Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Bách niên Hảo hợp Phật hóa Hôn lễ Bồ đề Quyến thuộc Lễ chúc An lạc Hạnh phúc

03/01/202219:52(Xem: 4383)
Bách niên Hảo hợp Phật hóa Hôn lễ Bồ đề Quyến thuộc Lễ chúc An lạc Hạnh phúc



Bách niên Hảo hợp Phật hóa Hôn lễ

Bồ đề Quyến thuộc Lễ chúc An lạc Hạnh phúc

(百年好合佛化婚禮暨菩提眷屬祝福禮佛光普照幸福安樂)

 

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm hoạt động Tổng hội Hoa kiều Quốc tế Phật Quang Sơn "Bách niên hảo hợp, Chúc phúc Phật hóa hôn lễ Bồ đề quyến thuộc năm 2022" (2022年百年好合佛化婚禮暨菩提眷屬祝福禮), sự kiện diễn ra tại Đại Hùng Bảo điện Phật Quang Sơn, Đài Loan vào ngày 01 tháng 01 năm 2022.

 

Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Tổ đình Phật Quang Sơn, Đài Loan đảm nhậm chứng hôn nhân, Chủ hôn do Cư sĩ Ngô Bá Hùng, Chủ tịch danh dự Tổng hội Quốc tế Phật Quang Sơn và phu nhân, người giới thiệu là Cư sĩ Lưu Chiêu Minh, Phó Chủ tịch Tổng hội Quốc tế Phật Quang Sơn Thế giới.

 

Phật hóa hôn lễ cho đôi tân lang - tân nương Tạ Nguyên Nhất và Trương Hạo Vĩ, đại biểu tuyên đọc chứng thư kết hôn và các thành viên Bồ đề quyến thuộc gồm có Cư sĩ Tăng Văn Hoành, Giám đốc Tổng hội Quốc tế Phật Quang Sơn Thế giới, Cư sĩ Khâu Mỹ Diễm và các đại biểu tuyên đọc Thệ nguyện văn, hơn một nghìn người hiện diện đã chứng kiến sự đồng tâm kết hợp vĩnh viễn, chúc vận may thiện duyên tốt, bách niên hảo hợp hạnh phúc hôn nhân.

 

Lần này có 40 đôi tân lang - tân nương và 115 đôi Bồ đề quyến thuộc, điều đáng nói là 10 đôi thuộc đoàn thanh niên Phật Quang Sơn tham gia; Trong số các thành viên Bồ đề quyến thuộc, chi nhánh Kiều phân hội Cư sĩ Ngô Côn Kim và Cư sĩ Ngô La Long Muội, đệ nhất phân hội thuộc khu Đài Nam Cư sĩ Ngô Vĩnh Cát và Cư sĩ Ngô Hoàng Thắng Đại, đệ nhị phân hội Bắc khu Trung Hiếu đều là đám cưới Kim cương (kỷ niệm 60 năm), một cột mốc hôn nhân lý tưởng mà nhiều người muốn đạt được. Những cặp đôi trải qua ngày kỷ niệm này không chỉ đã gắn bó với nhau hơn nửa thế kỷ mà họ cũng đã đạt cột mốc 80 tuổi hoặc hơn thế nữa; Ngoài ra, có 7 đôi Đám cưới Vàng: (Kỷ niệm 50 năm) ngày cưới Đây là mốc thời gian cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi con người bởi để sống được 50 năm bên nhau hạnh phúc không phải là điều dễ dàng; 34 đôi đám cưới Hồng ngọc (kỷ niệm 40 năm), món quà ý nghĩa trong ngày này chính là các viên ngọc, trang sức quý hiếm; 33 đôi đám cưới Ngọc trai (Kỷ niệm 30 năm), món trang sức làm từ ngọc trai sẽ vô cùng ý nghĩa.

 

Trời nắng gió tuyệt đẹp, mây lành che phủ, Đại hùng bảo điện hào quang chư Phật tỏa khắp, các cậu, cô ấu nhi tiểu hoa đồng ở quận Tân Dinh, thành phố Đài Nam với trang phục lộng lẫy làm các thiên thần nhí sẽ đi trước, dẫn đường cho cô dâu chú rể tới nơi làm lễ hoặc tung cánh hoa, ruy băng màu để chào mừng các đôi uyên ương, thật hạnh phúc khi dẫn các đôi tân lang - tân nương từng bước đại hỷ chân trên thảm hồng nhung, nhận những lời chúc phúc cát tường của người thân và bạn bè.

