Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kim Cương Đỉnh Du Gia 18 Hội Chỉ Quy

08/04/201312:37(Xem: 5512)
Kim Cương Đỉnh Du Gia 18 Hội Chỉ Quy

Mật Tạng Bộ 1 _ No.869 (Tr.284_ Tr.287)

KIM CƯƠNG ĐỈNH DU GIÀ 18 HỘI CHỈ QUY

Hán dịch: Chùa Đại Hưng Thiện_ Tam Tạng Sa Môn

Đại Quảng Trí BẤT KHÔNG phụng chiếu dịch

Việt dịch:HUYỀN THANH

---o0o---

kimcuongdinhdugiamuoitam_huyenthanh

Kinh Kim Cương Đỉnh Du Già có 10 vạn bài Kệ, 18 Hội. Hội đầu tiên tên là Nhất Thiết Như Lai Chân Thật Nhiếp Giáo Vương có 4 Phẩm lớn.Một là Kim Cương Giới, hai là Giáng Tam Thế, ba là Biến Điều Phục, bốn là Nhất Thiết Nghĩa Thành Tựu.

I _ A) Ở trong Phẩm đầu có 6 Mạn Trà La

_ Kim Cương Giới Đại Mạn Trà La:Nói về Thân Thọ Dụng của Tỳ Lô Giá Na Phật, dùng 5 Tướng hiện thành Đẳng chíng Giác (5 Tướng là: Thông Đạt Bản Tâm, Tu Bồ Đề Tâm, Thành Kim Cương Tâm, Chứng Kim Cương Thân, Phật Thân Viên Mãn. Đây là 5 Trí Thông Đạt). Sau khi thành Phật, dùng Kim Cương Tam Ma Địa hiện phát sinh 37 Trí. Rộng nói Nghi Tắc Mạn Trà La. Đệ Tử thọ nhận mau chứng Bồ Đề Địa, Phật Địa.

_ Thứ hai là Đà La Ni Mạn Trà La:Nói đủ 37 (Tôn). Thánh Chúng trong đây đều trụ Hình Ba La Mật. Rộng nói Nghi Tắc vào Mạn Trà La, vì Đệ Tử nhận 4 loại mắt, nói Nghi Quỹ của nhóm Kính Aùi, Câu Triệu, Giáng Phục, Tức Tai.

_ Thứ ba là Vi Tế Kim Cương Mạn Trà La Cũng có đủ 37 Thánh Chúng, vẽ ở trong Chày Kim Cương đều trì Định Ấn. Rộng nói Nghi Tắc Mạn Trà La. Vì Đệ Tử khiến cho Tâm kham nhậm, khiến cho Tâm điều nhu, khiến cho Tâm tự tại. Nói Vi Tế Kim Cương Tam Ma Địa, tu 4 Pháp Tĩnh Lự, tu 4 Tâm Vô Lượng với 3 Môn Giải Thoát.

_ Thứ tư là Nhất Thiết Như Lai Quảng Đại Cúng Dường Yết Ma Mạn Trà La cũng đủ 37 Tôn. Thánh Chúng trong đó đều cầm Bản Tiêu Xí (Vật tiêu biểu của mình) cúng dường rồi trụ. Rộng nói Pháp vào Mạn Trà La, vì Đệ Tử nói 16 Pháp nhận cúng dường, 4 loại Pháp Cúng Dường Bí Mật.

Thứ năm là Tứ Ấn Mạn Trà La Vì Đệ Tử thọ nhận 4 loại Pháp mau thành tựu. Dùng Mạn Trà La này cầu Tất Địa thành tựu. Tượng như Tất Địa sở cầu trong 4 Mạn Trà La trên, ở trước Tượng này cầu thành tựu.

Thứ sáu là Nhất Ấn Mạn Trà La Nếu trì Tỳ Lô Giá Na Như Lai Chân Ngôn với Kim Cương Tát Đỏ Bồ Tát Chân Ngôn có đủ 37 Tôn, ngoài ra đều đủ 13 (Tôn). Cũng nói Nghi Tắc vào Mạn Trà La, vì Đệ Tử nhận Pháp Tiên Hành (Pháp Hành trước tiên) tu tập Bản Tp6n Tam Ma Địa.

B) Tiếp nói Giáng Tam Thế Đại Phẩm có 6 Mạn Trà La

Đức Như Lai thành Đẳng Chính Giác xong , ở đỉnh núi Tu Di Lô (Sumeru) chuyển bánh xe Kim Cương Giới ban cho Bồ Tát danh hiệu thọ chức. Xong hàng Ma Hê Thủ La (Mahe’svara _ Đại Tự Tại) cang cường khó hóa độ, chẳng thể dùng Pháp Tịch Tĩnh mà thọ hóa được. Tất cả Như Lai khắp cả Pháp Giới cùng tận Hư Không khác miệng cùng lời, Thỉnh dùng bài Tán 108 tên, lễ Kim Cương Tát Đỏa (Vajrasatva). Chư Thiên như vậy chẳng thể dùng Pháp Tịch Tĩnh mà thọ hóa được.

