Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

TT Thích Nguyên Tạng

02/05/201202:36(Xem: 2753)
TT Thích Nguyên Tạng

Nghe Thuyết Pháp

Cho Ipad, Smart Phone và Download

Quý vị có thể Right Clicktrên bài muốn nghe và Save Link As...để tải về máy của mình.



thichnguyentang


Nghe Thuyết Pháp

Cho Ipad, Smart Phone và Download

Quý vị có thể Right Clicktrên bài muốn nghe và Save Link As...để tải về máy của mình.



Danh mục bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng 

  1. 20 năm chu niên Tu Viện Quảng Đức (trả lời phỏng vấn)
  2. Ăn Chay là một Pháp tu
  3. Bồ Tát Chuẩn Đề
  4. Bố Thí & Cúng Dường (giảng chung với ĐĐ Viên Tịnh)
  5. Chánh Kiến
  6. Chánh Ngữ
  7. Chùa Phật Tổ
  8. Chùa Từ Bi
  9. Công Đức Lễ Phật
  10. Cuộc đời của Đức Phật
  11. Đại Trí - Đại Hạnh
  12. Đại Hội Khoáng Đại kỳ 5 (trả lời phỏng vấn đài VOA)
  13. Đạo Tràng Liên Trì
  14. Bồ Tát Chuẩn Đề
  15. Chánh Kiến
  16. Chánh Ngữ
  17. Chùa Phật Tổ
  18. Chùa Từ Bi
  19. Công Đức Lễ Phật
  20. Cuộc đời của Đức Phật
  21. Đại Trí - Đại Hạnh
  22. Đạo Tràng Liên Trì
  23. Giới thiệu Lương Hoàng Sám
  24. Hành Trạng Bồ Tát Quán Thế Âm
  25. Hôn Nhân Dị Giáo (giảng chung với HT Như Điển)
  26. Khai mạc khóa tu
  27. Kinh Phước Đức
  28. Kinh Địa Tạng
  29. Kinh Na Tiên Tỳ Kheo (giảng chung với HT Bảo Lạc)
  30. Kinh Chân Hạnh Phúc
  31. Luân Hồi & Tái Sinh
  32. Lục Độ
  33. Lục hòa
  34. Mắt Thương Nhìn Đời
  35. Mười hạnh tu của Bồ Tát Phổ Hiền
  36. Nhân quả và nghiệp báo
  37. Niêm Hoa Vi Tiếu
  38. Ngài Đại Hiếu Xá Lợi Phất
  39. Nợ trước bốn ơn, Thân sau ba cõi
  40. Phẩm Pháp Sư
  41. Pháp Tu Bát Quan Trai [1] [2]
  42. Phật Pháp vấn đáp [1] [2] [3]
  43. Phật Tổ & Phật Ngọc
  44. Qua cửa chuyển tiếp
  45. Sức Mạnh Của Lòng Từ [1] [2]
  46. Thập Bát La Hán
  47. Thiền Đường Ngọc Sáng
  48. Tịnh Độ ở đâu ?
  49. Tu Viện Hộ Pháp
  50. Trung Ấm Thân
  51. Vấn đề chết trùng
  52. Xá Lợi Phật
  53. Ý Nghĩa An Cư Kiết Hạ
  54. Ý nghĩa Luân hồi
  55. Sách nói:
    1. Cảm Niệm Ân Sư (T Nguyên Tạng đọc)
    2. Chén Trà Tào Khê (Trọng Nghĩa-Mộng Lan đọc)
    3. Bát Cơm Hương Tích (Trọng Nghĩa-Mộng Lan đọc)
    4. Ngồi Thuyền Bát Nhã (Trọng Nghĩa-Mộng Lan đọc)
    5. Chết và Tái Sinh (Tâm Từ đọc)
    6.  Ai Thuộc Kinh sẽ được cưới làm chồng (Tâm Diệu Hương đọc)
    7. HT Minh Tâm, người trồng sen trên tuyết
    8. Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới ( Thy Mai & Tường Dinh đọc)
    9. Trồng Sen Trên Tuyết
    10. Tự Truyện của Mẫu Thân Đức Đạt Lai Lạt Ma
    11. Thuyết Luân Hồi (do Tâm Kiến Chánh đọc)
    12. Bảo vệ môi trường (do Tâm Kiến Chánh đọc)
    13. Công Phu Khuya  (T Nguyên Tạng chủ lễ)
    14. Niệm Phật Tiếp Dẫn

