Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

05/01/202206:29(Xem: 7934)
Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

Nối Kết và Cảm Nhận
Thế Giới Tâm Linh


Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:

Trường hợp thứ nhất là một số người sinh ra có khả năng đặc biệt, được gọi là khả năng ngoại cảm. Họ có thể nhìn thấy và tiếp chuyện với thế giới vô hình. Bản thân các nhà ngoại cảm đôi khi không biết hoặc không muốn vì khả năng ngoại cảm nhiều lúc ảnh hưởng đến đời sống bình thường của họ. Một số người phát huy khả năng đặc biệt đó và trở thành những nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới như bà Sylvia Brown, tác giả những cuốn sách bán chạy nhất về thế giới bên kia và ông John Edwards, người tham gia nhiều chương trình ngoại cảm trên Tivi.

noi ket tam linh (1)

Hiện nay, nhiều giới trí thức nổi tiếng, trong đó có bác sĩ thần kinh Mỹ như ông Eben Alexander, nhà tâm lý học Raymond Moody, bác sĩ tâm lý Bruce Greyson dẫn đầu các cuộc nghiên cứu về hiện tượng tâm linh qua cái chết lâm sàng được coi như những đột phá, thách thức quan điểm về tâm linh trong một quốc gia tân tiến và giàu mạnh nhất thế giới. Ngoài ra còn rất nhiều người trong giới khoa bảng đã công nhận sự hiện hữu của thế giới tâm linh và trình bày các dữ liệu trước Liên Hiệp Quốc. Điều này đã mở ra một cái nhìn mới về thế giới tâm linh trong dòng chính.

noi ket tam linh (2)

Trường hợp thứ hai là những bậc chân tu hoặc người bình thường không có khả năng đặc biệt nào nhưng trải qua quá trình tu luyện bằng nhiều phương cách và một phương pháp thịnh hành nhất là ngồi thiền. Cũng nói thêm rằng không phải ai ngồi thiền cũng có thế phát triển khả năng kết nối và cảm nhận tâm linh. Yếu tố chính ở đây là tùy thuộc vào căn cơ và tâm ý của người hành thiền. Ví dụ trường hợp bà Suzanne Giesemann, bà là một chỉ huy hải quân cao cấp trong quân đội Mỹ, từng tháp tùng tổng thống Bush trên chuyến phi cơ Air Force One để đi thăm viếng các lãnh tụ cấp cao của các quốc gia trên thế giới. Sau khi người con gái đột ngột qua đời vì sét đánh, đau khổ tột cùng, bà bắt đầu hành thiền để giải tỏa thắc mắc về tâm linh. Sau nhiều năm hành thiền, bà trở thành nhà kết nối tâm linh, có thể nói chuyện với các vong linh và giúp đở người cõi trần. Bà cũng là tác giả của mười hai cuốn sách về tâm linh.

noi ket tam linh (3)

Trường hợp thứ ba là những người không có khả năng tâm linh và cũng không trải qua quá trình tu luyện nào. Đây là trường hợp đặc biệt mà tôi gọi là nhân duyên. Những người này có căn cơ hoặc nhân duyên với người cõi giới bên kia, ít nhiều họ được khai ngộ và bắt đầu hành trình tỉnh thức. Sự can thiệp từ cõi giới bên kia đôi khi trợ duyên cho họ phát triển khả năng tâm linh.

noi ket tam linh (4)
Dù hoàn cảnh hay xuất xứ khác nhau, những người kết nối với cõi giới bên kia thường có cùng một mẫu số chung là nhân sinh quan của họ thay đổi và đa số họ hướng đến một đời sống hướng thượng hơn. Tóm lại, khả năng kết nối tâm linh tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau nhưng cảm nhận tâm linh là điều mà ai cũng có thể phát huy. Tuy vậy, nó cũng đòi hỏi một số điều kiện. Thế giới tâm linh hoạt động dựa trên tư tưởng, hay còn gọi là thần giao cách cảm. Khi chúng ta chìm đắm trong thế giới vật chất, tâm bị chi phối bởi ngoại cảnh thì tầng số tâm linh không phát triển cao được. Bên cạnh đó, quá nhiều nghi ngờ, và suy nghĩ thiển cận cũng ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận thông điệp hoặc tín hiệu tâm linh, nói một cách nôm na, khách không đến nhà khi bạn không chứng tỏ tâm thành hiếu khách của mình. Ăn chay, hành thiền và dành thời gian đi vào bên trong là những phương pháp có thể giúp chúng ta tăng cơ hội cảm nhận tín hiệu tâm linh.