Thời Kim Cương Thủ Bồ Tát (Vajrapànïi bodhisatva) nhận lời Thỉnh của tất cả Như Lai xong, liền nhập vào Phẫn Nộ Kim Cương Tam Ma Địa hiện thân Đại Uy Đức, dùng mọi loại phương tiện điều phục cho đến chết, tự thấy ở phương dưới vượt qua 62 hằng hà sa Thế Giới có cõi tên là Tro Trang Nghiêm, Bậc Thành Đẳng Chính Giác trong Thế Giới ấy tên là Bố Úy Tự Tại Vương Như Lai (Bhaye’svara ràja Tathàgata), Chấp Kim Cương Bồ Tát (Vajradhàra Bodhisatva)dùng chân đè lên trên (Ma Hê Thủ La) tụng Kim Cương Thọ Mệnh Chân Ngôn (thì Ma Hê Thủ La) liền được sống lại. Khi đã thọ hóa xong, Kim Cương Tát Đỏa liền nói Đại Mạn Trà La, dẫn vào chư Thiên, thọ nhận danh hiệu Kim Cương.Chư Thiên có 5 loại

Thứ nhất là Cư Thượng Giới Thiên Vương có vô lượng chư Thiên với vợ thuộc hàng Ma Hê Thủ La

Thứ hai là Du Hư Không Chư Thiên có vô lượng chư Thiên với vợ thuộc hàng Nhật Thiên Tử (Àditya Devaputra)

Thứ ba là Cư Hư Không Thiên có vô lượng chư Thiên với vợ thuộc hàng Ma Vương (Màrà Ràja)

Thứ tư là Địa Cư Thiên có vô lượng chư Thiên với vợ thuộc hàng Sinh Tạng Thiên (Jiva garbha Deva)

Thứ năm là Địa Hạ có vô lượng chư Thiên với vợ thuộc hàng Phộc La Tư Tiên (Vàrahi Rïsïì)

Thảy đều dẫn vào xong, Sắc Lệnh cho chư Thiên xây dựng Mạn Trà La. Các ngươi phó hội, mong cầu tất cả Tất Địa đều cho thành biện. Nhóm này đều là Ngoại Kim Cương Bộ

_ Thứ nhất nói về Nghi Tắc Đại Mạn Trà La đều có đủ 37 (Tôn) nói Pháp Giáng Phục với Pháp tu Thần Thông

_ Thứ hai nói về Bí Mật Mạn Trà La có đủ 37 (Tôn) nói Nghi (Nghi Tắc) Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói các âm thanh với Kim Cương ca múa

_ Thứ ba nói về Pháp Mạn Trà La có đủ 37 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói dùng Từ, Bi, Hỷ, Xả tác Pháp A Tỳ Già Lỗ Ca (Abhicàruka_ Điều Phục), Nghi Quỹ điều tâm của Vi Tế Kim Cương.

_ Thứ tư nói về Yết Ma Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) nói Nghi nhập vào Mạn Trà La khiến cho Đệ Tử học Nghi Quỹ Hộ Ma, ở nơi vô lượng Phật Bồ Tát thành Cúng Dường rộng lớn, mau được Tất Địa hiện tiền. Nói 25 loại lò Hộ Ma tùy thuận Pháp sở cầu.

_ Thứ năm nói về Tứ Ấn Mạn Trà La đủ 21 (Tôn) thành tựu các nhóm Thuốc, Pháp Thành Tựu trong 4 Mạn Trà La trên. Pháp Thành Tựu ở trong Mạn Trà La này cầu ở trước Tượng của Mạn Trà La này.

_ Thứ sáu nói về Nhất Ấn Mạn Trà La đủ 17 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử với Pháp Tiên Hành.

Tiếp theo vì chúng Ngoại Kim Cương Bộ nói 4 loại Mạn Trà La. Đều nói Bản Chân Ngôn, Bản Ấn Khế hiến Phật.

