Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kỷ Yếu 30 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ,Tacoma, Washington, Hoa Kỳ

15/07/202406:20(Xem: 4839)
Kỷ Yếu 30 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ,Tacoma, Washington, Hoa Kỳ


Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-1


Thay Lời Ngỏ 
Kỷ Niệm 30 Năm
Một Niềm Cảm Tạ Sâu Xa 
- Tuệ Minh - Thích Phước Toàn -




Ba Mươi Năm vun bồi ngôi nhà Tâm Linh Phước Huệ
Hạt giống Phật tưới tẩm thương yêu hiểu biết đơm hoa

Chữ Duyên trong đạo Phật thật thâm trầm áo nghĩa, đất Thục-quỳnh-mai, nơi Đạo Tràng Phước Huệ thành lập và sinh hoạt đến nay đã tròn Ba Mươi Năm, cũng từ chữ “duyên” đó. Khởi đi là, vào một ngày đẹp trời đầu tháng 8, năm 1994, Thầy Tâm Ngoạn lái xe từ Seattle về Los Angles, mời chúng tôi lên xe, cùng Thầy thăm viếng miền Tây Bắc Hoa Kỳ vì, trước đây đã ba lần, mỗi lần về LA, Thầy rất chân thành mời chúng tôi đến Seattle lập chùa, nhưng, chúng tôi đều một mực từ chối. Lần này, do nể tấm lòng tha thiết của Thầy, chúng tôi đành miễn cưỡng lên xe “du ngoạn” với Thầy một chuyến. Trên tuyến đường du phương, chúng tôi đã thành công từ chối sự thỉnh mời lập chùa của quý Sư Cô cũng như quý Phật tử quen biết tại thành phố Portland, Oregon. Nhưng, khi đến thành phố Thục-quỳnh-mai thì lại “bị bao vây” quá kỹ của rất nhiều Phật tử đang khát khao mong đợi có được một Ngôi Chùa, là mái ấm Tâm Linh, nơi tha hương để cùng tựu về tu tập, và cũng là nơi để tìm về an ủi tinh thần. Bởi, đã là con người, không ai không khỏi bùi ngùi xúc cảm về bước ban đầu lưu phương đất khách.

“Đến đây đất nước lạ lùng Chim kêu cũng sợ cá vùng cũng run” (Ca dao) Những cảm xúc trên của quý Phật tử đã thể hiện trong buổi tiếp xúc với chúng tôi dài bốn tiếng đồng hồ, khiến chúng tôi hết cách từ chối và Đạo Tràng Phước Huệ bắt đầu hình thành từ đó. Điều chúng tôi luôn ý thức là khi đã hứa và chấp nhận dấn thân thì, phải cố gắng nỗ lực thực hiện cho tròn trách nhiệm của một hành giả trên phương diện “nhập thế.” Ngoài ra, đạt được như ý nguyện hay không là còn tuỳ duyên. Dù vẫn biết, trên bước đường hành hoạt đó sẽ gặp lắm khó khăn thử thách, ngay cả những chông gai cạm bẫy của thế đời tạo nên nữa cũng có thể.

“Gá thân bào ảnh phù vân
Xắn đôi tay áo biển trần lội sâu
Trơ gan giữa cuộc bể dâu
Băng ngàn non biển vá khâu độ đời
Xả thân đi giữa kiếp người
Tả tơi sương gió vẫn cười an nhiên…”
(Trường Thiên Cảm Tạ 4)

Ba Mươi Năm đó, dù chỉ với mục đích là để hoà nhập vào dòng biển tuệ của Chư Phật thì cũng không thể tách rời quỹ đạo của dòng chảy. Vẫn phải kinh qua lắm cuộc biến thiên nên, khó có thể tránh khỏi những va chạm, bị hoặc bởi các vật cản, hoặc bờ bên này, bên kia v.v… Nhưng, nhờ học tánh nước của Đức Thế Tôn dạy phương pháp uyển chuyển mà mạnh mẽ đứng lên để thấy ra:

“Cuộc va chạm bao giờ cũng sứt mẻ
Sống làm sao được trọn vẹn trước sau
Dùng tâm Phật thay thước đo lý lẽ
Tình yêu thương đem sưởi ấm cho nhau”
(Tự Thắng Mình)

Do đó, nội dung trong cuốn Kỷ Yếu này chúng tôi tạm phân thành ba chương:

I - Chặng đường 30 Năm
II - Sống Đạo qua văn - thơ và âm nhạc dưới mái Chùa
III - Những hình ảnh sinh hoạt, xây dựng, cũng như những hình ảnh sinh hoạt có liên quan.

