Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Một ngày tỉnh thức nhân gian...

22/10/202213:27(Xem: 4543)
Một ngày tỉnh thức nhân gian...
Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-01
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT


Thật Nghĩa Tu Hành

🍁  Tìm đến câu kinh chưa là tu, thấm lời kinh, thấy rõ cái ngã vốn phù du, sương khói. Chính là TU!
🍁  Ăn chay chưa là tu. Chay miệng, chay cả cõi lòng hẹp hòi, xét nét nhân gian.. trải tình yêu thương muôn loài. Chính là TU!
Ở trong chùa chưa hẳn là tu.
🍁   Ngồi giữa chợ đời bụng dạ bao dung loài người, Chính là TU!
🍁  Thấy chuyện sinh tử vô thường, dừng lại, buông bỏ, quay về tìm lại bản tâm.  Chính là TU!
🍁   Bỏ giàu sang chưa phải là tu.
Tìm khổ hạnh cũng chưa hẳn là TU.
🍁  Sống tỉnh thức không vào cực đoan, Chính là TU!
🍁  Tin vào kiếp trước, kiếp sau, chưa là tu, thay đổi bản tâm, quyết tâm để không sa vào luân hồi. Chính là TU!
🍁  Việc xấu nhỏ nhiệm không làm, việc tốt rất nhỏ cũng không bỏ qua. Chính là TU!
🍁  Làm việc tốt mà mong hưởng quả Phước ở tương lai, chưa là TU.
🍁  Làm việc tốt cho người mà bặt luôn cả ý nghĩ rằng ''mình đang làm việc tốt''.  Chính là TU!
🍁  Thấy người nghèo nàn khổ hạnh không khinh rẻ, thấy người Phước báu giàu sang không hâm mộ, ước mơ. Chính là TU!
🍁  Thấy bản thân mình Phước mỏng không buồn, thấy người ác bị quả báo không vui. Chính là TU!
🍁  Nếu phải thốt ra một lời nghiệt oán, chọn im lặng. Chính là TU!
🍁  Nếu phải lưu giữ một thứ gì đó theo ý mình mà làm phiền luỵ người khác, chọn buông bỏ. Chính là TU!
🍁  Không vấn vương quá khứ, không vọng cầu tương lai..
Nhìn hiện tại như nước chảy mây trôi, miệng mỉm nụ cười Vô Niệm. Người ấy chính là TU.
Hiểu những điều trên, soi gương liền thấy... Phật!

- Đời người như lá mùa thu

Sống theo Phật pháp, buông thư nhẹ nhàng.
Một ngày tỉnh thức nhân gian
Hơn nghìn năm sống mơ màng mộng say!
(Như Nhiên Th Tánh Tuệ)

- Chia sẻ hình ảnh của Khóa tu nhân Lễ Vía Đức Bồ Tát Quan Âm tại Chùa Pháp Hoa Seattle Washington State do Ni Sư Thích Hạnh Nguyện và chư Đạo hữu Tịnh Thanh, Trí Tín tổ chức. Xin thành tâm cảm niệm tất cả chư Tôn Đức Tăng Ni, chư thiện hữu, Phật tử đã nhiệt tâm hỗ trợ cho Khóa tu được thành tựu viên mãn và giai đại hoan hỷ...

☸️ Con xin cúng dường Đức Thế tôn, Pháp Bảo và Tăng Bảo bằng sự hành đạo. 
Con nguyện sự chia sẻ giáo pháp này là nhân duyên giúp cho chúng con và gia quyến thoát khỏi sự khổ thân,
 thoát khỏi sự khổ tâm, đoạn tận phiền não, tránh mọi cám dỗ, hướng đến giác ngộ giải thoát.

Nguyện đem công đức nầy
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.

Namo Buddhaya

__(())__

Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-02Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-03Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-04Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-05Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-06Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-07Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-08Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-09Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-10Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-11Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-12Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-13Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-14Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-15Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-16Mot-Ngay-Tinh-Thuc-Nhan-Gian-17


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/01/2013(Xem: 9148)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12822)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 9026)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 8217)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 8059)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8886)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8850)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6965)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 7530)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 7206)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]