Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

15/08/201607:29(Xem: 6378)
Lễ Vu Lan 2016 tại Chùa Vĩnh Pháp, Nha Trang

 Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)

Trang nghiêm lễ Vu lan tại chùa Vĩnh Pháp

 

Trung nguyên tháng Bảy hội Vu lan

Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn

Những ai là người mang ơn nặng

Đều vọng lòng thành đón Vu lan.

 

Hòa trong không khí hân hoan của người con Phật mừng mùa Vu lan báo hiếu, sáng   ngày 13-8 (11-7 Bính Thân),  nhận lời mời của Đại đức Thích Tâm Đắc trụ trì chùa Vĩnh Pháp – chi nhánh của chùa Hoằng Pháp tại Khánh Hòa ( thuộc Đồi 82, Thôn Hòn Nghê 1, Xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã đến để chứng minh và hỗ trợ các công việc cho ngày lễ Vu Lan PL.2560.

Đại đức Thích Tâm Thịnh điều phối buổi lễ đã thông qua chương trình gồm các nội dung: dâng hoa cúng dường Tam Bảo, cài hoa hồng, dâng y cúng dường chư Tăng và tụng kinh Vu Lan.

Trên nền nhạc Lòng mẹ, Phật tử Nguyên Lâm tuyên đọc ý nghĩa lễ cài hoa hồng đã để lại ấn tượng và cảm xúc. Xuyên suốt buổi lễ là không khí lắng đọng, trang nghiêm và hết sức thành kính của Chư tôn đức, quý vị quan khách và quý phật tử thành tâm hướng về đấng sinh thành. Những tiếng nghẹn ngào, nức nở giống như những lời xin lỗi gửi đến hai đấng song thân vì những lầm lỗi của mỗi người con.

Đại đức Thích Tâm Đắc thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, thầy giảng giải ý nghĩa của lễ Vu lan đồng thời sách tấn đại chúng ngoài việc lo cho cha mẹ về vật chất, người Phật tử  hiếu thuận còn phải chú ý về mặt tinh thần, đó là hướng dẫn cha mẹ làm những việc thiện thiện lành, biết kính tín Tam bảo. Đối với cha mẹ đã quá vãng thì phải noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên để hồi hướng cho cha mẹ được siêu sanh lạc quốc.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa báo ân cha mẹ, đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn là biết ơn và báo ơn tứ trọng ân, đó là ân quốc gia, ân sư trưởng, ân cha mẹ và ân chúng sanh vạn loại. Tư tưởng ấy hoàn toàn phù hợp với tư duy hiền hậu chất phác của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người. Nhân dịp này BTC đã gửi tặng quà pháp bảo gồm 2 tập sách “Cúng dường”, “Họa phước khôn lường ” và VVD Ánh sáng Phật pháp kỳ 56 do chùa Hoằng Pháp thực hiện.

Tin, ảnh: Quảng Ấn



Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (40)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (41)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (42)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (43)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (44)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (45)Le Vu Lan 2016_Chua Vinh Phap (46)


