Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Xuân vui cùng Thiện pháp..

20/01/202516:31(Xem: 372)
Xuân vui cùng Thiện pháp..
ttt-20250120-01

Xuân về.. ta mở lòng ra
Cho vườn nhân thế đơm hoa Tình Người
Bởi khi.. đời nở môi cười
Thì hồn ta cũng rạng ngời niềm vui.
Xuân lòng mới đẹp Người ơi!..
 
TƯỜNG TRÌNH buổi THIỆN SỰ: ''Xuân Ấm Tình Người''
🌹🙏☘
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính thưa chư Tôn đức, chư Pháp hữu & quí vị hảo tâm.

    Còn không bao nhiều ngày nữa là Xuân Ất Tỵ sẽ đến.
Trước thềm năm mới, được sự thương tưởng của quý chư Tôn đức và Phật tử, quý thiện hữu hảo tâm xa gần.. chúng con, chúng tôi lại có cơ hội tiếp tục lên đường gieo hạt Từ tâm. Buổi phát quà thực hiện 
trong tuần qua tại hai làng Mocharim và Kela Village, hai ngôi làng toàn bằng những lều tranh xiêu vẹo, phong phanh.. cách Bồ Đề Đạo Tràng khoảng 14 cây số . Xin được gửi một vài hình ảnh tường trình thiện sự.
 Thành phần quà tặng cho 302 GD, mỗi hộ gồm có: 12 ký Gạo và bột Chapati, 1 tấm Chăn, 1 bộ áo Sari, 2 kg đường, muối, bánh ngọt cho trẻ em, và phát thêm 100Rupees tiền mặt (Bên cạnh đó là những phần phụ phí như mướn xe chở hàng, tiền công đóng gói và công thợ khuân vác, tiền quà cho những người sắp xếp trật tự tại nơi phát chẩn)

Buổi phát quà được bảo trợ bởi những Tấm Lòng:

Chư Phật tử sứ giả Từ Bi- Kim Đài- CA
Phật tử Từ Phước & gia đình CA
Phật tử Ni Tuan- Lotus- Europe
Le,s Heating and Air Inc
Phật tử Tâm Hương- Houston TX
Jasmine Nguyễn- Mỹ Lam Nguyễn-Hương Như Thiện
Gia Đình anh em con Cháu Ho Huỳnh- Bích Huỳnh
(Pd Diệu âm Nguyên Ngọc)
Phật tử Tâm Như HNTT & gia đình, thân quyến..
NiSư Tn Thanh Nguyên -Trương Thị Ánh Tuyết
-Trương Công Viên -Trương Thu Thủy Katie
-Trương Công Chức - Hương Tâm Đạo (Jenny Đoàn)
PT Thân Mỹ Thùy và Dương Thái Phượng- TX
PT Kim Nguyễn- SanJose - CA
Phật tử Jacki Tran FV CA- PT Thu Minh-VN
Phật tử Quảng Độ- SanJose- CA
Phật tử Diệu Chơn Thường- CA
Gd Tập Thành & Gd MinhChâu Hua
PT Châu Trần & thân quyến- SanJose CA
Nhóm Pt Thanh Đức Philadelphia.
Trinh Lê, Hạnh Nguyễn, Diệu Hảo, Thiện Đạt
Thái Kim Nương PD Nguyên Hậu- Trần Yến Bình,
GD Tăng CHân Huệ, Tăng Tộc Nhi, GD Trần Phú Vinh
Huệ Ngọc, Huệ Mỹ, Pt Nhật Quỳnh Hoa. Pt Diệu Đắc.
Cúc Nguyễn, Pt Diệu Bạch Pt Lê Hữu Nghĩa Pd Diệu Âm.
PT Loan Cao- Diệu Huỳnh CA
Tống Bạch Tuyết- Thanh Tran-
Stephanie Tạ- Bích Huỳnh và gia đình-
Julie Le- Mỹ Hoa- Kim Liên Ngô- Chinh Vu
Nguyễn thị Liên- PD Giác Hoa
Vị Giấu Tên- Tien Amouse- Jessica Vu-
- Cô Tâm Chánh- Diệp Hoàng- Hạnh Lê-
Thái Ngọc Viên ở Calgary, Canada.
Châu Trần- Đồng Bảo- Linh Phan- San Jose.
🍀 NHÓM PHẬT TỬ QUẢNG HUỆ PHƯỚC- ELMONTE- Cali
Hàn Mỹ Linh, Hàn Dũng, Diệp Thị  Điểm
Hằng nhà hàng Mỹ Hạnh El Monte, Cô Chi
Như Xuân (Diệu Xuân), Quảng Huệ Phước, Tuệ  Đôn.          
Kha  Sơn, Kha Kim Tuyền, Diệu Minh (gđ Hiền)
Như Mai Như Hiền, Trang Nhã, Samatha Phương Diệu Tiến.
🍀 CT Chăn ấm mùa Đông gửi qua NI SƯ TN HUỆ LẠC VN :
Phật tử Châu Âu, Nguyễn phương Minh Nguyệt, Trần T Ngọc Anh
Con cháu cụ Bùi Thị Việt, Thầy Nhuận Đức
Bạch Thị Vũ Hồng Loan, Kim Oanh Do, Diệu Tâm Do HàNội,
-GD 491, Nguyễn Phương Lan, Yến Nhi, Mon 153… Cao Thế
Hua Van. Đoàn Khánh. Vo Khanh. Diệu Chơn Thường
Lê thị Loan, Phạm Thị Kim Hoa, Ẩn danh, Phan An
Gd Thiện Tâm , Minh Như, Thị Kim Phuong Nguyen
Kiều Thuỷ, Trần Thị Hà. Nguyễn Đức Trung. Bùi Thị Minh.
Hội từ thiện Bodhgaya Heart
Và chư Bồ Đề Quyến Thuộc xa gần đã Ẩn Danh chung tay hùn Phước...
Thành tâm CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC và Tri Ân tất cả chư Phật tử, nhóm Phật tử Úc Châu, Tu viện Khánh An, PT chùa Giác Ngộ Sài Gòn, quý thiện hữu đã hoan hỉ phát tâm lành cùng thực hành các thiện Pháp trên xứ Phật.

