Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Mẹ Tâm Thái kính thương

28/02/202406:28(Xem: 1186)
Mẹ Tâm Thái kính thương

 

 

 

 me tam thai-2

 
me tam thai

  

 

 


Mẹ Tâm Thái kính thương,

 

Lâu lắm rồi hai tháng nay con không được thấy hình ảnh Mẹ Tâm Thái, hôm nay thầy Nguyên Tạng gửi hình Mẹ chuẩn bị đón Xuân Tết quê nhà, thấy Mẹ tươi vui con biết rằng Mẹ vẫn khỏe, vẫn an lạc từng giờ, từng phút, con mừng lắm.

Nhìn Mẹ Tâm Thái treo những chiếc lồng đèn đỏ trên cành mai vàng đã điểm những nụ hoa vừa hé nhụy, con biết rằng đó là do bàn tay Mẹ đã săn sóc, đã tỉa cành, chăm bón cho hoa nở đúng ngày đầu của một năm mới, con biết đó là cách Mẹ chúc phúc cho mọi người, những chiếc lồng đèn đỏ xen lẫn màu vàng của hoa Mai hòa quyện vào nhau làm cho thêm phần rực rỡ. Rực rỡ như tâm của các bà Mẹ Việt Nam chứa đầy sự thương yêu, chăm sóc cho đàn con cháu.

Mẹ ơi, có phải Mẹ vừa treo những chiếc đèn, trong tâm Mẹ như đang thắp bốn mươi chín ngọn đèn để dâng cúng Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và tụng mười hai nguyện lớn của Ngài cho thế gian này mà Mẹ hay thường đọc tụng:

- Nguyện thứ nhất: Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ chiếu khắp vô lượng, vô số, vô biên thế giới, khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chục món tùy hình trang nghiêm như thân của ta vậy.

- Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhật nguyệt, chúng sanh trong cõi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng được cả.

- Nguyện thứ ba: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ các vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn.

- Nguyện thứ tư: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào tu theo tà đạo, thì ta khiến họ quay về và an trụ trong đạo Bồ đề, hoặc có những người tu hành theo hạnh Thinh văn, Độc giác thì ta cũng lấy phép đại thừa mà dạy bảo cho họ.

- Nguyện thứ năm: Ta nguyện đời sau khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nhiều vô lượng, vô biên ở trong giáo pháp của ta mà tu hành theo hạnh thanh tịnh, thì ta khiến cho tất cả đều giữ được giới pháp hoàn toàn đầy đủ cả tam tụ tinh giới. Giả sử có người nào bị tội hủy phạm giới pháp mà khi đã nghe được danh hiệu ta thì trở lại được thanh tịnh, khỏi sa vào đường ác.

- Nguyện thứ sáu: Ta nguyện đời sau khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào thân hình hèn hạ, các căn không đủ, xấu xa, khờ khạo, tai điếc, mắt đui, nói năng ngọng nghịu, tay chân tật nguyền, lát hủi, điên cuồng, chịu tất cả những bệnh khổ ấy mà khi đã nghe danh hiệu ta thì liền được thân hình đoan chánh, tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn những bệnh khổ ấy nữa.

- Nguyện thứ bảy: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào bị những chứng bệnh hiểm nghèo không ai cứu chữa, không ai để nương nhờ, không gặp thầy, không gặp thuốc, không bà con, không nhà cửa, chịu nhiều nỗi nghèo hèn khốn khổ, mà hễ danh hiệu ta đã nghe lọt vào tai một lần thì tất cả bệnh hoạn khổ não đều tiêu trừ, thân tâm an lạc, gia quyến sum vầy, của cải sung túc, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.

- Nguyện thứ tám: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có những phụ nữ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn rầu, bực tức, sanh tâm nhàm chán, muốn bỏ thân ấy mà hễ nghe danh hiệu ta rồi thì tất cả đều được chuyển thân gái thành thân trai, có đủ hình tướng trượng phu, cho đến chứng đạo quả vô thượng Bồ đề.

- Nguyện thứ chín: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề thì khiến cho những chúng hữu tình được ra khỏi vòng lưới ma nghiệp, được giải thoát tất cả ràng buộc của ngoại đạo. Nếu có những kẻ sa vào rừng ác kiến, ta nhiếp dẫn họ trở về với chánh kiến và dần dần khiến họ tu tập theo các hạnh Bồ tát đặng mau chứng đạo chánh đẳng Bồ đề.

