Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư Mời Tham Dự Lễ Vu Lan PL 2560

08/08/201617:46(Xem: 13965)
Thư Mời Tham Dự Lễ Vu Lan PL 2560

VuLan_banner-2016-v

VuLan_banner-2016-e

LÁ THƯ VU LAN

 

 

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát.

 

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức,

Kính gởi quí đồng hương Phật tử thân mến,

 

Rằm tháng Bảy không còn là ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu riêng cho những người Phật tử, mà ngày nay, ngày Hiếu Hạnh đã trở thành ngày lễ Báo Hiếu chung cho những người con hiếu thảo với Cha Mẹ. Ngày tưởng nhớ, ngày hoài niệm yêu thương của những người con hiếu thảo nghĩ đến công ơn sanh thành nuôi dưỡng gian lao khó nhọc của cha mẹ.

 

Cha muôn thuở vầng dương soi sáng, gian lao không ngại khó.

Mẹ nghìn đời dòng suối ngọt ngào, bao dung tận tụy chẳn hề than.

 

Những lời Kinh Vu Lan Báo Hiếu, hay những câu thơ, những câu ca dao mặc dù đã cũ, đã nghe quen tai, và năm nào chư Tôn Đức Giảng sư cũng nhắc đến, nhưng thưa quý vị cứ mỗi lần đọc tụng, thì mỗi một lần cảm xúc lại trào dâng. Ai dám chối từ không chịu Ân của mẹ, Chín tháng cưu mang, Ba Năm bú móm, Chỗ ướt Mẹ nằm, Chỗ ráo cho con.

Hay ai đó cố lãng quên "Cậy có công Cha, Chẳng quản yếu già, Sanh nhai lam lũ, Quyết cùng hoàn vũ (trái gió trở trời), Phấn đấu nuôi con, Giáo dục vuông tròn..." Chừng ấy thôi, chúng ta đủ vai trái cõng Cha, vai phải cõng Mẹ để thể hiện tấm lòng hiếu rồi.

 

Con nuôi dưỡng một tình thương không bờ bến..

Con là người được Cha Mẹ ân ban.

 

Đúng như vậy đó! Tất cả mỗi chúng ta có mặt trên cuộc đời này, là do tình thương yêu của Cha Mẹ; do đó phải biết ghi ơn, tưởng nhớ, phải biết yêu thương và lo lắng, hiếu dưỡng Cha Mẹ. Nếu may mắn chúng ta còn có được Cha Mẹ, thì chúng ta phải sớm viếng tối thăm, phụng dưỡng và luôn luôn làm cho Cha Mẹ được vui, nếu không may Cha Mẹ đã qua đời, thì chúng ta phải biết phụng thờ, nhang khói, mộ phần chu đáo, tác lễ cầu nguyện, làm phước thiện lành, để hồi hướng cho Song Thân Phụ Mẫu, đó là ý nghĩa trong dịp Mùa Vu Lan Báo Hiếu trở về.

 

Để nhắc nhở và hoài niệm những giá trị yêu thương thiêng liêng và ấm áp của Cha Mẹ cũng như trong tinh thần tri ơn và báo ơn đối với 2 đấng Từ Thân, Tu Viện Quảng Đức sẽ long trong tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu vào lúc 11 giờ ngày Chủ Nhật 14/8/2016.

 

Thay mặt đạo tràng Tu Viện Quảng Đức trân trọng kính mời quý ân nhân, quý thân hữu, đồng hương Phật tử xa gần, nhín chút thời gian quý báu, đồng về tham dự góp phần cầu nguyện chung trong ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu, Tổ Tiên Ông Bà, Song Đường Phụ Mẫu. Kính chúc quý vị cùng gia quyến luôn được an lành trong ánh hào quang của Đức Phật.

 Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát, Tác Đại Chứng Minh

Trân Trọng Kính Mời,

Viện Chủ TT. Thích Tâm Phương

Trụ Trì TT. Thích Nguyên Tạng



Chương Trình Lễ Vu Lan 2016

 

 

* Thứ Ba 2/8/2016, nhằm 30 tháng 6:  Lễ Sám Hối & Khai Kinh Vu Lan Báo Hiếu. (Mỗi tối tụng kinh, đọc tên cầu an, cầu siêu chư Hương linh.

 

*Thứ Bảy: 13/8/2016: 3pm: Lễ Quy Y Tam Bảo (xin quý vị ghi danh trước).

*Chương trình chính thức Chủ Nhật 14/8/2016: - 10am: Khóa Lễ Gia Đình Phật Tử; - 10.30: Khóa Lễ Cầu Siêu Tiến Linh; - 11.00: Thuyết Pháp

- 11.30: Cử hành Lễ Chính Thức (Diễn Văn Khai Mạc, Dâng Hoa Cúng Dường, Đạo Từ Vu Lan, Tụng Kinh Cầu Nguyện Vu Lan Báo Hiếu, Lễ Phóng Sanh, Lễ Trai Tăng Báo Hiếu, Chư Phật Tử thọ trai, Văn Nghệ Cúng Dường)- 4pm: Cúng Thí Thực Hoàn Mãn.



