Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giải Thoát Tự Nhiên

07/01/201109:47(Xem: 6942)
Giải Thoát Tự Nhiên

PADMASAMBHAVA

GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN

Giáo lý của Đức Padmasambhava về Sáu Bardo

Luận Giảng: Ngài Gyatrul Rinpoche - Phiên dịch: B. Alan Wallace
Dịch Việt: Tuệ Pháp - Nhà Xuất bản Trí tuệ, Boston
none
none

Hình bìa ấn bản tiếng Anh
NATURAL LIBERATION: Padmasambhava's Teachings on the Six Bardos
commentary by Gyatrul Rinpoche, translated by B. Alan Wallace (344 pp.)

naturalliberation_tuephap
NỘI DUNG

Lời Nói Đầu Của Dịch Giả

PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU VÀ CÁC CHUẨN BỊ.
Lời mở đầu: Động Lực Thúc Đẩy
Động Cơ
1.Thực Hành Chuẩn Bị Để Điều Phục Dòng Tâm Thức Bạn
Suy Niệm về Sự Đau Khổ của Vòng Sinh Tử
Suy Niệm về Sự Khó Được Cuộc Sống Làm Người
với Nhàn Rỗi và Thuận Lợi
Thiền Định về Cái Chết và Vô Thường
2. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Tự-Tâm:
Bốn Thời Yoga về Hoạt Động Tâm Linh của Vajrayana Mantra Bí Mật
Thọ Quy Y Bên Ngoài, Bên Trong và Bí Mật
Phát Triển Tâm Linh Tỉnh Thức của Mahayana
Trau Dồi Bốn Vô Lượng
Tụng Niệm Một Trăm Âm để Tịnh Hóa Tội Lỗi và Che Ám
Cúng Dường Mandala
Cầu Nguyện đến Dòng Truyền
PHẦN HAI: GIÁO PHÁP UYÊN THÂM CỦA GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN QUA SỰ THIỀN ĐỊNH HIỀN MINH VÀ PHẪN NỘ: CÁC HƯỚNG DẪN CỦA GIAI ĐOẠN HOÀN THIỆN VỀ SÁU BARDO.
3. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Nền Tảng: Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Lúc Sống
An định
Thiền Quán
4. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Về Nhầm Lẫn:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Giấc Mộng
Hướng Dẫn Về Thân Huyễn
Các Hướng Dẫn Ban Đêm Về Giấc Mộng và Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Nhầm Lẫn
5. Giải Thoát Tự Nhiên Của Sự Nhận Biết:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Thiền Quán Ổn Định
Thiền Định Đối Trọng của Ba Bậc Không Gian
Sự Tự-Giải Thoát của Mọi Thứ Xuất Hiện Sau Thiền Định
6. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Quan Tâm Về Chuyển Di:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm Về
Tiến Trình Chuyển Tiếp của Cận Tử
Rèn Luyện
Áp Dụng
7. Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Cái Thấy:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Tự Thân Thực Tại
Đánh Vào Các Điểm Then Chốt của Thân, Khẩu và Ý
Sự Bừng Sáng Của Nhận Thức Trực Tiếp Trên Chính Mình
Trong Việc Phụ Thuộc Vào Các Điểm Then Chốt
Con Đường Trong Đó Bốn Cái Thấy Xuất Hiện
Tùy Theo Thực Hành Như Vậy
Lời Khuyên Kết Thúc
8. Giải Thoát Tự Nhiên của Sự Trở Thành:
Các Hướng Dẫn Dựa Trên Kinh Nghiệm
Về Tiến Trình Chuyển Tiếp của Sự Trở Thành
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Như Một Hiện Thân Thiêng Liêng
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Nhờ Quán Tưởng
Vị Thầy Tâm Linh Của Bạn Với Phối Ngẫu
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thực Hành Của Bốn Cực Lạc
Con Đường Giải Thoát Đóng Lại Lối Vào Tử Cung
Với Sự Giải Độc Của Việc Từ Bỏ Như Thế Nào
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thanh Tịnh Quang
Đóng Lại Lối Vào Tử Cung Với Thân Huyễn
PHẦN BA: CÁC BÀI NGUYỆN HỖ TRỢ.
9. Ba Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp
Bài Nguyện Khẩn Cầu
Sự Giải Thoát Tự Nhiên của Mọi Thành Tựu:
Một Bài Nguyện Liên Quan Đến Tiến Trình Chuyển Tiếp
Bài Nguyện Kêu Cầu Giúp Đỡ Đến Chư Phật Và Bồ Tát
10. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Rộng Mở Bao La của Ba Hiện Thân:
Một Bài Nguyện Về Giải Thoát Tự Nhiên
Qua Sự Thiền Định Hiền Minh Và Phẫn Nộ
11. Sự Giải Thoát Tự Nhiên Của Ba Độc Không Cần Loại Bỏ Chúng:
Một Bài Nguyện Guru Yoga Đến Ba Hiện Thân
Lời Cuối Sách
Chú Thích
Bản Chú Giải Thuật Ngữ

