Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Chùa Đại Nam Himeji Nhật bản

22/08/201822:06(Xem: 9368)
Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Chùa Đại Nam Himeji Nhật bản

Tin Phật sự Nhật Bản: Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Chùa Đại Nam Himeji Nhật bản

 

Sáng ngày 19/8/2018, Tăng Tín Đồ Phật tử đang sinh sống học tập định cư và làm việc tại Vùng Kansai cùng các nơi đã tập trung về Chùa Đại Nam tại thành phố Himeji tỉnh Hyogo tham dự Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, đậm tình quê hương tâm linh Đất Việt, Phật giáo Việt dưới sự chứng minh của ĐĐ Thích Đạo Tín trú trì Chùa Đại Nam và Chùa Hoà Lạc Kobe và tham dự của các bậc Phật tử cao trung niên cũng như thế hệ các cháu Oanh vũ sinh ra tại Nhật đã về ôn lại Truyền Thống Tri Ân và Báo Ân đối với hai đấng sanh thành cha mẹ dưỡng dục ở đời. Đồng thời tri niệm Ân Đức Thầy tổ đã giáo dưỡng và những người đàn na thí chủ đã chung lo Phật sự tại xứ người.

 

Buổi lễ bắt đầu từ 10.30 đến 12.00 với những chương trình mang lại nhiều xúc cảm và hạnh phúc cho mỗi người về tham dự Lễ, với những chiếc Hoa Hồng hiếu hạnh được cài lên Ngực áo, với những món quà nhỏ dâng tặng cho Cha cho Mẹ, với nét đẹp các Cháu Oanh vũ sinh ra bắt đầu thực tập Ba cái Lạy để tri ân Mẹ cha sinh thành sau đó Cài lên Ngực Mẹ thân yêu Hoa Hồng đỏ. Mẹ và con đã hoà quyện trong nhau trao truyền năng lượng thương yêu sau nụ cười con Thơ Cài Hoa cho Mẹ. Một mẹ trẻ đã gặp chia sẻ: “Em thấy năm nay rất hạnh phúc, từ lúc em sinh cháu ra đến giờ lần đầu tiên Em được chính con em cài Lên ngực em Bông Hoa Hồng màu đỏ, lần đầu tiên em được thực tập Ba cái Lạy của Con em đã lạy xuống Cám Ơn Mẹ đã cho con hiện hữu bên Mẹ và trên cõi đời này. Em thấy hình ảnh này sẽ mãi đọng trong tâm thức em, sẽ khắc sâu vào trong tâm thức của các Cháu. Em cám ơn Thầy Trú Trì Chùa Đại Nam đã dùng mọi cách để gắn kết Tình Mẹ con, Ông bà, cũng như đã tạo một Ngôi Nhà ấm áp Tâm linh cho chúng em được trở về và sống trong những giây phút hạnh phúc an lành trong Ngày Đại Lễ”.

 

Đến với buổi lễ như trở về nhà, ngoài nghi Lễ Bông hồng cài áo ra, còn có những hoạt động tạo thêm sinh khí cho Mùa Vu lan. Với những món ăn chay hương vị Việt trong buổi Buffet phát tâm của quý Phật tử. Đến chiều có lễ Quy y, giao lưu Phật pháp và cúng chẩn thí cô hồn...

 

Chùa Đại Nam như níu chân lại của các bạn không muốn đi về, nơi mái ấm Tâm linh được ươm mầm từ những tha thiết mong cầu của quý Đồng hương Phật tử dựng lên giờ đây như là điểm tựa cho toàn thể quý cộng đồng Phật giáo tại Nhật mỗi khi có dịp về Chùa hay về tham dự lễ. Cứ mỗi lần lễ lại được nghe: “Các con khi vui hay khi buồn hãy về đây, đây là mái Nhà chung cho các con khi xa quê hương xa cha mẹ. Nơi đây sẽ tạo cho các con một bến bờ bình an thảnh thơi nhẹ nhàng mỗi khi chông chênh trên con đường xây dựng sự nghiệp”. Cám ơn Thầy một người Cha luôn đùm bọc cho chúng con.

Thật vậy, buổi lễ đã đọng lại trong sâu thẳm tâm thức của các bậc sanh thành và các em trẻ xa quê. Hoà quyện khói hương trầm xin dâng trọn tình hiếu đạo. Nguyện cầu cho cha mẹ anh chị em một mùa Vu Lan an lành hạnh phúc. 

Được biết vào ngày 26/8/2018 này Buổi lễ Vu Lan sẽ tiếp tục tổ chức Tại Chùa Hoà Lạc Kobe, chúng con lại sẽ về.

Đức Thiện

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại trong buổi lễ:

Le Vu Lan Chua Dai Nam (1)Le Vu Lan Chua Dai Nam (2)Le Vu Lan Chua Dai Nam (3)Le Vu Lan Chua Dai Nam (4)Le Vu Lan Chua Dai Nam (5)Le Vu Lan Chua Dai Nam (6)Le Vu Lan Chua Dai Nam (7)Le Vu Lan Chua Dai Nam (8)Le Vu Lan Chua Dai Nam (9)Le Vu Lan Chua Dai Nam (10)Le Vu Lan Chua Dai Nam (11)Le Vu Lan Chua Dai Nam (12)Le Vu Lan Chua Dai Nam (13)Le Vu Lan Chua Dai Nam (14)Le Vu Lan Chua Dai Nam (15)Le Vu Lan Chua Dai Nam (16)Le Vu Lan Chua Dai Nam (17)Le Vu Lan Chua Dai Nam (18)Le Vu Lan Chua Dai Nam (19)Le Vu Lan Chua Dai Nam (20)Le Vu Lan Chua Dai Nam (21)Le Vu Lan Chua Dai Nam (22)Le Vu Lan Chua Dai Nam (23)Le Vu Lan Chua Dai Nam (24)Le Vu Lan Chua Dai Nam (25)Le Vu Lan Chua Dai Nam (26)Le Vu Lan Chua Dai Nam (27)Le Vu Lan Chua Dai Nam (28)Le Vu Lan Chua Dai Nam (29)Le Vu Lan Chua Dai Nam (30)Le Vu Lan Chua Dai Nam (31)Le Vu Lan Chua Dai Nam (32)Le Vu Lan Chua Dai Nam (33)Le Vu Lan Chua Dai Nam (34)Le Vu Lan Chua Dai Nam (36)Le Vu Lan Chua Dai Nam (37)Le Vu Lan Chua Dai Nam (38)Le Vu Lan Chua Dai Nam (39)Le Vu Lan Chua Dai Nam (40)Le Vu Lan Chua Dai Nam (41)Le Vu Lan Chua Dai Nam (42)Le Vu Lan Chua Dai Nam (43)Le Vu Lan Chua Dai Nam (44)Le Vu Lan Chua Dai Nam (45)Le Vu Lan Chua Dai Nam (46)Le Vu Lan Chua Dai Nam (47)Le Vu Lan Chua Dai Nam (48)Le Vu Lan Chua Dai Nam (49)Le Vu Lan Chua Dai Nam (50)Le Vu Lan Chua Dai Nam (51)Le Vu Lan Chua Dai Nam (52)Le Vu Lan Chua Dai Nam (53)Le Vu Lan Chua Dai Nam (54)Le Vu Lan Chua Dai Nam (55)Le Vu Lan Chua Dai Nam (56)
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4302)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5705)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4824)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4473)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4619)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4184)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5071)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5303)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4402)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4604)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]