 



            Gửi ý kiến của bạn
            Tắt
            Telex
            VNI
            Tên của bạn
            Email của bạn
            17/11/202107:50(Xem: 715)
            Nghiệp, phổ thông được hiểu là quy luật nhân quả. Nhân quả cũng chỉ là mối quan hệ về tồn tại và tác dụng của các hiện tượng tâm và vật trong phạm vi thường nghiệm. Lý tính của tất cả mọi tồn tại được Phật chỉ điểm là lý tính duyên khởi.266F[1] Lý tính duyên khởi được nhận thức trên hai trình độ khác nhau. Trong trình độ thông tục của nhận thức thường nghiệm, quan hệ duyên khởi là quan hệ nhân quả. Chân lý của thực tại trong trình độ này được gọi là tục đế, nó có tính quy ước, lệ thuộc mô hình cấu trúc của các căn hay quan năng nhận thức. Nhận thức về sự vật và môi trường chung quanh chắc chắn loài người không giống loài vật. Trong loài người, bối cảnh thiên nhiên và xã hội tạo thành những truyền thống tư duy khác nhau, rồi những dị biệt này dẫn đến chiến tranh tôn giáo.
            01/01/202109:18(Xem: 96281)
            Thư Viện Kinh Sách tổng hợp dung chứa trên 1,200 tập sách trên Trang Nhà Quảng Đức
            13/11/202120:37(Xem: 179)
            “Bát Thánh Đạo” là phương pháp tu hành chơn chánh cao thượng đúng theo qui tắc Phật giáo mà đức Thế Tôn đã có lời ngợi khen là quí trọng hơn tất cả con đường tu hành, là con đường không thẳng cũng không dùn, không tham vui cũng không khắc khổ, vừa thành tựu các điều lợi ích đầy đủ đến hành giả, hiệp theo trình độ của mọi người. Cho nên cũng gọi là “TRUNG ĐẠO” (Majjhimapaṭipadā) là con đường giữa. Ví như đàn mà người lên dây vừa thẳng, khải nghe tiếng thanh tao, làm cho thính giả nghe đều thỏa thích. Vì thế, khi hành giả đã thực hành đầy đủ theo “pháp trung đạo” thì sẽ đạt đến bậc tối thượng hoặc chứng đạo quả trong Phật pháp không sai. Nếu duyên phần chưa đến kỳ, cũng được điều lợi ích là sự yên vui xác thật trong thân tâm, từ kiếp hiện tại và kết được duyên lành trong các kiếp vị lai. Tôi soạn, dịch pháp “Bát Thánh Đạo” này để giúp ích cho hàng Phật tử nương nhờ trau dồi trí nhớ và sự biết mình. Những hành giả đã có lòng chán nản trong sự luân hồi, muốn dứt trừ phiền não, để
            08/10/202015:59(Xem: 1628)
            Bài viết này kính tri ân lời dạy của Sư Phụ Viên Mình trong bài pháp thoại “10 ba la mật “ và sự khuyến khích của Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng “hãy thọ trì đọc tụng Kinh Bát Nhã Ba La Mật và nghe các bài tổng luận “ đang được đăng tải trên trangnhaquangduc Kính đa tạ và tri ân quý Ngài và kính xin phép được trình bày những điều con học được và kính xin quý Chư Tôn Đức và các bạn đạo tha thứ cho sự mạo muội của hậu bối vì dám “múa rìu qua mắt “, nhưng con trộm nghĩ .
            16/09/202019:48(Xem: 2031)
            Một Phật tử tại gia như tôi không biết gặp duyên phước nào để có thể được ghi lại vài cảm nghĩ về một bài viết mà cốt lõi chính yếu nằm trong Duy Thức Học , một bộ môn khó nhất cho những ai đã theo Đại Thừa Phật Giáo chỉ đứng hàng thứ hai sau Bộ kinh Đại Bát Nhã và hơn thế nữa những lời dẫn chứng lại trích từ quý Cao Tăng Thạc Đức rất uyên bác trác tuyệt về giáo lý Phật Đà như Đệ lục Tăng Thống HT Thích Tuệ Sỹ và Cố Thiền Sư Nhật Bản Daisetz Teitaro Suzuki.
