao An

NGHI DỰ TIẾN

HÒA THƯỢNG THÍCH BẢO AN
CHÙA HƯNG KHÁNH, TUY PHƯỚC, BÌNH ĐỊNH

* Tiết thứ lâm diên:
- Chuông trống Bát nhã
- Cử nhạc khai đàn
- Chủ lễ lâm diên
- Cử nhạc tham lễ

- CHỦ LỄ XƯỚNG:
Hiếu đồ tang quyến,
Mời đến trước đây
Tất cả đều quì,
Đốt hương mặc niệm.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – VỊNH KHAI DIÊN:
Niết bàn một thuở ra đi,
Cân bình nửa gánh, Tây qui nhẹ nhàng
Rừng thiền vắng bóng hạc vàng,
Biển trần vượt khỏi muôn ngàn phong ba.
Người đi dấu vết chưa nhòa,
Bát y truyền lại sương pha lạnh lùng,
Tam sanh hẹn kiếp tao phùng,
Tôn phong Tổ ấn gửi cùng non sông.

- TẢ BẠCH XƯỚNG:
Dâng hương lên án cúng dường,
Cúi lễ giác linh ba lạy,
Tất cả thứ tự lại quì
Một lòng chí thành làm lễ.

* Trang 161 *
device

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – CỬ TÁN HƯƠNG:
Hương xông đảnh báu, giới định tuệ hương,
Giải thoát tri kiến quí khôn lường,
Ngào ngạt khắp muôn phương,
Thanh tịnh tâm hương,
Đệ tử nguyện cúng dường.
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ tát.

- CHỦ  LỄ HẠ PHỦ XÍCH – TUYÊN DƯƠNG ĐẠO NGHIỆP: (quì bạch:)
Kính bạch giác linh Đại lão Hòa thượng!
Chúng tôi thiết nghĩ Đại sư – Người:
Cùng Tổ ngộ lòng thiền,
Trong cữa Tôn ông vâng lời thọ ký.
Và, vì người khai Phật trí
Tại chùa Phổ Bảo (Hưng Khánh),
dựng nghiệp độ sanh.
Nhớ giác linh xưa!
Dòng họ thế gia,
Môn phong Nho giáo,
Tuổi thơ nhập đạo,
Chí lớn xuất trần.
Thế rồi, Người:
Theo Thầy học đạo chuyên cần,
Và, cùng chúng tu thân tinh tấn.
Vuông tròn bổn phận,
Phục dịch chúng tăng,
Đầy đủ khả năng,
Dắt dìu Phật tử.

* Trang 162 *
device

Vì vậy, Người được:
Thầy Tổ truyền y bổ xứ,
Phổ Bảo trác trích trụ trì.
Rồi từ đó, Người bắt đầu sống cuộc đời:
Một bát ba y,
Xuân thu du hóa,
Chín tuần mười hạ
Năm tháng tịnh tu.
Người có nhiều:
Chư sơn đại chúng đồng du,
Và không ít:
Phật tử mười phương qui ngưỡng,
Ngôi sơn môn: phương trượng,
Hàng hải chúng: trung tôn.
Giềng mối pháp môn,
Cột rường đạo giáo,
Chơn tâm hạo hạo,
Pháp tướng nguy nguy
Hưng Khánh thiệu phái truyền y,
Phổ Bảo kế đăng tục diệm.
Việc Phật đảm đương hộ niệm,
Chuyện đời chia xẻ đỡ nâng.
Kiến thiết Tu viện góp phần,
Quản trị Nguyên Thiều chung sức
Biết bao công đức,
Nhiều lắm nghĩa nhân!
Suốt đời học đạo an bần,
Trọn kiếp nghiêm thân tấn đạo.
Hoằng dương Phật giáo,

