Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

05/01/202206:29(Xem: 7950)
Nối Kết và Cảm Nhận Thế Giới Tâm Linh

Nối Kết và Cảm Nhận
Thế Giới Tâm Linh


Khi khoa học ngày càng phát triển, con người càng rời xa tâm linh và phủ nhận tất cả những gì không dựa trên nền tảng khoa học. Tuy nhiên, thế giới tâm linh dù được khẳng định bởi người hữu duyên hoặc phủ nhận bởi người chưa đủ duyên tồn tại song song với thế giới vật chất. Sự nối kết tâm linh là một đề tài sôi nổi trong dòng chính cũng như trong cộng đồng tôn giáo. Trên thực tế, hiện tượng siêu nhiên vẫn là những điều huyền bí mà không phải bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm hay giải mã. Vì vậy, người có khả năng nối kết với thế giới tâm linh và cảm nhận được hiện tượng tâm linh càng trở nên đặc biệt dưới các trường hợp sau đây:

Trường hợp thứ nhất là một số người sinh ra có khả năng đặc biệt, được gọi là khả năng ngoại cảm. Họ có thể nhìn thấy và tiếp chuyện với thế giới vô hình. Bản thân các nhà ngoại cảm đôi khi không biết hoặc không muốn vì khả năng ngoại cảm nhiều lúc ảnh hưởng đến đời sống bình thường của họ. Một số người phát huy khả năng đặc biệt đó và trở thành những nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới như bà Sylvia Brown, tác giả những cuốn sách bán chạy nhất về thế giới bên kia và ông John Edwards, người tham gia nhiều chương trình ngoại cảm trên Tivi.

noi ket tam linh (1)

Hiện nay, nhiều giới trí thức nổi tiếng, trong đó có bác sĩ thần kinh Mỹ như ông Eben Alexander, nhà tâm lý học Raymond Moody, bác sĩ tâm lý Bruce Greyson dẫn đầu các cuộc nghiên cứu về hiện tượng tâm linh qua cái chết lâm sàng được coi như những đột phá, thách thức quan điểm về tâm linh trong một quốc gia tân tiến và giàu mạnh nhất thế giới. Ngoài ra còn rất nhiều người trong giới khoa bảng đã công nhận sự hiện hữu của thế giới tâm linh và trình bày các dữ liệu trước Liên Hiệp Quốc. Điều này đã mở ra một cái nhìn mới về thế giới tâm linh trong dòng chính.

noi ket tam linh (2)

Trường hợp thứ hai là những bậc chân tu hoặc người bình thường không có khả năng đặc biệt nào nhưng trải qua quá trình tu luyện bằng nhiều phương cách và một phương pháp thịnh hành nhất là ngồi thiền. Cũng nói thêm rằng không phải ai ngồi thiền cũng có thế phát triển khả năng kết nối và cảm nhận tâm linh. Yếu tố chính ở đây là tùy thuộc vào căn cơ và tâm ý của người hành thiền. Ví dụ trường hợp bà Suzanne Giesemann, bà là một chỉ huy hải quân cao cấp trong quân đội Mỹ, từng tháp tùng tổng thống Bush trên chuyến phi cơ Air Force One để đi thăm viếng các lãnh tụ cấp cao của các quốc gia trên thế giới. Sau khi người con gái đột ngột qua đời vì sét đánh, đau khổ tột cùng, bà bắt đầu hành thiền để giải tỏa thắc mắc về tâm linh. Sau nhiều năm hành thiền, bà trở thành nhà kết nối tâm linh, có thể nói chuyện với các vong linh và giúp đở người cõi trần. Bà cũng là tác giả của mười hai cuốn sách về tâm linh.

noi ket tam linh (3)

Trường hợp thứ ba là những người không có khả năng tâm linh và cũng không trải qua quá trình tu luyện nào. Đây là trường hợp đặc biệt mà tôi gọi là nhân duyên. Những người này có căn cơ hoặc nhân duyên với người cõi giới bên kia, ít nhiều họ được khai ngộ và bắt đầu hành trình tỉnh thức. Sự can thiệp từ cõi giới bên kia đôi khi trợ duyên cho họ phát triển khả năng tâm linh.

