Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

02/09/202219:41(Xem: 2748)
Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm kính gởi TT Thích Nguyên Tạng

quang tinh tam (6)quang tinh tam (4)


Thư của Phật tử Quảng Tịnh Tâm
kính gởi TT Thích Nguyên Tạng
Do Phật tử Diệu Danh diễn đọc






Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ Nguyên Tạng, con bắt đầu nghe MP3 bài giảng của Sư Phụ về Nhân Quả.

Bạch Sư Phụ, con nghe lại được tiếng giảng của Sư Phụ rất quen thuộc như xưa kia con nghe Sư Phụ giảng suốt hai năm Covid (mời xem các link cuối trang này). Nhưng bạch Sư Phụ, con kính sám hối, âm thanh giảng của Sư Phụ trong giảng đường có thính chúng bị vang dội và cuối mỗi câu bị nhoà nên con không nghe được trọn vẹn.

Con nhớ lại trong hai năm Covid, nhờ Sư Phụ giảng trong phòng kín, không có thính chúng, âm thanh không bị không gian làm loãng ra, nên con nghe được trọn vẹn trăm phần trăm và là một đại Phước duyên hy hữu cho tai con.

Con đã ghi chép và trình pháp, một gia tài pháp kỳ diệu Sư Phụ ban cho con, hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, bằng chứng hiện hữu luôn bên cạnh con.

Dạ bạch Sư Phụ, khiếm khuyết tai của con là một nghịch duyên lớn cho con, nhưng hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa như là một phép mầu Sư Phụ ban cho con trong thời Covid, Sư Phụ giảng trong phòng kín, tai con đón nhận trọn vẹn lời giảng của Sư Phụ.

Hôm nay con nghe MP3 Sư Phụ giảng, con mới thấy rõ khuyết tật về khả năng nghe của con, con không thể nghe tất cả bài giảng MP3 trong giảng đường.

Con chỉ duy nhất nghe được Sư Phụ giảng trong phòng kín hy hữu của hai năm Covid.

Hai năm Covid, con kính sám hối, hai món quà pháp bảo kỳ diệu, Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con trân kính.
Giờ đây con không còn dịp hy hữu để thính pháp như hai năm qua. Con bổng nhận ra, con quay trở lại, con phải biết con làm gì.

Bạch Sư Phụ, dạ bạch Sư Phụ con không nghe giảng pháp nữa, vì tai con bị bế tắc, một thông điệp rất rõ cho con,
Là con phải biết thế nào là trân quý món quà pháp bảo của Sư Phụ cho con.

Con còn khá năng đọc, khả năng thấm nhập lời giảng pháp của Sư Phụ, Tâm Phật luôn hiện hữu bên trong của con, của tất cả chúng sanh.
Con không nói suông được. Con cần phải đọc hơn hai trăm bài giảng của Sư Phụ.

Cần phải đọc nhiều lần và nhiều lần mới in đậm Phật trong tâm, không nói suông như nước đổ được.

Bạch Sư Phụ, con cũng nhờ khiếm thính của con đã giúp con quay trở lại nhận ra gia tài pháp hiện thực quý báu Sư Phụ cho con.
Hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa. Con phải nhập tâm thật sự.

Bắt đầu hôm nay, con kính trình Sư Phụ, con trân kính đọc, sự thị hiện chứng đắc, nhận ra tâm Phật của chính mình, từ hơn trăm phương cách của hơn trăm vị Thiền Sư, làm hành trang cho con.

Con kính sám hối, khuyết tật thính giác của con, con không thể nghe giảng pháp trong đại chúng, và nhờ khuyết tật này đã làm bừng sáng trong con,

Bạch Sư Phụ, con nhận ra được gia tài rất vĩ đại, kỳ diệu, hiện thực …Sư Phụ ban cho con: hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa, hai Pháp Bảo quý báu Sư Phụ đã in ấn từ Việt Nam gởi cho con sớm nhất, hai quà Pháp vô giá Sư Phụ ban cho con, đủ cho con làm hành trang tu luyện cho cuối đời.