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/04/2013(Xem: 5003)
Thời gian cứ lặng lẽ trôi. Nhiều khi chúng ta như muốn níu nó lại để cảm nhận từng cung bậc buồn vui của cuộc sống. Thi sĩ Xuân Diệu cũng đã từng ôm ấp một mơ ước thật táo tợn như thế, một cảm giác yêu cuộc sống đến 'vội vã',
11/04/2013(Xem: 5874)
Thôn Trường Lạc Xã Diên Lạc huyện Diên Khánh tỉnh Khánh Hòa ĐT. 0905.566099 Trú trì: Đại đức Thích Giác Hạnh
11/04/2013(Xem: 7216)
Dòng tâm thức nối tiếp từng sát na sanh diệt liên tục luôn trôi chảy không ngừng, do đó tri giác không thế nào nắm bắt thực tại một cách toàn diện được. Tất cả sự vật được dung chứa trong không gian đều có lực cản của chính nó và bị trọng lực thu hút và ảnh hưởng của sáu đại khác, có thể gây thêm cho sự vật ấy di động với những tốc độ khác nhau và có thể làm tổn hại đến chính nó và các sự vật khác.
11/04/2013(Xem: 6538)
Nhân là nguyên nhân, là năng lực phát động; quả là kết quả, là sự hình thành của năng lực phát động. Định luật nhân quả chi phối vạn sự vạn vật trong vũ trụ không có ngoại lệ:....Luật nhân quả hay sự tương quan giữa nguyên nhân và kết quả trong luật về "Nghiệp" của Phật giáo. Mọi hành động là nhân sẽ có kết quả hay hậu quả của nó. Giống như vậy, mọi hậu quả đều có nhân của nó. Luật nhân quả là luật căn bản trong Phật giáo chi phối mọi hoàn cảnh. Luật ấy dạy rằng người làm việc lành, dữ hoặc vô ký sẽ nhận lấy hậu quả tương đương. Người lành được phước, người dữ bị khổ.
11/04/2013(Xem: 11081)
Một con người với nhiều huyền thoại bao phủ theo từng bước đi, dù ngàn năm trôi qua nhưng dấu ấn vẫn còn đong đầy trong tận cùng tâm thức, hạnh nguyện độ sanh vẫn lớn dần theo nhịp tử sinh, in dấu trên từng hoá độ, kỳ bí trong vô cùng không tận, không ngôn ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn. Một sự lặng thinh phổ cập trên từng đường nét, chỉ có cõi lòng thành kính tri ơn, nhớ ơn, biết ơn, được nhân dân tôn thờ lễ bái
11/04/2013(Xem: 4982)
Bé Phương chạy quanh quẩn trong sự chăm nom đầy tình thương yêu của Mẹ. Sống ở một miền quê, cách thành phố nhộn nhịp huyên náo không xa, nhưng với mật độ dân cư thưa thớt lúc bấy giờ, nơi đây trở nên trống vắng, cảnh thôn dã về đêm cô liêu tịch lặng. Mỗi khi hoàng hôn phủ xuống, những ngọn đèn dầu leo lét được thắp sáng, sự yên tĩnh của khí trời cùng hòa quyện tiếng kêu xa của loài côn trùng rĩ rả.
11/04/2013(Xem: 5310)
Mẹ tôi đã thật sự ra đi!!! Tôi vẫn biết rồi ai cũng phải chết, nhưng sao vẫn đớn đau vô ngần. Có ai biết được tâm trạng của những người con mất Mẹ. Tôi cố nén lòng mình, nhưng nỗi đau vẫn tuôn trào biến thành những giọt nước mắt. Những giọt nước mắt ấy dù đi ra hay chảy ngược vào trong tâm khảm,vẫn không có nghĩa lý gì vì không thể nào khỏa lấp được nỗi bơ vơ cùng tận.
11/04/2013(Xem: 4695)
Hình ảnh đàn gà con chạy quanh quẩn, ngơ ngác kêu la thất thanh một khi lạc bầy, mất mẹ; trong chúng ta ai cũng từng thấy và cảm nhận trong đời sống thường ngày. Điều này, đã chứng minh hùng hồn rằng tình thương yêu phụ mẫu tử không chỉ thể hiện sâu sắc trong phạm vi loài người.
10/04/2013(Xem: 4919)
Từ ngàn xưa cho đến hôm nay, đã có rất nhiều, và rất nhiều cảm niệm về Mẹ. Mẹ, chỉ có một ý niệm này thôi mà đã thôi thúc bao áng văn hay, trác tuyệt diễm lệ để diễn tả về Người; và, cảm nhận của chúng ta về Mẹ thì dường như bất tận. Sao lại không bất tận? Tình Mẹ đối với con đâu có ý nghĩa về không gian và thời gian, bầu sữa Mẹ có thể dứt nhưng tình thương của Mẹ không bao giờ chấm dứt.
10/04/2013(Xem: 4554)
Arthur Schopenhauer là một triết gia Âu Tây. Thuở thiếu thời, ông như nhiều đứa trẻ đồng tuổi khác, nhưng khác là ông đã gặp nhiều trái ngang trong cuộc đời, một sự thật đúng ra lứa tuổi của ông không nên hội ngộ quá sớm. Và có thể, từ những kinh nghiệm đau đớn này đã tạo nên một dòng tư tưởng lớn, sau này chúng ta biết ông là một triết gia có tư tưởng gần tương đồng với Phật giáo: Quan niệm khổ và nguyên nhân của khổ trong nhân sinh - vũ trụ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]