Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..

21/09/202217:22(Xem: 4332)
''Hoa Nở Thấy Phật'' chứng Vô Sanh..
 Hoa-no-202209-01
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chân Tâm chính là gia bảo


Tâm, chẳng lẽ không quý trọng hơn tiền tài, vật chất sao?
Bởi không có tâm thì ai đặt lên vật chất những giá trị?
Tâm là bà mẹ sinh ra những đứa con (vật chất), nhưng phần nhiều con người ta thà vì tiền tài danh lợi mà phụ rẫy bản tâm, mà khiến cho tâm tổn thương chảy máu.

- Quả báo của tất cả hạnh phúc, xuất phát từ Tâm.
Sự trừng phạt của tất cả khổ đau, cũng bắt nguồn từ Tâm.


Năm thứ giác quan do tâm chủ động, vì vậy cần phải Chánh niệm để chế ngự tâm mình. Mặt khác, tâm còn đáng sợ hơn rắn độc, thú  dữ, giặc thù, lửa dữ bùng cháy lan tràn cũng chưa đủ ví dụ cho tâm.
Thời gian của kẻ tu hành, ban ngày thì nỗ lực hành thiện pháp, không để thời giờ qua mất, đầu đêm cuối đêm cần phải hành thiền quán sát tâm mình đừng để điều ác phát sinh. Đừng vì lý do ăn ngủ, danh lợi, địa vị, chùa chiền, phật tử... mà để đời mình trôi qua, không chút lợi ích gì cho sự giải thoát.

Ngọn lửa vô thường đang đốt cháy thế gian, giặc phiền não thường rình giết ta, dữ hơn kẻ thù, tại sao ta không tự cảnh giác.
- Sự hổ thẹn là trang phục đẹp nhất trong mọi thứ phục sức. Như cái móc sắt, sự hổ thẹn có năng lực chế ngự mọi thứ bất thiện của con người. Mất sự hổ thẹn là mất hết các công Đức lành, có hổ thẹn là có thiện pháp, không hổ thẹn thì không khác gì cầm thú.

Bạn đối đãi với Tâm bạn như thế nào, thì nó sẽ đáp lại như thế đó.
Lo vun xới vật chất, lo tô bồi thế giới bên ngoài tấm thân là ta đang xây đắp cho cái ngọn. Lo chuyên cần chăm sóc vườn tâm, biết trang điểm cho tâm bằng Trí tuệ, Thiền định & Đức hạnh, đó là người biết vun trồng ngay nơi cái gốc.

Một khi cái thân nghỉ thở, cái Tâm đi..''chỗ khác chơi'' không về lại, thì cái thân lập tức được gọi là cái xác, cái xác đó có còn được tiếp tục trân quý nữa hay không? hay phải xử lý nó không bao lâu sau đó!

- Hãy điều hành tốt Tâm bạn, để nó trong sáng, để nó vui vẻ chan hòa.. bởi nó là ''người bạn thân'' duy nhất của bạn. Tất cả mọi người bạn gặp, bạn chung sống trong đời đều nằm trong quy luật:''đến rồi đi'', cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bạn bè.. cũng đều như vậy. Nhưng chỉ có tâm này là ở lại với bạn từ vô thủy đến vô chung..

- Giữa màn đêm vô minh tăm tối,
Tâm hồn ta cần ánh sáng thắp lên.
Tâm được đầy đủ rồi, thì tất cả đầy đủ...
Có Phật Pháp trong đời,
 biết trở về với tâm, mọi thứ đều mãn nguyện...
🌸🙏😊
Hoa-no-202209-02
 
..Chim non sớm biết chọn cành
Nhỏ mà học Đạo tu hành quý thay!!
Lớn khôn Đạo đức cao dày
Nhờ đó được huởng những ngày yên vui..


San Jose – Khóa tu Mùa Thu 2022
HOA KHAI KIẾN PHẬT KỲ 3
Hai ngày: 17/9 và 18/9/2022 tại Trường Trung học James Lick, số 57 N. White Road, thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Tổ chức: Chánh Hạnh Foundation cùng một số Phật tử thiện nguyện.
- Khóa tu được quý Thầy hướng dẫn:
Thầy Thích Tánh Tuệ, Viện chủ Chùa Vạn Phước, San Diego, California.
Thượng tọa Thích Đồng Nhật trụ trì tịnh thất Bình An- Florida
Thượng tọa Thích Viên Ngộ, Viện chủ Tu viện Đạo Viên, Maryland.
Đại đức Thích Tâm Nguyên, Trú trì Tu viện Hạnh Phúc, Florida.
Đại đức Thích Tâm Tiến, trú xứ Chùa Việt Nam, Massachusetts.
Đại đức Thích Đức Khánh, trú xứ Chùa Lâm  Ni, Massachusetts.

Rất đông chư thiện tri thức, Phật tử và các em thiếu nhi ở thành phố San Jose và nhiều thành phố khác đã về tham dự khóa tu.
Các hoạt động trong khóa tu gồm: Lạy Phật, thiền tọa, tụng kinh, thiền hành, pháp thoại, tham vấn, văn nghệ …;
 và các hoạt động tu học, vui chơi dành riêng cho các em thiếu nhi do hai thầy Tâm Tiến và Đức Khánh hướng dẫn.

Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo.
Như Nhiên - 
Th Tánh Tuệ
Hoa-no-202209-03Hoa-no-202209-04Hoa-no-202209-05Hoa-no-202209-06Hoa-no-202209-07Hoa-no-202209-08Hoa-no-202209-09Hoa-no-202209-10Hoa-no-202209-11Hoa-no-202209-12Hoa-no-202209-13Hoa-no-202209-14Hoa-no-202209-15Hoa-no-202209-16Hoa-no-202209-17Hoa-no-202209-18Hoa-no-202209-19Hoa-no-202209-20
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/04/2018(Xem: 9207)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 6990)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12601)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7843)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8138)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18428)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8465)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12032)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10414)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10027)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]