1_ Đức Phật vì Chúng nói Giáo Sắc Đại Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Vì Đệ Tử nói Nghi Tắc sai khiến Ngoại Kim Cương Bộ. Trong đây nói Chân Ngôn với Ấn Khế của Đại Phật Đỉnh và Quang Tụ Phật Đỉnh. Cũng thông với Pháp Nhất Tự Đỉnh Luân

2 _ Nói về Giáo Sắc Tam Muội Gia Mạn Trà La.Nhóm các Thiên Hậu ấy đều hiến Bản Chân Ngôn. Đức Phật vì Chúng nói Mạn Trà La có đủ 3 7 (Tôn) vì Đệ Tử nói Pháp Tu Dược Xoa Nữ, rộng nói Nghi Tắc

3 _ Nói về Giáo Sắc Pháp Mạn Trà La.Chư Thiên nói Chân Ngôn hiến Phật. Đức Phật vì nhóm ấy nói Mạn Trà La có đủ 3 7 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nói Pháp Ấn của chư Thiên, do Ấn này chẳng nghịch vượt Bản Thệ

4 _ Nói về Giáo Sắc Yết Ma Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Chư Thiên của nhóm ấy đều nói Bản Chân Ngôn. Đức Phật vì Chúng nói Mạn Trà La, nói Nghi múa của chư Thiên, nói Pháp mau chóng thành tựu các sự nghiệp.

C) Tiếp nói Biến Điều Phục Đại Phẩm có 6 loại Mạn Trà La

1_ Đại Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát (Avalokite’svara Bodhisatva) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói Nghi của 16 loại Thành Tựu Tốc Tật (Mau chóng) Thần Thông Tam Ma Địa.

2 _ Tam Muội Gia Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói Câu Triệu, Kính Aùi, 16 loại Tam Ma Địa

3 _ Pháp Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói Tu Tâm với 16 Pháp cầu Trí Tuệ Biện Tài

4 _ Yết Ma Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói Nghi Cúng Dường của Liên Hoa Bộ (Padma Kùlaya) với chuyển Tội Chướng Báo, Pháp Chướng Cái Triền (ràng buộc) Nghiệp Chướng

5 _ Liên Hoa Bộ Tứ Ấn Mạn Trà La đủ 21 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói thành tựu Pháp Tiên Hành với Thành Tựu như Pháp của 4 Mạn Trà La trên

6 _ Liên Hoa Bộ Trung Nhất Ấn Mạn Trà La đủ 13 (Tôn) đều là biến hiện của Quán Tự Tại Bồ Tát, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Trong đây nói tu Pháp của Bản Tôn thông đạt Pháp Thế Gian Xuất Thế Gian.

D) Tiếp nói Nhất Thiết Nghĩa Thành Tựu Đại Phẩm có 6 Mạn Trà La

1 _ Đại Mạn Trà La đủ 37 (Tôn). Trong đây nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Do vào Mạn Trà La này trừ Nghiệp nghèo túng. Nói Pháp cầu tài, cầu Phật Bồ Tát Vị với Thế Gian Vinh Vị (Địa vị vinh hoa của Thế Gian)

2 _ Bí Mật Tam Muội Gia Mạn Trà La đủ 37 (Tôn). Trong đây nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nói Pháp cầu Phục Tàng (Kho tàng bị che lấp) mau mãn Đàn Na Ba La Mật (Dàna Pàramità _ Bố Thí Ba La Mật) Pháp tụ Phước Đức

3 _ Pháp Mạn Trà La đủ 3 7 (Tôn). Trong đây nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nói Pháp tu Tam Ma Địa trong Bảo Bộ (Ratna Kùlaya) khiến cho Tâm an trụ, khiến cho Tâm kham nhậm, khiến cho tâm điều nhu, khiến cho tâm tự tại, thấy Pháp của Hư Không Tạng Bồ Tát (Àkà’sa garbha Bodhisatva)

4 _ Yết Ma Mạn Trà La đủ 37 (Tôn). Trong đây nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nói Gia trì khuất phục tàng sự nghiệp Pháp và nói Nghi cúng dường chư Phật rộng lớn.

5 _ Tứ Ấn Mạn Trà La đủ 37 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Nói Pháp Tiên Hành với tu Pháp Tất Địa trong 4 Mạn Trà La

6 _ Nhất Ấn Mạn Trà La đủ 13 (Tôn) nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử. Nói Pháp của một Tôn với tu Tam Ma Địa của các hàng Bồ Tát đều là biến hóa của Bạc Già Phạm (Bhagavan), Chấp Kim Cương (Vajradhàra), Hư Không Tạng (Àkà’sa garbha). Tiếp đều nói Bí Mật trợ thành, phương tiện, tán thán trong mỗi một Mạn Trà La. Sau cùng là Thích Ca Mâu Ni Phật giáng ở Diêm Phù Đề, Biến Hóa Thân, 8 Tướng thành Đạo đều là huyễn hóa của Phổ Hiền Bồ Tát. Tất cả Như Lai quay lại dùng 108 Tên tán dương Kim Cương Tát Đỏa.