Suốt quãng thời gian qua, bằng với đôi chân của chính mình, chúng tôi vẫn kiên gian vững bước, bước từng bước giữa thanh thiên bạch nhật trong khuôn khổ Bát Chánh Đạo, giáp vòng ba thập kỷ. Quãng đường này đối với kiếp người chưa thấy gì gọi là dài lắm, nhưng, so với hơi thở thì, chúng tôi đã từng phải chứng kiến để tiễn biệt biết bao người chuyển kiếp ra đi. Thế nên, xin gởi theo nơi đây bằng tâm cảm về cả hai lĩnh vực, từ tâm linh cho đến huyết thống qua bốn thi phẩm “Trường Thiên Cảm Tạ 1, 2, 3, & 4”, thay lời tri ân và cảm tạ sâu xa nhất về cả hai phương diện, bao gồm cả thuận và nghịch duyên. Mặt tâm linh thì, trên hướng đến tạ ân đức Tam Bảo, Thầy Tổ và Huynh Đệ. Mặt thực thể đời sống con người còn có ân Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, và thầy bạn; và cả Tổ Quốc, Dân Tộc, gồm cả quê hương nơi chôn nhau cắt rốn. Và, ân nghĩa với quê hương Đất Nước thứ hai, đã và đang ấp ủ đời sống vật chất lẫn tinh thần, đã trải lòng cưu mang bao lớp người lưu phương, trong đó có những người con Việt, quả là ân sâu nghĩa nặng nên,

“Tạ ơn cảnh ngộ tương lân
Lên đường sưởi ấm tinh thần cho nhau
Nhìn trong mưa nắng dãi dầu
Chân tâm nhận rõ sang giàu phù du”
(Trường Thiên Cảm Tạ 4)

Điều hiển nhiên là, việc truyền bá Chánh Pháp là bổn phận của giới xuất sỹ, nhưng nếu muốn xiển dương Chánh Pháp thì không thể không có cơ sở hạ tầng, không có đơn vị, tịnh xá, thiền viện ắt việc hoằng pháp sẽ dẫn đến thụ động, việc hoằng pháp dù có cố gắng đến mấy nữa vẫn không đạt kết quả như ý nguyện. Do đó ngôi Chùa đã là điểm tựa cần thiết và việc đào tạo cho các thế hệ kế tục công cuộc giữ gìn và phát huy về sự nghiệp xiển dương Chánh Pháp lại càng quan trọng hơn.

- Sống Đạo qua văn - thơ và âm nhạc dưới mái Chùa -

Từ khoa học kỹ thuật đến văn học nghệ thuật cũng cùng phát sanh từ ý tưởng, tâm tưởng mà hình thành nên thuật ngữ nhà Phật gọi là, “Vạn pháp duy tâm.” Những ý tưởng tạo nên giả thuyết hoặc giả tưởng (fiction), và từ giả tưởng con người bắt đầu có những sáng tạo đột phá; khi đã thành công các khâu thử nghiệm và thực nghiệm là nền khoa học kỹ thuật hình thành.

Về văn học nghệ thuật cũng không khác, ở đó không ít giới nghệ nhân, nghệ sĩ là lớp tiên phong trên chiều hướng sáng tạo, bằng những bước đột phá. Họ cho ra đời những tuyệt tác như đã được thổi hồn vào, đã là một cống hiến cho đời những tác phẩm, vật thể hoặc phi vật thể thật sống động.

Qua đó, văn thơ và âm nhạc thuộc lĩnh vực phi vật thể là không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Tuy nhiên, lĩnh vực này chỉ đáp ứng tuỳ mỗi tầng lớp, nên không có nhu cầu rộng rãi khắp trong xã hội loài người, nhưng, đó cũng là phương tiện đưa người vào đạo.

Và rằng, văn hóa phi vật thể thì nó sẽ tồn tại xuyên thời gian đến vượt thời gian, song văn hóa vật thể thì có thể bị hủy hoại bởi thời gian hoặc bởi con người.

