Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

02/09/202219:41(Xem: 2752)
Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

quang tinh tam (6)quang tinh tam (4)


Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm
kính gởi TT Thích Nguyên Tạng
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc






Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ Nguyên Tạng, con bắt đầu nghe MP3 bài giảng của Sư Phụ về Nhân Quả.

Bạch Sư Phụ, con nghe lại được tiếng giảng của Sư Phụ rất quen thuộc như xưa kia con nghe Sư Phụ giảng suốt hai năm Covid (mời xem các link cuối trang này). Nhưng bạch Sư Phụ, con kính sám hối, âm thanh giảng của Sư Phụ trong giảng đường có thính chúng bị vang dội và cuối mỗi câu bị nhoà nên con không nghe được trọn vẹn.

Con nhớ lại trong hai năm Covid, nhờ Sư Phụ giảng trong phòng kín, không có thính chúng, âm thanh không bị không gian làm loãng ra, nên con nghe được trọn vẹn trăm phần trăm và là một đại Phước duyên hy hữu cho tai con.

Con đã ghi chép và trình pháp, một gia tài pháp kỳ diệu Sư Phụ ban cho con, hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, bằng chứng hiện hữu luôn bên cạnh con.

Dạ bạch Sư Phụ, khiếm khuyết tai của con là một nghịch duyên lớn cho con, nhưng hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa như là một phép mầu Sư Phụ ban cho con trong thời Covid, Sư Phụ giảng trong phòng kín, tai con đón nhận trọn vẹn lời giảng của Sư Phụ.

Hôm nay con nghe MP3 Sư Phụ giảng, con mới thấy rõ khuyết tật về khả năng nghe của con, con không thể nghe tất cả bài giảng MP3 trong giảng đường.

Con chỉ duy nhất nghe được Sư Phụ giảng trong phòng kín hy hữu của hai năm Covid.

Hai năm Covid, con kính sám hối, hai món quà pháp bảo kỳ diệu, Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con trân kính.
Giờ đây con không còn dịp hy hữu để thính pháp như hai năm qua. Con bổng nhận ra, con quay trở lại, con phải biết con làm gì.

Bạch Sư Phụ, dạ bạch Sư Phụ con không nghe giảng pháp nữa, vì tai con bị bế tắc, một thông điệp rất rõ cho con,
Là con phải biết thế nào là trân quý món quà pháp bảo của Sư Phụ cho con.

Con còn khá năng đọc, khả năng thấm nhập lời giảng pháp của Sư Phụ, Tâm Phật luôn hiện hữu bên trong của con, của tất cả chúng sanh.
Con không nói suông được. Con cần phải đọc hơn hai trăm bài giảng của Sư Phụ.

Cần phải đọc nhiều lần và nhiều lần mới in đậm Phật trong tâm, không nói suông như nước đổ được.

Bạch Sư Phụ, con cũng nhờ khiếm thính của con đã giúp con quay trở lại nhận ra gia tài pháp hiện thực quý báu Sư Phụ cho con.
Hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con phải nhập tâm thật sự.

Bắt đầu hôm nay, con kính trình Sư Phụ, con trân kính đọc, sự thị hiện chứng đắc, nhận ra tâm Phật của chính mình, từ hơn trăm phương cách của hơn trăm vị Thiền Sư, làm hành trang cho con.

Con kính sám hối, khuyết tật thính giác của con, con không thể nghe giảng pháp trong đại chúng, và nhờ khuyết tật này đã làm bừng sáng trong con,

Bạch Sư Phụ, con nhận ra được gia tài rất vĩ đại, kỳ diệu, hiện thực …Sư Phụ ban cho con: hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, hai Pháp Bảo quý báu Sư Phụ đã in ấn từ Việt Nam gởi cho con sớm nhất, hai quà Pháp vô giá Sư Phụ ban cho con, đủ cho con làm hành trang tu luyện cho cuối đời.

Bạch Sư Phụ, nhờ bế tắc không nghe giảng pháp được là một tiếng vang thức tỉnh tâm Phật của con, đánh thức con nhận diện ra được, gia tài tâm Phật Sư Phụ gởi cho con, con mới đọc được mươi bài, con lại chạy theo nghe pháp, và nhờ khiếm thính đã đánh thức con, Pháp Bảo Sư Phụ gởi cho con, con đã phụ lòng Sư Phụ, con kính sám hối và sám hối…

Bắt đầu giờ phút này, con kính trình Sư Phụ, con không chạy theo nghe pháp nữa, con đọc và đọc để được nhập tâm Phật hiện tiền trong con và trong tất cả chúng sanh vạn loài.

Con không biết tỏ lòng tri ơn thâm sâu của con sao cho hết được, con chỉ biết kính xin trình hết sự quý báu của kho tàng Phật tâm của Sư Phụ trao tặng cho con trong hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa.