Bạch Sư Phụ, nhờ bế tắc không nghe giảng pháp được là một tiếng vang thức tỉnh tâm Phật của con, đánh thức con nhận diện ra được, gia tài tâm Phật Sư Phụ gởi cho con, con mới đọc được mươi bài, con lại chạy theo nghe pháp, và nhờ khiếm thính đã đánh thức con, Pháp Bảo Sư Phụ gởi cho con, con đã phụ lòng Sư Phụ, con kính sám hối và sám hối…

Bắt đầu giờ phút này, con kính trình Sư Phụ, con không chạy theo nghe pháp nữa, con đọc và đọc để được nhập tâm Phật hiện tiền trong con và trong tất cả chúng sanh vạn loài.

Con không biết tỏ lòng tri ơn thâm sâu của con sao cho hết được, con chỉ biết kính xin trình hết sự quý báu của kho tàng Phật tâm của Sư Phụ trao tặng cho con trong hai quyển Thiền Sư Việt Nam và Trung Hoa.

Nam Mô A Di Đà Phật
Con thành kính đảnh lễ và tạ ơn Sư Phụ,

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm Trang Thị Hạnh
Từ Montreal, Gia Nã Đại sáng sớm ngày 1/9/2022










quang tinh tam (7)



Thật là cảm động khi con được đọc những dòng chữ của chị Quảng Tịnh Tâm gửi Thầy, bức thư đầy lòng kính yêu của người đệ tử dành cho vị Thầy của mình với tất cả sự tôn kính Tam Bảo, quý giá lắm thay!

Sáng nay vừa thức dậy
Thầy gửi em tâm thư
của chị Quảng Tịnh Tâm
em lắng lòng thanh tịnh,
ngồi đọc trang tâm thư
lòng em thật xúc động
Thành kính chị trải lòng
nguyện xin được sám hối
Đối với bậc Ân Sư
Đã trao tặng Pháp Bảo,
mà chị mãi tìm cầu
bằng những bài pháp thoại
đến khi không nghe rõ
mới nhận được ra rằng:
Ngọc báu Thầy trao cho
đã từ lâu cất giữ.
Trước Thầy xin phát nguyện
gìn giữ mãi ngọc châu
và quyết xin hành trì
theo chân Thiền, Tổ sư
làm hành trang cuối đời
để hiển bày Phật tâm
Thầy vô cùng xúc động
Thương phật tử thuần thành
luôn kính tin Tam Bảo
của chị Quảng Tịnh Tâm
hai pháp bảo Thầy cho
là tâm ấn trao truyền,
là hành trang Thầy tặng
Chị đắc được Phật duyên
Tám mươi bốn pháp môn
Đức Phật đã trao truyền
Tùy phương tiện giảng nói
Như Phật rưới mưa pháp
Mọi cỏ cây thấm nhuần
Thầy nói pháp thiền sư
Trong hai năm covid
chị duyên lành trình pháp
cho người không được nghe
khi Thầy đang giảng pháp
Quý hóa, quý hóa thay!
cám ơn chị Tịnh Tâm
Tri ân Thầy giảng pháp

em mạn phép gửi tặng Chị nè bài thi kệ em viết:
" Quảng lòng trong sáng tuệ khai tâm
Tịnh Tâm hằng nguyện Đạo vun trồng
Tâm sáng liên đài hiển tánh chơn"

Em rất vui khi chị vui nguồn đạo pháp, khó lắm, em không được như Chị đâu. Chị thật có phước duyên, khi còn trẻ là dược sĩ chế tạo thuốc giúp người khỏi bệnh, về già lại được vui nguồn Đạo Pháp của Đức Từ Phụ Thích Ca, được SPNT thương yêu trao truyền cho chị
Em chúc mừng Chị
Con cám ơn Thầy

