Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tuệ Sỹ Đạo Sư - Thơ và Phương Trời Mộng - Tập 2

14/06/201209:36(Xem: 20567)
Tuệ Sỹ Đạo Sư - Thơ và Phương Trời Mộng - Tập 2

TUỆ SỸ ĐẠO SƯ


Thơ và Phương Trời Mộng - Tập 2


Ban Tu Thư Phật Học Hải Đức Nha Trang
In lần thứ nhất
California - Hoa Kỳ 2006
Tác giả: Nguyên Siêu

flowerba

MỤC LỤC


  1. Lời Nói Đầu.
  2. Một: Thơ Người Tù Thế Kỷ.
  3. Duy Tuệ Thị Nghiệp – Tuệ Sỹ.
  4. Hai: Nỗi Đau Giữa Lòng Quê Hương.
  5. Một Buổi Sáng Đọc Thơ Tuệ Sỹ – Phạm Công Thiện.
  6. Ba:Tuổi Trẻ và Tâm Tình của Một Người Thầy.
  7. Thuyền Ngược Bến Không – Tuệ Sỹ.
  8. Bốn:Người Tù Trong Ký Ức Thi Nhân.
  9. Các Văn Kiện Làm Giảm Án Tử Hình.
  10. Ngục Trung Mị Ngữ – Tuệ Sỹ.
  11. Năm:Chứng Nhân của Chặng Đường Lịch Sử Hiện Đại 1975 – Chế Độ Cộng Sản Việt Nam.
  12. Kỷ Niệm 50 Năm Sinh Nhật Tuệ Sỹ - Buổi Chiều Nắng Hạ Đọc Thơ Tuệ Sỹ: Phạm Công Thiện.
  13. Bức Chân Dung Thích Tuệ Sỹ hay Trang Sử Sống của Việt Nam Thời Nay – Nam Dao.
  14. Tường Trình Chuyến Đi Chữa Bệnh của Đại Lão Hòa thượng Thích Huyền Quang – Tuệ Sỹ.
  15. Sáu:Cội Thông Già Trên Núi Tuyết.
  16. Thơ Gửi Các Tăng Sinh Thừa Thiên, Huế – Tuệ Sỹ.
  17. Thơ Tuệ Sỹ hay Những Tiếng Gọi Thì Thầm của Những Đêm Dài Heo Hút – Thích Phước An.
  18. Ấn Tượng Khoảnh Khắc – Tuệ Sỹ.
  19. Bạch Thư.
  20. Sự Biến Lương Sơn – Tuệ Sỹ.
  21. Đạo Pháp Dân Tộc Chủ Nghĩa Xã Hội Biến Thái của Phật Giáo Việt Nam – Tuệ Sỹ.
  22. Tiểu Khúc Phật Đản – Tuệ Sỹ.
  23. Những Điệp Khúc Cho Dương Cầm – Tuệ Sỹ.
  24. Đêm Sâu Tuệ Sỹ – Hoàng Quốc Bảo.
  25. Thanh Sắc Thi Ca – Tuệ Sỹ.
  26. Đọc Thơ Tù Chữ Hán của Thầy Tuệ Sỹ – Huỳnh Kim Quang.
  27. Chiến Tranh, Tình Yêu, Hoài Niệm và Truyện Ngắn Võ Hồng – Tuệ Sỹ.