Ban Tin Vu Lan 2016_Web 3007-1a

Xin bấm vào từng trang để xem lớn hơn


Ban Tin Vu Lan 2016_trang 2
Ban Tin Vu Lan 2016_trang 3
 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4301)
Trong tất cả lễ hội của Phật giáo, chúng ta thấy rằng Vu-Lan Báo Hiếu là một lễ hội được quần chúng biết đến, quan tâm nhiều, dù người đó là Phật tử hay không phải Phật tử. Dân gian quen gọi ngày rằm tháng bảy là ngày lễ Trung Nguyên, ngày “Xá tội vong nhân” qua khẩu truyền.
10/04/2013(Xem: 5702)
Khi nghĩ về công ơn sanh thành dưỡng dục, thì chúng ta đã tạo nên một mạch nguồn của ân đức, của nghĩa trọng tình sâu, của dòng tâm thức luân lưu bất diệt. Một suối nguồn của thơ ca, của tiếng nhạc trầm hùng, lúc sâu lắng lúc thì nhẹ nhàng đi vào nhân thế vừa bất hủ vừa rung động thức tỉnh. Thế mới biết, giấy mực trần gian chẳng viết lên nỗi hai chữ “Mẹ ơi” cho trọn vẹn.
10/04/2013(Xem: 4824)
Giáo pháp của đạo Phật sâu thẳm được ví như đại dương mênh mông. Cửa vào đạo có muôn ngàn lối, hành giả khi bước vào nếu không trang bị đức tin vững vàng chắc sẽ choáng ngợp bởi sự uyên áo, sâu kín và pháp mầu vi diệu. Nếu thế thì con đường vào đạo của chúng ta thì sao, những người đầy nghiệp lực và hệ lụy của tham ái?
10/04/2013(Xem: 4471)
Với cái nhìn tuệ giác, Đức Phật quán chiếu trong vòng nghiệp duyên của chúng sanh, Ngài đã thấy được không có một chúng sanh nào tồn tại độc lập, mà ngược lại lưu chuyển trong vòng tương duyên với nhau. Tất cả vì vô minh, mà chúng sanh không thấy được Ngài. Trong kinh Báo Phụ Mẫu Ân diễn tả, có lần Đức Phật đi trên đường và thấy bên lề đường một đống xương khô, Ngài đã lễ lạy đống xương ấy.
10/04/2013(Xem: 4615)
Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật. Có học Phật cặn kẽ, rõ ràng và căn bản, chúng ta mới có cơ hội để tiếp nhận ánh sáng của đức Phật tỏa chiếu muôn nơi mà không e sợ đi lạc đường, lầm lối, dẫn vào tà đạo, và mới có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống cho chính mình và cho tha nhân.
10/04/2013(Xem: 4182)
Truyền thống giáo dục của Phật giáo có ba hình thức căn bản, gồm: khẩu giáo, thân giáo và ý giáo. Tùy theo căn cơ của người đệ tử mà các bậc thầy có thể sử dụng nhiều phương thức hướng dẫn khác nhau, nhưng thân giáo vẫn là quan trọng hơn cả cho thầy lẫn trò. Trở về khoảng thời gian Đức Phật còn tại thế, sự thuyết giảng của Ngài chưa bao giờ có hình thức giảng dạy như hình thức viết lách như chúng ta hiện nay.
10/04/2013(Xem: 5067)
Ánh sáng giác ngộ được hiểu như là một sự dập tắt vô minh, vọng tưởng điên đảo trong tâm trí của con người, là sự biết rõ sự thật về nguyên nhân và kết quả, nhận thức và hành động, con người và môi trường xung quanh. Giác ngộ là sự hiểu biết chân chánh, thấy rõ bản chất như thật của sự vật, vạn pháp. Giác ngộ còn có nghĩa là đoạn tận khổ đau, dứt trừ những tập khí phiền não bao trùm đời sống của con người trong nhiều kiếp sống, là sự thoát ly những con đường dẫn chúng sanh lên xuống trong sáu nẻo luân hồi trong vô minh bừng cháy.
10/04/2013(Xem: 5287)
Bát Chánh Đạo hoặc Bát Thánh Đạo là giáo lý căn bản của Đạo đế (trong Tứ Đế) gồm ba mươi bảy phẩm trợ đạo. Đây là những phương tiện hành trì phổ biến sâu rộng chung cho Ngũ thừa Phật giáo. Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên đức Phật giảng tại vườn Lộc Uyển, về phương pháp hành trì hay Đạo đế, con đường dẫn đến an vui Niết bàn. Đức Phật đã long trọng chỉ Bát thánh đạo cho năm bạn đồng tu là nhhóm Kiều Trần Như.
10/04/2013(Xem: 4385)
Chúng ta thấy rất rõ, từ cái nhìn của một người dù không phải là Phật tử , khi họ thấy chiếc y màu vàng đắp trên người của các vị Tăng Phật giáo, họ vẫn dễ dàng nhận biết được đó là tu sỹ Phật giáo, một cái nhìn quán tính, đã ăn sâu trong ký ức của mọi người. Đó là hình ảnh hiện thân của Đức Phật, và ngày này vẫn được tiếp nối trong Phật giáo. Ít nhất, hình bóng này, người bình thường cũng dễ dàng nhận biết và phân biệt được. Như Phật tử chúng ta có dịp thấy chư Tăng Nam tông ở các nước theo truyền thống Nam tông như Thái lan, Tích Lan, Miến điện, Lào và Campuchia v.v... và một bộ phận nhỏ ở Việt nam.
10/04/2013(Xem: 4593)
Đức Phật thường được ca tụng như một bậc vĩ nhân. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì vĩ nhân thường được hiểu như những bậc kỳ tài xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó, hoặc có thể là nhiều lĩnh vực, mang lại lợi lạc cho con người trong một mức độ nào đó. Có thể là một vĩ nhân ở phương Đông nhưng chưa hẵn là kỳ tài ở phương Tây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]