Nam Mô A Di Đà Phật
Con thành kính đảnh lễ và tạ ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm Trang Thị Hạnh
Từ Montreal, Gia Nã Đại sáng sớm ngày 1/9/2022










quang tinh tam (7)



Thật là cảm động khi con được đọc những dòng chữ của chị Quảng Tịnh Tâm gửi Thầy, bức thư đầy lòng kính yêu của người đệ tử dành cho vị Thầy của mình với tất cả sự tôn kính Tam Bảo, quý giá lắm thay!

Sáng nay vừa thức dậy
Thầy gửi em tâm thư
của chị Quảng Tịnh Tâm
em lắng lòng thanh tịnh,
ngồi đọc trang tâm thư
lòng em thật xúc động
Thành kính chị trải lòng
nguyện xin được sám hối
Đối với bậc Ân Sư
Đã trao tặng Pháp Bảo,
mà chị mãi tìm cầu
bằng những bài pháp thoại
đến khi không nghe rõ
mới nhận được ra rằng:
Ngọc báu Thầy trao cho
đã từ lâu cất giữ.
Trước Thầy xin phát nguyện
gìn giữ mãi ngọc châu
và quyết xin hành trì
theo chân Thiền, Tổ sư
làm hành trang cuối đời
để hiển bày Phật tâm
Thầy vô cùng xúc động
Thương phật tử thuần thành
luôn kính tin Tam Bảo
của chị Quảng Tịnh Tâm
hai pháp bảo Thầy cho
là tâm ấn trao truyền,
là hành trang Thầy tặng
Chị đắc được Phật duyên
Tám mươi bốn pháp môn
Đức Phật đã trao truyền
Tùy phương tiện giảng nói
Như Phật rưới mưa pháp
Mọi cỏ cây thấm nhuần
Thầy nói pháp thiền sư
Trong hai năm covid
chị duyên lành trình pháp
cho người không được nghe
khi Thầy đang giảng pháp
Quý hóa, quý hóa thay!
cám ơn chị Tịnh Tâm
Tri ân Thầy giảng pháp

em mạn phép gửi tặng Chị nè bài thi kệ em viết:
" Quảng lòng trong sáng tuệ khai tâm
Tịnh Tâm hằng nguyện Đạo vun trồng
Tâm sáng liên đài hiển tánh chơn"

Em rất vui khi chị vui nguồn đạo pháp, khó lắm, em không được như Chị đâu. Chị thật có phước duyên, khi còn trẻ là dược sĩ chế tạo thuốc giúp người khỏi bệnh, về già lại được vui nguồn Đạo Pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca, được SPNT thương yêu trao truyền cho chị
Em chúc mừng Chị
Con cám ơn Thầy

