Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cuối Sách

08/01/201103:06(Xem: 3948)
Lời Cuối Sách

PADMASAMBHAVA

GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN
Giáo lý của Đức Padmasambhava về Sáu Bardo
Luận Giảng: Ngài Gyatrul Rinpoche - Phiên dịch: B. Alan Wallace
Dịch Việt: Tuệ Pháp - Nhà Xuất bản Trí tuệ, Boston
none
none

Lời Cuối Sách

NHƯ THẾ HOÀN TẤT GIÁO LÝ về sáu tiến trình chuyển tiếp. Tôi đã cố gắng đưa cảm hứng ban giáo lý này cho những người ở đây tại San Francisco nhất là người bị bệnh và người đến đây vì giáo lý này. Họ đã khuyến khích và hỗ trợ tôi giảng dạy. Tôi đã rất cảm hứng bởi những người này, vì họ nhận ra giá trị của thực hành. Họ giống như người đã đi nhiều ngày mà chưa nhận được bất cứ Giáo Pháp nào. Do vậy, khi tiếp nhận giáo lý, họ tập trung trên thực hành cả ngày lẫn đêm, tự họ áp dụng giáo lý này vào thực hành. Họ không có suy nghĩ hoặc quan tâm nào khác. Những người này rất kiên định và luôn đến với giáo lý. Điều này đã cho tôi cảm hứng và khả năng giảng dạy. Đó là hoản cảnh mà giáo lý này đã được ban. Tôi đã cống hiến giáo lý này với hy vọng chúng sẽ lợi ích cho các bạn. Hãy áp dụng chúng vào thực hành và tìm thấy lợi ích từ giáo lý này. Bạn nên mong ước nhận được nhiều giáo lý sâu rộng hơn, bạn có thể đi đến các vị lama khác và các Ngài có thể cho nhiều giải thích sâu rộng hơn về cùng chủ đề này.

Người bị bệnh làm chúng đặc biệt cảm hứng là gì? Những người này giống như tờ giấy mà bạn rót dầu và dầu thấm ngay vào. Với người bị bệnh khi họ nhận giáo lý, giáo lý cũng thấm vào ngay. Trái lại, trong số các đệ tử già hơn, việc ban giáo lý giống như việc ném trái banh mềm vào tường. Giáo lý chẳng làm được gì với trái banh mềm hoặc chẳng làm gì được cho bức tường. Bất kể loại công đức nào bạn đi theo và bất cứ việc không đạo đức nào bạn có thể tránh, nó sẽ là lợi ích của bạn. Tôi đã dẫn giải về người bệnh, nhưng số còn lại trong chúng ta hiện nay chưa bị bệnh thì sao? Chúng ta cũng sắp chết. Chúng ta ngay trên đường đi của cái chết, nên việc suy nghĩ chúng ta vì một lý do chưa biết lại được miễn nhiễm với cái chết chỉ là sự kiêu ngạo. Nếu nghĩ bạn không thể đau khổ, bạn nhiều năng lực, hoặc bạn có được một số con đường bên trong của Yama, tử thần, nên bạn sẽ không bị đau khổ trong tiến trình chuyển tiếp của cận tử và sau đó, thì điều đó tốt; bạn chẳng có vấn đề gì. Nhưng, nếu bạn không có năng lực tránh khỏi cái chết hay bất cứ đau khổ nào của cái chết, thì mọi dẫn giải trước đây phải gắn liền với bạn. Xin hồi hướng công đức của việc nhận được giáo lý này.




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/01/2011(Xem: 6987)
Biên tập từ các bài pháp thoại của ngài Thiền sư Ajahn Brahmavamso trong khóa thiền tích cực 9 ngày, vào tháng 12-1997, tại North Perth, Tây Úc. Nguyên tác Anh ngữ được ấn tống lần đầu tiên năm 1998, đến năm 2003 đã được tái bản 7 lần, tổng cộng 60 ngàn quyển. Ngoài ra, tập sách này cũng đã được dịch sang tiếng Sinhala và ấn tống ở Sri Lanka.
17/01/2011(Xem: 3711)
Kính thưa hành giả hôm qua tôi đã nói cho quý vị nghe về nơi chốn thích hợp cho việc hành thiền. Tối nay tôi xin nói về các chi tiết trong việc thực hành niệm hơi thở. Phương pháp đếm được sử dụng cho hành giả nào có quá nhiều phóng tâm, còn đối với những hành giả có ít phóng tâm và đã từng có những kinh nghiệm thiền tập trước đây thì họ không cần thực tập phương pháp đếm này.
16/01/2011(Xem: 17349)
Mục đích của quyển sách này là trình bày phương pháp thực hành thiền quán vipassana. Tôi lặp lại, phương pháp thực hành. Đây là một kim chỉ nam thiền tập...
15/01/2011(Xem: 19654)
Điều làm cho một người trở thành một Phật tử chân chính là người ấy tìm nơi nương tựa ở Đức Phật, Giáo pháp, và chư Thánh Tăng - gọi là Quy Y Tam Bảo.
14/01/2011(Xem: 9352)
Đây là một quyển sách căn bản dành cho người muốn tìm hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống qua con đường tâm linh. Con đường Đạo của Đức Phật rất đơn giản, thích hợp với mọi người.
12/01/2011(Xem: 8257)
Pháp Sư Thái Hư cũng như Hòa Thượng Thích Minh Châu đều dùng các từ Như Lai Thiền để chỉ Thiền Nguyên Thủy và Tổ Sư Thiền để chỉ các hình thức Thiền Phát Triển sau này do các Tổ Sư các Thiền phái nổi danh đề xướng và truyền lại cho các đệ tử của mình. Cũng có người dùng các từ Thiền Tiểu Giáo (tức Thiền Tiểu Thừa) và Thiền Đại Giáo (tức Thiền Đại Thừa) như Trần Thái Tôn trong bài "Tọa Thiền Luận " của Khóa Hư Lục.
12/01/2011(Xem: 6769)
Cuốn sách này là một bản dịch của Ban Dịch Thuật Nalanda về tác phẩm Bản Văn Bảy Điểm Tu Tâm của Chekawa Yeshe Dorje, với một bình giảng căn cứ trên những giảng dạy miệng do Chošgyam Trungpa Rinpoche trình bày.
10/01/2011(Xem: 4441)
Hành thiền giúp phát triển sự tỉnh thức và năng lực cần thiết để chuyển hóa các thói quen đã ăn sâu vào tâm ý. Một số người có vấn đề như buồn nản, sợ hãi vô lý hay có biểuhiện của bệnh tâm thần, họ nghĩ rằng thiền là một phương cách điều trị tức thời cho những vấn đề của họ.
07/01/2011(Xem: 7665)
Nếu bạn không suy nghĩ sự đau khổ của chu trình sinh tử, sự tan vỡ ảo tưởng với vòng sinh tử sẽ không sinh khởi.
05/01/2011(Xem: 2924)
Sau khi vượt thành xuất gia, Sa môn Cù Đàm trải qua 5 năm lặn lội học đạo và 6 năm khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sinh tử. Ngài đã thọ giáo nơi các Tiên nhân nổi tiếng như Kalama, Ramaputta, đã đạt đến trình độ tâm linh như các vị ấy. Tuy nhiên, Ngài biết rằng ngay ở cõi Trời cao nhất là Phi tưởng Phi phi tưởng, cũng chưa phải là cứu cánh giải thoát vì còn trong Tam giới..
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]