* Trang 163 *
device

Hàng phục ma quân
Xử thế đãi nhân,
Tiếp tăng độ chúng.
Tham thiền lễ tụng,
Giữ nước giúp dân,
Oai nghi tề chỉnh mười phần,
Giới hạnh trang nghiêm muôn vẻ.
Lợi danh sạch sẽ,
Thân thế phôi pha,
Ai biết long xà,
Nào hay phàm Thánh.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – PHẨM BÌNH:
Kính thưa giác linh Đại lão Cao Tăng!
Chúng tôi nghĩ: tâm tư và trách nhiệm của người có thể nói:
Vai nặng trĩu tôn phong một gánh,
Chân gập ghềnh Tổ ấn hai vai,
Hàng nhập thất Như lai,
Bậc xuất gia Bồ tát.
Thế rồi việc gì đã xảy ra?
Thật vô khả nại hà!
Thế là: Phổ Bảo truyền đăng gió tạt,
Hưng Khánh tục diệm khói tan.
Từ nay, cân bình vắng bóng Tăng hàng,
Và, áo mão mờ trang giáo phẩm.
Nhớ thuở nào Thiền sàng suy gẫm,
Nghĩ giờ này linh tọa bàng hoàng,
Quyền thiệt mơ màng

* Trang 164 *
device

Hiện tàng phưởng phất,
Ở đi còn mất,
Bối rối phân vân!

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – cảm thán và nguyện cầu:
Than ôi!
Một thuở dời chân,
Người nỡ xuôi tay dìu dắt,
Nghìn thu vắng mặt
Thầy đành nhắm mắt giã từ.
Nhưng biết sao giờ? Chúng tôi và tang quyến chỉ biết nguyện cầu cho Người:
Ngắm phương trời lên cõi vô dư,
Dò dặm đất vào thành bất thối.
Đúng vậy:
Lá rụng về cội,
Nước chảy ra khơi,
Ta bà xả báo một đời,
Phật quốc nở hoa chín phẩm.
Và đứng trước tình cảnh biệt ly này:
Tiếc thương nào cấm,
Đau xót ai ngăn.
Chí thành hiến cúng hoa đăng,
Cung kính đáp đền ơn đức
Muôn phần thổn thức,
Một bức khốc văn.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – TUYÊN PHÁP NGỮ:
Kính bạch giác linh Hòa thượng!
Như Ngài đã biết:

* Trang 165 *
device

Cội tùng vằng vặc bóng trăng,
Chờ người hỏi đạo
Khóm trúc vi vu tiếng sáo,
Đợi kẻ gọi hồn.
Nhưng nào ai biết:
Hỏi đạo, gọi hồn
Tùng trúc bao giờ thành Phật?
Nầy người, ấy vật
Trí ngu mấy thuở ngộ Tâm?
Giác ngộ bỡi mê lầm,
Niết bàn từ sinh tử.
Đôi lời pháp ngữ,
Nửa kệ Phật ngôn,
Xin nhắc nhở chân hồn
Mong mặc nhiên tự ngộ.

- TẢ BẠCH HẠ PHỦ XÍCH – THỈNH LÂM DIÊN:
Kính bạch giác linh Hòa thượng!
Sám sư vừa cúng dường cam lộ,
Linh giác đà nạo thọ hưởng diên.
Đến đây và giờ nầy:
Trước linh đài hiếu chúng kiền thiềng,
Giữa pháp hội pháp sư bái thỉnh
Hương hoa thỉnh, hương hoa phụng thỉnh.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – SƠ THỈNH: ( nối dòng họ Thích)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh!
Phụng trì pháp ấn, tọa vị Phật đường,
Giữ gia phong họ Thích miên trường,
Truyền tổ nghiệp dòng thiền vĩnh viễn.

* Trang 166 *
device

Hôm nay pháp tịch phụng vì: nối dòng pháp Lâm tế đời thứ 42, Hưng Khánh đường thượng, húy thượng THỊ hạ HUỆ, hiệu Bảo An, Tân tịch Bổn sư, Đại lão Hòa thượng giác linh, liên đài tọa hạ.