Sâu xa hơn là nghệ thuật sống đạo, nhất là với Đạo Phật, thay vì dùng giả tưởng hoặc giả thuyết thì, hành giả phải thấy như thật, mọi sự mọi vật như nó đang là (as is). Nghĩa là thấy và biết chính ta luôn phải tách rời chiều hướng thô thiển, thô bạo để sống trọn vẹn cho phút giây hiện tại và từng bước bước vào con đường thánh chủng. Sống như thế, tập như thế, kiên tâm bền chí như thế, tuy hình thức bên ngoài không khác với con người giữa đời thường là mấy, song, người tu Phật là vậy, âm vọng sâu xa nhất vẫn là từ cội nguồn tâm thức. Nơi đó là nhân tố tạo nên cảm xúc sung mãn hoặc tiêu cực; cho môi trường xanh hoặc ô nhiễm đều tùy thuộc cách sống, cách tư duy, ứng xử của mỗi con người, mỗi tập thể, mỗi quốc độ.

Cũng thế, một chuyên viên chăm sóc vườn tược, biết cách bắt sâu, nhổ cỏ dại, tưới tẩm và bón phân cho hoa thơm cỏ lạ dậy đơm chồi kết nụ thì, các bậc trí giả luôn kịp thời chuyển hoá những hạt giống tiêu cực ngay tận gốc rễ khi vừa mống ý và thường tăng trưởng các nhân lành cho bản tâm mỗi ngày mỗi tươi sáng. Gọi là xây dựng vườn tâm tịnh độ, để từ đó bản tâm mỗi ngày mỗi bén nhạy. Ba mươi năm, gần một phần ba thế kỷ đi qua, Trung Tâm Văn Hoá Phật Giáo Việt Nam, Cộng Đồng Phật Giáo Tacoma, Chùa Phước Phước Huệ, tuy nhân lực, thực lực rất giới hạn, song bằng bản tâm chân thành đó, chúng tôi đã cố nỗ lực với bổn phận phật sự nhằm đáp ứng nhu cầu cho con người trong xã hội ở phạm vi khả năng khiêm tốn của chính mình.


“Ba Mươi Năm không dài cũng không ngắn
Dấu ấn thiền điểm xuyết nụ hoa khai
Bước thanh lương khúc oằn vai chung gánh
Hướng ngõ về hạnh nguyện Đức Như Lai”
(Ba Mươi Năm Chùa Phước Huệ)

Và, để nội dụng được phong phú và khách quan, bài vở đóng góp trong tập Kỷ Yếu này là hoàn toàn tự nguyện, mỗi bài viết đều tuỳ cảm quan nhận xét của mỗi vị. Có thể các tác giả từng thăm viếng, hoặc đã sống hít thở và nếm trải, hoặc chưa từng đến đây mà chỉ xem qua hình ảnh, video và những sinh hoạt của chùa, và ngay cả sự khoảng cách thời gian nữa, nhưng vẫn trùng lập ý kiến hoặc cách thấy gần giống nhau, chúng tôi vẫn tôn trọng
quan điểm riêng của mỗi cá nhân góp bút.

Sau cùng, chúng con không quên tri ân chư Tôn Đức Tăng Ni đã thương mến và chúng tôi cũng rất cảm niệm các văn nghệ sĩ, các chức sắc, những người bản địa, cũng như quý đồng hương, quý Phật Tử đã góp tiếng nói chân thật nhất vào cuốn Kỷ Yếu để thêm giá trị. Nguyện chúc tất cả chúng ta luôn được sống trong ánh từ quang của Chư Phật.

Cẩn bút
Tuệ Minh - Thích Phước Toàn
Tacoma, Đầu năm 2024



Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-3Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-4Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-5Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-6Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-7Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-8Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-9Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-10Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-11Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-12Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-13Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-14Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-15Kỷ Yếu 35 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ-16


pdf icon-2
Kỷ Yếu 30 Năm (1994-2024) Thành Lập Chùa Phước Huệ-Tacoma-Washington-Hoa Kỳ

