Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mật Tạng Việt Nam số 35

02/05/201320:14(Xem: 8115)
Mật Tạng Việt Nam số 35

MẬT TẠNG

PHẬT GIÁO VIỆT NAM

TẬP II

Ban phiên dịch:

Thích Viên Đức, Thích Thiền Tâm

Thích Quảng Trí, Thích Thông Đức

Cư sĩ Huỳnh Thanh, Như Pháp Quân

---o0o---

MẬT TẠNG VIỆT NAM SỐ 35

KINH ĐẠI THỪA ĐẠI KIẾT TƯỜNG THIÊN NỮ 12 KHẾ 108 DANH VÔ CẤU

Mật Tạng Bộ 4No.1253( Tr.253 - Tr.255 )

Chùa Đại Hưng Thiện, Tam Tạng SaMôn Đại Quảng Trí 

Bất Không phụng chiếu dịch Phạn ra Hán văn.

Việt dịch : Huyền Thanh

Tôi nghe như vầy: Một thời Đức Bạc Già Phạm ngự tại Thế Giới An Lạc (‘Sukhavati) cùng với chúng Đại Bồ Tát là: Bồ Tát Quán Tự Tại, Bồ Tát Đắc Đại Thế, Bồ Tát Trừ Nhất Thiết Cái Chướng, Bồ Tát Địa Tạng, Bồ Tát Phổ Quang, Bồ Tát Hư Không Tạng, Bồ Tát Kim Cương Thủ, Bồ Tát Trừ Nhất Thiết Bố Úy, Bồ Tát Trì Nhất Thiết Thanh Tĩnh Kiết Tường, Bồ Tát Trì Nhất Thiết Phước Tướng, Bồ Tát Trì Nhật Nguyệt Tam Thế, Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi...Các vị Bồ Tát như vậy đều là Bậc Thượng Thủ.

Bấy giờ Bồ Tát Ma Ha Tát Quán Tự Tại đi đến nơi Phật ngự, cúi đầu làm lễ dưới chân Đức Phật rồi lui về một bên.Lúc đó, Thiên Nữ Cát Tường cũng đến chỗ Phật ngự, cúi đầu làm lễ dưới chân Đức Phật, nhiễu quanh Đức Phật vô lượng trăm ngàn vòng, làm lễ tất cả Bồ Tát có mặt ở Thế Giới Cực Lạc rồi lui về một bên.

Khi ấy Đức Thế Tôn thấy Thiên Nữ Kiếùt Tường có vô lượng trăm ngàn phước trang nghiêm, được câu đê Như Lai vây quanh gia hộ, tất cả Thích Phạm Hộ Thế đều tán dương xưng thán, nên dùng Đại Phạm Âm bảo Bồ Tát Ma Ha Tát Quán Tự Tại rằng:

"Này Bồ Tát Quán Tự Tại! Nếu có Quốc Vương, Vương Tử, Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, Bà La Môn, Sát Lợi, Tỳ Xá, Thủ Đà thọ trì Đại Cát Tường Thiên Nữ 12 Khế 108 Danh Vô Cấu Tán Thánthì Quốc Giới, Sát Lợi của Vị Vua ấy có bao nhiêu chúng sanh, thì tất cả sự sợ hãi, bức não đều được tiêu trừ. Tất cả oán tặc, người, phi nhân đáng sợ cũng chẳng dám làm hại.Tất cả tài bảo, ngũ cốc đều được dư đầy.Thiên Nữ Kiết Tường thường chọn nhà cửa trong đất nước của vị Vua ấy làm nơi cư ngụ".

Thời, vị Bồ Tát đó nói rằng: "Lành thay! Lành thay! Thế Tôn khéo nói lời này.Thực vậy, nếu có ai trì Danh hiệu Thiên Nữ Kiết Tường (‘Srì Devu) thì người đó được phước lợi như vậy"

Lúc đó Bồ Tát Ma Ha Tát Vô Úy Quán Tự Tại (Abhaya Avalokite'svaràya Bodhisatvàya mahà satvàya) liền bạch với Đức Phật rằng: "Bạch Thế Tôn! Vị Thiên Nữ Kiết Tường nầytừnggieo trồng căn lành ở nơi nào?".

