Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nếu bạn muốn nhìn thấy thế giới thay đổi

26/07/201806:49(Xem: 6303)
Nếu bạn muốn nhìn thấy thế giới thay đổi
blank
Namo Buddhaya
 
Những thứ đựng ở trong thùng
Một người thợ mộc chặt một thân cây, làm thành ba chiếc thùng.
Một thùng đựng nước, gọi là thùng nước,
mọi người đều dùng;
Một thùng đựng rượu, gọi là thùng rượu, 
mọi người đều thưởng thức!
Một thùng đựng phân, gọi là thùng phân, 
mọi người đều xa lánh;
Thùng là như nhau, bởi vì đựng đồ khác nhau mà vận mệnh khác nhau.
 
SUY GẪM:
Cuộc đời là những chiếc thùng, còn cách sống & quan niệm sống của bạn
 là những thứ được đựng vào trong thùng. Quan niệm sống thế nào sẽ có 
cuộc đời như thế, có suy nghĩ thế nào sẽ có cuộc sống như thế!
 
Ai Cần Phải Thay Đổi
 
Thời con người vẫn còn đi chân đất, có một vị vua đi vi hành đến một 
vùng đất xa xôi. Bởi vì đường gồ ghề và có nhiều mảnh đá nhỏ bị vỡ chọc
 vào chân ông ta vừa đau vừa tê. Ngay sau khi về đến hoàng cung, vị vua ra 
lệnh phủ da trâu lên tất cả con đường trong vương quốc. Vị vua làm như vậy 
không chỉ vì bản thân mà còn vì tạo phúc cho bá tính để thần dân của họ 
đi đường không còn phải chịu nỗi đau bị đá đâm vào chân.
 
Nhưng cho dù có giết hết các cả trâu trong vương quốc cũng không 
đủ da để phủ khắp tất cả các con đường, mà tiền bạc và sức lực đã bỏ ra
 nhiều đến mức đếm không xuể. Mặc dù việc này là không thể, thậm chí 
còn là ngu ngốc nhưng lệnh của vua đã ban ra, họ chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
 
Một người đây tớ thông minh đã mạnh dạn đưa ra đề nghị với nhà vua, 
hắn nói: "Quốc Vương, tại sao người lại điều động binh lực, hy sinh nhiều 
trâu bò và vàng bạc đến như vậy chứ? Tại sao ngài không dùng miếng 
da nhỏ bọc vào chân ngài chứ?".
 
Quốc Vương nghe vậy rất ngạc nhiên những cũng hiểu ra đôi điều 
và thu hồi mệnh lệnh, áp dụng ý kiến của người đầy tớ.
 
SUY GẪM:
Muốn thay đổi thế giới là không dễ, nhưng nếu muốn thay đổi bản thân
 thì lại không thành vấn đề. Thay vì ta cứ hao tâm tổn sức để đi 
thay 
đổi một  điều không thể, chi bằng hãy thay đổi những điều có thể.
 
Kết luận: Khi bạn chịu thay đổi mình thì thế giới cũng sẽ theo đó
 mà thay đổi. Nếu như bạn muốn nhìn thấy thế giới thay đổi thì việc
 đầu tiên bạn cần làm đó là thay đổi bản thân.
Namo Buddhaya
 
blank
 
Thuận Pháp
 
Vô chùa gặp Phật muốn tu
Về nhà bận bịu công phu lỡ làng.
Thế nên hãy đến Đạo Tràng
“Đức Chúng Như Hải” nhịp nhàng tiến tu.
Đời người như lá mùa thu
Sống theo Phật pháp, buông thư nhẹ nhàng.
 
Một ngày tỉnh thức nhân gian
Hơn nghìn năm 
sống mơ màng mộng say.
Xoay mình, 
chấp lại đôi tay
Vạn duyên buông xuống, 
từ nay đã Về.
Như Nhiên- Th Tánh Tuệ
 
blank
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
Chia sẻ hình ảnh của khóa tu 1 ngày An Lạc do chư Phật tử 
trong Hội Phật học Pháp Duyên tiểu bang NewJersy tổ chức.
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
 
