Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sách đọc: Thân Loan Thánh Nhân Toàn Thư (tập 01)_bản dịch của HT Thích Như Điển

03/09/202406:14(Xem: 980)
Sách đọc: Thân Loan Thánh Nhân Toàn Thư (tập 01)_bản dịch của HT Thích Như Điển

bia-than loan thanh nhan

Sách đọc:
Thân Loan Thánh Nhân Toàn Thư
(tập 01)
bản dịch của HT Thích Như Điển
Phật tử Diệu Danh diễn đọc


MỤC LỤC

LỜI TỰA


MẠT ĐĂNG SAO

 

 




TAM THIẾP HÒA TÁN..........................................................................55

 

 


ƒ CHÁNH TƯỢNG MẠT PHÁP HÒA TÁN....................................59

• Mộng Cáo Tán (1 khổ)..........................................................59
• Tam Thời Tán (58 khổ)........................................................ 61
• Giới Nghi Tán (23 khổ).......................................................110




• Thánh Đức Phụng Tán (11 khổ)........................................ 130
• Bi Thán Thuật Hoài (16 khổ)............................................. 140
• Tự nhiên pháp nhĩ chương............................................... 154
ƒ TỊNH ĐỘ HÒA TÁN..................................................................... 156
• Quán Đầu Tán (2 khổ)........................................................ 156
• Di Đà Phật Kệ Hòa Tán (48 khổ) ..................................... 158
• Đại Kinh Tán (22 khổ)........................................................ 199
• Quán Kinh Tán (9 khổ)...................................................... 218
• Di Đà Kinh Tán (5 khổ)......................................................226
• Chư Kinh Tán (9 khổ)......................................................... 231
• Hiện Thế Lợi Ích Tán (15 khổ)..........................................239
• Thế Chí Tán (8 khổ)............................................................252

 

 

 

 





ƒ CAO TĂNG HÒA TÁN.................................................................259
• Long Thọ Hòa tán (10 khổ).............................................. 260
• Thiên Thân Tán (10 khổ).................................................. 269
• Đàm Loan Tán (34 khổ).....................................................278
• Đạo Xước Tán (7 khổ).........................................................307
• Thiện Đạo Tán (26 khổ)..................................................... 313
• Nguyên Tín Tán (10 khổ)...................................................335
• Nguyên Không Tán (20 khổ)............................................344
• Kết tán (2 khổ)..................................................................... 361

 

 




KINH VĂN SỐ 2656 ........................................................................... 365
ƒ Tôn Hiệu Chân Tượng Minh Văn............................................ 365
ƒ Đại Thế Chí Bồ Tát Ngự Minh Văn...........................................371
ƒ Long Thọ Bồ Tát Ngự Minh Văn..............................................375
ƒ Tề Triều Đàm Loan Hòa Thượng
Chơn Tượng Minh Văn.............................................................. 380




Quang Minh Tự Thiện Đạo Hòa Thượng
Chơn Tượng Minh Văn...............................................................382
ƒ Hoàng Thái Tử Thánh Đức Ngự Minh Văn........................... 388
ƒ Nguyên Tín Hòa Thượng Minh Văn........................................ 391
ƒ Nhựt Bổn Nguyên Không Thánh Nhơn Chơn Ảnh............. 393
ƒ Hắc Cốc Nguyên Không Thánh Nhơn Chơn Tượng........... 396


ƒ Pháp Ấn Thánh Giác Hòa Thượng Minh Văn.......................400
ƒ Chánh Ngôn Kệ Văn................................................................... 405
BA KINH TỊNH ĐỘ VÃNG SANH VĂN LOẠI................................. 409

ƒ Đại Kinh Vãng Sanh................................................................... 409
ƒ Quán Kinh Vãng Sanh................................................................ 415
ƒ Di Đà Kinh Vãng Sanh................................................................ 419

 


DUY TÍN VĂN SAO Ý...........................................................................423



DANH HIỆU ĐỨC DI ĐÀ NHƯ LAI ................................................. 440





AN TÂM QUYẾT ĐỊNH SAO..............................................................445

 

 


MỘT NIỆM NHIỀU NIỆM VĂN Ý..................................................... 474
NHẤT NIỆM ĐA NIỆM PHÂN BIỆT SỰ

 

 



LONG KHOAN THƯỢNG NHƠN.................................................... 493
DUY TÍN SAO....................................................................................... 498

 




PHỤ LỤC: TỊNH ĐỘ TÔNG NHẬT BẢN - CHƯƠNG I................ 521

 




ĐÔI NÉT VỀ DỊCH GIẢ:
HÒA THƯỢNG THÍCH NHƯ ĐIỂN.................................................. 541





8
ƒ Sơ lược tiểu sử.............................................................................. 541
ƒ Tác phẩm đã xuất bản................................................................543
ƒ Các tác phẩm tái bản gần đây..................................................547