Nam Mô A Di Đà Phật

Tây Đức sáng sớm 2/9/2022

Diệu Danh








🙏🙏🙏🌹🥀🌷🍀🌷🌸🏵️🌻🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2022(Xem: 5862)
Mục đích của cuộc thi giải thưởng là khuyến khích việc sáng tác cá nhân, xuất phát từ nguồn cảm xúc đối với các việc xảy ra trong đời sống xã hội hàng ngày, được miêu tả, bằng nhận thức, lý giải và thái độ ứng dụng sống động qua những lời dạy của Đức Phật. Các thể tài có thể gợi ý như là chuyện công ăn việc làm, chuyện gia đình, học đường, chuyện về đại dịch hay chuyện trong nhà ngoài phố.v.v.. Bài tham dự có thể trình bày dưới nhiều hình thức như tác phẩm nghệ thuật, truyện ký, truyện ngắn, tạp bút, thơ… Người viết hoàn toàn tự do chọn đề tài, miễn có liên quan đến tư tưởng Đạo Phật và nội dung có thể chuyển tải được cách ứng dụng giáo lý vào đời sống hàng ngày.
01/04/2022(Xem: 8677)
Nếu có những khúc ngâm đoạn trường trong văn học thi ca làm cho người đọc qua nhiều thế hệ trải mấy nghìn năm vẫn còn cảm xúc đòi đoạn thì Chinh Phụ Ngâm và Cung Oán Ngâm Khúc là hai khúc ngâm tiêu biểu trong văn chương Việt Nam; cũng như Trường Hận Ca, Tam Lại Tam Biệt và Tần Phụ Ngâm được xem là “tam bi hùng ký” trong văn chương Trung Quốc thời Hậu Đường. Người Việt yêu thi ca thường ưa chuộng dư âm cùng ý vị lãng mạn và bi tráng giàu kịch tính hơn là vẻ bi phẫn và hùng tráng của hiện thực máu xương trong thi ca đượm mùi chinh chiến. Tâm lý nghệ sĩ nầy giúp lý giải một phần câu hỏi còn nằm trong góc khuất văn học là tại sao cho đến nay, hơn cả nghìn năm sau, tác phẩm Tần Phụ Ngâm vẫn chưa có người dịch ra tiếng Việt.
20/03/2022(Xem: 3863)
Với tập sách nhỏ nầy – tác giả không hề nghĩ đó là công trình nghiên cứu; mà chỉ xin được gọi là nén tâm hương, là tấc lòng cảm cựu dâng lên anh linh của người thiên cổ - biểu tỏ sự ngưỡng mộ văn tài và xin được chia sẻ nỗi đau đời, đau người của tiền nhân và hậu học. Sỡ dĩ không gọi là công trình nghiên cứu về Nguyễn Du vì tôi không làm theo hệ thống chương mục của tổng thể tác phẩm, mà chỉ viết theo ngẫu cảm của người đọc đối với mỗi nhân vật trong tác phẩm “Đoạn Trường Tân Thanh”, lại nữa; tôi cũng là một cá thể quanh năm đau yếu – khi viết đề tài này là tôi đang nằm tại chỗ, vì xẹp cột sống lưng và bao chứng bệnh khác – phải chăng là đồng bệnh tương lân???
20/03/2022(Xem: 5622)
Những tưởng Ninh Giang Thu Cúc sẽ gác bút sau tập nhận định “Đọc Kiều Thương Khách Viễn Phương” nhưng nào có được - bởi nghiệp dĩ đeo mang nên mới có Kiều Kinh gởi đến quý vị. Với tuổi tác và bệnh trạng – tác giả muốn nghỉ viết để duy dưỡng tinh thần, trì chú niệm kinh và chung sống an yên cùng căn bệnh nghiệt ngã là xẹp cột sống lưng... Thế nhưng; với tiêu chí – còn thở là còn làm việc, tác giả không cam chịu là người vô tích sự vì thế NGTC vẫn viết (dù trong tư thế khó khăn) mong đóng góp chút công sức nhỏ nhoi cho nền Văn học nước nhà.
24/02/2022(Xem: 8493)
Tác giả tác phẩm này là Tỳ Kheo Sujato, thường được ghi tên là Bhikkhu Sujato, một nhà sư Úc châu uyên bác, đã dịch bốn Tạng Nikaya từ tiếng Pali sang tiếng Anh. Bhikkhu Sujato cũng là Trưởng Ban Biên Tập mạng SuttaCentral.net, nơi lưu trữ Tạng Pali và Tạng A Hàm trong nhiều ngôn ngữ -- các ngôn ngữ Pali, Sanskrit, Tạng ngữ, Hán ngữ, Việt ngữ và vài chục ngôn ngữ khác – trong đó có bản Nikaya Việt ngữ do Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch từ Tạng Pali, và bản A-Hàm Việt ngữ do hai Hòa Thượng Tuệ Sỹ và Thích Đức Thắng dịch từ Hán Tạng.