Như vậy là Hội Thứ Nhất

II _ Tiếp nói Hội Thứ Hai tên là Nhất Thiết Như Lai Bí Mật Chủ Du Già. Hội này nói ở Trời Sắc Cứu Cánh (Akanïisïtïha) đủ 4 Đại Phẩm. Rộng nói về Lý Thật Tướng vi tế và rộng nói về giáng Ma Hê Thủ La Thiên, dùng Kệ thù đáp với Kim Cương Bồ Tát (Vajra Bodhisatva)

III _ Tiếp nói về Hội Thứ Ba tên là Nhất Thiết Giáo Tập Du Già.Hội này nói ở cung điện Pháp Giới. Tất cả Như Lai khác miệng cùng lời hỏi Kim Cương Tát Đỏa Bồ Tát 108 câu. Kim Cương Tát Đỏa Bồ Tát mỗi mỗi trả lời. Trong Kinh này nói Đại Mạn Trà La Ngũ Bộ. Trong mỗi một Bộ có 5 Mạn Trà La đều có đủ 37 (Tôn) đều thành một Đại Mạn Trà La. Mỗi một Tôn đều nói 4 Ấn là: Đại Ấn (Mahà Mudra), Tam Muội Gia Ấn (Samaya Mudra) Pháp Ấn (Dharma Mudra) Yết Ma Ấn (Karma Mudra) đều nói Pháp thành tựu. Trong Kinh này nói 125 lò Hộ Ma, mỗi một lò đều có sở cầu khác nhau.

IV _ Tiếp nói Hội Thứ Tư tên là Giáng Tam Thế Kim Cương Du Già.Hội này nói ở đỉnh núi Tu Di Lô. Nói 8 vị Bồ Tát của hàng Kim Cương Tạng (Vajra garbha), mỗi một Tôn đều nói 4 loại Mạn Trà La. Hội đầu nói giáng phục Ma Hê Thủ La với chư Thiên, vào Mạn Trà La nhận chức vị, nhận danh hiệu. 4 loại Mạn Trà La là Đại Mạn Trà La (Mahà Manïdïala) Tam Muội Gia Mạn Trà La (Samaya Manïdïala) Pháp Mạn Trà La (Dharma Manïdïala) Yết Ma Mạn Trà La (Karma Manïdïala) với tất cả các Tôn. Nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử với Pháp thành tựu. Sau cùng nói Tam Muội Gia (Samaya) thứ tự kết Ấn của các Tôn và nói Cấm Giới bí mật với Tu Hành bí mật.

V _ Hội Thứ Năm tên là Thế Gian Xuất Thế Gian Kim Cương Du Già.Hội này nói ở trong Không Giới của nước Ba La Nại. Lược nói Ngũ Phật Mạn Trà La với các Bồ Tát, các Ngoại Kim Cương Bộ Mạn Trà La.Mỗi một Mạn Trà La có đủ 4 loại, đều nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử với Pháp Cầu Tất Địa.

VI _ Hội Thứ Sáu tên là Đại An Lạc Bất Không Tam Muội Gia Chân Thật Du Già.Hội này nói ở cung Trời Tha Hóa Tự Tại. Trong Kinh này nói Phổ Hiền Bồ Tát Mạn Trà La. Tiếp nói Tỳ Lô Giá Na Mạn Trà La. Sau đó nói về hàng Kim Cương Tạng đến Kim Cương Quyền Bồ Tát (Vajra Samïdhi Bodhisatva) và Ngoại Kim Cương Bộ. Nói Lý Thú của Bát Nhã, mỗi một Tôn nói đủ 4 loại Mạn Trà La, đều nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nhận Pháp Lý Thú Bát Nhã Ba La Mật Đa và nhận 4 loại Ấn Pháp Phẩm. Trong Phẩm đều nói Pháp cầu Tất Địa Thế Gian Xuất Thế Gian.

VII _ Hội Thứ Bảy tên là Phổ Hiền Du Già.Hội này nói ở trong cung điện của Phổ Hiền Bồ Tát (Samanta Bhadra Bodhisatva). Trong Kinh này nói hàng Phổ Hiền Bồ Tát đến Kim Cương Quyền Bồ Tát và Ngoại Kim Cương Bộ, mỗi một Tôn đều nói 4 loại Mạn Trà La. Nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, nói nhận 4 loại Ấn, tu Tất Địa Thế Gian Xuất Thế Gian. Trong Kinh này nói người tu hành không có Thời, có phương, chẳng y theo Cấm Giới của Thế Gian. Dùng Tâm Bồ Đề làm trước tiên, Giới Vô Vi làm gốc.

VIII _ Hội Thứ Tám tên là Thắng Sư Du Già.Hội này nói ở cung điện Phổ Hiền. Nói hàng Phổ Hiền Bồ Tát đến Ngoại Kim Cương Bộ, mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, nói Lý Thật Tướng và phân biệt Nghi Tắc các Mạn Trà La, hơi rộng hơn Hội Thứ Bảy nói, còn đại lược thì giống nhau.