HỒI HƯỚNG:
Xin hồi hướng thiện sự này đến hương linh Nguyễn thanh Sơn pháp danh Nhật lập sanh ngày 1 tháng 5, 1957. Mất ngày 17 tháng 11, 2024- Nguyện Hương Linh Phật tử Nhật Lập, Hương Linh Nguyễn Quang Tuyên Pháp danh Thiện Châu thừa tư Tam Bảo lực & Phước lực siêu sanh Phật quốc.
- Thành tâm tán thán công đức và hồi hướng công đức này, nguyện cầu gia đình quý Phật tử luôn có đầy đủ 5 phước báo: Sống lâu, Sắc đẹp, An vui, Sức mạnh và Trí tuệ. Do Phước báu mà chúng con đã trong sạch làm đây, hãy là những duyên lành để dứt khỏi những điều ô nhiễm ngủ ngầm nơi tâm trong ngày vị lai...  Nguyện cầu cho hết thảy Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc..
Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Sakya Tánh Tuệ

🌹🙏❤

Tinh thần Bố thí BaLaMật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất.
 Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi.
 
ANUMODANA
__(())__



ttt-20250120-02ttt-20250120-03ttt-20250120-04ttt-20250120-05ttt-20250120-06ttt-20250120-07ttt-20250120-08ttt-20250120-09ttt-20250120-10ttt-20250120-11ttt-20250120-12ttt-20250120-13ttt-20250120-14ttt-20250120-15ttt-20250120-16ttt-20250120-17ttt-20250120-18ttt-20250120-19
ttt-20250120-20ttt-20250120-21ttt-20250120-22ttt-20250120-23ttt-20250120-24ttt-20250120-25ttt-20250120-26ttt-20250120-27ttt-20250120-28ttt-20250120-29ttt-20250120-30ttt-20250120-31ttt-20250120-32ttt-20250120-33ttt-20250120-34ttt-20250120-35ttt-20250120-36ttt-20250120-37ttt-20250120-38
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2020(Xem: 5867)
Nhân loại đã biết cách bay lên mặt trăng, tuy nhiên nhiều nơi trên địa cầu vẫn còn bị ràng buộc với những thói quen xưa cổ, trong đó một thành kiến khó rời bỏ là xem nhẹ phụ nữ. Hầu hết các tôn giáo cũng xem nhẹ phụ nữ. Riêng trong Phật Giáo, phụ nữ từ xưa vẫn có một vị trí đáng kính và bình đẳng trên đường học đạo, để tận cùng là thành tựu Niết Bàn. Khi vua Pasenadi nước Kosala không vui vì hoàng hậu Mallikà sinh một bé gái, Đức Phật trong Kinh SN 3.16 dạy vua rằng: "Này Nhân chủ, ở đời / Có một số thiếu nữ / Có thể tốt đẹp hơn / So sánh với con trai / Có trí tuệ, giới đức..." Hơn hai mươi thế kỷ sau, ý thức nữ quyền mới trở thành phong trào. Theo định nghĩa cô đọng và đơn giản, nữ quyền là niềm tin vào sự bình đẳng của nữ giới với nam giới về chính trị, kinh tế và văn hóa. Do vậy thường khi, nữ quyền gắn liền với dân quyền, vì bình quyền nam nữ dẫn tới ý thức bình quyền cho từng người dân, đặc biệt là nơi các dân tộc đang bị các nước thực dân thống trị, hay nơi các sắc tộc thiểu số
16/11/2020(Xem: 4912)