13/02/2022(Xem: 3419)
Gần đây khi nhận được những tập kỷ yếu về các chuyến hành hương (từ các địa điểm tâm linh) gửi tặng từ TT Thích Nguyên Tạng, một lần nữa tôi mới chợt nhận ra tại sao một người tu hay bất cứ một người phàm phu nào cũng cần phải cầu nguyện cho mình có đủ Tam Phước ( Phước vật - Phước đức và Phước Trí ). Trộm nghĩ khi có đủ tam phước rồi thì làm việc gì cũng thành tựu vì đã sử dụng đúng thái độ và cách cư xử của ta trong cuộc sống . Và hạnh phúc là mục đích chính của con người, tiêu biểu cho sự phát triển đầy đủ các đức tính đạo đức của con người ...Nhất là trong Triết lý Phật giáo, hạnh phúc là chủ đề rất quan trọng nghĩa là muốn có hạnh phúc thì phải có bình an ( vật chất lẫn tinh thần ) và nhất định là hạnh phúc này phải phát xuất từ giá trị cuộc sống với sự hoàn thiện nhân cách và luôn giữ 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh.
13/02/2022(Xem: 6004)
Hiện nay chúng ta đang có 2 cách tính thời gian theo : Âm Lịch và Dương Lịch. Phương Tây và nhiều nước trên thế giới sử dụng Dương Lịch, lịch này tính theo chu kỳ tự quay xung quanh trục mình của Trái Đất và Trái Đất quay xung quanh mặt trời. Trong khi đó cách tính Âm Lịch sử dụng Can Chi, bao gồm thập Can và thập nhị Chi. Trong đó, 10 Can gồm: Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ được tạo thành từ Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. 12 Chi được lựa chọn từ các con vật gần gũi với con người hoặc thuần dưỡng sớm nhất. Có một sự khác nhau trong 12 Chi giữa Âm Lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,.... đó là Chi thứ 4 là con Mèo hay con Thỏ. Ở Việt Nam, 12 con giáp gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, tương ứng với 12 con vật : Chuột, Trâu, Hổ, Mèo, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Lợn. Khi ghép lại sẽ tạo thành 60 năm (bội số chung nhỏ nhất của 10 và 12) từ các tổ hợp Can - Chi khác nhau, gọi chung là Lục Thập Hoa Giáp.
31/01/2022(Xem: 5664)
Truyện này viết về một người anh, và nhiều phần là hư cấu. Nghĩa là, chỉ một phần có thực. Nhưng tôi không thể nào nói rõ là phần nào thực, phần nào hư. Nói rõ có khi lại hỏng. Đã viết truyện thì, chẳng tác giả nào nói rõ đâu. Ngay như nhan đề “Bên Trời Đại Lý” cũng thấy là bên kia sự thật rồi, vì Việt Nam mình làm gì có thị trấn Đại Lý, nơi sẽ là bối cảnh của truyện ngắn này. Nhưng, nếu nói thiệt ra là Chợ Lớn, thì lại trần gian quá, chẳng thơ mộng tí nào.
05/01/2022(Xem: 7494)
Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:
04/01/2022(Xem: 7172)
Trên đất nước ta, rừng núi nào cũng có cọp, nhưng không phải vô cớ mà đâu đâu cũng truyền tụng CỌP KHÁNH HÒA, MA BÌNH THUẬN. Tỉnh Bình Thuận có nhiều ma hay không thì không rõ, nhưng tại tỉnh Khánh Hòa, xưa kia cọp rất nhiều. Điều đó, người xưa, nay đều có ghi chép lại. Trong sách Hoàng Việt Nhất Thống Dư Địa Chí (1) của Thượng Thư Bộ Binh Lê Quang Định soạn xong vào năm 1806 và dâng lên vua Gia Long (1802-1820), tổng cộng 10 quyển chép tay, trong đó quyển II, III và IV có tên là Phần Dịch Lộ, chép phần đường trạm, đường chính từ Kinh đô Huế đến các dinh trấn, gồm cả đường bộ lẫn đường thủy. Đoạn đường ghi chép về ĐƯỜNG TRẠM DINH BÌNH HÒA (2) phải qua 11 trạm dịch với đoạn đường bộ đo được 71.506 tầm (gần 132 km)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]