 

Mỗi chúng ta có mặt trên cõi trần đều có một vị hướng dẫn tâm linh. Mục đích của các vị hướng dẫn là hỗ trợ chúng ta đối mặt với những thử thách trên hành trình tiến hóa tâm linh. Các vị hướng dẫn tâm linh nhiều khi can thiệp hỗ trợ chúng ta mà chúng ta không hề hay biết. Vì vậy, ngoài các trường hợp đã nêu trên, để cảm nhận hoặc nối kết với thế giới tâm linh đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hành trì và phát huy các phương pháp nâng cao tầng số rung động tâm linh ví dụ như ăn chay, hành thiền và đi và dành thời gian đi vào bên trong.

Max Planck nhà vật lý nổi tiếng người Đức, người dành giải Novel vật lý năm 1918 về thuyết lượng tử và cũng là thầy của Albert Einstein đã cho rằng ” không có thứ gì gọi là vật chất mà vật chất là do lượng tử dao động với tốc độ cao tập hợp nên”.

Max Planck
Max Planck (thứ 3 từ bên phải) và học trò của mình, Albert Einstein,  nhà vật lí thiên tài của thế kỷ 20



Thuyết lượng tử của ông cho chúng ta hiểu rằng vật chất dù hữu hình hay vô hình thì về bản chất chỉ là một dạng thức năng lượng không ngừng dao động. Vật chất dao động ở tầng số rung động cao sẽ trở thành những cái vô hình và vật chất dao động ở tầng số rung động thấy sẽ trở thành những cái hữu hình. Vì vậy để kết nối và cảm nhận tâm linh, chúng ta cần ở trong tầng số rung động cao.

Trong thời đại ngày nay, khi tư tưởng chạy theo vật chất ngày càng trở nên cao trào thì sự quan tâm đến tâm linh hay các phương thức làm tăng giá trị tinh thần lại bị bỏ bê.  Giá trị và chất lượng cuộc sống sẽ rơi sâu vào tình trạng thoái hóa. Vì vậy, sự quan tâm đến thế giới tâm linh sẽ trực tiếp hay gián tiếp giúp chúng ta chiêm nghiệm lại những phẩm hạnh tâm hồn để sống hướng thượng hơn như lời một triết gia trẻ người Mỹ Terence McKenna tuyên bố: “Không ai quá giác ngộ đến mức không cần phải tự cải tiến chính mình.”

Lê Diễm Chi Huệ

 