IX _ Hội Thứ Chín tên là Nhất Thiết Phật Tập Hội Noa Cát Ni Giới Võng Du Già.Hội này nói ở cung điện Chân Ngôn. Trong đây nói lập ngay thân của mình làm Bản Tôn Du Già, từ bên ngoài thân đến hình tượng Du Già, rộng nói Lý Thật Tướng và nói cội nguồn của 5 Bộ với nói Pháp Du Già, có đủ 9 vị là:

1) Hoa Lệ (Kim Cương Tát Đỏa)

2) Dũng Kiện (Tỳ Lô Giá Na)

3) Đại Bi (Trì Kim Cương)

4) Hỷ Tiếu (Quán Tự Tại)

5) Sân Nộ (Kim Cương Quang _ Vajra Teja)

6) Bố Úy (Giáng Tam Thế _ Trailokya Vijaya)

7) Yêm Hoạn (Thích Ca Mâu Ni Phật)

8) Kỳ Đặc (Kim Cương Tiếu _ Vajra Hasa)

9) Tịch Tĩnh (Tỳ Lô Giá Na trong Du Già)

Nói hàng Phổ Hiền Bồ Tát đến Kim Cương Quyền đều nói 4 loại Mạn Trà La với Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử và nhận 4 loại Ấn với nói Nghi Ca, Tán, Múa trong 5 Bộ.

X _ Hội Thứ Mười tên là Đại Tam Muội Gia Du Già.Hội này nói ở cung điện Pháp Giới, nói hàng Phổ Hiền Bồ Tát đến Kim Cương Quyền Bồ Tát, 16 vị Đại Bồ Tát, mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, nói Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử và nhận 4 loại Ấn Pháp. Trong đây nói Kệ là:

Ngu Đồng: Vô Trí che

Chẳng biết Lý Thú này

Nơi khác mà cầu Phật

Chẳng ngộ nơi này có

Trong mười phương Thế Giới

Nơi khác chẳng thể được

Tâm tự làm Đẳng Giác

Nơi khác chẳng nói Phật.

XI _ Hội Thứ Mười Một tên là Đại Thừa Hiện Chứng Du Già.Hội này nói ở Trời A Ca Nị Tra (Sắc Cứu Cánh) nói hàng Tỳ Lô Giá Na Phật đến Tỳ Thủ Yết Ma Bồ Tát (Vi’sva Karma Bodhisatva), 8 Đại Cúng Dường, 4 Nhiếp, Xuất Sinh Đồng Chân Thật Nhiếp Du Già.Mỗi một Tôn nói đủ 4 loại Mạn Trà La, 4 loại Ấn. Rộng nói Lý Thật Tướng, nghi tắc xây dựng Mạn Trà La Tâm

XII _ Hội Thứ Mười Hai tên là Tam Muội Gia Tối Thắng Du Già.Hội này nói ở Không Giới Bồ Đề Tràng, nói hàng Tỳ Lô Giá Na, Bồ Tát thượng thủ trong 4 Bộ, hàng Kim Cương Quyền, 8 vị Bồ Tát Nội Ngoại, Kim Cương Bộ. Mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, 4 Ấn. Trong Kinh này xây dựng Mạn Trà La ở trên thân của mình. Nói Tự Thân Bản Tôn Du Già. Rộng nói A Tự Môn, thông đạt nơi nhiễm tịnh, Hữu Vi Vô Vi không ngại.

XIII _ Hội Thứ Mười Ba tên là Đại Tam Muội Gia Chân Thật Du Già.Hội này nói ở Kim Cương Giới Mạn Trà La Đạo Trường. Tất cả chư Phật 10 phương khác miệng cùng lời, Thỉnh Kim Cương Tát Đỏa:” Nguyện xin nói Giáo Pháp Tam Muội Gia Chân Thật. Chúng Ta trước tiên đã thọ ký. Nguyện xin Kim Cương Tát Đỏa và các Bồ Tát đã thọ ký”. Thỉnh xong, nói Chân Ngôn 17 chữ của Phổ Hiền Bồ Tát. Nói Thích Duyệt Bất Không Mạn Trà La có đủ 17 (Tôn) cũng nói 4 loại Mạn Trà La, nói 108 Đạo Khế, nói thông đạt cầu Tất Địa Thế Gian Xuất Thế Gian.Tùy các Bồ Tát này với Ngoại Kim Cương Bộ,mỗi mỗi đều nói Bản Mạn Trà La, Bản Chân Ngôn, Bản Ấn Khế. Xong, Phổ Hiền Bồ Tát nói chi phần 17 Tôn của Mạn Trà La trong bí mật đều lại vào thân Bản Tôn, cộng thành 5 Tôn cùng ngự ở Đài của một hoa sen, nói Chân Ngôn một chữ. Từ mắt, miệng với tất cả chi phần biến dị liền thành Ấn. Chỉ trụ Đại Ấn kết Yết Ma Ấn chẳng đợi Tiên Hành, chẳng bừa bãi kết Hộ gia trì, cũng chẳng mượn Ngưỡng Thỉnh. Tội Chướng của Nghiệp lúc xưa (Túc Nghiệp) chẳng thể lấn bức cũng chẳng gây chướng ngại, mau chóng thành tựu.