 

Ngay sau các nghi lễ như các đôi tân lang - tân nương tuyên thệ, đọc giấy đăng ký kết hôn theo Phật hóa hôn lễ và trao nhẫn cưới làm tín vật, Hòa thượng Tâm Bảo đã cung tuyên đọc "văn cầu nguyện chúc phúc cát tường Phật hóa hôn lễ kết đuyên Bồ đề quyến thuộc" (佛化婚禮暨菩提眷屬祝福禮祈願文), chúc các đôi tân lang - tân nương luôn niệm niệm đồng tâm, trọn đời yêu thương nhau, cùng nhau tạo dựng Phật hóa  gia đình, truyền thừa tín tâm, chánh tín, chánh kiến.

Đại sư Tinh Vân – Tông Trưởng khai sơn Phật Quang Sơn truyền trao Giáo pháp Phật giáo Nhân Gian đã chúc phúc cát tường cho các đôi tân lang - tân nương và tất cả các thành viên Bồ đề quyến thuộc thông qua video trực tuyến, Ngài thuyết minh rằng: "Điều quý giá nhất trên thế gian là tình yêu, tình yêu trong sự hiểu biết, cảm thông, quan tâm, hỗ tương chia sẻ cho nhau trong tình yêu đôi lứa.

 

Đạo Phật giảng giải về tình yêu, sự thăng hoa của tình yêu giống như Từ bi, yêu cái thiện cái đẹp tuyệt mỹ của thế gian. Mọi thứ trên thế giới sẽ biến đổi, duy có tâm thương yêu là không biến hóa. Ngài nói thêm rằng, trước khi kết hôn thì liếc mắt đưa tình tròn trịa, sau khi kết hôn hãy nhìn nhau với sự trân trọng, bởi vì không có bỉ thử thì thế giới sẽ hoàn mỹ hơn và sẽ tích lũy nhiều phúc đức quý báu hơn. Cuối cùng, Ngài khuyến khích mọi người hãy hứa nguyện trước Đức Phật 'Thực sự tôi yêu bạn với tâm chân thành và không hối tiếc', các bạn sẽ hạnh phúc, tràn đầy hy vọng và cầu nguyện rằng 'Cầu nguyện chư Phật, chư Tổ phù hộ cho các bạn luôn an lạc hạnh phúc trong đạo nhiệm mầu từ bi trí tuệ'".

 

Hòa thượng Tâm Bảo, Trụ trì Tổ đình Phật Quang Sơn đã huấn thị, vào ngày đầu của tân niên 2022, Phật quang phổ chiếu, nhân gian hoan hỷ, vào thời khắc thiêng liêng này, Phật hóa hôn lễ bách niên hảo hợp thật thù thắng, nhất là trước ba ngôi quý báu (Tam Bảo), mọi người đều được tăng phúc báu hơn nữa, "yêu nhau trong sự dung dị hỗ tương với nhau thì khó; chỗ dung dị tương kính, tôn trọng lẫn nhau là điều không dễ". Tình thật là ngọt ngào, nhưng cuộc sống là có thật, "ông nói là có lý, bà nói cũng có lý", bởi vợ chồng ai cũng chấp chặt cái lý lẽ của riêng mình mới tạo thành đối lập, tình nghĩa vợ chồng nên tôn trọng tương kính và hòa thuận với tinh thần bao dung, kiến lập gia đình hài hòa, đồng cam cộng khổ cùng hỗ tương hợp tác với nhau. Ngài nhấn mạnh rằng, đạo Phật giảng về giác ngộ, Phật gia giảng về Trí tuệ, hy vọng rằng mọi người cùng nhau xây dựng Phật hóa gia đình, cùng hoan nghênh việc đi đến bất cứ lúc nào, nơi nào đều ở trong gia đình giới thân tuệ mệnh, hộ trì đạo tràng, tăng trưởng phúc tuệ.