- Duy nguyện:
Hương lòng vừa bén, linh giác đã hay,
Pháp tịch hôm nay, nguyện xin chứng giám
Hương hoa thỉnh, hương hoa phụng thỉnh.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – TÁI THỈNH: (Trụ trì ra đi – để lại)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh!
Cô thân muôn dặm, một bát ba y,
Gió mưa mờ xóa gót người đi
Công hạnh in sâu lòng kẻ ở.
Hôm nay pháp tịch phụng vì: nối dòng pháp Lâm tế đời thứ 42, Hưng Khánh đường thượng, húy thượng THỊ hạ HUỆ, hiệu Bảo An, Tân tịch Bổn sư, Đại lão Hòa thượng giác linh, liên đài tọa hạ.

- Duy nguyện:
Làng xưa còn nhớ, chùa cũ chưa quên,
Nghi trượng cung nghênh, uy linh quang giáng
Hương hoa thỉnh, hương hoa phụng thỉnh.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – TAM THỈNH: (Trụ trì đi đâu về đâu)
Nam mô nhất tâm phụng thỉnh!
Nước trong trăng sáng, ruộng phước,
nhà thiền,
Theo Tôn sư quảy dép Tây thiên,
Và, từ đại chúng treo bình Đông độ.

* Trang 167 *
device

Hôm nay pháp tịch phụng vì: nối dòng pháp Lâm tế đời thứ 42, húy thượng THỊ hạ HUỆ, hiệu Bảo An, Hưng Khánh đường thượng giác linh, liên đài tọa hạ.

- Duy nguyện:
Linh đài an tọa, thiền thất cao cư,
Ná bộ hữu dư, cao đăng vô ngại
Hương hoa thỉnh, hương hoa phụng thỉnh.
Nam mô đăng bảo tọa Bồ tát. (3 lần)

- TẢ BẠCH XƯỚNG:
Sơ hiến trà - Lễ ba lạy - Cùng quì.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – VỊNH 1: (Vấn tấn quang lâm)
Hơn mười vạn dặm tự trời Tây,
Phi tích quang lâm nhọc sức Thầy,
Bảo tọa tuy cao nhưng chẳng ngại
Xin Thầy an tọa xuống đài mây.

- KỆ TRÀ:
Đài mây Thầy an tọa,
Chứng minh công đức này,
Trời Tây muôn ức dặm
Đàn chỉ tức về đây.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – XƯỚNG SỚ:
Nguy nguy tăng tướng,
Hạo hạo uy quang,
Thiên thượng nhơn gian
Tùy duyên ứng cúng.
Nay có hiếu chúng,

* Trang 168 *
device

Thiết lễ an linh,
Tỏ tấc hiếu tình
Sớ văn bái bạch.
Duy nguyện Tôn sư cảm cách,
Từ bi tác đại chứng minh!

- TUYÊN SỚ:
Kính bạch giác linh Hòa thượng!
Chúng tôi cung kính nghe rằng:
Cao tăng đức lớn,
Ứng cúng khắp trong đời
Đại chúng lòng hèn,
Nhiệt thành thông ngoài cõi.
Tháng năm mòn mõi,
Ơn đức sắc son.
Sớ rằng!
Nay có hiếu đồ Tỳ kheo Thích…và bốn chúng Tăng Ni, mười phương Phật tử thuộc chùa Phổ Bảo và Hưng Khánh, ở xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Giờ này, cung kính quì trước giác linh,
Chí thành dâng lên pháp cúng
Kinh diên tán tụng, lễ nhạc ca dương,
Năm nén tâm hương, một diên thiền vị.
Ngõ đền ơn khai thị,
Hầu đáp nghĩa tác thành,
Ngửa mong linh giác tinh anh
Dũ ánh quang minh chứng giám.

