Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tông Chỉ Tu Hành của Tịnh Tông Học Hội

15/02/201606:07(Xem: 12168)
Tông Chỉ Tu Hành của Tịnh Tông Học Hội
Phap Su Tinh Khong
http://quangduc.com/author/about/5753/phap-su-tinh-khong


Ngu Khoa Tinh Do - HT Tinh Khong

Trích Duyên Khởi Thành Lập Tịnh Tông Học Hội
                (Bài văn này là do Lão Pháp Sư Tịnh Không viết - Pháp Sư Minh Nhẫn dịch thuật)    

                                                                               

 Trong bổn hội các liên hữu đồng tu, đều tuân theo tu học Tịnh Độ Ngũ KinhTịnh Độ Thập Yếu, đặc biệt là Kinh Vô Lương Thọ, bản hội tập của Hạ Liên Cư Đại Sĩ, Di Đà Yếu Giải, Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện, nhất định phải y cứ ba bộ kinh này tu học, dốc hết toàn lực, nghiên cứu học tập kinh luận Đại Thừa mới có thể tương ứng với Tịnh Tông. Bổn hội đặc biệt chú trọng hành giải tương ứng, tâm khẩu nhất như, cho nên hành môn là mọi người phải phát nguyện, cho đến mức cùng đời vị lai. Tuân theo Quán Kinh tu Tam Phước, Lục Hòa, Tam Học, Lục Độ, Thập Đại Nguyện Vương.

Tam Phước:

Một. Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không giết hại, tu thập thiện nghiệp.

Hai. Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi.

Ba. Phát bồ đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng kinh đại thừa, khuyến tấn người tu hành.

Lục Hòa:                                                              

1. Kiến hòa đồng giải. 2. Giới hòa đồng tu. 3. Thân hòa đồng trụ.

4. Khẩu hòa vô tranh. 5. Ý hòa đồng duyệt. 6. Lợi hòa đồng quân.

Tam Học: Giới học, Định học, Huệ học.

Lục Độ: Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định, Bát nhã.

Thập Nguyện: Một là lễ kính chư Phật.  Hai là khen ngợi Như Lai.  Ba là rộng tu cúng dường.  Bốn là sám hối nghiệp chướng.  Năm là tuỳ hỷ công đức.  Sáu là thỉnh chuyển pháp luân.  Bảy là thỉnh Phật trụ thế.  Tám là thường tuỳ Phật học.  Chín là hằng thuận chúng sanh. Mười là hồi hướng tất cả. Công khóa hằng ngày, y theo Tịnh Tu Tiệp Yếu, Bảo Vương Tam Muội Sám, nhất hướng chuyên niệm A Di Đà Phật, không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn, cầu sanh Tịnh độ, quảng độ hữu tình chúng sanh…

Xem đầy đủ: http://www.thondida.com/V-DuyenKhoiTinhTongHocHoi.php

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT – NAMO A MI TUO FO

Kính Tặng




TRÌNH TỰ NGHE PHÁP

(Hòa thượng Thượng TỊNH Hạ KHÔNG chủ giảng)

Xin hãy vào www.youtube.com,  gõ tìm tên các chủ đề sau để nghe giảng

1.Phật Giáo Là Gì ?, Nhận Thức Phật Giáo, Phật Pháp Bất Ly Sinh Hoạt.

2.Phật Môn Lễ Nghi, Nghi Thức Cộng () Tu Niệm Phật (Tịnh Tông Học Hội)

3.Học Quy Tắc Tu Học (Đại Sư Ấn Quang), Hiếu Đạo Và Sư Đạo, Khai Thị Đồng Tu Việt Nam, học ĐỆ TỬ QUY (Pháp Sư Ngộ Thông), Giảng Tọa Nhân Sinh Hạnh Phúc (Thầy Thái Lễ Húc), Căn Nguyên Tổn Thương (Bác Sĩ Bành Tân), Sống Trong Thế Giới Cảm Ơn, Học Vi Nhân Sư - Hành Vi Thế Phạm, Tứ Đại Thiên Vương.