Vào ngày 8 tháng 11 vừa qua, Hội đồng Thống nhất Thiên Chúa giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo Bangldesh (Bangladesh Hindu Bouddha Christian Oikya Parishad; BHBCOP), đã tổ chức một chương trình tập hợp và biểu tình hàng loạt trên toàn quốc để phản đối các cuộc tấn công, đốt phá, tra tấn và giết hại người tôn giáo thiểu số tại Bangldesh. Là một phần của cuộc biểu tình, họ đã thành lập các chuỗi người và các cuộc biểu tình từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại các giao lộ chính của các trụ sở cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, thành phố và tỉnh trên khắp đất nước, bao gồm cả giao lộ Shahbagh, Dhaka và giao lộ ngã tư New Market, Chittagong.
16/11/2020(Xem: 5577)
Vào giữa thế kỷ thứ mười bảy, Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã nhấn mạnh tầm quan trọng như thế nào để việc phân tích không trở thành một bài học thuộc lòng như vẹt mà phải là sống động. Khi chúng ta tìm kiếm cho một “cái tôi” tồn tại cụ thể như vậy mà không thể tìm kiếm được nó hoặc là cùng giống hay khác biệt với tâm thức và thân thể, điều thiết yếu là phải tìm kiếm cùng khắp; bằng khác đi chúng ta sẽ không cảm thấy tác động của việc không tìm thấy nó. Đức Đệ Ngũ Đạt Lai Lạt Ma đã viết:
15/11/2020(Xem: 6172)
Mười bốn câu trích dẫn lời của Đức Phật dưới đây được chọn trong số 34 câu đã được đăng tải trên trang mạng của báo Le Monde, một tổ hợp báo chí uy tín và lâu đời của nước Pháp. Một số câu được trích nguyên văn từ các bài kinh, trong trường hợp này nguồn gốc của các câu trích dẫn đó sẽ được ghi chú rõ ràng, trái lại các câu đã được rút gọn, chỉ giữ lại ý chính, sẽ không có chú thích về nguồn gốc. Ngoài ra trong bài 1 trước đây, người chuyển ngữ đã mạn phép ghi chú dài dòng với hy vọng có thể giúp một vài độc giả theo dõi dễ dàng hơn chăng các lời trích dẫn đôi khi khá cô đọng hoặc trừu tượng? Dầu sao thiết nghĩ sự suy tư và phán đoán là quyền hạn ưu tiên và thiêng liêng của người đọc, vì lý do đó kể từ bài 2 này, người chuyển ngữ sẽ mạn phép chỉ xin ghi chú thêm một vài suy nghĩ riêng của mình khi cảm thấy cần thiết. Độc giả có thể xem bản gốc tiếng Pháp của các câu trích dẫn này trên trang mạng của báo Le Monde: https://dicocitations.lemonde.fr/auteur/616/Bouddh
14/11/2020(Xem: 6573)
Kính mạn phép được thay đổi lại lời của một bài hát mà âm điệu đã thấm sâu vào huyết quản tôi từ bao giờ và hôm nay một lần nữa lại vang vang ...nửa như kích thích sự hưng phấn trong tôi nửa như khuyến khích tôi phải trình bày vì sao tôi thấy ra được điều này " Một niềm an vui hạnh phúc hỷ lạc thật sự có mặt và có thật trong mỗi con người chúng ta "
13/11/2020(Xem: 5273)