facebook
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/06/2013(Xem: 8572)
Theo truyền thống Phật giáo Theravāda, Vesak là lễ kỷ niệm ba sự kiện trọng đại gắn liền với cuộc đời Đức Phật: ngày Đức Phật Đản sinh, ngày Đức Phật Thành đạo, và ngày Đức Phật nhập Niết-bàn.
01/06/2013(Xem: 7158)
Khi nghe thấy từ buddha[Phật], bạn thường nghĩ đến điều gì? Một bức tượng bằng vàng? Một hoàng tử trẻ trung ngồi dưới gốc cây lớn? Hay có thể là Keanu Reeves trong phim Vị Tiểu Phật? Các nhà sư mặc y áo, đầu trọc? Bạn có thể có nhiều liên tưởng hay chẳng có gì. Phần lớn chúng ta không hề có kết nối thực sự nào với từ này.
31/05/2013(Xem: 8691)
How To Overcome Your Difficulties HT. Tiến Sĩ K.Sri Dhammananda Chuyển Ngữ tiếng Việt: Diệu Liên Lý Thu Linh Mùa Phật Đản - 2013 NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG
31/05/2013(Xem: 10542)
uốn sách Cuộc Tranh Đấu Lịch Sử Của Phật Giáo Việt Nam được Viện Hóa Đạo GHPGVNTN xuất bản vào năm 1964 với các hình ảnh, bài viết sắp xếp trình tự theo diễn biến phong trào đấu tranh của Phật giáo Việt Nam năm 1963. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân (20/4 Quý Mão 1963 - 20/4 Quý Tỵ 2013) Đạo Phật Ngày Nay xin giới thiệu ebook (bản scan) của cuốn sách này.
30/05/2013(Xem: 10373)
Ngày 20/4/ Quý Tỵ nhằm ngày 29/5/2013, chùa Quán Thế Âm, đường Thích Quảng Đức, Phú Nhuận đã cử hành tưởng niệm 50 năm ngày Bồ Tát thích Quảng đức tự thiêu để bảo vệ sinh tồn cho Phật giáo Việt Nam.
29/05/2013(Xem: 7482)
Thấm thoắt đã tròn 50 năm kể từ ngày nguồn đạo thiêng và hồn sông núi tạo tôn dung Bồ tát. Những gì đã qua, điều nào chưa phai, ai đã quên hay còn nhớ, xin nhắc lại để tình yêu cái đẹp, cái thiêng đời đời bền vững.
28/05/2013(Xem: 7495)
Nhà sư trẻ nựng nịu hôn lên má “con” trước bao cặp mắt gièm pha. Có người xỉ vả “sư hổ mang” tằng tịu trai gái mà còn trơ mặt đem con về chùa. Nhiều người đã muốn đuổi sư ra khỏi chùa. Nhưng sư vẫn lặng lẽ chịu khổ nhục cưu mang “con”... Đó là một câu chuyện có thật chứ không phải sự tích “Quan Âm Thị Kính”.
28/05/2013(Xem: 8818)
Giới Phật tử và những người quan tâm đến Phật học ở miền Nam trước 1975, nhất là giới sinh viên Đại học Vạn Hạnh và Văn Khoa Huế, Sài gòn, chắc ai cũng quen thuộc với tên tuổi nầy qua tác phẩm Buddhism–Its Essence and Development; được chuyển ngữ sang tiếng Việt do Chân Pháp Nguyễn Hữu Hiệu, một gương mặt nổi bật của khung trời Vạn Hạnh hồi đó, với nhan đề Tinh hoa và sự phát triển của Đạo Phật.
26/05/2013(Xem: 8082)
ự gia hộ ở đây, theo người viết, mang hai ý nghĩa. Thứ nhất, khi ta tu tập theo lời Phật dạy có an lạc, thì sự an lạc này có thể nói là sự gia hộ hay sự cứu độ của Đức Phật. Thứ hai, khi ta nhận được niềm tin và cảm xúc thánh thiện từ hành động và nhân cách cao thượng của Đức Phật rồi hành động tốt đẹp trong cuộc đời, thì khi đó ta có thể nói rằng Đức Phật đã gia hộ cho ta.
26/05/2013(Xem: 11690)
Càng ngày nhu cầu học Phật của Phật tử đủ mọi lứa tuổi càng lớn, ngôi Chùa ở Billstedt trở thành quá nhỏ. Có những buổi lễ lớn Phật tử phải quỳ lạy cả ở từ sân Chùa nên đến năm 2006 Sư Bà và Ni Chúng Chùa cũng như chư Phật Tử quyết định mua hảng sửa chữa tàu tại Billbrook Hamburg để sửa thành Chùa. Một cơ duyên lành khác cho Phật tử Hamburg là sau khi hoàn tất xong thủ tục hành chánh mua xưởng sửa tàu là bắt đầu Khóa Giáo Lý Âu Châu tại Đức từ 27.07 đến 05.08. Nhân dịp này Chư Tôn Đức từ các Châu Úc, Á, Mỹ, Âu gồm có Chư Hòa Thượng Minh Tâm, Bảo Lạc, Tánh Thiệt, Trí Minh, Như Điển v.v..., chư Thượng Tọa Hạnh Tuấn, Nguyên Tạng ..., quý Sư Bà Như Tuấn, Ni Sư Diệu Phước v.v... và một số Chư Tôn Đức Tăng Ni khác đã bỏ thì gìờ rất hạn hẹp trong khuôn khổ Khóa Giáo Lý đến thăm và nhiếp tâm hiệp lục cầu nguyện cho công trình xây dựng ngôi Chùa Bảo Quang được thành tựu.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]