4.Sự Thật Và Lý Luận Nhân Quả, giảng Liễu Phàm Tứ Huấn Đại Ý (đọc thêm sách Liễu Phàm Tứ Huấn hoặc Làm Chủ Vận Mệnh), giảng THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN, Nói Về Vấn Đề Nạo Phá Thai, Phóng Sanh Vấn Đáp (Pháp Sư Viên Nhân), Phóng Sanh Hộ Sanh, giảng PHẬT THUYẾT THẬP THIỆN NGHIỆP ĐẠO KINH, Tất Cả Chúng Sanh Vốn Là Phật, Đoàn Kết Tôn Giáo Khôi Phục Hòa Bình Thế Giới, Chấn Hưng Phật Giáo, Chuyển Nghiệp Lực Thành Nguyện Lực, Niệm Phật Chuyển Hóa Tế Bào Ung Thư (Pháp Sư Đạo Chứng – Bác Sĩ Quách Huệ Trân)

5.Truyền Thọ Tam Quy Ngũ Giới, Ăn Uống Và Sức Khỏe, Lợi Ích Của Sự Ăn Chay (Pháp Sư Quảng Hóa), giảng A NAN VẤN PHẬT SỰ KIẾT HUNG KINH, Mục Tiêu Chung Cực Của Sự Học Phật, Tu Phước Và Tu Tuệ, Hộ Trì Phật Pháp, Sự Thật Và Lý Luận Siêu Độ, giảng ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN KINH.

6.Khuyên Người Niệm Phật (Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị), Quy Tắc Trợ Niệm Lâm Chung Và Pháp Ngữ Khai Thị (Tịnh Tông Học Hội Úc Châu), Hỏi Đáp Trợ Niệm Khi Lâm Chung, Lễ Phật Và Y Học (PS Đạo Chứng), Ấn Quang Đại Sư Văn Sao.

7.Thành Phật Chi Đạo, giảng Phát Khởi Bồ Tát Thù Thắng Chí Nhạo Kinh, giảng Kinh Kim Cang Yếu Nghĩa, giảng KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA.

8.Tịnh Tông Nhập Môn, Thanh Tịnh Phước Đức, TỊNH NGHIỆP TAM PHƯỚC (Rất quan trọng! Đây là Chánh Nhân Tịnh Nghiệp Của Thập () Phương Tam Thế Chư Phật, giảng KINH QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ), Tư Lương Tịnh Độ, LỤC HÒA LỤC ĐỘ.

9.Giảng ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG CHƯƠNG (giảng KINH LĂNG NGHIÊM), giảng PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN PHẨM (giảng KINH HOA NGHIÊM), Tuyết Hư Lão Nhân Tịnh Độ Tuyển Tập (Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam)

10.Giảng KINH VÔ LƯỢNG THỌ (Cư Sĩ Hạ Liên Cư hội tập), Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ (Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ), giảng KINH A DI ĐÀ (giảng Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Pháp Sự Toàn Tập), giảng VÃNG SANH LUẬN.


CÁC WEBSITE TỊNH ĐỘ TÔNG

Xin hãy vào các trang sau để hạ tải các chủ đề trên.
  www.niemphat.net

www.tinhtonghochoi.org

www.tinhkhongphapngu.net

www.tinhtonghochoioregon.org

www.hoasenvanno.wordpress.com

http://quangduc.com/author/about/5753/phap-su-tinh-khong

www.niemphat.net facebook: 

http://www.facebook.com/tinhtong.hochoi
(https://vi-vn.facebook.com/tinhtong.hochoi)

www.bhnhoasendn.net
www.tinhtonghochoi.vn
www.tinhdodaotrang.com
www.amitabha-gallery.org (English)

www.amtb.org (Chinese and English)

www.budaedu.org.tw/en (Chinese and English)

www.voluongtho.vn (Quán Âm Tịnh Thất)

www.chuahoangphap.com.vn (Chùa Hoằng Pháp)

www.daitangvietnam.com (Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh Hán Việt)

Xin hãy nghe pháp niệm Phật hằng ngày đừng để gián đoạn.

