Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

15/08/201607:29(Xem: 6577)
Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

 Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)

Trang nghiêm lễ Vu lan tại chùa Vĩnh Pháp

 

Trung nguyên tháng Bảy hội Vu lan

Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn

Những ai là người mang ơn nặng

Đều vọng lòng thành đón Vu lan.

 

Hòa trong không khí hân hoan của người con Phật mừng mùa Vu lan báo hiếu, sáng   ngày 13-8 (11-7 Bính Thân),  nhận lời mời của Đại đức Thích Tâm Đắc trụ trì chùa Vĩnh Pháp – chi nhánh của chùa Hoằng Pháp tại Khánh Hòa ( thuộc Đồi 82, Thôn Hòn Nghê 1, Xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã đến để chứng minh và hỗ trợ các công việc cho ngày lễ Vu Lan PL.2560.

Đại đức Thích Tâm Thịnh điều phối buổi lễ đã thông qua chương trình gồm các nội dung: dâng hoa cúng dường Tam Bảo, cài hoa hồng, dâng y cúng dường chư Tăng và tụng kinh Vu Lan.

Trên nền nhạc Lòng mẹ, Phật tử Nguyên Lâm tuyên đọc ý nghĩa lễ cài hoa hồng đã để lại ấn tượng và cảm xúc. Xuyên suốt buổi lễ là không khí lắng đọng, trang nghiêm và hết sức thành kính của Chư tôn đức, quý vị quan khách và quý phật tử thành tâm hướng về đấng sinh thành. Những tiếng nghẹn ngào, nức nở giống như những lời xin lỗi gửi đến hai đấng song thân vì những lầm lỗi của mỗi người con.

Đại đức Thích Tâm Đắc thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, thầy giảng giải ý nghĩa của lễ Vu lan đồng thời sách tấn đại chúng ngoài việc lo cho cha mẹ về vật chất, người Phật tử  hiếu thuận còn phải chú ý về mặt tinh thần, đó là hướng dẫn cha mẹ làm những việc thiện thiện lành, biết kính tín Tam bảo. Đối với cha mẹ đã quá vãng thì phải noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên để hồi hướng cho cha mẹ được siêu sanh lạc quốc.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn là biết ơn và báo ơn tứ trọng ân, đó là ân quốc gia, ân sư trưởng, ân cha mẹ và ân chúng sanh vạn loại. Tư tưởng ấy hoàn toàn phù hợp với tư duy hiền hậu chất phác của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người. Nhân dịp này BTC đã gửi tặng quà pháp bảo gồm 2 tập sách “Cúng dường”, “Họa phước khôn lường ” và VVD Ánh sáng Phật pháp kỳ 56 do chùa Hoằng Pháp thực hiện.

Tin, ảnh: Quảng Ấn



Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (40)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (41)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (42)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (43)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (44)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (45)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4518)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5922)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 5015)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4689)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4761)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4381)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5212)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5453)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4530)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4739)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]