Từ khi có Lục tổ Huệ Năng đưa ra lý thuyết chúng sanh có sẳn Tánh Giác gọi là Phật Tánh trong người nhưng vì bị Ý thức che mờ đi nên cần ngồi thiền vén lớp ý thức này ra thì Phật tánh sẽ hiện ra thành Phật nên không cần kinh luật bất lập văn tự mà tu. Rất nhiều người bình dân phương nam đi theo một thời đông đảo. Câu hỏi được đặt ra là tánh giác này có trước hay sau ý thức? Thế nên mới đưa ra kế tiếp là giác ngộ rồi mới khởi tu tức là học kinh Phật. Vì Giác ngộ đến Giải thoát sinh tử là một chặng đường rất dài có khi rất nhiều kiếp cần trãi nghiệm. Vậy chúng ta nghiên cứu giác ngộ trước.
13/11/2020(Xem: 4930)
Nhân khi đọc bài Thành Tựu Niết bàn của Cư sỹ Nguyên giác Phan Tấn Hải, chúng tôi xin phép kết hợp với thuyết big bang của Stephen Hawking và tiến trình giác ngộ của Đức Phật, và sự sống và chết theo Phật giáo để luận bàn về Niết bàn, giải đáp thắc mắc đức Phật chết rồi đi về đâu? Đây chỉ là khởi niệm mới lạ, biết đâu tương lai sẽ có người chứng minh được.
13/11/2020(Xem: 4894)
Phương tây từ thế kỷ thứ 18 đã từng phát huy cái ngã cái tôi của con người như “tôi suy tư là tôi hiện hữu”. Từ đó đến nay người Phuơng tây phát triển cái tôi, đưa đến tôn trọng cái tính riêng biệt cũa cái tôi từ triết lý đến luật pháp. Nhưng đạo phật lại diệt ngã thì làm sao mà hoằng pháp cho người Phương tây tu theo phật được? Làm sao giải thích được ý nghĩa diệt ngã của đức Phật? Vậy ta có thể giải thích là không phải ngã? Khi người ngồi thiền định dưới cội bồ đề 49 ngày, người đạt giác ngộ và đập tay xuống đất mà nói ta đạt được chánh đẵng chánh giác do trời chứng , ta chứng và đất chứng.
13/11/2020(Xem: 4774)
Thiền tông luôn luôn nhấn mạnh “Tánh không có hai” cho đó là ý thức phân biệt nên che mờ tánh giác của chúng sanh. Vì thế thiền là vén bỏ đi ý thức vô minh này. Câu hỏi đặt ra là Tánh không phân biệt này cần thiết khi nào? Và nó thật chất là gì? Nên nghiên cứu sâu về nó. Kể từ khi lục tổ Huệ Năng đưa ra phép tu tập Vô Niệm cho thiền tông thì tánh vô phân biệt là cốt lỏi của thiền. Vô niệm là vô là vô phân biệt thì niệm là niệm Chân Như sẽ hé lộ ra mà không cần hành giả phải làm gì hết gọi là Đốn Ngộ.
13/11/2020(Xem: 7155)
Kính thưa chư Tôn đức & chư Phật tử hảo tâm Đã sắp đến ngày lễ Dewali (tết của xứ Ấn) nhưng năm nay vì tình hình lây nhiễm Dịch kéo dài nên dân nghèo sống quanh Bồ Đề Đạo Tràng trở nên túng thiếu triền miên do kinh tế sa sút và Bodhgaya không có khách hành hương lai đáo. Được sự đoái thương của chư Tôn Đức và chư Phật tử thiện hữu, chúng con, chúng tôi đã thực hiện một buổi phát chẩn lương thực cho 294 gia đình bần cùng tại 2 ngôi làng Muchalinda Naga. Đây là hai ngôi làng nằm phía sau hồ nước Mucalinda, nơi tương truyền ngày xưa vào tuần lễ thức 6 sau khi Phật Thành Đạo mãng xà vương, từ ổ chun ra, uốn mình quấn xung quanh Đức Phật bảy vòng và lấy cái mỏ to che trên đầu Ngài. Nhờ vậy mà mưa to gió lớn không động đến thân Đức Phật.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]