🙏🙏🙏

 Chân thành cảm ơn TT Thích Phước Toàn (Tuệ Minh)
gởi tặng Trang Nhà Quảng Đức phiên bản điện tử
tập Kỷ Yếu Chu Niên 30 năm (1994-2024) Thành Lập
Chùa Phước Huệ, Tacoma, Washington, Hoa Kỳ
Nam Mô A Di Đà Phật
Chủ biên Trang Nhà
Thích Nguyên Tạng, 15/7/2024
🙏🙏🙏

🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️






Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/02/2024(Xem: 1606)
Trong cuộc sống ngày nay, giữa rất nhiều những bộn bề lo âu, giữa thật giả lẫn lộn, con người dường như mất đi rất nhiều niềm tin, mất đi nhiều những giây phút để tìm cho mình một sự bình lặng trong cuộc sống, bởi suy cho cùng, sự cộng hưởng giữa nguyên nhân chủ quan và khách quan, đó là “môi trường áp lực và sự phức tạp của con người” khi hợp lại, nó sẽ trở thành lý do để người ta dễ dàng hoài nghi và buông ra những lời cay độc, nuôi dưỡng tâm tính muốn triệt hạ lẫn nhau nếu có ai đó gán chân mình. Người ta dễ dàng hằn học đấu tố nhau từ ngày này qua ngày khác và xem đó như một phần sự sống, dường như không gian tĩnh lặng và thấu cảm trở nên chật hẹp trong ánh mắt người đời.
28/02/2024(Xem: 1167)
Lâu lắm rồi hai tháng nay con không được thấy hình ảnh Mẹ Tâm Thái, hôm nay thầy Nguyên Tạng gửi hình Mẹ chuẩn bị đón Xuân Tết quê nhà, thấy Mẹ tươi vui con biết rằng Mẹ vẫn khỏe, vẫn an lạc từng giờ, từng phút, con mừng lắm. Nhìn Mẹ Tâm Thái treo những chiếc lồng đèn đỏ trên cành mai vàng đã điểm những nụ hoa vừa hé nhụy, con biết rằng đó là do bàn tay Mẹ đã săn sóc, đã tỉa cành, chăm bón cho hoa nở đúng ngày đầu của một năm mới, con biết đó là cách Mẹ chúc phúc cho mọi người, những chiếc lồng đèn đỏ xen lẫn màu vàng của hoa Mai hòa quyện vào nhau làm cho thêm phần rực rỡ. Rực rỡ như tâm của các bà Mẹ Việt Nam chứa đầy sự thương yêu, chăm sóc cho đàn con cháu.
24/02/2024(Xem: 2395)
Bạn ơi, Do sự tiến bộ vượt bực của y khoa. Ngành phẫu thuật như một bà tiên huyền diệu. Biến người xấu thành người đẹp dễ dàng. Mắt một mí biến thành hai mí. Da ngăm ngăm biến thành da trắng nõn nà. Lông mày chổi xể biến thành lông mày cong vút.
22/02/2024(Xem: 1342)
Tôi lấy tựa đề này vì tôi thích ý tưởng của Nam Lê khi anh đặt tên cho chương đầu tiên trong quyển sách của anh có tên là ‘The Boat’ (Chiếc Thuyền), một quyển sách đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và đoạt được nhiều giải thưởng văn học ở Anh, ở Úc và ở Mỹ. Chương sách đầu tiên đó được tác giả đặt một cái tên khá dài: ‘Love and Honor and Pity and Pride and Compassion and Sacrifice’ (Tình Yêu và Danh Dự và Thương Hại và Kiêu Hãnh và Tình Thương và Hy Sinh).
21/02/2024(Xem: 1196)
Cuộc đời của mỗi người ai cũng có cho riêng mình một vùng trời ký ức, chỉ là một đời sống bình dị thôi, nhưng lưu lại và đọng sâu trong trí nhớ. Giữa cuộc sống bộn bề ở nơi xứ người, có thể khiến người ta quên đi rất nhiều thứ. Nhưng chắc chắn rằng, tận sâu trong một góc của trái tim, luôn có hình ảnh quê nhà và hình bóng của Mẹ của cha. Nhớ những con đường dẫn vào nhà, trở về với những điều thân thuộc, về cùng với Mẹ bữa cơm chiều .....Và ký ức của tuổi thơ trở về .
07/02/2024(Xem: 1317)