noi ket tam linh (4)
Dù hoàn cảnh hay xuất xứ khác nhau, những người kết nối với cõi giới bên kia thường có cùng một mẫu số chung là nhân sinh quan của họ thay đổi và đa số họ hướng đến một đời sống hướng thượng hơn. Tóm lại, khả năng kết nối tâm linh tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau nhưng cảm nhận tâm linh là điều mà ai cũng có thể phát huy. Tuy vậy, nó cũng đòi hỏi một số điều kiện. Thế giới tâm linh hoạt động dựa trên tư tưởng, hay còn gọi là thần giao cách cảm. Khi chúng ta chìm đắm trong thế giới vật chất, tâm bị chi phối bởi ngoại cảnh thì tầng số tâm linh không phát triển cao được. Bên cạnh đó, quá nhiều nghi ngờ, và suy nghĩ thiển cận cũng ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận thông điệp hoặc tín hiệu tâm linh, nói một cách nôm na, khách không đến nhà khi bạn không chứng tỏ tâm thành hiếu khách của mình. Ăn chay, hành thiền và dành thời gian đi vào bên trong là những phương pháp có thể giúp chúng ta tăng cơ hội cảm nhận tín hiệu tâm linh.

 

Mỗi chúng ta có mặt trên cõi trần đều có một vị hướng dẫn tâm linh. Mục đích của các vị hướng dẫn là hỗ trợ chúng ta đối mặt với những thử thách trên hành trình tiến hóa tâm linh. Các vị hướng dẫn tâm linh nhiều khi can thiệp hỗ trợ chúng ta mà chúng ta không hề hay biết. Vì vậy, ngoài các trường hợp đã nêu trên, để cảm nhận hoặc nối kết với thế giới tâm linh đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hành trì và phát huy các phương pháp nâng cao tầng số rung động tâm linh ví dụ như ăn chay, hành thiền và đi và dành thời gian đi vào bên trong.

Max Planck nhà vật lý nổi tiếng người Đức, người dành giải Novel vật lý năm 1918 về thuyết lượng tử và cũng là thầy của Albert Einstein đã cho rằng ” không có thứ gì gọi là vật chất mà vật chất là do lượng tử dao động với tốc độ cao tập hợp nên”.

Max Planck
Max Planck (thứ 3 từ bên phải) và học trò của mình, Albert Einstein,  nhà vật lí thiên tài của thế kỷ 20



Thuyết lượng tử của ông cho chúng ta hiểu rằng vật chất dù hữu hình hay vô hình thì về bản chất chỉ là một dạng thức năng lượng không ngừng dao động. Vật chất dao động ở tầng số rung động cao sẽ trở thành những cái vô hình và vật chất dao động ở tầng số rung động thấy sẽ trở thành những cái hữu hình. Vì vậy để kết nối và cảm nhận tâm linh, chúng ta cần ở trong tầng số rung động cao.

Trong thời đại ngày nay, khi tư tưởng chạy theo vật chất ngày càng trở nên cao trào thì sự quan tâm đến tâm linh hay các phương thức làm tăng giá trị tinh thần lại bị bỏ bê.  Giá trị và chất lượng cuộc sống sẽ rơi sâu vào tình trạng thoái hóa. Vì vậy, sự quan tâm đến thế giới tâm linh sẽ trực tiếp hay gián tiếp giúp chúng ta chiêm nghiệm lại những phẩm hạnh tâm hồn để sống hướng thượng hơn như lời một triết gia trẻ người Mỹ Terence McKenna tuyên bố: “Không ai quá giác ngộ đến mức không cần phải tự cải tiến chính mình.”

Lê Diễm Chi Huệ

 