- "Này Bồ Tát Vô Úy Quán Tự Tại!Ta nhớ về thời quá khứ, ở Thế Giới Bảo Sanh (Ratna Sambhava) có Đức Như Lai Bảo Hoa Công Đức Hải Phệ Lưu Ly Kim Sơn Kim Quang Minh Kiết Tường, Ứng Cúng Chánh Biến Tri (Ratna Puspa Guna Sàgara Vaiturya Suvarna Giri Suvarna Prabhasa 'Srì Tathàgatàya Arhate Samyaksamïbuddhàya) xuất hiện nơi đời. Thiên Nữ Kiết Tường đã gieo trồng căn lành nơi Đức Phật ấy, cùng với nhiều nơi của các Như Lai khác.Do xưng danh hiệu Như Lai như vậy, Thiên Nữ KiếtTườngđã được thành tựu các căn lành. Các Đức Như Lai này thường tùy theo việc làm, khiến cho Thiên Nữ Kiết Tường tác thành tựu căn lành, hay trừ tất cả tội hoặc diệt tất cả phiền não, làm cho thân được vô cấu (Không nhơ bẩn), triệu tập tăng ích tất cả tài cốc (Tiền bạc và ngũ cốc), lại hay trừ bỏ sự nghèo túng. Hay nhiếp triệu tất cả hàng Trời, Rồng, Dược Xoa, La Sát, Càn sát Bà, A Tu La,CaLâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già. Hay ngưng tất cả sự bức não, tranh giành, chiến đấu, hay thành biện 6 Ba La Mật.Các Đức Như Lai ấy là :

- Nam mô Như Lai Kiết Tường Mật

- Nam mô Như Lai Bảo Hoa Công Đức Hải Phệ Lưu Ly Kim

sơnQuang Minh Kiết Tường.

- Nam mô Như Lai Hằng Hà Nhất Thiết Tân (Nước miếng) 

Khẩu Kiết Tường Kiết Khánh Kiết Tường.

- Nam mô Như Lai Chiên Đàn Hoa Uy đức Tinh Quang Kiết 

Tường.

- Nam mô Như Lai Phổ Biến Chiếu Diệu Thắng Đấu Chiến 

KiếtTường.

- Nam mô Như Lai Công Đức Hải Chiếu Diệu Man TRà La 

Kiết Tường.

- Nam mô Như Lai Pháp Thần Thông Tràng Tiến Cát Tường

- Nam mô Như Lai Diệu Tịch Tĩnh Hương Chiếu Diệu Cát 

Tường.

- Nam mô Như Lai Chúng Sinh Ý Lạc Tịch Tĩnh Thân Cát 

Tường.

- Nam mô Như Lai Nguyện Hải Quang Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Diệu Biến Xưng Thán Danh Hiệu Cát 

Tường .

- Nam mô Như Lai Bất Thoái Chuyển Luân Bảo Xứ Cát 

Tường .

- Nam mô Như Lai Nhật Luân Chiếu Diệu Dũng Khởi Cát

Tường .

- Nam mô Như Lai Vô Số Tinh Tiến Diệu Trụ Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Vô Lượng Thiện Trụ Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Âm Thanh Chi Phần Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Bát Nhã Đăng Vô Số Quang Tràng Cát 

Tường .

- Nam mô Như Lai Na La Diên Cấm Giới Giáp Trụ Cát

Tường.

- Nam mô Như Lai Phạm Cát Tường

- Nam mô Như Lai Ma Hê Thủ La Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Nhật Nguyệt Cát Tường.

- Nam mô Như Lai Thậm Thâm Pháp Quang Vương Cát

Tường.

- Nam mô Như Lai Hư Không Đăng Hiện Hỷ Cát Tường.

- Nam mô Như Lai Nhật Quang Tràng Cát tường .

- Nam mô Như Lai Hương Đăng Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Hải Tạng Sinh Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Biến Hóa Vân Diệu Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Nhất Thiết Chiếu Diệu Trang Nghiêm Cát 

Tường .

- Nam mô Như Lai Thọ Vương Tăng Trưởng Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Bảo Diệm Sơn Vương Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Trí Diệm Hải Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Đại Nguyện Tinh Tiến Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Đại Vân Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Kim Tràng Vương Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Đế Tràng Phan Vương cát Tường .

- Nam mô Như Lai Câu Triệu Nhất Thiết Tài Cốc Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Câu Triệu Tịch Tĩnh Cát Tường .