            12/09/202012:55(Xem: 2374)
            Cây danh mộc gumtree là đặc sản của Úc có nhiều loại như ta thường biết qua cây khuynh diệp, vì giống cây này đã được biến chế thành, dầu khuynh diệp trị cảm mạo hiệu quả. Chúng thường mọc tự nhiên thành rừng thiên nhiên, thân to cao, có loại vạm vỡ oai phong như lực sỹ trên võ đài, cho bóng mát cùng nhiều công dụng khác như xay thành bột chế tạo giấy các loại đa dụng, cũng như dùng làm cột trụ giăng dây điện trong nhiều thập niên qua, và đồng thời cũng là thức ăn ưa thích của loài mối (termites) nên con người hơi ngán mấy “ông thần nước mặn” này lắm. Từ này tự chế ám chỉ loài côn trùng bé nhỏ hay cắn phá làm hại hoa màu của giới nhà nông dãi dầu một nắng hai sương như chuột, chim, châu chấu, sâu rầy… cũng để gán cho những kẻ ngang bướng đều bị dán nhãn hiệu đó.
            17/06/202016:39(Xem: 2518)
            Tuy được duyên may tham dự khoá tu học Phật Pháp Úc Châu kỳ 19 tổ chức tại thủ đô Canberra và Ngài Ôn Hội Chủ thường xuyên hiện diện với hội chúng, nhưng tôi chưa bao giờ có dịp đảnh lễ Ngài dù đã nhiều lần làm thơ xưng tán hoặc bày tỏ cảm nghĩ của mình khi đọc được tác phẩm được in thành sách hoặc trên các trang mạng Phật Giáo .
            08/05/202008:14(Xem: 1767)
            Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một con người có thật trong lịch sử văn minh nhân loại. Ngài tên là Tất Đạt Đa, dòng họ Thích Ca, sinh vào ngày trăng tròn tháng Năm, năm 624 trước dương lịch, tại vườn Lâm Tỳ Ni thành Ca Tỳ La Vệ miền trung Ấn Độ, bây giờ là nước Nepal. Thân phụ là Vua Tịnh Phạn trị vì vương quốc Thích Ca, Thân mẫu là Hoàng Hậu Ma Gia. Thân mẫu Ngài qua đời sớm, Ngài được Vương Phi Kế mẫu là em ruột của Mẹ, Dì Ma Ha Ba Xà Ba Đề thương yêu và nuôi dưỡng như con ruột.
            15/03/202018:11(Xem: 2080)
            Những điều nhận thức sai lầm theo thường thức phổ thông đều cho là sự thật; những điều nhận thức sai lầm như thế nào qua câu chuyện Điên và Không Điên mà tôi nhớ mường tượng như trong Kinh Bách Dụ có kể. Câu chuyện Điên và Không Điên như thế này: Ở vùng Thiên Sơn và Thông Lãnh, có một quốc gia nhỏ, trong đó tất cả thần dân uống nhằm nước suối có chất độc nên bị bệnh điên; ông vua hợp với quần thần thảo luận cách cứu chữa cho thần dân; nhóm thần dân bị bệnh điên cùng nhau tâu với vua của họ rằng, họ không có điên và ngược lại họ bảo ông vua mới bị bệnh điên; khi họ được vua trị hết bệnh thì họ mới biết họ bị bệnh điên. Câu chuyện này dụng ý cho chúng ta biết, có một số người nhận thức sai lầm mà không biết lại bảo người khác nhận thức sai lầm, không khác nào mình bị bệnh điên mà lại chụp mũ bảo người khác bị bệnh điên. Những điều nhận thức sai lầm, đại khái được trình bày như sau:
            01/03/202016:44(Xem: 4364)
            Kinh Viên Giác là kinh đại thừa đốn giáo được Phật cho đó là “Con mắt của 12 bộ kinh”. “Con mắt” ở đây theo thiển ý có nghĩa là Viên Giác soi sáng nghĩa lý, là điểm tựa, là ngọn hải đăng cho các bộ kinh để đi đúng “chánh pháp nhãn tạng”, không lạc vào đường tà và tu thành Phật. Khi nghe kinh này, đại chúng kể cả chư Phật và chư Bồ Tát đều phải vào chánh định/tam muội, không bình thường như những pháp hội khác.