Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Linh Quang Đại lễ Vu lan Mùa Hiêu Hạnh PL.2558

13/08/201407:08(Xem: 4023)
Chùa Linh Quang Đại lễ Vu lan Mùa Hiêu Hạnh PL.2558

Khánh Hòa: Chùa Linh Quang Đại lễ Vu lan Mùa Hiêu Hạnh PL.2558

Trong hai ngày 11,12-7-Giáp Ngọ (06,07-8-2014), nhân lễ tưởng niệm lần thứ 87 Tổ khai sơn chùa Linh Quang và Đại lễ Vu Lan Mùa Báo hiếu PL 2558, ĐĐ. Thích Bổn Chủng, trụ trì chùa Linh Quang và môn đồ đệ tử đã long trọng trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo hiếu tại chùa Linh Quang, xã Đại Điền Trung, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Chứng minh và tham dự có chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa và chư tôn đức Tăng Ni các chùa trong tỉnh.

Khách quý, lãnh đạo Đảng, chính quyền: ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa, Ông Bùi Hữu Thành- Phó Giám Đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Diên Khánh và xã Đại Điền Trung đã đến dâng hương.

Lễ Vu Lan, Trai đàn bạc độ cầu siêu thai nhi, khóa lễ báo hiếu, cầu siêu chiến sĩ trận vong thực hiện theo nghi lễ truyền thống Phật giáo. Lễ niêm hương, bạch Phật, thượng phan, khai kinh Vu lan, lễ tưởng niệm lần thứ 87 Tổ Khai sơn, bạc độ cầu siêu thai nhi, thuyết linh, Pháp thoại hạnh phúc Hoa Hồng, lễ cài hoa hồng, báo hiếu cha mẹ hiện tiền. Đăng đàn chẩn tế bạc độ âm linh, tiên linh, cửu huyền thất tổ…

Tại tháp Tổ khai sơn Thượng tọa Thích Quảng Tâm, pháp điệt môn phong đã cung tuyên tiểu sử Tổ Khai sơn.

Theo đó, Hòa thượng Thích Nhơn Nguyện, húy thượng Trừng hạ Hoằng, tự Thiện Hóa, thuộc dòng Lâm Tế Liễu Quán, đời thứ 42. Tổ sinh năm Ất Dâu (1885) tại làng Phú Hòa, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Sớm có duyên lành với Phật pháp nên Ngài từ nhỏ đã quy y và xuất gia với Tổ Phước Tường. Năm 21 tuổi (1906) được sự chấp thuận của Quan Tuần Vũ Khánh Hòa, Ngài khai sơn sáng lập chùa Linh Quang trên núi Đại An cạnh Am Chúa (Diên Khánh).

Năm Canh Thân (1920) khi Tổ 35 tuổi, được sự đề bạt của bà Từ Cung Đoan Huy Hoàng Thái Hậu, Vua Khải Định năm thứ 5, đã ban sắc phong Tổ Khai sơn “Hòa thượng trụ trì Quan tự.”

Sau khi Phật sự viên thành Ngài nhập thất tuyệt cốc 3 năm, không ăn cơm, chỉ dùng rau, dưa và uống nước, nên mọi người gọi Ngài là Tổ Tu Rau.

Ngày 12 tháng 7 năm Đinh Mão (1927) Bổn tự và Tăng chúng chuẩn bị Trai đàn nhân Đại lễ Vu Lan thì vào giữa đêm Ngài nhập thất và đã tự thiêu trong thiền thất để cúng dường mười phương Tam bảo. Tổ trụ thế 42 năm, 22 năm hạ lạp. Môn đồ đệ tử đã làm lễ nhập tháp tại khuôn viên chùa Linh Quang, (Đại Điền) dưới chân núi Am Chúa (Diên Khánh).

Lễ Vu lan Báo hiếu PL.2558 hoàn mãn sau lễ Đăng đàn chẩn tế bạc độ âm linh, chiến sĩ trận vong đồng bào tử nạn, cầu nguyện quốc thái dân an, thế hòa bình, cầu âm siêu dương thái.