- Nam mô Như Lai Câu Triệu Cát Khánh Cát Tường .

Danh Hiệu Như Lai như vậy, nếu có người cung kính thọ trì đọc tụng thì kẻ trai lành, người nữ thiện ấy được phát sinh nhiều phước báu.Tất cả Như Lai thọ ký cho Thiên Nữ Đại Cát Tường là :"Ngươi sẽ ở Thế Giới Cát Tường Bảo Trang Nghiêm( ‘SRÌ RATNA VYUHA )thành đẳng Chính Giác có hiệu là Như Lai Cát Tường Ma Ni Bảo SinhỨng Cúng Chính Biến Tri ( ‘SRÌ MANI RATNA SAMBHAVATathàgatàya arhate samyaksamïbuddhàya ) Thế Giới đó có mọi loại báu Trời dùng để trang nghiêm. Tuy Vị Như Lai này ở Thế Giới đó tác hào quang, nhưng chúng Bồ Tát ở trong Thế Giới đó tự nhiên có hào quang, sống lâu vô lượng. Từ hư không diễn ra âm thanh về Phật, Pháp, Tăng.Bao nhiêu Bồ Tát sinh ở Thế Giới đó thảy đều do Đài hoa sen hóa sinh.

Thế nào là 12 Khế 108 Danh Vô Cấu Tán Thán?Này Vô Úy Quán Tự Tại !Nay ông hãy lắng nghe.Đó là :

1- Nhất Thiết Như Lai Sở Quán Đỉnh .2- Nhất Thiết Như Lai Mẫu .3- Nhất Thiết Thiên Mẫu .4- Nhất Thiết Như Lai Cát Tường .5- Nhất Thiết Bồ Tát Cát Tường .6- Nhất Thiết Hiền Thánh Thanh Văn Duyên Giác Cát Tường .7- Phạm Tỳ Lữu Ma Hê Thủ La Cát Tường .8- Nhất Thiết Thiên Thượng Thủ Cát Tường .9- Nhất Thiết Xứ Đáo Cát Tường .10- Nhất Thiết Thiên, Long, Dược Xoa, La Sát, Càn sát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già Cát Tường . 11- Nhất Thiết Trì Kim Cương Thủ Trì Kim Cương Cát Tường .12- Tứ Thiên Vương Hộ Thế Cát Tường .13- Bát Diệu ( ?Cửu Diệu ), Nhị Thập Bát Tú Cát Tường . 14- Án sa nĩ đát lị .15- Đà đát lị ma đa .16- Tứ Minh Cát Tường .17- Cát Tường Quỷ Mẫu .18- Thắng 19- Tối Thắng .20- Hằng Hà .21- Nhất Thiết Tân (Nước miếng)

