Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Pháp Tạng Tự - Ngôi phạm vũ trang nghiêm, thanh tịnh ở thành phố San Francisco, Hoa Kỳ.

04/09/202414:02(Xem: 976)
Pháp Tạng Tự - Ngôi phạm vũ trang nghiêm, thanh tịnh ở thành phố San Francisco, Hoa Kỳ.
Pháp Tạng Tự - Ngôi phạm vũ trang nghiêm,
thanh tịnh ở thành phố San Francisco, Hoa Kỳ.
 

Chùa Pháp Tạng tọa lạc tại số 3201 Ulloa Street, thành phố San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Số điện thoại liên lạc: (562) 396-4805; (505) 459-8355.
Trụ trì: Thầy Thích Hiền Chỉ

 

Chùa Pháp Tạng là 1 trong 6 ngôi chùa thuộc Tổ chức Quốc tế Bồ Đề Quang - BLI (Bodhi Light International, Inc.) được Thầy Thích Vĩnh Hóa sáng lập, căn bản là Phật giáo Đại thừa Trung Hoa được điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và cảm nhận của thời đại mới.

 

***

 

Ba ngôi chùa khác tại California là: Lư Sơn Tự (Rosemead, CA 91770); Quy Sơn Tự (Rosemead, CA 91770); Kim Lâm Thiền Tự (San Jose, CA 95125) và hai ngôi chùa ở Hàn Quốc là: Chùa Bảo Sơn (Chungcheongbukdo, South Korea); Bảo Loa Thiền Tự (Seongnam-si, Gyeonggi-do, South Korea).

 

Thầy Thích Vĩnh Hóa người miền Trung, đến Hoa Kỳ học đại học năm 1973, nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Chicago, và làm việc gần 20 năm trong thế giới tập đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ. Năm 1995, Thầy theo Đại sư Tuyên Hóa xuất gia học thiền Chan. Năm 1999, Thầy được thọ Tỳ kheo giới từ Hòa thượng Thích Mãn Giác (Chùa Việt Nam, Los Angeles). Sau đó, Thầy qua Đài Loan học tiếng Hoa và Giới luật Tỳ Ni 2 năm. Thầy về Mỹ năm 2001, ẩn tu cho đến năm 2005 thì bắt đầu dạy thiền và nhận đệ tử.

 

Thông qua BLI, gần 20 năm qua, Thầy Thích Vĩnh Hóa đã tổ chức hoàn toàn miễn phí cho công chúng các Pháp hội Phật giáo, Phật thất, Quan Âm thất, Thiền thất. Tại chùa Pháp Tạng và các chùa khác ở California, Thầy có các thời giảng kinh điển Đại thừa (Kinh Hoa Nghiêm, Kinh Duy Ma Cật …) vào tối thứ sáu, trưa thứ bảy và trưa chủ nhật hàng tuần bằng tiếng Anh, được thông dịch sang tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Hàn trên mạng YouTube và các kênh riêng biệt cho từng ngôn ngữ.

 

***

 

Chùa Pháp Tạng được Thầy Thích Vĩnh Hóa thành lập vào năm 2022. Chùa  hiện Thầy Hiền Chỉ  trụ trì, chùa nằm ở khu vực yên tĩnh, có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cho việc tu tập, thiền tập, nghe pháp của chư thiện nam, tín nữ người Mỹ gốc Việt, gốc Hoa, gốc Hàn …

 

Điện Phật rộng thoáng, bài trí tôn nghiêm bộ tượng Tây Phương Tam Thánh (Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí) bằng gỗ, được tạo tác tại Trung Quốc.

 

Trong Phật điện có các màn hình TV cỡ lớn để người đến nghe pháp do Thầy Thích Vĩnh Hóa giảng vào các giờ quy định trong tuần (thông tin chi tiết có trong tấm hình 41).

 

Chùa có chương trình Tea talk & Meditation vào lúc 9AM thứ bảy và 7 PM thứ sáu hàng tuần (xem hình 42).

 

Đặc biệt, trong 3 ngày 31/8, 01/9 và 02/9/2024 vừa qua, Chùa đã tổ chức triển lãm Xá lợi Chư Phật, Chư Thánh Tăng … thật quy mô, trang trọng tại Phật điện.

 

Chùa Pháp Tạng, Hoa Kỳ – Cửa thiền thanh tịnh, trang nghiêm!

 

Võ Văn Tường

Website: chuaviettoancau.com

 

 

Tài liệu tham khảo: https://vn.chanpureland.org/

 

***

 

Chú thích hình ảnh:

 

01-05 Quang cảnh chùa Pháp Tạng

06-07 Đại hùng Bảo điện

08-10 Giờ ngồi thiền (09:00am - 10:00am thứ bảy)

11-23 Các bảng giới thiệu triển lãm Xá lợi Phật

24-32 Trưng bày Xá lợi Chư Phật và Chư Thánh Tăng

33-40 Du khách và Phật tử xem triển lãm

 




chua phap tang (1)chua phap tang (2)chua phap tang (3)
chua phap tang (01)
chua phap tang (6)
chua phap tang (7)chua phap tang (8)chua phap tang (9)chua phap tang (10)chua phap tang (11)chua phap tang (12)chua phap tang (13)chua phap tang (14)chua phap tang (15)chua phap tang (16)chua phap tang (17)chua phap tang (18)chua phap tang (19)chua phap tang (20)chua phap tang (21)chua phap tang (22)chua phap tang (23)chua phap tang (24)chua phap tang (25)chua phap tang (26)chua phap tang (27)chua phap tang (28)chua phap tang (29)chua phap tang (30)chua phap tang (31)chua phap tang (32)chua phap tang (33)chua phap tang (34)chua phap tang (35)chua phap tang (36)chua phap tang (37)chua phap tang (38)chua phap tang (39)chua phap tang (40)chua phap tang (41)chua phap tang (42)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4302)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5706)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4824)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4473)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4622)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4188)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5086)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5311)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4403)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4604)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]