* Trang 169 *
device

Đệ tử chúng đẳng rất đau lòng vì:
Tôn sư – Người!
Đạo rõ nguồn chơn,
Lý minh thật tướng,
Xưa Thầy tại nhựt
Gần gũi nhờ ơn,
May được thắng nhơn,
Thấm nhuần pháp nhũ.
Y truyền pháp phú,
Nghĩa cả ơn sâu.
Than ôi!
Sương lạnh phương bào,
Thấy vật dạ càng thêm chạnh,
Mây mờ viên đảnh
Nhớ Người lòng những càng thương.
Nay thời:
Hiếu lễ đã tương,
Đạo tràng vừa mở,
Cúi đầu dâng sớ,
Bái bạch xin nghe.
Nam mô Hưng Khánh, Phổ Bảo đường thượng, nối dòng pháp Lâm tế đời thứ 42, húy thượng THỊ hạ HUỆ, hiệu Bảo An, tân tịch bổn sư Hòa thượng giác linh, tác đại chứng minh.

- Phục nguyện:
Một tánh viên minh,
Tây phương trực vãng,
Ba thân thanh tịnh,

* Trang 170 *
device

Chánh giác viên thành,
Chứng pháp nhẫn vô sanh
Nhập chơn thừa đại định.
Mong Phật thọ mệnh,
Ứng hóa độ sanh.
Cẩn sớ!
Nay ngày...tháng...năm...PL...
Sa môn Thích...Hòa nam thượng sớ.

- TẢ BẠCH XƯỚNG:
Á hiến trà - Lễ ba lạy - Cùng quì.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH - VỊNH 2
Từ ngày quảy dép trở về Tây
Trượng thất hoa viên vắng bóng Thầy,
Bãng hát âm vang cơn gió thoảng,
Oai nghi dáng dấp áng mây bay.

- KỆ TRÀ:
Mây bay ngờ dáng dấp,
Gió thoảng ngỡ âm vang,
Vườn nhà ôi vắng bóng
Thầy quảy dép liên bang.

- TẢ BẠCH XƯỚNG: Phụng thực!
- Tụng: Cúng dường Nam mô tát phạ…

- TẢ BẠCH XƯỚNG:
Chung hiến trà - Lễ ba lạy - Cùng quì.

- CHỦ LỄ VỊNH 3 – CÚNG DƯỜNG BỒ SOẠN:
Sắc hương mỹ vị trai bồ soạn,
Thành kính dâng lên trước bảo đài,

* Trang 171 *
device

Một bát hòa la đầy đạo vị
Cúng dường Hòa thượng, sứ Như Lai.

- KỆ TRÀ:
Như Lai - Người - Sứ giả
Ứng cúng khắp muôn phương
Một bát trai bồ soạn,
Xin thành kính cúng dường.

- TỤNG: Ma ha Bát nhã ba la mật đa…
- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – HỒI HƯỚNG:
Vừa rồi, bao nhiêu công đức
Bấy nhiêu hương hoa,
Thành kính thiết tha,
Nguyện xin cúng dưỡng.
Hưng Khánh phương trượng,
Linh giác tọa tiền,
Duy nguyện ai liên,
Thùy từ hứa khả.

- Phục nguyện:
Ta bà nghiệp tạ, Phật quốc hoa khai,
Nước cam lồ rửa sạch trần ai,
Đèn trí tuệ sáng soi tăm tốI,
Cao đăng bất thối
Lập chứng vô sanh,
Phật đạo viên thành,
Chúng sanh độ tận.

- (Đồng hòa): Nam mô A Di Đà Phật.

* Trang 172 *
device

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH: - tán đưa:
Đại Tăng, tang sự rất nghiêm trang
Long vị, thiền sàng đã tạm an,
Nghi trượng thiền môn còn tiếp diễn,
Xin thầy tạm nghĩ tại linh sàng.
Nam mô Linh Tự Tại Bồ tát.

- CHỦ LỄ HẠ PHỦ XÍCH – KẾT DIÊN:
An linh lễ tất,
Hiếu sự châu long
Tất cả một lòng
Lễ thành ba lạy.