- Nguyện thứ mười: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào mà pháp luật nhà vua gia tội phải bị xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong chốn lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu những nỗi khổ, buồn rầu, bứt rứt, hễ nghe đến danh hiệu ta thì nhờ sức oai thần phước đức của ta đều được giải thoát tất cả những nỗi ưu khổ ấy.

- Nguyện thứ mười một: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo nếu có chúng hữu tình nào bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tìm miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi chuyên niệm thọ trì thì trước hết ta dùng các món ăn uống ngon lạ ban bố cho họ được no đủ và sau ta mới đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cho họ cái cảnh giới an lạc hoàn toàn.

- Nguyện thứ mười hai: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào nghèo đến nỗi không có áo che thân bị muỗi mòng cắn đốt, nóng lạnh giải dầu, ngày đêm khổ bức, hễ nghe đến danh hiệu ta mà chuyên niệm thọ trì thì ta khiến cho họ được như ý muốn: nào các thứ y phục tốt đẹp, nào tất cả các bảo vật trang nghiêm, nào tràng hoa, phấn sáp bát ngát mùi hương và trống nhạc cùng những điệu ca múa, tùy tâm muốn thưởng thức món nào cũng được thỏa mãn cả.

 

Bên cạnh chậu mai vàng, cây cọ xanh mướt dưới bầu trời trắng xanh, phía dưới những bụi lưỡi kiếm vân trắng xanh tạo nên khung cảnh đầm ấm màu sắc hài hòa điển hình của quê nhà Việt Nam thân thương mà có vài lần theo bạn con về Vũng Tàu con cũng thường gặp. Quê Hương mình đẹp lắm phải không Mẹ? nếu không có chiến tranh, không có những hận thù của người cùng chung nòi giống. Con xa Việt Nam 40 năm rồi, nhưng không bao giờ con quên được không khí ngày Tết bên nhà, mọi người dù nghèo đến đâu Xuân về Tết đến cũng có những món thức ăn tươm tất để mời Ông Bà Tổ Tiên về vui với con cháu trong ba ngày Tết, xóm làng rộn rã chúc mừng, biếu nhau đòn bánh tét, cặp bánh chưng, quên đi những nhọc nhằn của năm cũ, chào mừng năm mới với bao hy vọng được sung túc, được hạnh phúc hơn.

Những năm con còn nhỏ, cứ gần Tết đến cô giáo dạy chúng con vẽ, hoặc thêu những chiếc khăn tay, giành dụm tiền quà để gửi cho những người lính Cộng Hòa đang bảo vệ cho Quê Hương, cho người dân được an bình. Ôi lễ nghĩa ngày xưa quý Thầy cô đã dạy cho chúng con biết tôn kính người trên, biết nhường nhịn kẻ dưới, từ khi còn bé đã bắt đầu học câu ca dao, tục ngữ:

"Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trăm một nước phải thương nhau cùng"

Hoặc

 "Bầu ơi thương lấy bí cùng,

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"

Cao quý biết là bao tình nghĩa đồng bào cùng chung nòi giống.


me tam thai-7me tam thai-6me tam thai-5me tam thai-4
me tam thai-8

 

Cứ mỗi khi cúng Giao Thừa xong, Mẹ con thường mặc áo dài dắt con qua chùa Vĩnh Nghiêm, Mẹ xuýt xoa khấn vái nguyện cầu cho chúng con, những đứa con yêu của Mẹ. Mẹ con người nhà quê không biết chữ, chỉ biết niệm một câu A Di Đà Phật, Mẹ thường nấu chay một tháng bốn ngày cho chúng con ăn, món duy nhất của Mẹ là mì xào với giá, hoặc đậu hũ sốt cà. Từng đó thôi mà Mẹ con đã dạy cho con lòng kính thương Tam Bảo lúc nào cũng không biết, tuổi thơ ngây, mỗi ngày con đều bắc thang lên thay nước dâng cúng đức Đại Thế Chí, cầu nguyện cho cha mẹ con sống lâu trăm tuổi cho rằng dài lắm, con nào biết thời gian cứ vùn vụt chạy, thoắt một cái đã gần nửa thế kỷ rồi, trôi như một dòng sông lững lờ trôi chảy, không bao giờ gặp lại..

