Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạnh Phúc Chưa Hề Thiếu.

20/11/202107:46(Xem: 4915)
Hạnh Phúc Chưa Hề Thiếu.
Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-01

Namo Sakya Muni Buddhaya

Hạnh Phúc Chưa Hề Thiếu.


Phật ơi! sao người không cho con có được một nhan sắc thật đẹp để vạn người mê, mỗi khi xuất hiện là được nhiều người yêu mến và vây quanh?
- Ta đã cho con sức khoẻ. Chẳng phải con là cái đứa dễ ăn dễ ngủ,...và trong cơ thể không mắc phải các bệnh nan y đó sao?

Phật ơi! sao người không cho con một bộ đồ hàng hiệu thật đẹp và sang trọng?
- Ta đã cho con sự ấm áp, không phải chịu đựng những lãnh lẽo và giá rét vì không có vải để che thân.

Phật ơi! sao ngài không cho con có người yêu, người định bắt con phải ế như vậy đến suốt đời hay sao?
- Ta đã cho con có được sự tự do và không bị ràng buộc. Con muốn đi chơi với ai, ở đâu, đi ta bà thế giới bao lâu cũng đều được.

Phật ơi! sao ngài không cho con cơ hội thăng tiến trong công việc để con có thể kiếm ra thật nhiều tiền đem về cho gia đình của con?
- Ta muốn con có nhiều thời gian ở bên gia đình và chăm sóc những người con thương yêu. Vì Ta biết, người thân của con đang cần con ở bên cạnh nhiều hơn là đống tiền trơ lạnh mà con vừa mới đem về. Có nhiều tiền mà không có thời gian sống con chỉ là một cỗ máy.

Phật ơi! sao Ngài để con vuột mất dự án một triệu đô?
- Ta vừa cứu con thoát khỏi cảnh tù tội.

- Phật ơi! Tại sao....
Tell me why?

- JUST BECAUSE... HAPPY PEOPLE FOCUS ON WHAT THEY HAVE UNHAPPY PEOPLE FOCUS ON WHAT,S MISING... 😊
( Chỉ bởi cảm thấy đủ rồi nên con người ta hạnh phúc,
 cứ lo để ý đến những cái còn thiếu nên cảm thấy thiếu hoài!)

 - Này bạn. Trước khi khóc và than thở với Phật về những mất mát, khổ sở và đau thương.
 Bạn hãy kể trước cho Ngài nghe những gì bạn hiện đang sở hữu nhé!
 
Namo Buddhaya
_(())_
 
CHẮP TAY SEN

Chắp tay chưa hẳn nguyện cầu
Trọn lòng trước Phật ngõ hầu Biết ơn
Chắp tay không phải van lơn
Mà đưa tâm niệm chánh chơn trở về.

Chắp tay không thiết hẹn thề
Mời tâm rong duỗi.. cận kề với thân.
Chắp tay không để phân trần
Dứt lòng phân biệt, ngã nhân chẳng còn..

Chắp tay không phải cầu toàn
Để yêu thương cõi nhân hoàn bấp bênh!
Chắp tay nào phải cầu xin..
Trong niềm cát bui..,biết mình nhỏ nhoi..

Chắp tay chẳng phải khấn trời
Âm thầm chúc phúc một lời cho nhau..
- Chắp tay không ước nhiệm mầu
Nhủ lòng bắc những nhịp cầu Hiểu Thương
Chắp tay thôi kết mộng trường
Thắp lên đèn Tuệ tìm đường bước ra.

Chắp tay một đóa Liên hoa
Sống cùng Vô ngã vị tha trọn đời..
Chắp tay trên bến luân hồi
Quay về Tỉnh thức đây rồi cố hương!

- Chắp tay, đừng nghĩ chuyện thường
Chỉ trong một niệm mười phương đại đồng.
Chắp tay vẹn cả tấm lòng
Trần duyên dứt sạch, qua dòng tử sinh..

Như Nhiên -TTT
Bodhgaya 2008
 Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-02Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-03Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-04Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-05Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-06Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-07Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-08Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-09Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-10Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-11Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-12Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-13Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-14Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-15Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-16Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-17Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-18Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-19Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-20Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-21Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-22Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-23Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-24Hanh-Phuc-Chua-He-Thieu-25
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/01/2013(Xem: 9168)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12847)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 9044)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 8237)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 8065)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8896)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8872)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6978)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 7554)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 7207)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]