Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Báo Chánh Pháp (số 31, tháng 06.2014)

01/06/201406:45(Xem: 14235)
Báo Chánh Pháp (số 31, tháng 06.2014)


Chanh_Phap_so_31

Hình bìa của Nhiên An

Xem nội dung: CHÁNH PHÁP BỘ MỚI: Số 31, tháng 06.2014


hoa_sen (15)


¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ TA NGHĨ VỀ ĐẤT NƯỚC TA (thơ Mặc Phương Tử), trang 8

¨ ĐẠO PHẬT VIỆT TK THỨ I VÀ THỜI KỲ BẮC THUỘC (HT. Thích Đức Nhuận), trang 9

¨ BẢN LÊN TIẾNG V/V TRUNG QUỐC XÂM PHẠM LÃNH HẢI VIỆT NAM… (VP Điều Hợp GHPGVNTN Liên Châu), trang 13

¨ PHÁP TỪ PHẬT ĐẢN PL. 2558 (HT. Thích Tín Nghĩa), trang 15

¨ VÌ HÒA BÌNH VÀ AN LẠC CHO THẾ GIỚI (HT. Thích Minh Tuyên), trang 16

¨ HUẤN TỪ AN CƯ (TK. Thích Huyền Quang), trang 18

¨ TÔI TÌM PHẬT (thơ Minh Đức Triều Tâm Ảnh), trang 20

¨ TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ BẠN (HT. Thích Trí Chơn dịch), trang 22

¨ HÌNH ẢNH LỄ HỘI PHẬT ĐẢN NAM CALIF. (Hộ Pháp & Dzũng Nguyễn), trang 24

¨ BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC, NGỌN LỬA TỪ BI & TRÁI TIM BẤT DIỆT (Thích Nguyên Siêu), trang 26

¨ TÌM PHẬT (thơ Mặc Không Tử), trang 28

¨ TỪ BI LÀ MỘT PHƯƠNG THUỐC CHỮA TRỊ VÔ SONG (Hoang Phong dịch), trang 29

¨ DẤU CHÂN XƯA… (thơ Huệ Trân), trang 31

¨ PHẬT PHÁP, THỰC TẬP VÀ GIẢNG DẠY – Câu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam),trang 32

¨ PHÁP PHẬT NHƯ BÈ QUA SÔNG – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ TIẾP THỌ GIÁO PHÁP CẦN TÂM THANH THẢN – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ TU SĨ VÀ LUẬT DI TRÚ TẠI HOA KỲ (Huỳnh Tấn Lê), trang 35

¨ NHÀN NHÃ (thơ Trịnh Gia Mỹ), trang 36

¨ VẤN ĐỀ GIẢI THOÁT TRONG PHÁP MÔN NIỆM PHẬT (Thích Đức Trí), trang 37

¨ MỪNG NGÀY PHẬT ĐẢN (thơ Trần Ý Thu), trang 40

¨ HÌNH ẢNH MẸ TRONG PHẬT GIÁO (Gs. Trần Thủy Tiên), trang 41

¨ NGƯỜI CON GÁI CỦA NƯỚC (Nguyễn Văn Sâm), trang 47

¨ AM MÂY NGÀN (Huỳnh Trung Chánh), trang 52

¨ TRONG SƯƠNG KHUYA (thơ Vĩnh Hảo), trang 55

¨ NẤU CHAY: BÒ BÍA CHAY (Chân Thiện Mỹ), trang 57

¨ PHÂN BIỆT CƠN ĐAU TIM VÀ ĐỘT QUỴ (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 58

¨ QUÊ HƯƠNG TUỔI THƠ (TN Giới Định), trang 60

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 62

¨ MỘT THOÁNG SÂN TÂM BUÔNG ÁC NGỮ… (Tịnh Minh dịch), trang 65

¨ THE STORY OF VITATUBHA (Daw Mia Tin), trang 68

¨ LANG THANG ‘TRONG NHỮNG THOÁNG CHỐC’ VỚI NHÀ VĂN VĨNH HẢO (Huỳnh Kim Quang), trang 71

¨ LỤC BA LA MẬT (thơ Minh Lương), trang 72

¨ HÌNH ẢNH LỄ HỘI PHẬT ĐẢN NAM CALIF. (Bình Sa), trang 73

¨ GHPGVNTN HOA KỲ & CỘNG ĐỒNG PGVN NAM CALI LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ HỘI PHẬT ĐẢN (Bình Sa), trang 74



[email protected]
Copyright © 2009 Chanh Phap Magazine
Last modified: 05/26/12
http://www.chanhphap.us


