Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tâm Nguyện Độ Sanh của người con Phật đang du học tại Nhật .

10/04/201314:11(Xem: 3966)
Tâm Nguyện Độ Sanh của người con Phật đang du học tại Nhật .

chuahoalac2

Tâm Nguyện Độ Sanh
của người con Phật
đang du học tại Nhật


Vi tâm nguyn phc vchúng sanh là cúng dường chưPht, trách nhim ca mt Trưởng tNhưLai lúc nào cũng mun đem ngn đèn ca chánh Pháp ca Pht đã chdy truyn bá khp mi nơi đcho mi người bt kh, hướng cuc sng ca mình ngày càng thăng hoa, trau di đo đc nhân bn, phc vnhân sinh, thc hành nhng li Pht dy đem tâm người đi đến Chân-Thin-M

Trong đó, Ngôi chùa là gch ni gia Pht và chúng sanh, gia đo và đi, là nơi quy hướng hàng vn sinh linh nương vno giác, là biu tín ca Tam Bo. Chùa là ngôi trường đo đc, dy con người bác làm lành. Chùa còn là Trung Tâm Văn Hóa đbo tn và gii thiu nhng tinh hoa ca đo Pht và bn sc văn hóa Dân tc Vit Nam đến vi người bn xcũng nhưngười Vit tha hương. Chùa cũng là nơi hi ttín ngưỡng cho mi người, là nơi quy tnếp sng hoà hp, thanh tnh, mô phm ca Tăng chúng. Cho nên, người xưa nói công đc cúng dường xây dng ngôi chùa:

Trăm Hnh, Hnh BThí Cúng Dường vô lượng công đc nht.
Nghìn Duyên, Duyên Tô Bi Tái Thiết xây Đi Đin phước hong thâm”.

Đây cũng là điu khn thiết ca Chưtôn đc Tăng Ni du hc sinh Vit Nam ti Nht Bn, và bà con Pht tđng hương sng tha hương, tâm nim lúc nào cũng ao ước có mt ngôi chùa làm mái m cùng nhau trvđchiêm bái chưPht, thhương linh ông bà ttiên. Nhưng chưa thc hin được vì chưa hi đnhân duyên.

Hai năm qua, Đo tràng đã thuê hi trường tp trung tu tp, tchc nhng khóa LĐón Xuân, Pht Đn, Vu lan cho Pht t. Thi gian sp ti, vic tu hc skhông thtiếp tc thuê mướn được na. Cho nên trong tương lai, quý Pht tskhông có chn đnh an tâm tu hc. Đây là mt trong nhng suy tưca chưTăng khi trc tiếp chdy cho Pht t

Đcó nơi thttrang nghiêm và đo tràng ngày mt hưng thnh, ĐĐ Thích Nhun Phcùng Chưtôn đc Tăng Ni du hc sinh Vit Nam ti Nht Bn cùng quý Pht tphát nguyn xây dng ngôi Tam Bo làm chquy hướng cho Pht tvà các Đng hương xa gn trên vùng Kansai, Nht bn. Gn đây, quý Pht ttìm mua mnh đt vi din tích 108 m2 ti Kobe đxây ct ngôi Chùa mang tên: Hòa Lc. Trong khu đt có căn nhà cũ 2 tng, tng trên Thy dtính ssa sang li làm chánh đin thPht. Tng dưới slàm nơi đi chúng sinh hot tu hc. Trong sut thi gian ktlúc nhn ly căn nhà sa sang trùng tu li thành ngôi Tam bo tri qua gn 5 tháng. Theo dtính ban đu nếu có đkhnăng sgiao toàn bcông trình trùng tu cho bên phía nhà thu, nhưng vì tnh tài không đáp ng đgói thu nên theo li khuyên ca anh Kiến Trúc sưnên chuyn sang phương án tthân người Con Pht Vit Nam sng tha hương cùng chung sc sa sang xây dng thành ngôi Tam Bo. Vì nhân lc không đli không có kthut chuyên môn nên sau gn 5 tháng, ngôi Chùa mi đi vào hot đng. Đcho đi sng tâm linh được đơm bông kết trái trên mnh đt Hoa Anh Đào, đcho ngn đèn chánh pháp được soi sáng đến tn cùng tâm tưca người con Pht sng xa x, mc dù chmi làm xong Tng 2, thi gian cũng khá lâu không tu hc nên chưTăng đã quyết đnh làm lKhai Kinh Bch Pht An VTôn các Thánh Tượng đquý Pht ttrau gii tín tâm, tng kinh bái sám.