Ngược dòng thời gian năm 1984, tôi viết quyển sách đầu tiên ‘Chìa Khóa cho người Tỵ Nạn’ dành cho những người tỵ nạn Đông Nam Á, giúp họ giữ vững niềm tin và hiểu biết tường tận hơn về tôn giáo của mình để đối đầu với các hành động có hậu ý của các nhà truyền giáo Ki tô muốn họ cải đạo. Sau đó vài năm, tôi viết thêm vài mục với lời tựa mới là ‘Thực Tiễn’. Bây giờ sau 10 năm, quyển sách lại được ‘tái sanh’ lần thứ ba với tựa mới ‘Kẻ Sống Lang Thang trên Bờ Biển’. Tôi đã thay tên mới, tên mà tôi cảm thấy thích hợp hơn cả. Từ trước đến nay, tôi luôn thích đi bộ dọc theo bờ biển nhìn sóng biển đưa vào đủ thứ thập vật: vỏ sò, đá cuội, gỗ mục, v.v.. . Đây là một lối nhìn khác về cuộc sống, mở ra cho thấy những điều không ngờ tới, rút ra được những bài học, tự hỏi ta có thể biến thành hữu dụng, những gì mà người khác cho là vô dụng
31/01/2024(Xem: 4179)
Hello có nghĩa Xin chào Goodbye tạm biệt, thì thào Whisper Lie nằm, Sleep ngủ, Dream mơ Thấy cô gái đẹp See girl beautiful I want tôi muốn, kiss hôn Lip môi, Eyes mắt ... sướng rồi ... oh yeah! Long dài, short ngắn, tall cao Here đây, there đó, which nào, where đâu
27/01/2024(Xem: 1381)
Phần này bàn về các cách dùng Trì Trì, mlồi/mlô, chiem thành (~ Chiêm Thành/NCT) từ thời LM de Rhodes và các giáo sĩ Tây phương sang Á Đông truyền đạo. Đây là lần đầu tiên cách dùng này hiện diện trong tiếng Việt qua dạng con chữ La Tinh/Bồ (chữ quốc ngữ), điều này cho ta dữ kiện để xem lại một số cách đọc chính xác hơn cùng với các dạng chữ Nôm cùng thời hay sau đó. Nhân tiện nhìn rộng ra và bàn thêm về tên gọi Chàm, Chăm và *Lâm (trong quốc hiệu Lâm Ấp). Tài liệu tham khảo chính của bài viết này là các tài
14/01/2024(Xem: 1365)
Một buổi sáng, trên đồi hoang vu với tinh mơ còn vương chút nắng mới, những cánh hoa khép mình điêu tàn dưới bình minh tràn đầy nhựa sống. Tuy nhiên, cũng có những nụ hoa mới hé nở đang mơn trớn với thanh khí của đất trời giữa bao la thiên biến. Bên kia vòm trời, mây vẫn bay cho những cuộc mộng tàn phai trong từng phút giây sinh diệt. Con bướm đa tình cũng vờn dưới nắng mai giữa hoa tàn nguyệt tận của kiếp đời lưu biến. Sự sanh diệt của hiện tượng vạn hữu vẽ nên một bức tranh muôn màu cho thiên thu bất tận. Cái huyền diệu của cuộc đời hầu như phô diễn trùng trùng trước thiên di tuyệt náo. Khung trời mới của trăm nay hay nghìn năm về lại tắm gội dòng biến hiện giữa ngàn thu tuế nguyệt.
13/01/2024(Xem: 1769)
Mời các bạn chiêm nghiệm nhưng danh ngôn để biết vị Thầy tốt nhất của mình bạn nhé! -“Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước." - Henry Ford -“Bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng, đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc." - Henry David Thoreau -“Chúng ta không học được từ trải nghiệm… chúng ta học được từ việc suy ngẫm lại về trải nghiệm." - John Dewey -“Sự tương tác giữa tri thức và kỹ năng với trải nghiệm là chìa khóa của việc học hỏi." - John Dewey -“Hối tiếc trải nghiệm của bản thân là ngăn chặn sự phát triển của chính mình. Phủ nhận trải nghiệm của bản thân là thì thầm lời nói dối trên môi cuộc đời của chính mình. Điều đó không gì khác chính là phủ nhận tâm hồn mình." - Oscar Wilde -“ Nguồn tri thức duy nhất là kinh nghiệm - Al
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]