- TẢ BẠCH XƯỚNG:
Cử chuông trống Bát nhã
Lễ tất, xin mời quý vị thứ tự lui ra.
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2014(Xem: 34527)
"Thọ Mai gia lễ" là gia lễ nước ta, có dựa theo "Chu Công gia lễ" tức gia lễ thời xưa của Trung Quốc, nhưng không rập khuôn theo Trung Quốc. Mặc dầu gia lễ từ triều Lê đến nay có nhiều chỗ đã lỗi thời nhưng khi đã trở thành luật tục, ăn sâu, bén rễ trong nhân dân, nên đến nay trong Nam ngoài Bắc vẫn còn áp dụng phổ biến, nhất là tang lễ. Tác giả của "Thọ Mai gia lễ" là Hồ Sỹ Tân hiệu Thọ Mai (1690-1760), người làng Hoàn Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông đậu tiến sỹ năm 1721 (năm thứ hai triều Bảo Thái), làm quan đến Hàn lâm Thị chế.
09/10/2014(Xem: 5887)
Một buổi lễ tụng kinh Pali theo truyền thống Nam tông Tụng kinh hay cầu kinh là một điều phổ biến trong các tôn giáo. Phật giáo cũng không ngoại lệ trong vấn đề này. Tuy nhiên, mục đích của việc tụng niệm thì khác nhau giữa tôn giáo này với tôn giáo khác. Phật giáo là tôn giáo duy nhất không xem tụng niệm như là cầu nguyện. Đức Phật trong nhiều phương cách đã chỉ dạy chúng ta phải có niềm tin vào hành động của mình và kết quả của nó, và qua đó khuyến khích chúng ta nương tựa vào chính mình mà không vào một ai khác. Điều này trong thực tế là điều cốt lõi nơi thông điệp sau cùng của Ngài ở trong kinh Đại Niết-bàn (Mahaparinibbana Sutta). Một trong những thông điệp trong kinh ngày là: “Này A Nan, hãy nương tựa chính mình và chớ nương tựa vào ai khác, hãy nương tựa Chánh pháp và chớ nương tựa vào pháp nào khác”.
25/09/2014(Xem: 26526)
Phụng hành lời giáo huấn của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Du Hành - bộ Trường A Hàm : “ Chúng Tỳ Kheo phải thường xuyên theo đúng các qui định của Luật Tạng, để giảng luận Chánh Pháp, khiến cho các Tỳ Kheo trong trú xứ cùng sinh hoạt hòa hợp, là pháp đầu trong Bảy Pháp Bất Thối của hàng Thích tử ”. Theo tinh thần đó, chúng ta đã và đang nối gót các bậc Thầy Tổ trong sự nghiệp kế thừa gia bảo của Đức Thế Tôn qua Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư hay Ngày Về Nguồn năm nay là năm thứ 8.
08/09/2014(Xem: 8016)
Đức Phật từng dạy: “Trên đời có hai hạng người đáng quý. Thứ nhất, người chưa hề phạm tội và thứ hai là người lỡ phạm tội nhưng hết lòng sám hối, nguyện không tái phạm.” Kinh sách ghi lại nhiều bài sám với những hình thức ngắn, dài, đại cương hoặc chi tiết, để mỗi hành giả tùy căn cơ, nhu cầu và phương tiện mà phát nguyện sám hối. Ở đây, chỉ xin được chia sẻ đôi giòng, sau hai tuần lễ đại chúng đạo tràng chùa Phật Tổ hành trì, trong khóa tu sẽ liên tục một tháng, tụng lạy bộ“Từ Bi Đạo Tràng Sám Pháp Lương Hoàng Sám”
02/09/2014(Xem: 9115)