22- Nhất Thiết Cát Khánh .23- Vô Cấu Cát Tường .24- Nhất Thiết Trừ Tội .25- Vô Dật .26- Nguyệt Cát Tường .27- Nhật Cát Tường .28- Nhất Thiết Diệu Cát Tường .29- Thừa ( Ngựcỡi ) Sư Tử . 30- Bách Thiên Câu Đê Tần Bà La Liên Hoa Trang Nghiêm .31- Liên Hoa .32- Đại Liên Hoa .33- Liên Hoa Tòa 34- Liên Hoa Tạng .35- Trì Liên Hoa .36- Cụ Liên Hoa .37- Vô Thượng Bảo Quang Minh .38- Thí Tài .39- Bạch ( Màutrắng ) . 40- Đại Bạch .41- Bạch Tý (Cánh tay màu trắng) .42- Trì Nhất Thiết Cát Khánh .43- Trang Nghiêm Nhất Thiết Phước Thân .44- Điều Nhu Giả .45- Bách Thiên Tý .46- Bách Thiên Nhãn 47- Bách Thiên Đầu .48- Trì Chủng Chủng Gián Thác Ma Ni Quan ( Cáimão ) . 49- Diệu Sắc .50- Chủng Chủng Sắc .51- Danh Xưng .52- Cực Danh Xưng .53- Tịch Tĩnh 54- Nhị Mẫu Đa .55- Thanh Tĩnh Phát ( Máitóc ) . 56- Nguyệt Quang .57 )Nhật Quang . 58- Tác Đoan Nghiêm .59- Nhất Thiết Hữu Tình Đối Diện Cát Tường .60- Thánh Giả .61- Y Hoa .62- Hoa Tự Tại .63- Nhất Thiết Tu Di Sơn Vương Cát Tường .64- Nhất Thiết Giang Hà Cát Tường .65- Nhất Thiết Hải Thủy Cát Tường .66- Nhất Thiết Tân Khẩu Cát Tường .67- Nhất Thiết Dược Thảo Thọ Tài Cốc Cát Tường .68- Thí Kim 69- Thí Ẩm Thực .70- sắc Thanh Tĩnh Thân .71- Sắc Giả ( Ngườicó hình sắc tốt đẹp ) . 72- Nhất Thiết Như Lai Tự Tại Giả .73- Nhất Thiết Thiên Chúng Đối Diện Cát Tường .74- Diễm Ma, Thủy Thiên, Câu VĩLa, Phộc Sa Phộc, Thượng Thủ Cát Tường . 75- DữGiả( Người ban bố ) . 76- Thực Giả ( Ngườicó đầy đủ thức ăn uống ) . 77- Uy Quang .78- Cụ Uy Quang .79- Phong Nhiêu .80- Vinh Thịnh .81- Tăng Trưởng .82- Cao Thiên ( Dờiđổi ) . 83- Pháp Cát Tường .84- Y Quyền .85- Câu Mâu Đà Tạng .86- Từ Bi Giả .87- Y Trượng Phu Thân .88- Nhất Thiết Thanh Tĩnh Cát Khánh Thủ ( Bàntay ) . 89- Trừ Nhất Thiết Bất Tường Giả .90- Câu Triệu Nhất Thiết Phước Cát Tường .91- Nhất Thiết Địa Vương Cát Tường .92- Nhất Thiết Trì Minh Cát Tường .93- Nhất Thiết Ma, Dược Xoa, La Sát, Ngã Quỷ, Tỳ Xá Già, Cưu Bàn Trà, Ma Hầu La Già Cát Tường . 94- Nhất Thiết Thiên Cung Chư Thiên Cát Tường .95- Nhất Thiết Niệm Tụng Hộ Ma Cát Tường .96- Diệu Cực hỷ .97- Phước Đức Du Hý .98- Nhất Thiết Thiên Thanh Tĩnh Cát Tường .99- Nhất Thiết Cát Tường .100- Nhất Thiết Cung Điện Tôn Thắng Cát Tường .101- Nhất Thiết Khẩn Na La Cát Tường .102- Nhất Thiết Nhật Thắng Cát Tường .103- Vô Tội Xứ Lưu Giả .104- Ý Lạc .105- Thích Duyệt ( ƯaThích ) 106- Câu Vĩ La . 107- Khánh Giả .108- Pháp Vương Cát Tường .

Chân Ngôn 108 Danh hiệu trên là :