Trí Bửu- Tháng 8.2014


Chua_Linh_Quang (8)Chua_Linh_Quang (7)Chua_Linh_Quang (6)Chua_Linh_Quang (5)Chua_Linh_Quang (4)Chua_Linh_Quang (3)Chua_Linh_Quang (2)Chua_Linh_Quang (1)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/10/2010(Xem: 4189)
Hôm đó chúng tôi hẹn nhau ở một bến taxi để cùng đi dự một dạ hội lớn ở nhà hát Bastille Ba Lê. Đây là một buổi trình diễn của nhóm bà Pina Bausch, rất nổi tiếng. Bọn tôi người nào cũng áo quần bảnh bao. Các ông thì côm-pờ-lê đen, cờ-ra-vát, có người còn đeo nơ. Các bà các cô thì áo dài lộng lẫy, trang sức sang trọng, nước hoa thơm lừng. Chúng tôi ha hả cười nói ồn ào vì lâu rồi mới có dịp gặp nhau đông như vậy.
24/09/2010(Xem: 8595)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
22/09/2010(Xem: 9230)
Trongtấtcả mọi giá trị có mặt ở đời, thì giá trị giải thoát khổ đau làtối thượng nhất, mọi giá trị khác nếu có mặt thì cũng xoay xung quanhtrục giá trị thật này. Vu lan là ngày lễ khiến mỗi người, dù xuất giahay tại gia đều hướng tâm nguyện cầu, thực thi hạnh nguyện giải thoát.Từ điểm nhìn này, thông điệp giải thoát của lễ Vu lan đem lại có nhữngý nghĩa, giá trị cao quý mà ngày nay mọi người thường hay tâm niệm đến... Giá trị giải thoát đầu tiên cần đề cập đến là từ khi đạo Phật được thể nhập vào đời sống văn hóa nước ta thì lễ Vu lan của đạo Phật trở thành lễ hội truyền thống...
09/09/2010(Xem: 5057)
Tình cảm rất tự nhiên nhưng gắn bó ân cần, nên khi Cha Mẹ nhìn con thêm hân hoan vui vẻ, bé nhìn Cha Mẹ càng mừng rỡ cười tươi.
10/08/2010(Xem: 4412)
Mỗi năm đến ngày rằm tháng bảy Âm lịch, toàn thể Phật tử Việt Nam chúng ta và Phật tử khắp năm châu đều tổ chức long trọng lễ Vu Lan, cúng dường Phật và chúng Tăng, dựa vào uy lực và Giới đức của đức Phật và chúng Tăng, cầu nguyện cho cha mẹ đang còn sống được an lạc và cha mẹ đã quá cố được siêu thăng cõi Tịnh Độ.
06/08/2010(Xem: 6213)
Nghi thức Bông Hồng Cài Áo trong dịp lễ Vu Lan (rằm tháng 7 Âm lịch) là một nghi thức đặc biệt của Phật Giáo Việt Nam. Càng đặc biệt hơn, nghi thức này do giới Phật tử trẻ tuổi tại miền Nam đưa vào Phật Giáo từ hơn 40 năm về trước. Sau đó không lâu. nó đã trở thành một nghi thức có tính cách truyền thống trong lễ Vu Lan. Gần đây, tuy có một số người như TT Vân Đàm (Tu viện Pháp Vương, Fairfax, Virginia) hay Cư sĩ Bình Anson (Chủ tịch Hội Phật Giáo Tây Úc) đặt vấn đề về việc lễ Bông Hồng Cài Áo có phù hợp với nghi thức Vu Lan của Phật Giáo hay không, cho tới nay nó này vẫn là một trong những nghi thức không thể thiếu của lễ Vu Lan tại hải ngoại.
06/08/2010(Xem: 7217)
Ta từng nghe lời tạc như vầy: Một thuở nọ Thế-tôn an-trụ Xá-vệ thành Kỳ-thụ viên trung, Mục-liên mới đặng lục-thông, Muốn cho cha mẹ khỏi vòng trầm-luân. Công dưỡng-dục thâm-ân dốc trả, Nghĩa sanh thành đạo cả mong đền, Làm con hiếu-hạnh vi tiên,
04/08/2010(Xem: 7325)
Đối với đa số, cái chết thường được quan niệm như một vách ngăn giữa hai thế giới: người mất–kẻ còn, hay cõi âm và dương thế. Trong cái nhìn của đạo Phật, cái chết được xem là một phần tự nhiên của cuộc sống. Trước sự ra đi của người thân, nhiều người thường rất đau buồn, đôi khi quên đi những sự chăm sóc và giúp đở cho người đã khuất một cách thiết thực và ý nghĩa. Nhân mùa Vu Lan–Báo hiếu PL.2546-2002, NSGN giới thiệu cùng bạn đọc về lời của một người ở thế giới bên kia, nguyên giáo sư Đại Học Y Khoa Geneve (Thụy Sĩ) với các con của ông, và vài gợi ý về phương pháp chăm sóc, giúp đở người thân trong tình trạng đặc biệt: ốm đau nặng hoặc lâm chung...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567