Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cảm Tạ - Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

28/01/202515:55(Xem: 715)
Lời Cảm Tạ - Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


LỜI CẢM TẠ


-Tang Lễ Tỳ Kheo Ni: Thích Nữ Diệu Phước-

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng-Ni cùng các huynh đệ đồng môn pháp lữ.
Kính thưa toàn thể quý Phật tử và thân bằng quyến thuộc trong và ngoài nước!

            Sư Cô Thích Nữ Diệu Phước, thế danh Phan Thị Niềm ( Mẫu thân của chúng con/chúng tôi), sinh năm 1940 và mãn duyên trần lúc 15 giờ 40 phút ngày 21 tháng 1, 2025 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm Giáp Thìn), thọ thế 85 tuổi.

            Với Sư Cô, thì huynh đệ, anh em chúng con may mắn được là những chủng tử của Bà. Trong những năm tháng xuất gia với Cố Hoà Thượng thượng Phước, hạ Thiền, Sư Cô dốc lòng tu tập và luôn làm tròn bổn phận của một đệ tử xuất gia.

            Sau khi ân sư quy tây, Sư Cô vì muốn được tiếp tục con đường tu học đã về nương tựa và y chỉ cùng Thượng Toạ Thích Thiện Quý trụ trì chùa Tâm Thành. Dẫu rằng Th Toạ trụ trì rất nhiều công tác Phật sự, nhưng Sư Cô vẫn kính, thương và lúc nào cũng nhắc nhở chúng con rằng Th Toạ là người thứ hai ngoài Sư Phụ Bổn Sư mà sư cô tôn kính.

            Ngoài việc về Chùa Tâm Thành để tiếp tục con đường tu học, Sư Cô còn muốn được gần gũi và nhờ sự trợ duyên của Đại Đức Thích Chơn Thiện, chủng tử thứ ba của Sư Cô. Một vài năm gần đây, sức khoẻ của Sư Cô không còn khoẻ mạnh, các nữ chủng tử của Sư Cô cùng ngồi lại và bàn nhau đưa Sư Cô về tư gia tiện việc phụng dưỡng vì Thầy Chơn Thiện là Tăng nên cũng có nhiều sự bất tiện. Dẫu về tại tư gia để các người con chăm lo nhưng lòng Bà luôn luôn hướng tâm về Chùa, tinh tấn hành trì pháp môn tịnh độ cầu giải thoát.

            Cuối đời, sau những ngày trị liệu tại bệnh viện Cao Lãnh, Sư Cô Diệu Phước như có phần linh cảm biết trước việc ra đi nên khởi tâm quyết định về chùa tựa nương Tam Bảo. Ngày gặp lại Th Toạ trụ trì bà khôn xiết vui mừng ôm chầm lấy Thầy, hôn lên má rồi nói chuyện huyên thuyên.

            Trước khi mãn duyên trần một vài ngày, sư cô Hạnh Thiện, chủng tử nữ của bà từ Hoa Kỳ gọi về thăm, bà vẫn tha thiết, quyết tâm và chấp tay trên ngực đọc cho sư cô nghe lại bài phát nguyện vãng sanh:

“Nguyện Đức Phật A Di Đà thường đến hộ trì,
Làm cho căn lành của đệ tử luôn tăng trưởng,
Trước giờ lâm chung, được tận mắt thấy đức A Di Đà,
Cùng các thánh chúng tay cầm đài hoa tiếp dẫn đệ tử,
Trong khoảng sát na, sanh ra trước Phật, đủ đạo hạnh Bồ Tát, rộng độ khắp chúng sanh và đồng thành Phật đạo.”

            Thế là duyên trần đã dứt, Sư Cô Diệu Phước đã xả bỏ báo thân an nhiên ra đi vào ngày 21 tháng 1, 2025 (nhằm ngày 22 tháng 12 năm Giáp Thìn), trụ thế 85 năm.

            Tang lễ sư cô được tổ chức trang nghiêm tại chùa Tâm Thành, được sự quan lâm chứng minh và trợ niệm của HT Thích Thiện Nghĩa, HT Thích Huệ Nghĩa, Thượng toạ Thích Thiện Quý, Thượng toạ Thích Thiện Thật, Đại Đức Thích Thiện Hiếu cùng Chư Tôn Đức Tăng- Ni, các huynh đệ gần xa với tình linh sơn pháp lữ đại thừa đã thân lâm trợ tiến và tiễn đưa nhục thân trà tỳ.

            Chúng con, chúng tôi cũng nhận được lời chia sẻ qua điện thư từ Việt Nam và các quốc gia:

Đức Quốc: HT Thích Như Điển

Xin nguyện cầu Chân Linh Tỳ Kheo Ni TN Diệu Phước là thân mẫu của TT Thiện Trí được cao đăng Phật quốc và xin chia xẻ sự mất mát to lớn nầy với Thầy Thiện Trí của một kiếp nhân sinh.