- Án , vi lô ca gia đa la gia( OM- VILOKÀYA TRAYA ) Mô giả gia tát phộc nậu khế tỳ dược( MOCAYA SARVA DUHKHE BHYAH ) Tát phộc bổ ni gia( SARVA PÙNYA ) Tam bà la na ma mục xí câu lỗ sa-phộc hạ( SAMBHARA NAMA KUKSI KURU SVÀHÀ ).Án, nghĩ nga, tát phộc để lật-tha mục xí, sa-phộc ha( OM- GAH GA SARVA ARTHA KUKSI SVÀHÀ ). Án, sa vĩ đát lị, sa-phộc ha( OM- SAVIDURI SVÀHÀ ). Tát phộc mãng nga la đà lị ni, sa-phộc ha( SARVAMAMGALA DHÀRÀNI SVÀHÀ ). Già đốt-phệ na, tát phộc nhược yết-sa đát-la nghiệt-la nga noa địa mẫu lật-đề đới duệ, sa bà ha( CATURVEDA SARVA NAKSATRA GRAHÀ GANA ADHIMUKTIYE SVÀHÀ). Một-la hàm ma gia, sa-phộc ha( BRAHMÀYASVÀHÀ ). Vĩ sắt-nỗ vĩ, sa-phộc ha( VISNUVISVÀHÀ ). Lỗ nại-la gia, sa-phộc ha( RUDRÀYASVÀHÀ) Vĩ thấp-phộc mục khư gia, sa-phộc ha( VI’SVA MUKHEYA_ SVÀHÀ ). Án, khất-ly nễ, khất-ly nễ( OM- ‘SRÌNI ‘SRÌNI )Tát phộc ca lị-gia( SARVA KÀRYA ) Tăng sa đạt neã ( SAMSÀDHANI ) Tất nễ, tất neã ( SINI SINI ) Nễ nễ nễ nễ( NI NI NI NI ) A lạc khất sái nhĩ mê, na xá gia( ALAKSAMI NÀ’SAYA ) A phộc ha nê vĩ( AVÀKA DEVI ) Thất-lị vi thất la mạt noa gia( ‘SRÌ VAI’SRAMANÀYA ) Sa-phộc ha( SVÀHÀ ) Tát phộc bố-ni gia yết lị sắt ni, sa-phộc ha( SARVA PÙNYA GRSNI SVÀHÀ ). Thất lị nê phộc đa, yết lị sắt ni, sa-phộc ha( ‘SRÌDEVATÀ GRSNI SVÀHÀ ). Tát phộc lạc khất sắt nễ( SARVALAKSMI ). Bát-la xa mạt ni, sa-phộc ha( PRA’SAMANISVÀHÀ ). Tát phộc đát nễ nghiệt đa vĩ sắt yết tha duệ, sa-phộc ha( SARVATATHÀGATA VI’SISTAYE SVÀHÀ ). Tát phộc nê mạt đa bát-la mục khư thất-lị duệ, sa-phộc ha( SARVADEVATÀ PRAMUKHE ‘SRÌYE SVÀHÀ). A dục ma la mạt-lị noa ca la duệ, sa-phộc ha( AYUHMÀLÀ VARNA KÀRÀYE SVÀHÀ ). Tát phộc ba vĩ đát la mãng tát la ha tát đa duệ, sa-phộc ha( SARVAPAVITRA MAMGALA HASTAYE SVÀHÀ ). Tăng chất phộc tứ nễ duệ, sa-phộc ha( ‘SÀNTIVASÌNIYE SVÀHÀ ). Bá ná tam bộ đa, sa-phộc ha( PADMASAMBHÙTA SVÀHÀ ). Phộc ha tát phộc cát lị đà ca khu lật ná vĩ ná thi ni duệ, sa-phộc ha( VAHASARVA HRDAYA KALANA VINA’SANIYE SVÀHÀ ) .

Này Bồ Tát Vô Úy Quán Tự Tại! Chân Ngôn Đại Cát Tường và 108 Danh Hiệu nầy hay trừ tất cả phiền não, hay nghiền nát tất cả tội, hay câu triệu tất cả phước, hay trừ tất cả điều chẳng lành, hay câu triệu tất cả phước đức.

Nếu có người thọ trì, đọc tụng và xưng danh hiệu các Như Lai, thì người đó vào buổi sáng sớm ở trước tất cả chư Phật đốt hương, dâng hoa cúng dường. Vì Thiên Nữ Cát Tường thiêu đốt Đàn hương, nên đọc Kinh này ắt chẳng bao lâu người ấy đắc được tất cả điều tốt lành, tất cả sự an vui thích ý, được tất cả chư Thiên ủng hộ và được thành tựu tất cả sự nghiệp" .

Đức Phật nói Kinh nầy xong, thì Bồ Tát Ma Ha Tát Quán Tự Tại, Thiên Nữ Đại Cát Tường, tất cả Đại Chúng nghe lời Đức Phật dạy thảy đều rất vui vẻ, tin nhận phụng hành.

PHẬT THUYẾT KINH ĐẠI THỪA ĐẠI CÁT TƯỜNG THIÊN NỮ

12 KHẾ 108 DANH VÔ CẤU

( Hết)

Chân Ngôn này y theoBản đời Minh và có đối chiếu với Bản của đời Tống, Nguyên. Cf.P.254 c

( Phụchú Phạn văn)

- Án( OM ): Tam Thân quy mệnh

- Đát nễ dã tha ( TADYATHÀ) : Quyết định thành tựu

- Án( OM ) : Tam Thân quy mệnh

- Vĩ lộ ca đá la dã Mô giả daõ( VILOKATRAYA MOCAYA ) : Quán chiếu quả của 3 Thừa

- Tát phộc Nậu khế Tỳ dượcTát phộc Bổ ni dãThậm bà la ( SARVA DUHKHE BHYAH SARVA PÙNYA SAMBHARA ) : Tất cả các khổ não được chân chính chuyễn đỗi thành tất cả phước đức.