Đạo Phật là Đạo cứu chúng sanh ra khỏi sáu cõi sinh, tử, luân hồi khổ đau, để đến các cõi Phật, là những cõi vô sanh, vô tử. Do đó chư Phật trong 10 phương thế giới Phật, đều thị hiện vào Tam giới, Lục đạo, để cứu khổ chúng sanh theo sở nguyện và phương tiện(giáo pháp, tâm đại từ bi, trí tuệ) của mình. Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện vào cõi Ta bà, nói Pháp và hướng dẫn con Người tu tập giáo pháp, để giải thoát sanh tử, luân hồi. Đức Phật còn thuyết minh về các kinh
26/08/2014(Xem: 8741)
Với niềm tin rằng từ bỏ cõi đời ở thành phố linh thiêng Varanasi và ngâm mình dưới dòng sông Hằng thì linh hồn sẽ được gột rửa, nhiều người ở Ấn Độ tìm đến thành phố đó để chờ chết.
20/06/2014(Xem: 5555)
… Buỗi lễ vẫn tiếp diễn, chú bé được gội tóc sạch sẽ bằng xà-phòng, đầu được cạo láng bóng, bây giờ chú ra giếng múc nước để rữa những bụi tóc còn sót lại. Chú ở trần, chỉ mặc độc một chiếc quần bằng vải trắng tinh, rộng thùng thình may theo kiểu Ấn Độ. Một người lớn, có lẽ là bố chú, rữa chân cho chú, từ đầu gối trở xuống chú lại được dội nước từ đầu xuống chân. Tắm rữa sạch sẽ xong, chú cũng chỉ mặc chiếc quần trắng, mình trần . Vị Sư trưởng lấy chiếc áo Ca sa vàng vừa mới được dâng lên, cột chéo áo vào cổ chú, trước đó Ngài đã đọc một bài kinh ngắn và chú lập lại từng câu, bài kinh bằng tiếng Phạn nói lên ý nghĩa rời bỏ thế tục. Có câu chú nghe không trọn, Vị Sư trưởng lập lại cho chú đọc theo…
14/06/2014(Xem: 32216)
Mông Sơn Thí Thực là một nghi thức đã được sử dụng rất phổ cập trong các ngôi Già lam thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông. Có ba loại nghi thức Mông Sơn: Đại Mông Sơn, Trung Mông Sơn và Tiểu Mông Sơn. Đại Mông Sơn thuộc về loại chẩn tế cô hồn trọng đại. Đây là một hình thức tổ chức nghi thức lập đàn tràng chẩn tế cô hồn rất lớn. Như đại lễ trai đàn chẩn tế bình đẳng giải oan năm 2007, do Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh cùng chư Tăng Ni Làng Mai, đã hợp tác cùng Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam trong nước tổ chức ở ba nơi: chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn), chùa Diệu Đế (Huế), chùa Sóc Sơn (Hà Nội). Cả ba nơi lập trai đàn chẩn tế này mọi người đến dự lễ rất đông, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc, hay đảng phái chánh trị.
11/06/2014(Xem: 6338)
Tôi đến chùa Viên Đức, Đức quốc vào thứ 6, tưởng là sớm, tới nơi lúc 22 giờ 30 Phật tử đã đông nghẹt, mọi phòng đều chật cứng nằm xếp lớp như cá mòi, có người đã bắt đầu “lên dây đàn” mở màn cho buổi hòa tấu. Nhìn quanh không còn chỗ nào trống để ngả lưng. Đang đứng ngơ ngác ở hành lang cầu thang, tôi định trải túi ngủ nằm bừa xuống, có chị bạn đạo vừa chuyển mình nhích qua một bên, vừa cất tiếng:
07/06/2014(Xem: 6762)
Thời xưa, khi mới bắt đầu tu tập, tôi rất muốn tụng kinh và đi hỏi xem nên tụng cuốn nào. Được khuyên bảo và tôi mua cuốn “Chư kinh nhật tụng”. Thầy chùa bảo, cứ tụng đi, tụng hàng ngày.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567