blank
blank
 
blank
 
blank
佛菩薩的願力之-南無大行普賢菩薩十大願 - LULUMACHA - lulumacha’s blog
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/02/2011(Xem: 4965)
Ít người muốn đối diện với sự thật là các ý nghĩ và cảm nhận của họ đều vô thường. Tuy nhiên, một khi đã biết được như thế rồi thì ít ai có thể phủ nhận sức mạnh của sự thật này...
20/01/2011(Xem: 7184)
Nguyên tác: Mindfulness with Breathing - Unveiling the secrets of life (A manual for serious beginners). Giác niệm về hơi thở - Phát hiện các bí ẩn của đời sống (Thủ bản cho các bạn Phật tử mới quyết tâm tu học). Nguyên tác Thái ngữ: Bhikkhu Buddhadasa (1986). Bản dịch Anh ngữ: Bhikkhu Santikaro (1988). Bản dịch Việt ngữ: Cư sĩ Thiện Nhựt (2004).
20/01/2011(Xem: 3169)
Thiền định là một phương pháp hành thiền có nguồn gốc từ đạo Phật được phát triển vững mạnh trong 3 thập niên qua ở Mỹ và nhiều nước khác. Bài nghiên cứu của Kaelyn Stiles nhằm dẫn chứng và phân tích ý nghĩa về sự phổ biến nổi bật của thiền định trên đất Mỹ và nhận diện những nhân tố góp phần vào trào lưu này. Bài viết chủ yếu trình bày sự giao thoa của chánh niệm và tôn giáo, so sánh hình thức nhập thế của chánh niệm đối với cả hai lối hành thiền trong đạo phật và đạo Chúa tại Mỹ. Tác gỉa rất phấn khởi khi thuyết trình về hai khía cạnh có vẻ tương phản nhau giữa tôn giáo và khoa học liên quan đến thiền và tâm.
20/01/2011(Xem: 8258)
Làm sao tôi có thể hành thiền khi quá bận rộn với công việc và gia đình? Làm sao tôi có thể phối hợp hoạt động với ngồi yên một chỗ? Có các nữ tu sĩ không?
12/01/2011(Xem: 6079)
Cuốn sách này là một bản dịch của Ban Dịch Thuật Nalanda về tác phẩm Bản Văn Bảy Điểm Tu Tâm của Chekawa Yeshe Dorje, với một bình giảng căn cứ trên những giảng dạy miệng do Chošgyam Trungpa Rinpoche trình bày.
07/01/2011(Xem: 6969)
Nếu bạn không suy nghĩ sự đau khổ của chu trình sinh tử, sự tan vỡ ảo tưởng với vòng sinh tử sẽ không sinh khởi.
30/12/2010(Xem: 2445)
Nghiệp một phần được biểu hiện qua quy luật nhân quả. Những gì chúng ta đang trải qua là kết quả của các nghiệp nhân do chính ta đã tạo trước kia.
30/12/2010(Xem: 3561)
Có rất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sự phóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏi tâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm...
29/12/2010(Xem: 4574)
Kinh Kim Cang Đức Phật dạy rằng: “Nhứt thiết hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điển, ưng tác như thị quán”. Bằng trí tuệ siêu việt của bậc giác ngộ đã khai thị cho chúng ta thấy được muôn sự muôn vật tồn tại trên thế gian này đều là mộng ảo hư huyễn giả tạm, như bọt sóng, như ảo ảnh, như sương mai, như điện chớp, tạm bợ vô thường không tồn tại lâu dài, vật lớn như sơn hà đại địa cho đến thân mạng cũng đều như vậy, tất cả đều phải tuân theo một qui luật chung là Thành Trụ Hoại Không hay Sanh Trụ Dị Diệt. Đủ duyên thì hợp hết duyên thì tan, không đáng để tham luyến khổ đau.
28/12/2010(Xem: 2732)
Trong cuộc sống hằng ngày, ta thường bám níu vào giây phút hiện tại bất cứ lúc nào tưởng như giây phút hiện tại là cố định và không bao giờ biến mất. Nhưng mặt khác, ta lại cảm nhận đầy lo âu tất cả những giây phút hiện tại đó tiến hành không ngừng, tiếp nối nhau rất nhanh chóng. Mọi biến cố xảy ra trong thời gian đều không thoát khỏi sự kiểm soát của thời gian. Các giây phút hiện tại nối kết thành hàng, tự động di chuyển theo một chiều mà thôi, tuy không thể chận đứng được nhưng có thể đo lường với mức độ chính xác càng ngày càng tinh vi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567