- Nẵng maMục khế Củ lỗ Sa phộc ha( NAMAMUKHE KURU SVÀHÀ ) : Tạo tác Danh Môn quyết định thành tựu

- Án( OM ) : Quy mệnh

- NghĩNga( GAH GA ) : Chủng tử

- Tát phộc Để lật đàMục xí Sa phộc ha( SARVAARTHA KUKSI SVÀHÀ ) : Tất cả của cải giàu có quyết định thành tựu

- Án( OM ) :Quy mệnh

- Tát phộc Sa vĩ để-lịSaphộc ha( SARVA SAVIDURI SVÀHÀ ) : Tất cả sự thông minh khéo léo quyết định thành tựu

- Tát phộc Mộng nga laĐà lị nê Sa phộc ha( SARVA MAMGALA DHÀRINI SVÀHÀ ) : Tất cả Đà la ni Cát Khánh ( vui mừng an lạc ) quyết định thành tựu

- Giả đốt phệ náTát phộc Nhược khất-xoa Đát-laNghiệt-la Ha nga noa địa mô đới duệ Sa phộc ha( CATURVEDA SARVA NAKSATRA GRAHA GANA ADHIMUKTIYE SVÀHÀ ) : Tín Giải 4 Phệ Đà, tất cả Tinh tú, Chấp Diệu quyết định thành tựu

- Một-la hật-ma dã Sa phộc ha( BRAHMÀYASVÀHÀ ) : Phạm Thiên đẳng viên mãn cát tường

- Vĩ sắt-nỗ phệ Sa phộc ha( VISNUVISVÀHÀ ) : Tỳ Lữu Thiên Phi, viên mãn cát tường

- Lỗ nại-la dã Sa phộc ha( RÙDRÀYASVÀHÀ ) : Tự Tại Thiên đẳng, viên mãn cát tường

- Vĩ thấp-phộc Mục khư dã Sa phộc ha( VI’SVAMUKHEYA SVÀHÀ ) : Xảo Diệu Môn đẳng, viên mãn cát tường

- Án( OM ) : Tam Thân Quy Mệnh

- Nghĩ-lý ni ( ‘SRÌNI) : Cát Tường Nữ

- Nghĩ-lý niTát phộc Ca lị dã Tăng sa đà ninh(‘SRÌNI SARVAKÀRYASAMSÀDHANI ) : Tất cả Nghi Thức hành động của Cát Tường Nữ

- Tư ninh Tư ninh( SINISINI ) :Nhỏ nhiệm, nhỏ nhiệm

- Ninh ninh ninh ninh( NINI NI NI ): Chuyển động thay đổi, chuyển động thay đổi

- A la khất-sử nhĩNẵngxả dã( ALAKSMI NÀ’SAYA ) : Trừ bỏ sự chẳng tốt lành, chẳng an vui

- A phộc ha Nê vĩThất-lợi( AVAHA DEVI ‘SRÌ ) : Nam phương Thiên Nữ Cát Tường

- Phệ thất-la ma noa dã Sa phộc ha( VAI’SRAMANÀYASVÀHÀ ) Tỳ Sa Môn Thiên đẳng, viên mãn cát tường

- Tô miệt noa Đà nẵngĐà ninh-dạ Yết lệ ni Sa-phôc ha( SURVANADHÀNA DÀNYA GRSTI SVÀHÀ ) : Thí Kim Tài Thực Thần Mẫu, viên mãn cát tường

- Tát phộc Bổ ni-dạ Yết lị ni Sa-phộc ha( SARVAPÙNYA GRSNI SVÀHÀ ) : Nhất Thiết Phước Đức Thần Mẫu, viên mãn cát tường

- Thất-lị Nê phộc đá Yết lị ni Sa-phộc ha( ‘SRÌDEVA GRSNI SVÀHÀ ) : Cát Tường Thiên Thần Mẫu Cát Tường

- Tát phộc Bá bảNẵng xả ninh Sa phộc ha( SARVAPÀPA NÀ’SANI SVÀHÀ ) : Trừ bỏ tất cả tội lỗi quyết định thành tựu