Đối với mỗi đề tài băng giảng, chúng ta nên nghe nhiều lần, nghe đi nghe lại cho tới khi nắm rõ nội dung rồi hãy nghe sang đề tài khác.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT - NAMO A MI TUO FO

Kính Tặng  

No Copyright. Free Distribution.



Trinh tu nghe phap-ht tinh khong-1
Trinh tu nghe phap-ht tinh khong-2



DANH HIỆU A DI ĐÀ PHẬT QUA NGÔN NGỮ TRÊN THẾ GIỚI

A DI ĐÀ PHẬT (A MI ĐÀ PHẬT) - Tiếng Việt Nam (Vietnamese)

阿彌陀佛 (A MI TUO FO) - Tiếng Trung Hoa (Chinese)

아미타불 (A MI TA BUL) - Tiếng Hàn Quốc (Korean)

阿弥陀仏 (A MI DA BUTSU) - Tiếng Nhật Bản (Japanese)

अमिताभ (AMITABHA) - Tiếng Phạn Ấn Độ Cổ (Sanskrit)

Xin thường niệm A DI ĐÀ PHẬT (A MI ĐÀ PHẬT), giữ tâm thiện thế giới hòa bình.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/06/2012(Xem: 5403)
Vào mùa thu Milarepa đi tới một địa điểm được gọi là Gepa Lesum, nơi người dân đang thu hoạch mùa màng. Ngài đang khất thực thì một thiếu nữ tên là Nyama Paldarbum nói: “Ông đi tới căn nhà ở đằng kia, con sẽ gặp ông và tặng ông thực phẩm.”
10/06/2012(Xem: 7415)
Theo truyền thống Tiểu thừa Phật giáo, chúng ta bị dính vào cõi này với sinh, tử, tái sinh và chết đi vô tận bởi chúng ta tham lam mọi thứ và bám chấp vào chúng quá nhiều. Thậm chí mặc dù, bánh xe cuộc đời này mang đến rất nhiều khổ đau cho chúng ta, ta vẫn bám lấy nó. Truyền thống Tiểu thừa nhấn mạnh vào việc loại bỏ các nguồn gốc dù là tốt đẹp của tham luyến. Theo Đại thừa, bởi ngu dốt chúng ta bị kéo vào vòng luân hồi này. Chúng ta chấp nhận những thứ không thật là thật, và chúng ta nghĩ những thứ không thật đó là sự thực đúng đắn duy nhất. Mọi thứ chúng ta nghĩ phản ánh sự hiểu sai lầm về việc mọi thứ thực sự như thế nào. Vì thế, nhiệm vụ của chúng ta là phát triển cái được gọi là “trí tuệ siêu việt,” để tiêu trừ các nguồn gốc của ngu dốt này.
16/05/2012(Xem: 4781)
Hôm nay, nhân mùa an cư, về đây thuyết pháp nhắc tôi nhớ lại tỉnh Bình Phước là tỉnh đầu tiên mà tôi đã đến hoằng pháp khi tôi mới ra trường vào năm 1958, nên tôi có độ cảm sâu sắc với tỉnh nhà; đặc biệt là trong hai cuộc chiến tranh vừa qua, nhân dân ở tỉnh này đã hy sinh quá nhiều. Vì vậy, giữa những người đã khuất và những người đang sống nơi đây có sự Liên hệ mật thiết, gợi cho chúng ta suy nghĩ rằng cần phải giúp cho người khuất bóng được siêu thoát thì người sống mới phát triển được ý này trong Phật giáo gọi là âm siêu dương thới.
16/05/2012(Xem: 4510)