Úc Châu: HT Thích Minh Hiếu

Sp vừa hay tin mẫu thân của con Sc D Phước vùa viên tịch ngày 21/1/25
Thay mặt tăng đoàn MQ và giáo hội ks úc châu thành kính cầu nguyện Giác linh của Sc thác sanh cõi Tịnh và Đức A Di đà Phật tiếp dẫn cao đăng liên trì Hải hội.
Xin chân thành chia xẻ sự mất mát lớn của những người thân yêu trong gia đình của con.


Tk Minh Hiếu

Úc Châu: Thượng Toạ Thích Nguyên Tạng

Thành tâm chia buồn cùng TT Thiện Trí & môn nhơn pháp quyến. Nguyện cầu Giác Linh Sư Cô Thích Nữ Diệu Phước (1940-2025) cao đăng Phật Quốc & chứng quả vô sanh.

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Việt Nam:


1. HT Thích Thiện Nghĩa và chư tăng Chùa Tân Long-Đồng Tháp
2. Thượng Toạ Thích Nhật Từ & Văn phòng Học Viện gởi Công Văn
3. Th Toạ Chí Viên-Giảng Viên Học Viện Huế
4. Tăng Ni Phật Học Viện các khoá
5. Quý chư tôn đức Tăng tổ đình Phổ Quang Sài Gòn
6. Thầy Phước Thảo và gia đình tại Huế
7. Quý Phật tử xã Bình Thành, Xã Phú Cường Đồng Tháp
8. Gia Đình dòng họ và các con cháu của Sư Cô Diệu Phước tại Đồng Tháp
9. Gia Đình Quốc Thắng + Hà An Hà Nội và Chư Quý Phật tử trong nước

Mỹ Quốc

1. Ban Giám Hiệu Trường Đại Học Tây Lai và Thiền Sinh Gia Đình Thiền Thực Nghiệm do Th Toạ Thiện Trí giảng dạy
2. Thượng Toạ Thích Thường Tịnh và Chư Tăng Chùa Phật Tổ Long Beach cũng như Gia Đình Thầy tại VN
3. Thượng Toạ Chánh Định tại Austin và huynh đệ Khoá IV Học Viện
4. Chư Tăng Ni Sinh Khoá V Học Viện
5. Tu Viện Linh Ứng-Florida
6. Chư quý Phật Tử tại Tu Viện Phồ Quang TP Dallas-Texas và quý Phật tử nhiều các bang tại Hoa Kỳ đồng gởi lời phân ưu chia buồn.

            Thay mặt toàn thể huynh đệ, gia đình sư cô Diệu Phước, chúng con, chúng tôi xin tri ân sự quan tâm của chư tôn Hoà Thượng, Chư Thượng Toạ tôn đức Tăng-Ni cùng tất cả chư quý Phật tử xa gần đã gởi vòng hoa, điện thư và tin nhắn trên các trang mạng chia buồn đến gia đình chúng con.

            Một lần nữa, chúng con, chúng tôi thành kính tri ân Th Tọa trụ trì và tứ chúng chùa Tâm Thành đã hết lòng quan tâm lo lắng cho Sư Cô những năm tu học cũng như những ngày cuối đời của sư cô. Chúng con xin được tri ân với tất cả lòng chân thành.

            Trong những ngày tang lễ, chắc chắn BTC không sao tránh khỏi những điều sơ thất, chúng con kính mong chư tôn đức Tăng-Ni và quý Phật tử xa gần niệm tình hoan hỷ .

            Chúng con kính chúc chư tôn đức pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, Phật sự viên thành và chúng tôi kính chúc quý Phật tử xa gần thân tâm khương thới, vạn sự tuỳ duyên, kiết tường như nguyện.

