Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thông bạch Vu Lan của Hội đồng Điều hành GHPGVNTNHN tại Tân Tây Lân - Úc Đại Lợi

11/04/201311:59(Xem: 3655)
Thông bạch Vu Lan của Hội đồng Điều hành GHPGVNTNHN tại Tân Tây Lân - Úc Đại Lợi

Tuyển tập bài viết về Vu Lan - 2012

Thông bạch Vu Lan của Hội đồng Điều hành GHPGVNTNHN tại Tân Tây Lân - Úc Đại Lợi

title_tb

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính gởi chư Tôn Trưởng Lão, chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng, Ni Sư, Chư Đại Đức Tăng, Ni cùng toàn thể Phật Giáo đồ trong và ngoài nước.
Thưa quý Ngài cùng quí vị,
Mùa khánh tuế sau những tháng ngày tịnh tu của Tăng đoàn đã kết thúc nhân tiết lễ Vu Lan thắng hội Rằm tháng bảy. Lễ Tự Tứ và lễ Vu Lan song hành diễn ra trong tiết thu đông (hay tiết hạ tùy theo khu vực) theo truyền thống lâu đời của Phật Giáo.
Mùa an cư hay chính là thời điểm mà hàng tăng già huân tu giới hương, định, huệ, giải thoát và giải thoát tri kiến – năm phần tâm hương – xông ướp tự thân và cúng dường mười phương chư Phật. Người Tăng sĩ ở bất cứ thời nào và đất nước nào cũng phải lấy hương giới, đức hạnh trang nghiêm tự thân đi vào đời hành hoạt như một hành giả thực hành Bồ Tát hạnh, để cứu khổ và trừ nguy. Vì đời có nhiều khổ hận do cái dã tâm của con người tạo nên bao mối tỵ hiềm, khuất tất, hồ nghi, thù hận… khiến cho cảnh đời đã khổ đau càng thêm khổ đau hơn. Hơn bao giờ hết, nay là thời kỳ đấu tranh kiên cố, thời của ma vương ngự trị, nên bao nhiêu giá trị đạo đức lâu đời hầu như đảo ngược lại để cho ác đảng nắm quyền lộng hành sinh sát trong tay. Hàng sa môn gương mẫu cần phải tu tập các pháp bố thí, giữ giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí tuệ; giữ các phép oai nghi, lễ tiết, không buông lung phóng túng; lời nói việc làm tương xứng, trãi rộng tâm từ đối với hết thảy mọi người và mọi loài khác.
Theo Nhiếp Luận của Chân Đế Tam Tạng pháp sư vào đời Lương (tk5) Phật tử phải phát tâm Bồ Đề, thọ Bồ Tát giới mới là “Chân Phật tử”. Theo tinh thần này, nghĩa của chân Phật tử là chỉ hàng Đại Thừa Bồ Tát phải hội đủ các điều kiện: bố thí tài vật, ban rải giáo pháp để cải thiện đời sống của mọi người, mọi chúng sanh.
Lòng thương yêu bình đẳng không phân biệt thân - sơ, oán - thân, là chất liệu vun bồi tuệ giác Bồ Đề làm hành trang trên lộ trình giác ngộ.
Cũng theo tinh thần hướng thượng đó, Đức Phật dạy chàng Thiện Sanh lòng hiếu thảo qua Kinh Thi Ca La Việt, là bản kinh sớm nhất trong Phật Giáo. Thiện Sanh hay Thi Ca La Việt đã thể hiện trọn vẹn được hiếu đạo đối với Cha mẹ, niềm tôn kính đối với huyết thống tổ tiên, ngưỡng phục đạo lý ngàn đời của giống nòi, lòng khát ngưỡng ngôi Tam Bảo của người Phật tử tín tâm.
Nhân mùa Vu Lan Thắng Hội năm Nhâm Thìn, chúng tôi xin kính chúc chư Tôn Trưởng Lão, chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng, Ni Sư, Chư Đại Đức Tăng Ni một mùa khánh tuế pháp lạc vô biên, thân tâm thanh tịnh và đạo quả sớm viên thành. Đồng kính chúc quý nam nữ cư sĩ, chư vị thiện hữu tri thức Bồ Đề tâm kiên cố, đạo niệm tinh chuyên, gia đình thuận thảo hòa hiếu an lành hạnh phúc.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát
Hội Chủ
(Ấn ký)
HT Thích Như Huệ