- Tát phộc La khất-sử nhĩBát-la xả ma ninh Sa phộc ha( SARVALAKSMI PRA’SAMANI SVÀHÀ ) :Tiêu diệt tất cả điều chẳng tốt lành, quyết định thành tựu

- Tát phộc Đát đà nga đá Vĩ sắc đá duệ Sa phộc ha( SARVATATHÀGATA VI’SISTAYE SVÀHÀ ) : Nhất thiết Như Lai tối diệu đẳng, viên mãn cát tường

- Tát phộc Nê phộc đá Vĩ sắc đá duệ Sa phộc ha( SARVADEVATÀ VI’SISTAYE SVÀHÀ ) : Nhất thiết Thiên Thần tối diệu đẳng, viên mãn cát tường

- Tát phộc Nê phộc đáBát-la mục khưThất-lị duệ Sa phộc ha( SARVA DEVATÀ PRAMUKHE ‘SRÌYE SVÀHÀ ) :Nhất Thiết Thiên Thần Thắng Môn Cát Tường, quyết định thành tựu

- A dục Ma laMiệt noa Ca la duệ Sa phộc ha( AYUHMÀLÀ VARNA KÀRÀYE SVÀHÀ ) : Tạo tác hình sắc tràng hoa Thọ Mệnh, quyết định thành tựu

- Tát phộc Bả vĩ đát laMộng nga la Ha sa-đá duệ Sa-phộc ha( SARVAPAVITRA MAMGALA HASTAYE SVÀHÀ ) : Nhất thiết chủng chủng cát khánh Thủ, viên mãn cát tường.

- Tăng ha Phộc tứ nại duệ Sa-phộc ha( SIMHAVASÌNIYE SVÀHÀ ) : Sư Tử Nghiêm Sức, viên mãn thành tựu

- Bá nạp-ma Tam bộ đá duệ Sa-phộc ha( PADMASAMBHÙTÀYE SVÀHÀ ) : Liên Hoa Đồ Chúng, viên mãn cát tường

- Tát phộc Ngột-lị đinh dãCa khuất nẵng thí nại duệ Sa-phộc ha( SARVA HRDAYA KALANA VINA’SANIYE SVÀHÀ ) : Cứu tế sự hám lợi tham lam của tất cả tâm, viên mãn Cát Tường