Sáng ngày 19/2/2012(nhm ngày 28/1/Nhâm Thìn) trong schng minh ca muôn phương chưPht, chưBtát, hn thiên sông núi, dưới schng minh ca Chưtôn thin Đc Tăng , Ni du hc sinh Vit Nam ti Nht Bn cùng quý Pht tđng hương tOsaka, Yao, Shiga, Kyoto, Himeji, và Kobe đã vtham d. Bn tđã thiết lAn vtôn tượng Đc Bn SưThích Ca Mâu Ni, Quán ThếÂm BTát, Đa Tng Vương BTát, HPháp và Tiêu Din Đi Sĩ. Sau khi thc an vChưtôn đc Tăng Ni đã đăng đàn trì tng kinh Dược SưBn Nguyn Công Đc và tuyên scu an, dâng sao gii hn đu năm cho bà con Pht tthin tín. Chiu cùng ngày Bn tđã thiết đàn cúng thí thc âm linh cô hn đcu nguyn cho nhng oan hn đã nm xung trong trn đng đt cách đây 17 năm xy ra ti Kobe và trn sóng thn va qua ti vùng Đông Bc Nht Bn. Sau đó Chưtôn đc Tăng Ni du hc sinh cùng bà con Pht tđng hương đã dùng cơm thân mt.

Theo nhưđược biết, sau khi hoàn thành xong công trình trùng tu, vic ưu tưquan tâm lo lng nht ca Thy Nhun Phlà làm sao tính văn hóa bn đa, phong tc tp quán, cũng nhưngôn ngmđ“tiếng Vit” skhông bđánh mt đi vi thếhcác cháu “Thếhth2”. Do đó, ngoài vic tchc nhng khóa tu hc cho người ln ra, Chùa slàm nơi dy Tiếng Vit cho các cháu nh. Trong quá trình đó, cũng sdy luôn cho các cháu biết vvăn hóa ci ngun phong tc tp quán ca Vit Nam. Bên cnh đó, smi quý Thy Cô người Nht dy thêm tiếng Nht cho nhng vyếu ngôn ngtrong lúc đnh cưti Nht. Cách bit ngôn nglà mt vic khó khăn cho nhng người đang sống ở Hải ngoại, nhất là Nhật Bản, huống chi việc không am tường về văn hóa phong tục tập quán của người Nhật ra sao?. Do đó, việc ưu tư này không những chỉ là nỗi ưu tư của Thầy mà còn là sự quan tâm của những người Đồng Hương, Phật tử đang sống tha hương. Hi vọng rằng điều ấy sẽ sớm được đi vào hoạt động và có tính thực thi cao để cho thế hệ con cháu sau này không thấy bơ vơ và hổ thẹn khi nghĩ về ông bà tổ tiên của mình. Sự thực thi đó cần sự cộng hưởng từ các bậc làm cha làm mẹ có ưu tư khi nhìn về con cháu của mình trong hiện tại và tương lai, làm sao xây dựng được một nền tảng tâm linh tốt đẹp cho con cháu từ bây giờ.

Dưới đây là một số hình ảnh lễ An Vị tại Chùa Hòa Lạc. Xin truy cap vào website:www.chuahoalac.com

chuahoalac

(xem tiếp)