Hôm nay 23 tháng chạp, Mẹ Tâm Thái của con làm gì? Mẹ có cúng tiễn đưa ông Táo về Trời không? Mẹ có vui với bày con cháu? Hay Mẹ chuẩn bị những gói quà từ thiện cho người neo đơn? Hay Mẹ ngồi nhớ lại kỷ niệm ngày xưa nơi làng quê Mẹ sống, Mẹ đọc vè kể chuyện từng đức tính các cụ  trong làng.

Nha Trang mùa này có nắng đẹp không Mẹ? con chưa bao giờ được đến miền thùy Dương cát trắng mà con thường nghe ca tụng qua những bản nhạc đẹp đẽ, thanh bình, nhưng con biết nơi đó có Mẹ Tâm Thái, đã sanh ra ba người con xuất gia nối gót theo Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đem lại nguồn vui thanh tịnh cho đời.

 

Bên con giờ này là mùa đông, cả tuần nay con nhìn hình ảnh bên Úc, trời nắng đẹp, Phật tử về làm công quả nhộn nhịp mừng Xuân, con nhìn gian hàng Quảng Đức với vườn hoa thật đẹp, tất cả đều do công chăm bón của các anh chị về chùa để phụng trì Tam Bảo. Những chậu vạn thọ tốt tươi nở những đóa hoa cam vàng rực rỡ đẹp lắm Mẹ ơi làm con nhớ nhà, con nhớ cả mùi hoa vạn thọ, cái mùi hăng hắc dáng yêu. Con yêu hoa vạn thọ từ khi con còn nhỏ, bên cạnh nhà con có bác Sáu, bác hiền lành lắm, gánh chè bán nuôi các con bác, chiều nào khi gánh về con cũng thấy bác ra bàn Thiên dâng cúng hoa vạn thọ hay hoa trang, hình ảnh bà Mẹ Việt Nam và màu hoa, mùi hoa Vạn Thọ đã gắn liền với con từ đó, nó mang ý nghĩa trường thọ để cho con nguyện cầu. Những đòn bánh tét thật thon xinh, đều đặn với hàng chữ đỏ chúc mừng năm mới được các bàn tay xinh xắn của các chị làm công quả gói, những dĩa bánh oản được trang trọng gói, thắt nơ để dâng cúng Ông Bà trong ba ngày Tết. Tất cả Phật tử về đây dều bằng trái tim và con mắt biết yêu thương, hòa hợp

"Mừng Xuân Di Lặc lại về

Chùng con Phật tử tụ tề đón Xuân

Vui thay diệu pháp uyên thâm

Lời kinh huyền diệu pháp âm vào đời

Tình thương trải rộng muôn nơi

Ngàn tay nâng đỡ mắt ngời thế gian"

 

Mẹ kính thương, Mẹ vui không Mẹ khi thấy hình ảnh Thầy trò như một Đại gia đình thân thương, hòa hợp, đó là ân đức của Thầy Trụ Trì, của Tăng Đoàn đã đem mùa Xuân, ngày Tết Dân Tộc cấy trên mảnh điền nơi xứ người trong đó có Mẹ, có Thầy Tâm Phương, có Thầy Nguyên Tạng, có Ni Sư Tâm Vân lúc nào cũng thương yêu và chăm sóc, vun bồi cho đệ tử của mình, đó là niềm vui sự khích lệ không lớn cho chúng con. Xứ lạ quê người, chúng con sáng chiều vẫn nghe được tiếng chuông chùa vang vọng xa tận núi rừng, giọng hô canh mà Thầy Nguyên Tạng đã khéo léo dạy chúng con qua lời kinh, qua câu kệ của kinh Pháp Cú để nhắc nhở chúng con phải quay về lại với chính mình.

Chỉ còn một tuần nữa là bước qua năm Giáp Thìn con xin kính chúc Mẹ Tâm Thái luôn được khỏe mạnh, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi nha Mẹ.