XIV _ Hội Thứ Mười Bốn tên là Như Lai Tam Muội Gia Chân Thật Du Già.Trong Kinh này: Phổ Hiền Bồ Tát, 16 vị Đại Bồ Tát, 4 Nhiếp thành một Thân. Nói 4 loại Mạn Trà La, 4 Ấn, rộng nói 5 Bộ trợ nhau viên dung, Như Lai Bộ tức Kim Cương, Liên Hoa Bộ tức Bảo Bộ, hỗ trợ nhau cùng vào, Pháp Giới tức Chân Như, Bát Nhã tức thật tế. Nơi mượn thi thiết (ra công làm việc) có khác, ở gốc tức một Thể. Tiếp sau Phổ Hiền, các Bồ Tát với Ngoại Kim Cương Bộ mỗi mỗi đều nói Bản Chân Ngôn, Bản Mạn Trà La, Bản Ấn Khế.

XV _ Hội Thứ Mười Lăm tên là Bí Mật Tập Hội Du Già.Hội này nói ở xứ Bí Mật, ấy là xứ Dụ Sư Bà Già, hiệu là cung Bát Nhã Ba La Mật. Trong đây nói Giáo Pháp, Đàn, Ấn Khế, Chân Ngôn, trụ Cấm Giới tựa như lời tương ứng tham nhiễm của Thế Gian.

Trong Hội có Trừ Cái Chướng Bồ Tát từ chỗ ngồi đứng dậy lễ Phật rồi bạch rằng:” Thế Tôn! Đại Nhân chẳng nên nói ra lời thô thiển, lời tương ứng với tạp nhiễm”

Đức Phật bảo:” Này các ông! Lời tương ứng thanh tĩnh có tướng trạng thế nào ? Ta nói lời này, gia trì văn tự ứng hóa duyên phương tiện dẫn vào Phật Đạo cũng không có tướng trạng, lại thành lợi ích lớn. Các ông chẳng nên sinh nghi ngờ

Từ đây rộng nói chân tướng Tam Ma Địa. Các Bồ Tát mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, 4 Ấn.

XVI _ Hội Thứ Mười Sáu tên là Vô Nhị Bình Đẳng Du Già.Hội này nói ở cung Pháp Giới. Tỳ Lô Giá Na Phật, các vị Bồ Tát và Ngoại Kim Cương Bộ, mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, đủ 4 Ấn. Trong đây nói sinh tử, Niết Bàn, Thế Gian Xuất Thế Gian, Tự Tha đều bình đẳng không có hai, đồng với Chân Như Pháp Giới, đều thành tất cả Thân Phật.

XVII _ Hội Thứ Mười Bảy tên là Như Hư Không Du Già.Hội này nói ở cung điện Thật Tế. Tỳ Lô Giá Na Phật, Phổ Hiền Bồ Tát và Ngoại Kim Cương Bộ, mỗi mỗi đều nói 4 loại Mạn Trà La, đủ 4 loại Ấn. Trong đây người tu hành cùng với mỗi một Tôn tương ứng, đều ngang bằng với Hư Không, tương ứng với Pháp Thân, lìa tất cả vạn vật. Pháp Thể Quang Minh ngang bằng với Hư Không, không đến không đi. Trong Kinh này nói Hư Không Tam Ma Địa Tương Ứng Pháp.

XVIII_ Hội Thứ Mười Tám tên là Kim Cương Bảo Quan (cái mão) Du Già.Hội này nói ở Đệ Tứ Tĩnh Lự Thiên (Trời Tứ Thiền) Kim Cương Tát Đỏa thỉnh Phật vì Đại Phạm Thiên, Chủ của Thế Giới Sa Ha (Thế Giới Ta Bà) nói 5 Bộ Du Già Mạn Trà La, Nghi Dẫn Nhập Đệ Tử, có đủ 37 Tôn, cũng nói 4 loại Mạn Trà La, đủ 4 Ấn. Bên dưới đến Ngoại Kim Cương Bộ, vì Đệ Tử học Tâm niệm tụng. Ở trên vành trăng, chuyển theo bên phải bày chữ của Chân Ngôn, chú tâm ở mỗi một chữ, tương ứng Lý Chân Tướng, vòng quanh rồi lại bắt đầu, cũng thông thành tựu Tất Địa Thế Gian Xuất Thế Gian, chẳng mượn biến số Trì Châu (Lần tràng hạt đếm số) dùng làm bờ hạn định. Chỉ chứng Lý Môn, Tâm chẳng tán động, trụ Bản Tôn Du Già làm hạn định. Trong Kinh này, vi diệu nói 20 loại Tướng chẳng thành tựu và nói Tất Địa lân cận có nhiều Chủng Tướng.