----o0o---

Trình bày: Tịnh Tuệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/11/2019(Xem: 5628)
DẪN NHẬP Phật giáo có hai hệ là Theravada và Phát-Triển. Hệ Theravada quan niệm quả vị cao nhất mà hành giả có thể đạt được là quả vị A-La-Hán. Vì thế đường tu quan trọng của họ là A-La-Hán đạo. Khi đạt được quả vị này thì các ngài nhập Niết-Bàn. Khi còn thân, thì gọi là Hữu-Dư-Y-Niết-Bàn. Trong thời gian này các ngài đi giáo hoá chúng sanh. Khi bỏ thân, thì nhập Vô-Dư-Y-Niết-Bàn không tái sanh nữa.
07/10/2019(Xem: 5206)
Tật bệnh. Có bệnh phải uống thuốc đó là chuyện đương nhiên. Uống thuốc để chữa bệnh, để mau hết bệnh. Nhưng thuốc tốt, uống đúng thuốc, đúng liều lượng thì mới có khả năng lành bệnh. Đây, không còn là chuyện đương nhiên, mà là sự mong muốn, lòng khát khao. Ai cũng ước mong không có bệnh. Khi có bệnh mong được gặp thầy giỏi, uống đúng thuốc và sớm khỏi bệnh.
05/10/2019(Xem: 4156)
Một ông tăng tu Thiền tới hỏi hòa thượng: -Xin hòa thượng cho một câu ngắn gọn “Phật Là Gì?” để con tỏ ngộ và giảng dạy cho đại chúng. Hòa thượng đáp: - Phật là cơm.
05/10/2019(Xem: 5916)
Trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường nghe những lời bàn tán có tính cách phê phán như: "Nhân cách của ông A thật là hoàn hảo" hay "Tư cách người đó không ra gì...." hoặc "Sống sa đoạ quá làm mất cả nhân cách" v.v... và v.v... Vậy nhân cách là cái gì? Thông thường, người ta giải nghĩa Nhân là người, Cách là tư cách, là phẩm chất, là giá trị, là tư cách làm người... Như vậy Nhân cách là một thứ giá trị, phẩm chất đạo đức của mỗi con người được xây dựng và hình thành trong suốt thời gian con người đó tồn tại trong xã hội.
03/06/2019(Xem: 6376)
Thực hành thiền đánh thức niềm tin của chúng ta rằng trí tuệ và từ bi mà chúng ta cần đã có sẵn trong chúng ta rồi. Theo Pema Chodron cho biết Thiền giúp chúng ta tự biết mình: những phần thô và những phần tế của chúng ta, tham, sân, si và trí tuệ. Lý do mà con người làm hại người khác, lý do mà hành tinh này bị ô nhiễm và con người và thú vật không sống khỏe mạnh, là vì hiện nay các cá nhân không biết, không tin hay không yêu thương đủ.
06/05/2019(Xem: 5720)
Được đăng trong Advice from Lama Zopa Rinpoche, Lama Zopa Rinpoche News and Advice. Trong khóa thiền lamrim dài tháng tại Tu Viện Kopan năm 2017, Lama Zopa Rinpoche đã dạy về nghiệp, giảng giải một vần kệ từ Bodhicharyavatara (Hướng Dẫn Về Bồ Tát Hạnh) của ngài Tịch Thiên (Shantideva), đạo sư Phật giáo vĩ đại vào thế ký thứ 8 của Ấn Độ. Đây là những điều Rinpoche đã dạy: Tác phẩm Bodhicharyavatara có đề cập rằng “Trong quá khứ, tôi đã hãm hại những chúng sanh khác như thế, vì vậy nên việc chúng sanh hại tôi là xứng đáng. Đối với tôi thì việc nhận lãnh sự hãm hại này là xứng đáng.”.
24/02/2019(Xem: 8115)
Pancariyavaḍḍhi - Năm pháp tăng thịnh cao quí: 1. Saddhā - Đức tin, là niềm tin chân chánh với Tam bảo Phật Pháp Tăng, nhân quả nghiệp báo,... ta nên làm cho tăng trưởng thường xuyên. 2. Sīla - Giới hạnh, là đạo đức nền tảng của hàng phật tử, ta nên an trú vào sự thanh tịnh giới hằng ngày. 3. Suta - Đa văn, là sự học hỏi nghiên cứu trau giồi và phát huy kiến thức mà ta tích luỹ trở nên phong phú. 4. Cāga - Xả thí, là sự rộng lượng phóng khoáng với tâm hồn bao dung cởi mở hay giúp đở những hoàn cảnh khó khăn; là sự dứt bỏ lòng bỏn xẻn, keo kiệt, ích kỷ để mọi người hoan hỷ gần gũi thân thiện. 5. Paññā - Trí tuệ, là sự hiểu biết nhận thức đúng đắn về lý Tứ thánh đế, Bát chánh đạo, Thập nhị nhân duyên,... mà ta nên trau dồi thường xuyên.
15/01/2019(Xem: 4178)
Bạch Thầy Sám Hối là gì và sám hối có tiêu hết tội khổ không và sám hối như thế nào mới đúng cách? Đáp: Sám hối là biết xấu hổ, hối cải những tội lội của mình sau khi biết việc đó là sai lầm tội lỗi. Việc nhận ra các việc làm sai lầm tội lỗi đó là nhờ vào Trí Tuệ trong mỗi chúng ta. Nhưng nếu như chúng ta chưa đạt được Trí Tuệ như chư Phật hay Bồ Tát để biết được việc nào là đúng việc nào là sai lầm tội lỗi thì cần phải nhờ đến Phật Pháp soi rọi, đối chiếu các việc làm đó với lời dạy của Đức Phật mà đặc biệt là so sánh với 5 Tịnh Giới, 10 Thiện Giới. Nếu thấy phù hợp thì đó là việc làm thiện đưa đến Phước báu trong tương lai, nếu trái ngược thì biết đó là việc làm sai lầm tội lỗi đưa đến quả xấu trong tương lai.
07/09/2018(Xem: 4309)
Tất cả chúng sinh, đặc biệt là con người, có trí phân biệt giữa hạnh phúc và khổ đau, tốt và xấu, điều gì có hại và có lợi. Vì có khả năng nhận thức và phân biệt các loại cảm giác khác nhau nên chúng ta đều giống nhau, vì chúng ta đều muốn được hạnh phúc và không muốn khổ đau.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567