Con kính chúc Tăng Đoàn Tu Viện Quảng Đức pháp thể kinh an, chúng sanh dị độ

Kính chúc các bạn đồng tu thân tâm thường an lạc, đặc biệt D D cũng xin tán thán công đức quý Anh Chị về chùa làm công quả để phụng trì Tam Bảo, giữ gìn cái đẹp cho ngày Tết Việt Nam, công đức thật vô lượng, vô biên.

Kính chúc đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới hưởng một mùa Xuân bình an, hạnh phúc

Kính lễ Mười Phương Chư Phật cho thế giới hòa bình chúng sanh an lạc,

 

Tết lại về trên Quê Hương, trong lòng Dân Tộc, con xin chấp tay búp sen:

 

Hoa tâm đem đến tặng người

A Di Đà Phật chúc lời bình an

Đường đời đã lắm gian nan

Làm thân cùng tử đi hoang suốt đời

Dừng chân đi hỡi người ơi!

Tìm viên châu ngọc cho đời nở hoa

Ngọc trong gấu áo đó mà

Cha cho từ thuở ngày ta ấu thời

Giờ đây ta phải vâng lời

Đêm ngày tuân thủ sáu thời công phu

Nguyện cho người thế cùng tu

Cùng chung hòa hiệp chuyển lưu Đạo mầu.