Source: thuvienhoasen


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/10/2011(Xem: 6323)
Bạn thực hành các tư tưởng tích cực thật nhiều lần, và khi bạn có thể dần dần loại bỏ các tư tưởng tiêu cực thì điều này sẽ tạo ra các thực chứng.
13/09/2011(Xem: 7345)
Thiền - dù trải qua bao thế hệ thời đại theo thời gian và không gian, với quan niệm tu tập trong mọi tôn giáo có khác nhau - cũng chỉ là phương pháp thực hành để đến đích của đạo mình, nên gọi đồng tên thiền kèm theo đạo hoặc môn phái riêng và có nhiều tên đặt không giống nhau, ngay cả trong Phật giáo cũng có nhiều loại thiền. Tổ Sư Thiền có lẽ bắt đầu từ thời Trừng Quán (738-839), Tứ tổ Hoa nghiêm tông của Phật giáo Trung Hoa, sư Khuê Phong Mật Tông (780-842).
25/07/2011(Xem: 3189)
Người học về thiền này không nghỉ, không ngưng lại, luôn luôn quán sát hơi thở ra vào thì hộ trì được ba nghiệp thân, miệng, ý, gọi là giới học và định, tuệ.
25/07/2011(Xem: 4479)
Quyển "THIỀN QUÁN - Tiếng Chuông Vượt Thời Gian" là một chuyên đề đặc biệt giới thiệu về truyền thống tu tập thiền Tứ Niệm Xứ của đức Phật dưới sự hướng dẫn của thiền sư U Ba Khin.
23/07/2011(Xem: 3538)
Thiền Tiệm Ngộ là pháp hành từ tập trung trí và thức gom vào một đề mục duy nhất, hoặc dùng một đối tượng đặt ra do tư tưởng định trước.
23/07/2011(Xem: 5472)
Khi chấp nhận thực hành thiền, chúng ta phải có niềm tin sâu sắc vào khả năng của tâm chúng ta ngay từ lúc khởi đầu, và phải duy trì niềm tin ấy...
22/07/2011(Xem: 4691)
Ngày nay, Thiền tông đang phát triển nhanh ở nước Mỹ; ở những quốc gia phương Tây khác, thiền cũng được nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, dù có nhiều người cảm thấy thích thú đối với thiền ngay từ lúc đầu, nhưng chỉ có một số ít người theo đuổi cho đến mục đích cuối cùng. Tại sao như vậy? Tại vì sự quan tâm của họ không được xây dựng trên nền tảng vững chắc, nhiều người đã từ bỏ sự theo đuổi đối với thiền giữa chừng. Sự quan tâm của họ chỉ đơn thuần là sự tò mò, đến rồi đi, vào rồi lại ra một cách dễ dàng như là sự thay đổi áo quần vậy. Để kiên trì theo con đường của thiền, thì ngay từ đầu cần phải biết và rèn luyện ba nhân tố cốt lõi của thiền tập.
21/07/2011(Xem: 6802)
Tuy lớn lên trong gia đình Công Giáo, nhưng ‘nhà Chúa’ và ‘nhà Chùa’ không xa nhau và không tách biệt đối với tôi từ thưở nhỏ. Ở xóm tôi, thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, nhà Chúa chỉ cách nhà Chùa có năm phút đi bộ. Chuông công phu và chuông nhà thờ ngân vang cả vùng, gửi qua bao tầng không gian những thông điệp hòa bình và tin yêu giữa một xã hội túng bấn cả hai.
17/07/2011(Xem: 3288)
Khuôn mặt chính của tông phái tiên phong nầy là Thiên Thai Trí Khải (538-597), người đã được nhìn nhận như một triết gia vĩ đại trong những triết gia Phật giáo ở Trung Hoa, có một chỗ đứng ngang hàng với Thomas Aquinas và Al-Ghazali, là những người đã lập thành hệ thống lề lối tư tưởng và phương pháp hành trì tôn giáo trong lịch sử thế giới. (Tiến sĩ David W. Chappell – Đại học Hawaii, Manoa)
01/07/2011(Xem: 2891)
Thở vào, tâm tĩnh lặng Thở ra, miệng mỉm cười An trú trong hiện tại Giờ phút đẹp tuyệt vời (An lạc từng bước chân- Thích Nhất Hạnh)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567