Trên bước đường tu hành, mục tiêu của hàng đệ tử Phật là giải thoát sinh tử, đến Niết bàn theo tinh thần Phật giáo Nguyên thủy, hay thâm nhập vào các Tịnh độ theo tinh thần Phật giáo Bắc tông. Ở đây, chúng tôi triển khai một phần về thế giới Niết bàn. Thế giới Niết bàn hoàn toàn đối lập với thế giới hữu hạn mà chúng ta đang sống. Thật vậy, tất cả vạn vật hiện hữu ở thế giới Ta bà đều bị sự chi phối của định luật vô thường, khổ, không, vô ngã, không thể khác. Loài người sống trong thế giới sinh diệt cũng không thể thoát khỏi định luật này, gọi là sinh, già, bệnh, chết. Các loài thực vật cũng có bốn tướng là sinh, trụ, hoại, diệt và thế giới cũng trải qua bốn giai đoạn là thành, trụ, hoại, không.
10/05/2012(Xem: 5474)
Một thời Đức Phật ngự tại vườn Cấp Cô Độc, nước Xá Vệ, lúc ấy có Tỳ Kheo Cù Ba Ly (có sách dịch là Cù Ca Lê) đến chỗ đức Phật cúi đầu lễ Phật rồi thưa...
09/05/2012(Xem: 3898)
Pháp môn Tịnh độ theo như huyền ký của Đức Phật trong Kinh Vô Lượng Thọ ([1]) và Kinh Đại Tập ([1]) là một pháp môn thù thắng và rất thích hợp với chúng sanh trong thời mạt pháp này. Chư Tổ như các ngài Mã Minh, Long Thọ, Trí Giả, Huệ Viễn, Thiện Đạo, Thanh Lương, Vĩnh Minh, Thiên Như, Liên Trì, Ấn Quang, v.v… cũng đều đề xướng tuyên dương pháp môn Tịnh độ.
09/05/2012(Xem: 4992)
Niệm Phật tu hành bằng chơn tâm là biết được tánh trọng yếu của vấn đề niệm Phật, không quản ngại công tác nhiều, sự tình bề bộn, tuy thân bận rộn mà tâm không bận rộn, không để việc đời vướng mắc mà bị chuyển đổi. Như gương chiếu hình, hình hiện lên không chỗ nương cậy, hình mất đi không lưu dấu; cả ngày công việc đoanh vây, mà vẫn thong dong ngoài vật. Bởi vậy, hàng ngày lợi dụng những lúc: ngủ dậy, trước khi ngủ, trước và sau khi ăn, trước khi làm việc, sau khi làm việc, lúc nghỉ ngơi rảnh rỗi... Tùy thời tùy chỗ mà niệm Phật. Lúc công tác dụng tâm suy nghĩ, tạm thời gác câu niệm Phật, công việc xong rồi lại tiếp tục câu Phật hiệu. Niệm Phật nhiều để thành thói quen niệm Phật, trong tâm có Phật thì sẽ được nhất tâm bất loạn; hiện đời này chứng được “niệm Phật tam muội” càng hay. Đó là: không làm các việc ác, vưng làm các pháp lành, tự thanh tịnh nơi ý, ba nghiệp thân, miệng, ý thanh tịnh thì lúc mệnh chung mới có thể biết trước giờ chết, thân không bệnh khổ, thần trí trong sáng th
04/05/2012(Xem: 11644)
Trong rất nhiều pháp môn tu tập theo giáo lý Phật giáo, thì mỗi một pháp môn tu tập là mỗi một con đường đi về với quê hương của chính mình, là mỗi một con đường đi về với quê hương chư Phật. Và, Tịnh độ cũng là một trong những con đường giúp ta sớm trở về với quê hương ấy.
01/05/2012(Xem: 10671)
Đạo đức kinh tế theo quan điểm của Phật giáo, tác giả: Peter Harvey, Đỗ Kim Thêm dịch
18/04/2012(Xem: 11220)
Đầu tiên cần nhớ lại định nghĩa về nghiệp xấu – bất cứ hành động nào mà kết quả là khổ đau, thông thường là một hành động thúc đẩy bởi sự ngu dốt, gắn bó hay thù ghét.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]