    Gửi ý kiến của bạn
    Tắt
    Telex
    VNI
    Tên của bạn
    Email của bạn
    10/02/2013(Xem: 4039)
    Từ bi không chỉ là đồng cảm. Trên thực tế, nó là tâm hiểu được sự bình đẳng, bình đẳng giữa bản thân và người khác, giữa tốt và xấu, bình đẳng trong mọi hiện tượng nhị nguyên.
    04/12/2012(Xem: 6315)
    Để cho người bệnh có được một cái vốn căn bản, thì đầu tiên chúng ta nên cố gắng hướng dẫn cho người hộ niệm cái vốn căn bản vững vàng trước.
    02/12/2012(Xem: 5899)
    LỜI NHẮN NHỦ CỦA LÃO HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG Khi tai kiếp đến người đáng ở sẽ được ở, người đáng đi thì phải đi. Sống chết đều có số, phú quý mạng đã định, tránh không được, thoát không khỏi. Người số không bị nạn, dù đại tai kiếp đến vẫn được sống sót bình an. Điều duy nhất ở hiện tại có thể tự cứu và độ tha chính là nghe đại Kinh giải, y giáo phụng hành, lão thật niệm Phật, buông xả vạn duyên, cầu sanh Tịnh-độ. Công đức niệm Phật bất khả tư nghì. Chỉ có niệm Phật, sửa lỗi mới giảm bớt tai nạn. Những phương pháp khác không còn kịp nữa! Diệt trừ vọng niệm. Tất cả đều tùy duyên là tốt.
    18/11/2012(Xem: 10591)
    Quyển THIỀN TÔNG QUYẾT NGHI TẬP này do thiền sư Đoạn Vân Trí Triệt soạn vào đời Nguyên, được ấn hành vào niên hiệu Khang Hi thứ 6 (1667) đời Thanh, sau đó được xếp vào Đại Chính Tạng tập 48, trang 1009.
    14/11/2012(Xem: 9900)
    Ai cũng phải chết nên chết là điều đáng sợ. Tuy nhiên không phải ai cũng được trải qua tuổi già, nên dầu tuổi già còn đáng sợ hơn cái chết, người ta vẫn chúc tụng nhau sống lâu trăm tuổi, đầu bạc răng long. Vì không phải ai cũng thấy được những cái khổ của tuổi già.
    08/11/2012(Xem: 15793)
    Giáo phái Thanh Hải cũng có những hình thức có vẻ tương tự, mà mới nghe nói qua, ai cũng tưởng giống đạo Phật hay một đạo nào khác...
    31/10/2012(Xem: 5336)
    Đức Phật dạy chúng ta hãy vất bỏ mọi thái cực. Đó là con đường thực hành chân chính, dẫn đến nơi thoát khỏi sanh tử. Không có khoái lạc và đau khổ trên đường này...
    13/10/2012(Xem: 9353)
    Kinh Tứ Niệm Xứ là cốt lõi của Thiền Phật Giáo, có thể nói nếu không thông suốt tinh yếu của kinh này thì việc hành thiền sẽ như người lạc trong rừng sâu chỉ đi loanh quanh, khó tìm lối thoát.
    12/10/2012(Xem: 3596)
    Luật nhân quả khiến chúng ta phải trải qua những kết quả của việc ta đã làm. Những nơi mà chúng ta trải qua sự chín muồi của nghiệp được gọi là sáu cõi luân hồi.
    10/10/2012(Xem: 9316)
    Kamma hay nghiệp chỉ là hành động, một “việc làm”. Những hoạt động của chúng ta được thực hiện theo ba cách: bằng thân, bằng tâm, và bằng lời nói. Mỗi hành động quan trọng được thực hiện vì muốn có một kết quả, tức phải có một mục đích, một mục tiêu. Nghĩa là ta muốn có một điều gì đó đặc biệt xảy ra như kết quả của nó. Ước muốn này, cho dù có nhẹ nhàng thế nào chăng nữa, cũng là một hình thức của tham ái. Nó bộc lộ khát ái đối với sự hiện hữu và đối với hành động. Hiện hữu là để hành động ở mức này hay mức khác mà thôi. Sự sống hữu cơ bao gồm những hoạt động hoá học; sự sống tinh thần bao gồm những hoạt động tâm lý. Vì vậy, sự sống và hành động (nghiệp) không thể tách rời nhau.
    facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
    Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
    nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

    May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
    Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
    may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
    the Land of Ultimate Bliss.

    Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
    Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
    Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
    Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
    Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
    Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
    Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
    quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
    KHÁCH VIẾNG THĂM
    110,220,567