04 /10/ 1999

---o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/05/2019(Xem: 5927)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
04/09/2018(Xem: 7351)
Bất cứ ai may mắn có dịp viếng thăm Tu Viện Kopan trong 40 năm qua, có thể đã nhìn thấy được nụ cười từ hòa của Khensur Rinpoche Lama Lhundrup Rigsel, người đã phụng sự cho Tu Viện Kopan trong các vai trò khác nhau trong gần bốn thập niên qua. Ngài đã được Văn Phòng của Đức Dalai Lama thụ phong chức trụ trì tu viện năm 2001, mặc dù Ngài đã không chính thức giữ chức vụ này từ khi Lama Yeshe viên tịch vào năm 1984. Vào tháng Bảy năm 2011, Lama Lhundrup không tiếp tục vai trò này nữa, vì bệnh ung thư ở giai đoạn tiến triển của Ngài.
04/09/2018(Xem: 5221)
Kyabje Lama Zopa Rinpoche Tu Viện Kopan, Nepal Kyabje Lama Zopa Rinpoche giải thích cách phát khởi thực chứng về các giai đoạn của đường tu giác ngộ trong Khóa Tu Kopan Thứ Mười Hai, được tổ chức ở Tu Viện Kopan, Nepal, năm 1979. Bài này là trích đoạn trong Bài Thuyết Pháp thứ 9 trong khóa tu. Sandra Smith hiệu đính sơ.
03/09/2018(Xem: 8130)
Lama Zopa Rinpoche đã sáng tác một pháp tu Kim Cang Tát Đỏa ngắn, được ấn tốngtheo khổ sách bỏ túi. Nhờ vậy, bất cứkhi nào phạm giới, hay tạo ra bất kỳ nghiệp xấu ác nào khác thì ta có thểtịnh hóa điều tiêu cựcấy bằng bốn lực đối trị, không hề chậm trễ một phút giây.
15/03/2018(Xem: 16841)
Nhẫn nại là 10 pháp hành Ba la mật cho các vị Bồ Tát có ý nguyện trở thành Phật Toàn Giác, Phật Độc Giác hoặc Phật Thinh Văn Giác. Những pháp hành đó là : 1- Bố thí 2- Trì giới 3- Xuất gia 4- Trí tuệ 5- Tinh tấn 6- NHẪN NẠI 7- Chân thật 8- Quyết tâm 9- Từ bi 10- Tâm xả
20/02/2018(Xem: 4409)
Đây là pho tượng đồng Tổ Sư Tống Khách Ba do Luật Sư Nguyễn Tân Hải (pháp danh: Thiện Vân) cúng dường Tu Viện Quảng Đức vào chiều ngày 19-02-2018 trong dịp Thượng Tọa Trụ Trì Tu Viện Quảng Đức Thích Nguyên Tạng ghé nhà thăm Luật Sư vừa về nhà sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Luật Sư Tân Hải là đệ tử của Hòa Thượng Chùa Phổ Quang, Phú Nhuận, anh có duyên tiếp cận và nghiên cứu về Phật Giáo Tây Tạng, Nhật Bản… do vậy mà anh sở hữu nhiều tài liệu và pháp khí quý hiếm, mà một trong số đó là pho tượng này (xem văn bản đính kèm). Thành tâm niệm ơn và tán thán công đức bảo vệ và hộ trì Chánh pháp của anh chị Luật Sư Tân Hải – Bích Thi. Nam Mô A Di Đà Phật
12/10/2017(Xem: 16797)
Cầm quyển sách trên tay với độ dày 340 trang khổ A5 do Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam-Trung Tâm dịch thuật Hán Nôm Huệ Quang ấn hành và nhà xuất bản Hồng Đức tái bản lần thứ 2 năm 2015. Sách này do Phật Tử Nguyên Đạo Văn Công Tuấn trao tay cho tôi tại khóa tu Phật Thất từ ngày 24 đến 31.09.2017 vừa qua tại chùa Bảo Quang, Hamburg, Đức Quốc. Tôi rất vui mừng được đọc tác phẩm thứ hai của Giáo Sư Lê Tự Hỷ. Ngắm nhìn bìa sách cũng như cách in ấn của Việt Nam trong hiện tại đã tiến được 8 phần 10 so với Đài Loan hay Đức, nên tôi lại càng vui hơn nữa. Bởi lẽ từ năm 1975 đến cuối năm 2000 tất cả những kinh sách được in ấn tại Việt Nam, kể cả đóng bìa cứng cũng rất kém về kỹ thuật và mỹ thuật, nhưng nay sau hơn 40 năm, nghề in ấn Việt Nam đã bắt đầu có cơ ngơi vươn lên cùng với thế giới sách vở rồi và hy vọng rằng nghề ấn loát nầy sẽ không dừng lại ở đây.
20/08/2016(Xem: 11900)
Ai là người trí phải nên khéo điều phục cái tâm của mình phải luôn quán sát Tánh Không (sumyata) và Diệu Hữu (Amogha) của bản tâm và vạn pháp. Không ai có thể cứu chúng ta khỏi cảnh giới khổ đau, phiền não, nếu chính bản thân chúng ta cứ mãi bo bo ôm ấp, nâng niu chìu chuộng cái vỏ Ngã Pháp được tô điểm bởi Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Tà Kiến, và Đố kỵ.
28/04/2016(Xem: 19962)
Thiền, Tịnh, Mật được xem là ba pháp môn tu truyền thống của Phật giáo Việt Nam xưa nay. Thiền giáo xuất hiện từ thời Khương Tăng Hội, Tỳ Ni Đa Lưu Chi và Vô Ngôn Thông. Các thế kỷ sau, kinh điển Đại thừa được truyền bá, theo đó tư tưởng Thiền, Tịnh và Mật được phổ biến tại nước ta. Từ lịch sử phát triển Phật giáo Việt Nam cho thấy, ba pháp môn tu đó có sự đóng góp tích cực cho con người và xã hội qua nhiều thời đại.
27/09/2015(Xem: 6830)
Phía trước, ở giữa biển mây phẩm vật cúng dường Đức Phổ Hiền, Nơi an trú của chư vị lama, Yidam, Tam Bảo và Hộ Pháp Cùng các đấng hiền thánh đã thành tựu chân lý; Xin hoan hỷ nhận mây cúng dường các phẩm vật này, và ban cho con chân lý tối thượng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]