Nam Mô A Di Đà Phật

Tây Đức sáng sớm 2/9/2022

Diệu Danh








🙏🙏🙏🌹🥀🌷🍀🌷🌸🏵️🌻🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/01/2011(Xem: 3311)
Suy cho cùng, kiếp người hay cuộc tu chỉ là những lần ghé lại đâu đó. Nói ở nghĩa nào thì người ta không ai có thể chung thân với một thứ gì miên viễn. Mình không bỏ nó thì nó cũng xa mình. Ta có thể mất nó, vì nhàm chán hay không còn cơ hội nắm níu. Và cái mà ta yêu nhất cũng có nhiều kiểu bỏ ta ở lại mà đi. Hồi xưa bắt chước theo kinh mà nói thì cái gì cũng là bè cỏ qua sông... Giờ có thêm tí tuổi, nhiều lúc nằm ngẫm nghĩ một mình, thấy câu nói ví von đó hay quá chừng, hay đáo để.
14/01/2011(Xem: 3758)
Cách đây hơn một tuần, trong lúc chuẩn bị nấu nước pha trà buổi sáng, tự dưng lòng tôi nhớ quay quắt những chén trà năm xưa tôi đã từng chia sẻ với Thầy Tâm Phương trong những buổi sáng tĩnh lặng tại ngôi chùa nghèo Quảng Đức ở Broadmeadows. Tôi đã vội gọi Thầy Tâm Phương và hết sức may mắn Thầy vẫn còn nhớ tên tôi..dù rằng Thầy đã quên mất giọng nói quen thuộc của tôi rồi! Thầy rất mừng vì nghe được qua một số Phật tử biết cuộc sống của tôi lúc nầy an nhàn lắm. Tôi thưa với Thầy về cuộc đời hưu của tôi mấy năm gần đây cũng như nói với Thầy là tôi thèm vô cùng được cùng Thầy nhâm nhi lại những chén trà xưa!
14/01/2011(Xem: 3320)
Tôi trở về Huế với một tâm trạng nôn nao bồi hồi! Ba mươi năm sau mới nhìn lại Huế thân yêu, nơi đã cho tôi mật ngọt của ngày mới lớn. Phi trường Phú Bài vẫn vậy, vẫn u buồn ảm đạm dù đã trải qua bao tháng năm cũng chẳng rộng lớn gì hơn. Đã thế, tôi đặt chân xuống phi trường khi trời đã về chiều nên quang cảnh càng hiu hắt thê lương.
07/01/2011(Xem: 3527)
Chuyện Tiền thân Bahiya (Jàtaka 420) kể lại rằng : “Thuở xưa, khi vua Bramadatta trị vì ở Ba-la-nai, Bồ-tát là một vị đại thần của triều đình. Có một nữ nhân thôn quê thân thể béo mập, ăn mặc lôi thôi, làm công ăn lương, đang đi ngang qua gần sân của nhà vua, cảm thấy thân bị bức bách ngồi xuống lấy áo đắp che thân, giải toả sự bức bách của thân và nhanh nhẹn đứng dậy”.
06/01/2011(Xem: 6402)
Tôi và chị chưa hề một lần gây thù chuốc oán với nhau. Vậy mà không hiểu sao ngay từ ngày chạm mặt đầu tiên ở trụ sở Hội Văn Học Nghệ Thuật Tỉnh, bỗng dưng tôi thấy ghét chị thậm tệ. Và nhìn ánh mắt, vầng trán nhăn nhíu, điệu bộ của chị khi đứng gần tôi vào lúc cuộc họp chuẩn bị khai mạc, tôi cảm nhận, thấy biết được chắc chắn rằng chị cũng chẳng ưa gì tôi, có thể là ghét cay ghét đắng tôi, còn hơn cái mức mà tôi ghét chị. Sao kỳ vậy? Đố kỵ tài năng sao? Không phải.
05/01/2011(Xem: 3235)
Tôi sinh ra và trải qua những ngày tuổi thơ ở Huế. Như vậy cũng đủ để tôi tự hào đã chia sẻ cùng Huế với tất cả những thủy chung của lòng mình. Thế rồi, tôi cũng phải xa Huế đã 30 năm, quê hương đó vẫn rạng ngời trong tâm tưởng. Huế dấu yêu ơi! có bao nhiêu điều phải nhớ: thời thơ ấu ấm áp trôi đi, tuổi học trò thần tiên trong ngôi trường màu hồng ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm cùng với dấu chân của những chàng trai thích đón đưa mỗi khi tan trường. Tôi với Huế biết bao tình thương mến, mỗi con đường, mỗi dòng sông, núi đồi, lăng tẩm, thành quách, chùa chiền là của Huế, là của tôi... Mặc dầu phải tất tả trong dòng đời xuôi ngược và biết rằng Huế là xứ sở thật kỳ, ở thì có điều không ưa nhưng đi xa thì lại nhớ, trong tôi vẫn chan chứa nỗi niềm với Huế. Nói như ai đó: "nằm ngửa nhớ trăng, nằm nghiêng nhớ Huế", nỗi nhớ thấm vào máu thịt, sâu lắng vào tâm hồn của những kẻ tha hương lòng vẫn bùi ngùi mỗi khi nhớ đến và chỉ muốn quay về!
04/01/2011(Xem: 3995)
Bạt: Bài viết “Phật giáo, một sự thực tập” dưới đây là bài đầu tiên trong tập hợp năm bài viết đã được phổ biến trên nguyệt san Triết học (Filosofie), 2004-2005. Đây là những tiểu luận về Phật giáo nhìn từ phương Tây, được viết từ bối cảnh của một truyền thống Phật giáo rất mới, được gọi là Phật giáo Tây phương. Tác giả, tiến sĩ Edel Maex là một nhà tâm lý trị liệu làm việc ở bệnh viện Middelheim tại Antwerpen, Bỉ. Ông là một trong những người sáng lập và ở trong ban điều hành của Trường Triết học Tỉ giảo (School voor comparatieve filosofie) ở Antwerpen. Ông là một người thực tập Thiền.
20/12/2010(Xem: 9696)
Không sinh, không diệt. Không đến, không đi. Đó chính là ý nghĩa nền tảng về một tâm xuân miên viễn. Khi chúng ta nhìn sự vật có sinh có diệt, có đến có đi, lòng ta không khỏi sinh ra những luyến lưu tiếc nuối.
14/12/2010(Xem: 2691)
Đất Bắc Ninh xưa gọi là đạo Bắc Giang, rồi đổi ra trấn Kinh Bắc, một miền phong phú về mặt dân ca, cũng là một vùng nổi tiếng về phong quang cẩm tú, về điền địa phì nhiêu...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]