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/10/2011(Xem: 4166)
Trong thế giới này, trong vũ trụ này hoặc trong muôn ngàn vạn ức thế giới, có một con quỷ - không biết dung mạo của nó ra sao, nó bao nhiêu tuổi, nhưng quyền năng của nó thật ghê gớm. Đó là Con Quỷ Vô Thường
29/09/2011(Xem: 4098)
Chữ “nhẫn” trong chữ Hán được viết như sau: 刃 (nhận) +心 (tâm) = 忍 Chữ 刃 (nhận) nghĩa là sự nguy hiểm, mũi nhọn, chém giết Chữ 心 nghĩa “tim”, chữ tâm được dùng rất phổ biến như tâm cảnh心境, tâm địa心地 nghiên cứu về hiện tượng ý thức gọi là tâm lý học 心理學, Phật học thì thượng gọi vạn pháp duy nhất tâm, gọi tắc duy tâm 唯心
22/09/2011(Xem: 4556)
Chúng sanh tạo tác ác nghiệp, đó là cội gốc chân thật của bệnh khổ. Bởi vì Phật, Bồ Tát, A La Hán không tạo ác nghiệp, cho nên các Ngài không bệnh. Đạo lý chính ngay chỗ này. Nếu Phật Bồ Tát bị bệnh thì đó là thị hiện, đó là hoằng pháp. Ví dụ như bệnh của Ngài Duy Ma Cật là hoằng pháp lợi sanh, không phải Ngài bệnh thật, Ngài không thể bị bệnh, Ngài không có lý do gì để bị bệnh.
15/09/2011(Xem: 4449)
Tự nhận rằng, là người của công việc, hay đi lại đó đây, ngay cả trong mùa an cư, do đó với riêng tôi, việc thực hiện đúng thời khóa công phu theo phương thức truyền thống là điều bất khả! Mặc dù vậy, tự trong sâu thẳm của lòng mình, mong mỏi được đọc tụng toàn bộ kinh tạng trong mùa an cư dường như là một sở nguyện đã manh nha từ lâu...
14/09/2011(Xem: 5005)
Hạnh phúc và khổ đau lưu xuất từ những hành động quá khứ của chúng ta. Để định nghĩa nghiệp (karma) trong vài chữ, người ta có thể nói: hãy làm tốt, tất cả sẽ tốt; nếu làm xấu, tất cả sẽ xấu. Karma - nghiệp - có nghĩa là "hành động". Nó hoạt động theo ba mặt: thân, lời, và ý. Nó sản sinh ra ba loại hậu quả: xấu, không xấu và trung tính, và diễn ra trong hai thời: trước tiên người ta nghĩ đến điều sắp làm, đó là hành động ý định, rồi những động lực tâm thức hiện thực thành một hành vi thân xác hay lời nói, đó là hành động cố ý.
13/09/2011(Xem: 4643)
Đức Phật tại thế, mọi người được sống hạnh phúc bên cạnh bậc đại Đạo sư minh triết tuyệt vời, cho nên không cần đặt ra vấn đề tìm hiểu về Phật. Nhưng khi Phật nhập Niết bàn, mọi người đều có chung suy nghĩ rằng cần góp nhặt lời Phật dạy để truyền cho nhau tu hành. Trong lần kiết tập đầu tiên, dĩ nhiên không thể trùng tuyên đầy đủ lời Phật dạy, cũng như không được mọi người tán thành hoàn toàn. Thật vậy, những chứng nhân quan trọng đã từng trực tiếp nghe Phật thuyết pháp như Xá Lợi Phất hay Mục Kiền Liên đã nhập Niết bàn. Ngoài ra, lịch sử cũng ghi rõ đại đệ tử thuyết pháp bậc nhất Phú Lâu Na và 500 Tỳ kheo không đồng ý với những gì được kiết tập. Họ đã đến hang động khác để trùng tuyên lại.
02/09/2011(Xem: 6753)
Khoa học là sự hiểu biết về thế giới hiệntượng bên ngoài và các ứng dụng của sự hiểu biết ấy. Đấy là cách định nghĩa củakhoa học ngày nay. Thế nhưng cũng có một lãnh vực hiểu biết khác, thiết lập trênnguyên tắc tiếp cận và các phương pháp nghiên cứu khác, đặc biệt liên hệ đên cáchiện tượng bên trong (tức nội tâm), và được ứng dụng vàocác hiện tượng như tri thức hay tâm thức chẳng hạn... Để có thể ý thức được sự kiện tất cả các hiện tượng ảo giác đều không khác nhau trên phương diện tánh không, thì nhất thiết phải tập trung sự suy tư thẳng vào tánh không.
30/08/2011(Xem: 5607)
Đạo Phật nguyên thủy là Đạo Phật được dạy bởi Đức Phật Gautama và giáo pháp của ngài hiện vẫn còn được lưu giữ lại trong tam tạng kinh điển hệ Pali (Nikaya). Dù rằng trong thực tế đa số người tìm đến Đạo Phật chỉ như một nhu cầu tín ngưỡng, vẫn có một số ít cá thể thực sự tìm đến với Đạo Phật với lòng khao khát giải thoát. Trong trường hợp này, người tìm đến Đạo Phật với lòng khao khát giải thoát rất cần phải có sự phân biệt rõ ràng giữa Đạo Phật “nguyên thủy” và các Đạo Phật không phải là “nguyên thủy”, giữa Chánh pháp và Phi pháp.
25/08/2011(Xem: 7430)
Ngày nay, Kinh Chuyển Pháp Luân thuộc Tương Ưng Sự Thật – Tương Ưng Bộ SN 56.11 trong kinh điển Pali được xem là lời dạy đầu tiên của Đức Phật.
25/08/2011(Xem: 6353)
Người Phật tử ngày nay, nếu có một tiêu chuẩn nào cần nhớ và suy xét kĩ lưỡng trên bước đường tu học của mình, thì có lẽ đó là Trung Đạo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]