18 Hội của Du Già hoặc có 4 ngàn bài Kệ, hoặc 5 ngàn bài Kệ, hoặc 7 ngàn bài Kệ đều thành 10 vạn bài Kệ. Đủ 5 Bộ, 4 loại Mạn Trà La, 4 Ấn, đủ 37 Tôn. Mỗi một Bộ có đủ 3 Ấn trợ nhau cùng vào như lưới châu ngọc của Đế Thích tỏa chiếu ánh sáng đan chéo nhau triển chuyển vô hạn.

Người tu hành khéo đạt đại ý trong Du Già này như Biến Chiếu Phật: Mỗi một thân phần, mỗi một lỗ chân lông, mỗi một tướng, mỗi một tùy hình tốt đẹp, mỗi một tư lương Phước Đức, mỗi một tư lương Trí Tuệ, trụ ở Quả Vị diễn nói Du Già Nhị Thừa Bất Cộng Phật Pháp. Nói Mạn Trà La Tam Muội Gia Pháp Môn Sự Nghiệp ngang bằng với Hư Không. Người chứng như trên đã nói, mỗi một phân ranh đều chẳng tán loạn. Viên Chứng 4 Thân là: Tự Tính Thân, Thọ Dụng Thân, Biến Hóa Thân, Đẳng Lưu Thân. Là hay thuận làm lợi lạc cho tất cả Hữu Tình, các Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác và các Ngoại Đạo, tên gọi là Du Già Kim Cương Thừa Pháp

KIM CƯƠNG ĐỈNH DU GIÀ 18 HỘI CHỈ QUY (Hết)