 

Pháp sư Tuệ Truyền, Phó trụ trì thường vụ Tổ đình Phật Quang Sơn chia sẻ với mọi người về "duyên phận, tích lũy âm đức và ước nguyện", làm thế nào để diễn đạt "Duyên phận" được hoàn thành như thế nào là chủ đề của cuộc sống; "Tích lũy âm đức" là sự nâng niu và trân trọng trong tình yêu vĩnh cửu; Ngài giải thích về cách sống của vợ chồng rất rõ ràng, vợ chồng không nên trách móc, cải vả và bơi móc những sai sót cũ mà nên quan tâm chăm sóc cho nhau, bao dung và đánh giá cao nhau. "Ước nguyện" toàn thể quý Phật tử Phật hóa gia đình dùng "Tam hảo" (3 điều tốt, 三好): thân làm điều tốt, miệng nói lời tốt, lòng mang ý tốt; "Tứ cấp" (4 thứ cho, 四給): cho người niềm tin, cho người hoan hỷ, cho người hy vọng, cho người phương tiện, "Ngũ hòa" (五和):, tự tâm vui vẻ, gia đình hòa thuận, người người hòa kính, xã hội hài hòa, thế giới hòa bình, đồng tâm hợp lực kết đoàn mãi mãi, đừng quên sơ tâm, kế tục gìn giữ đạo Phật chánh tín chánh kiến, phát huy giá trị Phật pháp nhân gian khắp muôn nơi, chúc mọi người "Vạn sự cát tường như ý, bình an và thuận lợi".


le hang thuan (1)le hang thuan (2)le hang thuan (3)le hang thuan (4)le hang thuan (5)le hang thuan (6)le hang thuan (7)le hang thuan (8)le hang thuan (9)le hang thuan (10)

 

Trong linh thiêng thần thánh, mọi người đều ước nguyện thêm nhiều phúc báu,  Phật Quang Sơn long trọng tổ chức Phật hóa hôn lễ, để những phúc báu đời đời tương truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và trở thành gia đình đầy sung mãn và đầy năng lượng tích cực. Kết hôn gần đây nhất là Cư sĩ Ngô Bá Hùng và vợ kết duyên Bồ đề quyến thuộc là một ví dụ điển hình. Đây cũng là tấm gương để các đôi tân lang - tân nương học hỏi; và nhắc nhở những đôi tân hôn rằng tác động của tỷ lệ sinh giảm dân số hiện tại của Đài Loan, kinh tế, xã hội, cả nền giáo dục và đất nước sẽ bị ảnh hưởng, tôi hy vọng các đôi tân lang - tân nương có thể lên kế hoạch trong việc sinh sản và phục vụ đất nước. "bạn và tôi" và cải biên "lễ vật của tình yêu" đồng ca vang đạo phu thê hòa thuận.

 

Đôi tân lang - tân nương Lưu Chiêu Minh và Trần Thu Cầm đồng chúc mừng ngày cưới đại hỷ: "Đôi tình nhân cuối cùng đã trở thành quyến thuộc", dưới ánh hào quang từ bi trí tuệ của Đức Phật, tình yêu trong sáng của họ mãi bên nhau suốt đời, đồng thời, họ cũng chia sẻ rằng bí mật của gia đình mỹ mãn bởi biết tôn trọng lẫn nhau, nhường nhịn, tương kính lẫn nhau, cho không gian, xây dựng cuộc sống gia đình bằng tình yêu thương, hãy nhớ sự "trực khí""nhu nhuyến" thì gia đình hòa thuận thì vạn sự hưng.  Mong rằng mọi người cùng nắm tay nhau, vợ chồng chung sức đồng lòng, cùng nhau xây dựng gia đình đầm ấm và hạnh phúc, đôi đũa không có tác dụng nếu chỉ có một chiếc, cũng giống như vợ chồng luôn phải có đôi, cùng nhau vượt qua khỏi phong ba bão tố của cuộc đời. Chúc phúc cát tường, các đôi bạn trẻ vui khỏe, tươi trẻ mãi trong hôn nhân. 

 

Kết thúc buổi Phật hóa hôn lễ, đội Văn nghệ Thanh niên Phật Quang Sơn đã biểu diễn ca khúc "Tình yêu và hòa bình" nhằm tạo nên một gia đình tuyệt hảo với tình yêu thương cao đẹp, mong rằng tình yêu bắt đầu từ việc yêu quý những người xung quanh bạn đến gia đình và toàn thế giới, thực hành tình yêu thương và hòa bình, mỹ hóa nhân gian, kiến tạo cõi tịnh độ, cùng vang ca khẩu hiệu “We are one” (chúng ta là một), thế giới đồng chung đại gia đình.