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát

-Tỳ kheo Thích Thiện Trí kính dâng-

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/09/2016(Xem: 7050)
Từ năm 2001, đầu thế kỷ 21, ngôn ngữ truyền thông bắt đầu nhắc đến nhiều từ ngữ “khủng bố,” “chủ nghĩa khủng bố” (terror/terrorism). Đây không phải là từ ngữ mới, nhưng nó được nhấn mạnh và sử dụng nhiều sau sự kiện 11/9/2001, với tòa tháp đôi ở New York sụp đổ hoàn toàn do những chiếc phi cơ bị những kẻ khủng bố Al-Qaeda dùng bạo lực cưỡng chế phi hành đoàn, điều hướng đâm vào. Trước đó 6 tháng, vào ngày 10 tháng 3 năm 2001, lực lượng Taliban ở A-phú-hãn (Afghanistan) đã cho nổ bom làm sụp đổ hai tượng Phật khổng lồ khắc trong núi đá, có niên đại hơn 1500 năm. Hành động phá hủy tượng Phật lúc đó dù là hành vi bạo động nhưng không bị xem như là khủng bố, mà là hành động hủy diệt văn hóa nhân loại nghiêm trọng (theo sự lên án của Tổ chức Văn hóa – Khoa học và Giáo dục LHQ - UNESCO). Vậy, có thể hiểu “khủng bố” là lời nói hay hành vi đe dọa trực tiếp đến mạng sống và đời sống của con người; nhẹ thì từ những cá nhân với mục đích trục lợi, tống tiền; nặng thì từ các tổ chức tôn giáo, ch
22/09/2016(Xem: 21040)
Đã có nhiều người nói và viết về nhạc sĩ Hằng Vang . Phần nhiều là những bài viết trong sáng, chân thực. Thiết tưởng không cần bàn cãi, bổ khuyết . Viết về anh, nhạc sĩ Hằng Vang, tôi chỉ muốn phác một tiền đề tổng hợp cốt tủy tinh hoa tư tưởng, sự nghiệp sáng tác của anh ; rằng : Anh là một nhạc sĩ viết rất nhiều ca khúc cho nền âm nhạc Phật Giáo Việt Nam, anh là một thành phần chủ đạo trong dòng chảy âm nhạc nầy ngay từ khi khởi nghiệp sáng tác thời phong trào chấn hưng Phật giáo, xuyên suốt qua nhiều biến động lịch sử trọng đại của PGVN cho đến tận bây giờ, anh vẫn miệt mài, bền bĩ cảm xúc, sáng tạo trong dòng chảy suối nguồn từ bi trí tuệ đạo Phật.
22/09/2016(Xem: 11922)
Cuộc đời như tấm gương soi, qua đó ta có thể nhận ra chính mình. Trước tiên, nó phản ảnh TÂM ta: Kẻ bi quan thấy đời đáng buồn... Người lạc quan thấy đời sao vui thế!
15/09/2016(Xem: 8897)
Mối quan tâm của tôi trải rộng đến từng thành phần trong gia đình nhân loại, đúng hơn là đến tất cả chúng sinh đang phải gánh chịu khổ đau. Tôi tin rằng sự thiếu hiểu biết là nguyên nhân của tất cả mọi khổ đau. Chỉ vì đuổi bắt hạnh phúc và các sự thích thú ích kỷ mà chúng ta gây ra khổ đau cho kẻ khác. Thế nhưng hạnh phúc đích thật thì chỉ phát sinh từ tình nhân ái chân thật mà thôi. Chúng ta cần phải huy động ý thức trách nhiệm toàn cầu giữa mỗi người trong chúng ta và đối với cả hành tinh này, nơi mà chúng ta cùng chung sống.
15/09/2016(Xem: 13117)
Câu chuyện này xảy ra khi đức Bổn sư ở tại Kỳ Viên với năm trăm Tỳ-kheo chứng quả. Có năm trăm Tỳ-kheo nhận đề mục thiền định từ đức Bổn Sư, trở về rừng và nỗ lực thiền định. Nhưng mặc dù gắng sức chiến đấu hết mình, họ không thể nào phát triển tuệ giác.
14/09/2016(Xem: 8726)
Sở dĩ tôi không trả lời những câu hỏi của bạn lần này bằng thư riêng, là vì những điều bạn nêu ra cũng là nghi vấn chung của rất nhiều người. Vì thế, tôi trình bày nội dung giải đáp những vấn đề của bạn trong chuyên mục "Phật pháp ứng dụng" kỳ này, hy vọng có thể giúp bạn cũng như nhiều người khác giải tỏa được những vướng mắc trong sự tu tập.
12/09/2016(Xem: 10482)
Dưới đây là câu chuyện của một người đàn ông ăn xin đầy xúc động kể lại. Tấm lòng lương thiện của cô gái đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Đang đi trên đường tình cờ một người ăn xin tiến lại gần và xin tiền thì liệu bạn có cho họ không? Hay bạn chỉ cho họ một ít theo sự phản xạ của bản thân. Và có bao giờ, bạn nghĩ sẽ cho người ăn xin đó một chiếc thẻ ngân hàng chứa gần 20 tỉ để họ tự đi rút tiền, càng quan trọng hơn, chiếc thẻ đó không có mật khẩu?
12/09/2016(Xem: 14789)
Một vị thương gia lập nghiệp từ tay trắng, sau kiếm được rất nhiều tiền nhưng vì buôn bán trong thời kinh tế không ổn định, khiến anh ta trở nên phá sản, nợ nần chồng chất. Nghĩ mãi không tìm ra cách giải quyết, anh ta bèn ra bờ sông tự tử. Vào lúc canh ba một đêm nọ, anh ta đến trước bờ sông, bỗng nhiên nhìn thấy một thiếu nữ đang ngồi khóc thảm thiết, anh bèn đến hỏi cô gái:
11/09/2016(Xem: 7736)
Sinh ra lớn lên tại khu ghetto nghèo đầy tội phạm thường thấy tại các thành phố lớn, John không có cha, mẹ nghiện ngập suốt ngày. Bao nhiêu tiền chính phủ trợ cấp hàng tháng cho gia đình nghèo, mẹ anh dùng mua rượu, thuốc.
06/09/2016(Xem: 7374)
Trong sáu căn, mắt tai mũi lưỡi thân ý, có những căn ta thường xuyên xử dụng, cũng có những căn ta ít xử dụng hơn. Ta có thể nhắm mắt lại để không thấy, bịt tailại để không nghe, im lặng không nói năng, không làm gì cả, dừng mọi suy nghĩ. Ta cũng có thể không thấy, không nghe không biết,không làm,không động đậy, nhưng ta không thể không thở.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]