Offenbach, Tây Đức mùng 2 Tết Giáp Thìn

Diệu Danh Tuyết Mai

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/02/2018(Xem: 8347)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
08/02/2018(Xem: 7459)
Ta lỗi hẹn rồi với Huế xưa Với chiều phai nắng, với cơn mưa Với đường hoa xứ hương thoang thoảng... Có lẽ.. hồn quê vẫn đợi chờ ?
08/02/2018(Xem: 8438)
Hỏi: Thế nào là tâm bị ô nhiễm ? Đáp: Tâm gồm hai phần chính là tâm và sở hữu tâm (tâm sở). Sự thấy biết cảnh thuần khiết gọi là tâm. Sự pha màu vào thấy biết cảnh thuần khiết làm nó biến dạng gọi là tâm sở. Cả hai tâm này đồng sinh, đồng diệt, đồng cảnh, đồng trú căn. Cho nên rất khó biết được tâm (thuần khiết) mà chỉ biết được tâm sở. (Tâm sở là tâm nhận diện cảnh theo chức năng riêng của nó, như tâm sở Tham có chức năng là khao khát cảnh, tâm sở Sân có chức năng huỷ diệt cảnh). Giống như đường hoà vào nước, người uống chỉ biết vị ngọt của đường mà không thế biết sự không vị của nước tinh khiết trong nước đường. Nước bản chất là H2O, nếu lẫn cặn thì gọi là nước đục, lọc cặn đi gọi là nước trong, nhưng bản chất nước là nước, không trong, không đục. Tâm cũng như vậy. Vì lẫn vào sự khao khát, ham muốn cảnh của tâm sở Tham nên gọi là Tâm Tham nên chẳng ai còn biết đến Tâm nữa, chỉ bị thu hút bởi Tham tâm sở mà thôi.
08/02/2018(Xem: 4418)
Nhân dịp qua Houston dự Đại hội Phượng Vỹ, một chị bạn đã rủ tôi về Florida chơi cho biết. Nghe đến Florida tôi đã hình dung ra một miền nắng ấm, cây cỏ xanh tươi và sóng biển rì rào như mời gọi khách phương xa. Mà thật vậy, con đường từ phi trường về nhà chị đã quá quyến rũ du khách bởi những hàng cây, những thảm cỏ xanh um, trải dài ra tận chân trời. Bước xuống nhà chị, tôi bàng hoàng vì phong cảnh quá đẹp, trước nhà là một bãi cỏ mượt như nhung với những hàng cây cọ cao thẳng tắp, đẹp như trong tranh vẽ làm tôi cứ đứng ngẩn ngơ như người từ trên rừng thượng du về. Đứng trước cổng nhà, tôi đã reo lên: - A! bông cẩn Huế đây! Thanh thanh năm cánh mỏng uốn cong về phía sau làm bông hoa như cái lồng đèn tròn nhỏ, ôm lấy dây nhụy vươn dài có những hạt phấn nhỏ li ti màu vàng; khác với bông cẩn tây, hoa lớn hơn, dày, nhiều cánh xoắn xít lấy nhau, tràn sức sống mà thiếu nét mềm mại, ẻo lã... rất Huế.
02/02/2018(Xem: 14151)
Báo Chánh Phap - số 75 - Giai Phẩm Xuân Mậu Tuất 2018
29/01/2018(Xem: 4812)
Quan hệ gắn bó Nghệ An – Quảng Nam không chỉ thể hiện ở mặt Văn học mà còn để lại những dấu ấn sâu sắc nơi Võ học. Bên cạnh các thầy Đồ Nghệ dày công vun đắp cho văn học Quảng Nam phát triển rực rỡ còn có các võ sư xứ Nghệ đã giúp cho nền võ học Quảng Nam trở nên lừng lẫy một thời với các võ sĩ “bất khả chiến bại” trên võ đài và đóng góp nhiều vào sự nghiệp chống ngoại xâm của dân tộc.
27/01/2018(Xem: 3970)
Tác phẩm “Thong Dong Khắp Mọi Nẻo Đường” chỉ dài khoảng 360 trang, nhưng chứa đựng rất nhiều tâm lực – đó là những suy nghĩ của tác giả Bạch Xuân Phẻ (Tâm Thường Định) từ nhiều năm đứng dạy trong trường học Hoa Kỳ và nhiều thập niên hoạt động trong cương vị Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử. Đó cũng là những chiều dài địa lý, qua những đại dương trên địa cầu, những nơi tác giả đã đi thật xa trên đường tìm học Thiền và rồi cũng đi thật xa trên đường hoằng pháp. Nói như người xưa là, cuốn sách quý độc giả đang cầm trên tay đã được viết từ người cư sĩ đã đi mòn biết bao nhiêu đôi giày và đã ngồi mòn biết bao nhiêu bồ đoàn để thâm nhập Phật pháp, và rồi hoằng pháp.
20/01/2018(Xem: 5046)
Ngày nay trái đất đã thu hẹp lại, đó là nhờ phương tiện di chuyển và phương tiện thông tin. Người ở bên này trái đất có thể rất gần gũi với người ở bên kia trái đất, giống như hai người kề cận nói chuyện với nhau, như cùng một nhà hay hàng xóm láng giềng. Cho nên quan niệm xa-gần chỉ là tương đối. Ngày xưa mẹ tiễn con, em tiễn chị lấy chồng ở bên kia sông (sang ngang) coi như “nghìn trùng xa cách” với những câu ca dao nghe đứt ruột: Chiều chiều ra đứng ngõ sau. Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều. Ngày nay câu ca dao “gả chồng xa” được các màn hài kịch/chọc cười sửa lại rất vui và rất thấm thía như sau: Mẹ ơi đừng gả con xa. Gả con đi Mỹ, Con gửi đô-la mẹ xài. Xin nhớ Việt Nam cách Mỹ 19 giờ bay của máy bay phản lực, chứ không phải là chuyến đò qua bên kia sông. Như vậy tiền bạc và tình cảm đã làm cho xa thành gần và gần thành xa mà Phật Giáo cho rằng mọi chuyện trên cõi đời nay do Tâm mình tạo ra “Nhất thiết duy tâm tạo”. Cho nên mặc dù ở xa vạn dặm, chưa một lần gặp mặt, Thượn
19/01/2018(Xem: 3646)
Hôm nay, tôi hân hạnh được Hội Đồng Giám Khảo Giải Viết Về Đạo Phật của Viet Ananda Foundation ủy thác nói vài lời. Bản thân tôi không có gì đặc biệt, chỉ do cơ duyên trong 3 thập niên gắn bó với báo chí trong đạo và ngoài đời thường, và là một người luôn luôn hối thúc các bạn đạo phải tu, phải học, và phải cầm bút viết. Bởi vì, tôi thường nói với bạn hữu rằng hãy hình dung, nếu nhiều thập niên trước, không có sách của quý Thầy như Thích Nhất Hạnh, Thích Thanh Từ, Thích Minh Châu và nhiều vị khác, Đạo Phật bây giờ đã không phong phú như hiện nay.
17/01/2018(Xem: 3811)
Lễ Trao Giải Viết Về đạo Phật Ananda Viet Awards Lần Đầu, 3 Giải Chính, 5 Giải Khuyến Khích Tổng Trị Giá Các Giải Là 7000 MK
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]