 

Lip video

 

Bách niên Hảo hợp Phật hóa Hôn lễ Bồ đề Quyến thuộc Lễ chúc An lạc Hạnh phúc

https://www.youtube.com/watch?v=cbSFJyyY9AY

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光山人間通訊社)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/10/2020(Xem: 5610)
Như các phần trước đã nói, chân tâm không sinh diệt và vọng tâm sinh diệt luôn tồn tại nơi mỗi con người chúng ta. Bởi con người sống với vọng tâm nên tạo ra dòng lưu chuyển sinh tử khổ đau của chúng sinh hữu tình với những quả báo sai biệt. Tất cả đều có nguồn gốc từ nhân duyên vọng tâm thiện ác. Chân tâm không sinh diệt chính là dòng hoàn diệt, cho nên chấm dứt được khổ đau, sinh tử tạo thành quả báo cũng như các quốc độ thù thắng, vi diệu, bất khả tư nghì của các bậc hiền thánh. Như vậy, phàm phu là do sống với vọng tâm thiện ác vô thường, biến hoại, sinh diệt; còn những ai sống hay an trú trong chân tâm rỗng lặng không sinh diệt thì trở nên là những bậc hiền thánh. Điều này là một chân lý.
01/10/2020(Xem: 5038)
Theo nhiều cách, khi thực hành Phật giáo cho phép chúng ta nhìn thấy những phần tiềm ẩn của bản thân. Giống như một vận động viên thể hình uốn dẻo các cơ của mình trong gương, chúng ta quan sát thể chất và tinh thần của mình từ mọi góc độ, và ghi nhận những gì ở đó. Đôi khi chúng ta thích những gì chúng ta thấy. Và đôi khi chúng ta không thích. Tuy nhiên, chính trong những khoảnh khắc mà sự phản chiếu của chúng ta khiến chúng ta thu mình lại, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để phát triển.
01/10/2020(Xem: 5084)
Mấy năm qua, tôi đã quyết định từ bỏ hầu hết tài sản thế gian của mình, và vui sống trong một trang trại. Có nhiều lý do giải thích tại sao tôi đưa ra quyết định này, từ trần tục đến tâm linh. Nhưng cải giải thích đơn giản nhất là nói rằng tôi muốn “Tự do”. Tôi cảm thấy bị vướng mắc trong một công việc của công ty không được như ý. Tôi xúc động trước sự tấn công dữ dội của các công ty phương tiện truyền thông liên tục nói với tôi rằng, tôi chỉ có một lần mua hạnh phúc. Và tôi khao khát có cơ hội thực hành Phật pháp trong hòa bình.
01/10/2020(Xem: 4990)
Hội đồng Lập pháp Sikkim đã thông qua dự luật ngày 21 tháng 9 năm 2020, để thành lập một ngôi trường Đại học Phật giáo ở bang đông bắc Ấn Độ. Được biết với tên gọi Đại học Phật giáo Khangchendzonga (KBU), cơ sở này sẽ trở thành trường Đại học tư thục Phật giáo đầu tiên tại Ấn Độ, và là trường Đại học đầu tiên tại Sikkim do người dân bản địa Sikkim sáng lập.
01/10/2020(Xem: 5370)
Khi nghe Đạo Phật nói “đời là bể khổ”, nhiều người đã hiểu lầm rằng Đức Phật có quan niệm bi quan. Sự thật không phải như vậy. Từ điển đã định nghĩa bi quan là “có thói quen nghĩ rằng cái gì sắp xảy đến đều là xấu cả, đều đáng chán và không tin tưởng ở tương lai” hoặc bi quan là “chán nản, không tin tưởng, hoặc mất niềm tin vào hiện tại, tương lai”.
30/09/2020(Xem: 5450)
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
29/09/2020(Xem: 5420)
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
29/09/2020(Xem: 4577)
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
29/09/2020(Xem: 5342)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
29/09/2020(Xem: 5619)
Trong khi ý tưởng về Phật giáo đã đạt đến một vị thế rõ ràng trong triều đại nhà Minh (1368-1644) đã lỗi thời trong giới học giả, nó vẫn tồn tại bởi vì vẫn còn tồn tại quan niệm phổ biến, ngay cả trong giới Phật giáo đương đại, rằng Phật giáo đã đạt đến đỉnh cao về trí tuệ, và triết học vào triều đại nhà Đường (618-907), trước khi bị tê liệt bởi nhiều cuộc khủng hoảng và đàn áp, sau đó suy tàn vào triều đại nhà Tống (960-1279) và kế đến triều đại nhà Minh. Đây không phải là hoàn toàn nhầm lẫn, cũng không phải là đầy đủ câu chuyện. Nhà xuất bản Đại học Columbia một lần nữa đã phát hành một nghiên cứu đột phá, có thể thay đổi sự hiểu biết của học giả - và có lẽ là nhiều năm sau, sự hiểu biết phổ biến – về kinh nghiệm của Phật giáo vào triều đại nhà Minh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]