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/04/2013(Xem: 5819)
Thôn Trường Lạc Xã Diên Lạc huyện Diên Khánh tỉnh Khánh Hòa ĐT. 0905.566099 Trú trì: Đại đức Thích Giác Hạnh
11/04/2013(Xem: 7160)
Dòng tâm thức nối tiếp từng sát na sanh diệt liên tục luôn trôi chảy không ngừng, do đó tri giác không thế nào nắm bắt thực tại một cách toàn diện được. Tất cả sự vật được dung chứa trong không gian đều có lực cản của chính nó và bị trọng lực thu hút và ảnh hưởng của sáu đại khác, có thể gây thêm cho sự vật ấy di động với những tốc độ khác nhau và có thể làm tổn hại đến chính nó và các sự vật khác.
11/04/2013(Xem: 6511)
Nhân là nguyên nhân, là năng lực phát động; quả là kết quả, là sự hình thành của năng lực phát động. Định luật nhân quả chi phối vạn sự vạn vật trong vũ trụ không có ngoại lệ:....Luật nhân quả hay sự tương quan giữa nguyên nhân và kết quả trong luật về "Nghiệp" của Phật giáo. Mọi hành động là nhân sẽ có kết quả hay hậu quả của nó. Giống như vậy, mọi hậu quả đều có nhân của nó. Luật nhân quả là luật căn bản trong Phật giáo chi phối mọi hoàn cảnh. Luật ấy dạy rằng người làm việc lành, dữ hoặc vô ký sẽ nhận lấy hậu quả tương đương. Người lành được phước, người dữ bị khổ.
11/04/2013(Xem: 11025)
Một con người với nhiều huyền thoại bao phủ theo từng bước đi, dù ngàn năm trôi qua nhưng dấu ấn vẫn còn đong đầy trong tận cùng tâm thức, hạnh nguyện độ sanh vẫn lớn dần theo nhịp tử sinh, in dấu trên từng hoá độ, kỳ bí trong vô cùng không tận, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn. Một sự lặng thinh phổ cập trên từng đường nét, chỉ có cõi lòng thành kính tri ơn, nhớ ơn, biết ơn, được nhân dân tôn thờ lễ bái
11/04/2013(Xem: 4944)
Bé Phương chạy quanh quẩn trong sự chăm nom đầy tình thương yêu của Mẹ. Sống ở một miền quê, cách thành phố nhộn nhịp huyên náo không xa, nhưng với mật độ dân cư thưa thớt lúc bấy giờ, nơi đây trở nên trống vắng, cảnh thôn dã về đêm cô liêu tịch lặng. Mỗi khi hoàng hôn phủ xuống, những ngọn đèn dầu leo lét được thắp sáng, sự yên tĩnh của khí trời cùng hòa quyện tiếng kêu xa của loài côn trùng rĩ rả.
11/04/2013(Xem: 5270)
Mẹ tôi đã thật sự ra đi!!! Tôi vẫn biết rồi ai cũng phải chết, nhưng sao vẫn đớn đau vô ngần. Có ai biết được tâm trạng của những người con mất Mẹ. Tôi cố nén lòng mình, nhưng nỗi đau vẫn tuôn trào biến thành những giọt nước mắt. Những giọt nước mắt ấy dù đi ra hay chảy ngược vào trong tâm khảm,vẫn không có nghĩa lý gì vì không thể nào khỏa lấp được nỗi bơ vơ cùng tận.
11/04/2013(Xem: 4656)
Hình ảnh đàn gà con chạy quanh quẩn, ngơ ngác kêu la thất thanh một khi lạc bầy, mất mẹ; trong chúng ta ai cũng từng thấy và cảm nhận trong đời sống thường ngày. Điều này, đã chứng minh hùng hồn rằng tình thương yêu phụ mẫu tử không chỉ thể hiện sâu sắc trong phạm vi loài người.
10/04/2013(Xem: 4904)
Từ ngàn xưa cho đến hôm nay, đã có rất nhiều, và rất nhiều cảm niệm về Mẹ. Mẹ, chỉ có một ý niệm này thôi mà đã thôi thúc bao áng văn hay, trác tuyệt diễm lệ để diễn tả về Người; và, cảm nhận của chúng ta về Mẹ thì dường như bất tận. Sao lại không bất tận? Tình Mẹ đối với con đâu có ý nghĩa về không gian và thời gian, bầu sữa Mẹ có thể dứt nhưng tình thương của Mẹ không bao giờ chấm dứt.
10/04/2013(Xem: 4544)
Arthur Schopenhauer là một triết gia Âu Tây. Thuở thiếu thời, ông như nhiều đứa trẻ đồng tuổi khác, nhưng khác là ông đã gặp nhiều trái ngang trong cuộc đời, một sự thật đúng ra lứa tuổi của ông không nên hội ngộ quá sớm. Và có thể, từ những kinh nghiệm đau đớn này đã tạo nên một dòng tư tưởng lớn, sau này chúng ta biết ông là một triết gia có tư tưởng gần tương đồng với Phật giáo: Quan niệm khổ và nguyên nhân của khổ trong nhân sinh - vũ trụ.
10/04/2013(Xem: 4299)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]