18/09/2002

---o0o---

Trình bày: Nhị Tường

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/04/2024(Xem: 173)
Cư sĩ Huyền Thanh, thế danh là Nguyễn Vũ Tài, sinh ngày 01/04/1958 tại Thị xã Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thân phụ tên là Nguyễn Vũ Nhan, nguyên quán tại làng Xối Đông, tổng Thần Lộ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thân mẫu tên là Vũ Thị Ni, nguyên quán tại làng Lịch Diệp, tỉnh Nam Định. Thuở nhỏ Nguyễn Vũ Tài đã Quy Y với Hòa Thượng Thích Thanh Chiên, Trụ trì chùa Hải Vân ở khu Ấp Chợ, xã Tân Sơn Hòa, tỉnh Gia Định và được Thầy ban cho Pháp Danh là Huyền Thanh. Năm 1978, tốt nghiệp Cao Đẳng Sư Phạm khoa Toán Lý và đi dạy môn Toán cấp II từ năm 1979 cho đến năm 2003 thì chuyển qua làm công tác Giám Thị ở các trường Trung học Cơ sở Ngô Quyền quận Tân Bình, trường Trung học Cơ Sở Hoàng Hoa Thám quận Tân Bình, và trường Trung học Cơ Sở Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình cho đến khi chấm dứt công tác vào năm 2010.
25/03/2022(Xem: 4945)
Đừng quên vị bổn sư; Hãy cầu nguyện với người trong mọi lúc. Đừng tán tâm; Hãy nhìn vào tinh túy của tâm. Đừng quên cái chết; Hãy để nó thúc giục con tu tập Pháp. Đừng quên chúng sanh; Với lòng bi mẫn, hãy hồi hướng công đức cho chúng sanh, và cầu nguyện với lòng khát vọng.
02/12/2021(Xem: 16304)
Nam Mô A Di Đà Phật. Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức, Kính thưa quý đồng hương Phật tử thân mến, Kể từ ngày 12/04/2020, nước Úc của chúng ta cũng như các nước khác trên toàn thế giới đã bắt đầu bị đại dịch Covid hoành hành và lây lan một cách nhanh chóng. Hai năm qua toàn thế giới đã phải chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, thương trường. Ngay cả đời sống tinh thần của mọi người dân cũng bị ảnh hưởng không ít, nhất là đối với những gia đình đã phải nhìn thấy người thân ra đi trong sự cô đơn lạnh lẽo, không người đưa tiễn. Biết bao hoàn cảnh đau thương... Tính đến hôm nay nước Úc của chúng ta đã được ổn định phần nào, trên 80% người dân đã được tiêm ngừa theo quy định của chính phủ, cũng như việc không còn phải lockdown, người dân được đi lại tự do giữa các tiểu bang cũng như được hội họp, sinh hoạt hội đoàn và tôn giáo. Trong đại dịch, 2 năm qua nước Úc số người bị nhiễm Covid lên đến 113,411 người và số người không may mắn đã ra đi vĩnh viễn là 1,346 người.
03/09/2021(Xem: 30879)
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần)
01/11/2020(Xem: 16741)
1/Đệ nhất đại nguyện: quốc vô ác đạo. Đại nguyện thứ nhất: Cõi Cực-lạc không có các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy) 2/Đệ nhị đại nguyện: bất đọa ác đạo. Đại nguyện thứ hai: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc không đọa vào các đường ác. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 3/ Đệ tam đại nguyện: thân chơn kim sắc. Đại nguyện thứ ba: Thân của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có sắc vàng. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 4/ Đệ tứ đại nguyện: hình sắc tương đồng. Đại nguyện thứ tư: Hình sắc của chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều bình đẳng, không đẹp xấu khác nhau. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy 5/Đệ ngũ đại nguyện: túc mạng trí thông. Đại nguyện thứ năm: Chúng sinh ở cõi Cực-lạc đều có túc mạng thông, biết rõ các kiếp quá khứ. Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Đại từ đại bi A Di Đà Phật. (1 lạy)
04/03/2020(Xem: 38421)
Lễ Dâng Y Kathina & Cúng Dường Phẩm Vật chư Tăng tại Bồ Đề Đạo Tràng India, Nhân Lễ tưởng niệm ngày đức Phật (thái tử Siddartha Gautam) xuất gia, được sự trợ duyên của chư Phật tử và quí thiện hữu hảo tâm, chúng tôi đã thực hiện một buổi Dâng Y Kathina và cúng dường phẩm vật đến chư Tăng thuộc 3 truyền thống Mật tông Kim cương thừa (金剛乘, vajrayāna), truyền thống chư Tăng Nguyên Thủy các nước Theravada và chư Tăng Ni truyền thống Đại Thừa (Mahayana) tại Bồ Đề Đạo Tràng.
26/11/2019(Xem: 8096)
Giáo dục, phạm vi rộng, có nghĩa truyền thừa kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát… Mỗi chuyên ngành có những đặc tính cần truyền thụ cho lớp kế thừa, đó là giáo dục chuyên môn. Trong nhà Phật, việc giáo dục chú hướng vào nhận thức bản thể, hiểu biết về thân tâm, nắm rõ luật nhân quả, cải tạo nhân cách và làm chủ cảm xúc,làm chủ tâm hành, có nghĩa hành giả cần làm chủ sanh tử trong cõi tử sanh.
28/08/2019(Xem: 6388)
Lần đầu tiên chùa Đức Viên (2440 McLaughlin Avenue, San Jose, California) hội đủ duyên lành cung thỉnh chư Tăng tu viện Namgyal (Ithaca, New York) kiến tạo một đàn tràng thiêng liêng bằng cát màu tuyệt đẹp trong hai tuần (từ ngày 12/8 đến ngày 24/8/2019). Đó là Kalachakra Mandala Thời Luân (Bánh Xe Thời Gian), biểu tượng cho vũ trụ để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Thời Luân là cung trời an lành, nơi trú xứ của các vị Thánh Hộ Phật, mang lại nguồn an lạc, có năng lực gia trì mạnh mẽ của chư Phật, và thanh tịnh hóa tại địa điểm khởi tâm cung thỉnh. Trong Thời Luân có 28 con thú trên lưng nở hoa sen là: 7 con heo, 7 con ngựa, 7 con voi và 7 con sư tử kéo xe chở các vị Thánh Hộ Phật.
07/08/2019(Xem: 4382)
Tỉnh Thức Rực Rỡ: Đọc Sách “Vivid Awareness”, Bài này sẽ giới thiệu và tóm lược tác phẩm “Vivid Awareness: The Mind Instructions of Khenpo Gangshar” (sẽ viết tắt là: VA) của đại sư Khenchen Thrangu, dựa vào bản Anh dịch của David Karma Choephel, ấn bản 2011, nhà xuất bản Shambhala. Sách này nói về một Thiền pháp của Kim Cang Thừa. Lý do chọn sách này vì qua đây có thể hiểu được và thâm nhập được Thiền Tông – tức là Thiền Trúc Lâm của Việt Nam.
24/05/2019(Xem: 5406)
Sau 12 năm học tập và làm việc tại nước Nga, năm 1995 tôi về Việt Nam và vào làm việc tại công ty FPT. Chân ướt chân ráo chưa hiểu nhiều về công việc và cuộc sống trong nước, may thay tôi được anh Phan Ngô Tống Hưng, lúc đó là phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc dẫn đi đảnh lễ Thượng tọa Thích Viên Thành. Và thế là Thượng tọa trở thành người thầy sơ tâm đầu tiên của tôi cho đến ngày Thầy viên tịch năm Nhâm Ngọ -2002. Thượng tọa Thích Viên Thành là Tổ thứ 11 của Tùng Lâm Hương Sơn và luôn là người thầy tôn kính của tôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567