00logo-bao-chanh-phap
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/10/2012(Xem: 4927)
Thực hành Kim Cương thừa được bắt đầu thông qua một quán đảnh. Để hiệu quả, quán đảnh đòi hỏi sự chứng ngộ của đạo sư, bậc trao truyền nó, cũng như sự tin tưởng và trí thông minh của đệ tử nhận nó.
21/10/2012(Xem: 3989)
Tánh không là một trong những khái niệm quan trọng và khó thấu triệt nhất trong giáo lý Phật Giáo. Chủ đề này được triển khai và quảng bá suốt dòng lịch sử phát triển của Phật Giáo, và do đó cũng đã trở nên ngày càng tinh tế, sâu sắc và dường như lại càng phức tạp hơn.
20/10/2012(Xem: 3426)
Hai ngày qua tôi nghĩ quý vị đã lắng nghe một cách rất nghiêm túc nên tôi rất hạnh phúc, tốt lắm. Bây giờ là chương trình hỏi đáp, quý vị có câu hỏi gì?
05/10/2012(Xem: 7172)
Dẫu rằng, các lần kiết tập thứ nhất, hai và ba không đề cập đến tên các kinh điển của Phật giáo Đại thừa, chỉ đề cập đến 5 bộ Nikāya và 4 bộ A-hàm nhưng nội dung tư tưởng trong các kinh điển của Phật giáo Đại thừa đều có nguồn gốc từ các kinh trong A hàm và Nikaya.
04/10/2012(Xem: 4250)
Trong Phật giáo, nghiệp nói về những xung động. Căn cứ vào những hành động ta đã làm trong quá khứ, những xung năng khởi lên trong tâm ta...
03/10/2012(Xem: 3680)
Sau bốn mươi chín ngày tham thiền nhập định dưới cội tất-bát-la, đức Thế Tôn chứng đắc Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, bừng khai tuệ nhãn, thấy rõ chúng sanh hiện hữu khắp trong tứ sanh lục đạo đều có chung một thể tánh viên minh, thanh tịnh vắng lặng mà bất cứ một ai nếu hồi tâm phản chiếu, thực tâm tu tập đều có thể thành tựu thánh quả an lạc giải thoát. Qua đó chứng tỏ: đạo không ở đâu xa mà đạo ở trong tự thân của mỗi người. Mỗi con người là một vị Phật nhưng vì chơn tâm bị vô minh che lấp nên việc thành Phật, tác Tổ không thể chứng nhập; vì vậy chúng ta có thể biết rằng lục phàm tứ Thánh không ngoài cái tâm. Điều đó đã được chứng minh rất rõ ràng trong tam tạng thánh điển mà cụ thể là trong kinh Pháp Hoa, Phật dạy rằng: “Ta ra đời vì một đại sự nhân duyên là khai thị chúng sanh ngộ nhập tri kiến Phật”. Tri kiến Phật ở đây khi ở chúng sanh chính là Phật tánh còn khi ở loài vô tình gọi là pháp tánh. Rõ ràng hơn nữa, qua một số trích dẫn sau, chúng ta sẽ thấy rõ người xưa hiểu Phật
26/09/2012(Xem: 3493)
Con đường giác ngộ không phân biệt giới tính, giai cấp, màu da, chủng tộc, tu sĩ hay cư sĩ... Thích Nhật Từ
18/09/2012(Xem: 12673)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
17/09/2012(Xem: 2685)
HỎI: Vì triết lý của Đạo Phật là không làm tổn hại, chỉ làm lợi ích cho người khác, trong trường hợp của những quyết định thực tiển trong đời sống hàng ngày, nếu ai ấy muốn giết ta và ta không có cách nào để thoát khỏi, ta phải làm gì? ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA: Từ một nhận thức rộng hơn, mục tiêu của đời sống hiện tại của chúng ta là gì? Chúng ta cũng nên phán xét khả năng của ta khi quan tâm đến việc ta có thể làm lợi ích và hổ trợ người khác được bao nhiêu? Dĩ nhiên nếu ai đấy tấn công ta, ta nên trốn thoát hay tránh sự tấn công. Nếu không có khả năng khác, thì tôi nghĩ đấy là quyền cá nhân để tự bảo vệ. Vì thế không có sự giết chóc, chúng ta có lẻ có thể làm tổn thương chân hay tay của người tấn công. Như thế, nếu quý vị phải chọn lựa.
08/09/2012(Xem: 5906)
Ngày nay, biểu hiện của xa hoa lợi dưỡng trong nếp sống tu hành của người tu sĩ Phật giáo vượt xa thời Đức Phật tại thế. Ngày xưa lợi dưỡng, xa hoa của người tu sĩ Phật giáo chỉ là sự thọ nhận cúng dường vượt trội so với những người tu sĩ khác, từ đó, có được sự cung kính, danh vọng, nể trọng, tự cao.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]