facebook
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/09/2013(Xem: 9279)
Vầng trăng ai xẻ làm tư. Nửa in Bút Nữ, nửa soi gầm giường. Ai bảo Hoa Lan không biết làm thơ ? Không, cô nàng ngoài tài viết văn quyến rũ độc giả đưa vào mê hồn trận với những mối tình A Còng và Nghịch Duyên, cũng biết xuất khẩu thành thơ đấy. Nhưng thơ của nàng thì ôi thôi chẳng ai chịu nổi cả vì chỉ toàn đi chôm thơ của người khác rồi cải biên, tân trang lại cho đúng vần đúng điệu và cuối cùng nhận là thơ của mình.
17/09/2013(Xem: 9500)
Cuối cùng ngày mong đợi cũng đến: Hành hương Tích Lan 02.07.2011 - 14.07.2011. Từ Thụy Sĩ xa xôi, một mình lẻ loi như cánh chim lạc đàn, tôi tìm về tổ ấm nhập đàn cùng thầy, bạn, những người quen và những người chưa quen ở Đức. Một chuyến đi xa, hành hương đến một nước xa lạ chưa hề nghĩ có ngày đặt chân tới, tôi háo hức như đứa trẻ sắp được mặc áo mới, hay cô dâu sắp về nhà chồng. Chuyến bay cất cánh từ phi trường Frankfurt Đức quốc lúc 22.40 thuận lợi cho tôi đủ nhân duyên để tham dự chuyến hành hương này.
16/09/2013(Xem: 7978)
Vấn đề tôi nói hôm nay là một chữ XẢ. Quí vị biết ngược với xả là gì không? Là cố chấp, nắm chặt. Cố là chặt, chấp là nắm; cố chấp là nắm chặt. Khác với nắm chặt là buông bỏ.
16/09/2013(Xem: 9023)
Hồ Bodensee tiếp giáp ba nước Áo, Đức, Thụy Sĩ vẫn còn đó, nhà Thi Thi ( Thi Thi Hồng Ngọc ) vẫn còn kia, trái đất tròn vẫn luôn tròn không méo, cho nên, chúng tôi hẹn gặp lại nhau không khó.Chỉ khó chăng tại lòng người “đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông „.Vâng, đúng vậy, tôi đã lừng khừng nửa muốn nửa không, ngán ngẫm khi nghĩ phải lủi thủi kéo valy một mình dù đoạn đường không dài, chỉ hai tiếng xe lửa từ nhà tôi qua Thi Thi rồi đến tu viện Viên Đức.
13/09/2013(Xem: 13658)
Mỉm cười không mệt, giận hờn mới mệt Yêu thương không mệt, ghen ghét mới mệt
13/09/2013(Xem: 11510)
Có lẽ Chủ tịch Jim Young Kim thấy nhân viên của World Bank (WB) đang bị sức ép thay đổi đè nặng lên vai nên đã đích thân mời Thiền sư Thích Nhất Hạnh tới thăm và nói chuyện.
07/09/2013(Xem: 7086)
Vào những năm 1974-1996, khi ấy tôi còn ở một ngôi chùa tọa lạc ngoại vi Thành phố. Trước đó, ngôi chùa nầy có một lần trùng tu lại, vì nguyên thủy của nó chỉ xây dựng bằng phương tiện vật liệu nhẹ như; mái, vách tôn, cột, kèo bằng gỗ thao lao, nền chùa lót bằng gạch tàu trông vẽ đơn sơ, mặt sân đất thoáng rộng, dân cư chung quanh còn thưa thớt lắm, nên không gian ở đây còn yên tĩnh hơn bây giờ nhiều.
07/09/2013(Xem: 9440)
Như cuộc sống hiện giờ có ba việc ăn, uống, thở, trong đó chúng ta lo việc nào nhiều nhất? Thường người ta lo ăn nhiều nhất. Tối ngày chạy lo ăn, nhưng thật ra nếu nhịn ăn mấy ngày có chết không? Không chết. Kế đó là uống, nhịn uống hai ba ngày mới chết. Ðến thở, nhịn bao lâu chết? Trong tích tắc, thở ra mà không hít vô là chết. Vậy mà người ta lại quan trọng ăn với uống, còn thở ra sao thì không biết. Rõ ràng việc tối quan trọng lại lơ là, còn việc không quan trọng thì dồn hết tâm lực vào đó. Như vậy mới thấy cái lầm lẫn của chúng ta thật đáng thương.
06/09/2013(Xem: 9255)
Lý số, đông y là nghề của bố chồng tôi. Không rõ nhờ cụ thực tài hay tại hành nghề miễn phí, không nhận thù lao của khách nên khách của cụ khá đông. Một ngày, năm đó tôi vừa 23 tuổi, có một vị khách đặc biệt đến nhà giữa lúc bố tôi đi vắng. Vị khách tướng tá khác phàm, râu tóc bạc phơ, cốt cách như một tiên ông. Cụ mặc chiếc áo dài the, đầu đội khăn đóng như bố chồng tôi vậy, tay cụ cầm gậy trúc và tự xưng là bạn của bố tôi mặc dù xưa nay tôi chưa hề gặp cụ bao giờ. Tôi mời cụ vào nhà.
04/09/2013(Xem: 9144)
Con người ta có nhiều cái sợ, như sợ già, sợ bệnh, sợ chết, sợ vợ hay chồng bỏ, sợ thất nghiệp, sợ nghèo, sợ đói, sợ nhiều thứ, v.v… Trong những cái sợ này có cả sợ ma. Không phải chỉ có con nít mới sợ ma mà nhiều người lớn cũng sợ ma. Muốn hết sợ ma thì cần phải suy tư về thực chất của sợ và ma.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]