Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng

14/11/202122:30(Xem: 6521)
Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng

Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan
'Con đường Hải tuyến Phật giáo'
vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng
(馬英九參觀 '佛教海線絲綢之路' 展 讚歎震撼人心)

Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng 1

Hình 1: Cựu Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu (4 từ phải sang) và đoàn của ông đã đến thăm Kỷ niệm Phật Đà quán để thưởng ngoạn "Triển lãm đặc biệt Con đường Hải tuyến Phật giáo & Nghệ thuật Truyền thông Mới". Ảnh: Tri Tụng/人間通訊社

Vào ngày 11 tháng 11 vừa qua, Cư sĩ Mã Anh Cửu, cựu Tổng thống Đài Loan và đoàn tùy tùng của ông đã thân lâm viếng thăm Phật đà Kỷ niệm quán (佛陀紀念館), và thưởng ngoạn "Triển lãm đặc biệt Con đường Hải tuyến Phật giáo & Nghệ thuật Truyền thông Mới" (佛教海線絲綢之路&新媒體藝術特展) và kịch trường tương tác 360 độ để có tự thân trải nghiệm. Sau chuyến thăm thực tế này, Cư sĩ Mã Anh Cửu nói rằng, trước đây ông đã nghe nói về cuộc triển lãm này, quả thật là "Thật tuyệt vời!"

Vào ngày 11 vừa qua, Cư sĩ Mã Anh Cửu đã có cuộc gặp với phương trượng trụ trì Tổ đình Phật Quang Sơn, Hòa thượng Tâm Bảo và đã trải lòng chia sẻ vì lợi ích chung cho Đạo pháp và Dân tộc Đài Loan. Buổi gặp gỡ hài hoà thắm tình đạo vị.


Khi tham quan triển lãm, ông được tiếp xúc Pháp sư Từ Dung, Chủ tịch Hiệp hội Quốc tế Phật Quang Sơn, và Pháp sư Tuệ Truyền, Phó trụ trì thường vụ Tổ đình Phật Quang Sơn, Pháp sư Như Thường, Trưởng quán Kỷ niệm Phật Đà quán.


Đề cập đến việc kết duyên Bồ đề quyến thuộc Phật pháp với Đại sư Tinh Vân, trong nhiệm kỳ làm Bộ trưởng Bộ Tư Pháp (法務部長), Đài Loan, Cư sĩ Mã Anh Cửu tin rằng uy thần Tam bảo rất hữu hiệu trong việc hóa giải những nỗi khổ niềm đau cho mỗi cá nhân, đạt đến an lạc hạnh phúc kể từ khi thiết lập cơ sở "phòng chống và cai nghiện ma túy". Hôm đó, khi thỉnh vấn Đại sư có tham gia phòng chống và cai nghiện ma túy hay không thì Đại sư Tinh Vân nói rằng: "Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách".


Kể từ đó, chư tăng và Phật tử Tổ đình Phật Quang Sơn đã hết mình cống hiến trong công tác phòng chống và cai nghiện ma túy trong các trại giam, bao gồm cả việc tổ chức các buổi chia sẻ pháp thoại, các khóa tu tập thiền ngắn hạn, dạy tụng kinh, niệm Phật, v.v và tất cả đều đạt được kết quả rất tốt, điều này khẳng định uy thần Tam Bảo khiến con người thực sự cải hóa nội tâm con người, lánh ác hành thiện.


Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng 2

Hình 2: Triển lãm đặc biệt Con đường Hải tuyến Phật giáo & Nghệ thuật Truyền thông Mới". do Pháp sư Như Thường hướng dẫn Cựu Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu tham quan. Ảnh: Tri Tụng/人間通訊社

Cư sĩ Mã Anh Cửu nói rằng, Phật giáo giúp an ninh, định tĩnh, hòa bình, và Đại sư Tinh Vân vị cao tăng nho nhã, nhưng Ngài lại có hoài bảo vì lợi ích xã hội cộng đồng. Nếu nhân sĩ nước ngoài muốn nhận thức về Phật giáo, đề nghị hãy đến Đài Loan, tôi đặc biệt ngưỡng mộ tài nghệ của Đại sư Tinh Vân về Văn chương, Thư pháp, tư tưởng, tất cả những thứ ấy, Ngài đều đệ nhất thiên hạ. 

Sau đó, Pháp sư Như Thường, Trưởng quán Kỷ niệm Phật Đà quán hướng dẫn triển lãm: "Con đường Hải tuyến Phật giáo", ngoài kịch trường hoàn hình 360 độ, Cư sĩ Mã Anh Cửu còn được thưởng lãm các hạng mục "Địa đồ Phật giáo trên biển", "Nghi Quỹ và Khánh điển", "Hang động""Tác phẩm điêu khắc Phật giáo". Cư sĩ Mã Anh Cửu thỉnh thoảng đặt câu hỏi về triển lãm, chẳng hạn như ý nghĩa của pho tượng Đức Phật nhập Niết bàn với tư thế nằm nghiêng bên hữu, mối liên quan giữa Bồ tát Quán Thế Âm và Thiên Hậu Thánh Mẫu; và thực tế khi ông đề cập đến triều đại nhà Đường, ông rất cảm phục bởi Nhật Bản đã dâng cúng hàng nghìn chiếc Cà sa để thỉnh cầu Đại sư Giám Chân hoằng quang lâm Đông độ dương Phật pháp. 

Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng 3

Hình 3: Cựu Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu thưởng ngoạn "Triển lãm đặc biệt Con đường Hải tuyến Phật giáo & Nghệ thuật Truyền thông Mới".
Ảnh: Tri Tụng/人間通訊社


Sau chuyến viếng thăm, Cư sĩ Mã Anh Cửu khen ngợi: "Triển lãm này xem rất ngoạn mục, thật tốt!" thông qua màn ảnh rộng và hiệu ứng chiếu rất tuyệt vời.  Chuyến viếng thăm này, ông đã hiểu mối quan hệ giữa Con đường Tơ lụa trên biển, Phật giáo và thương mại. Nói đến sự suy tàn của Phật giáo tại Ấn Độ, nhưng sự phát triển bên ngoài Ấn Độ lại rất hưng thịnh, đặc biệt là từ khi Phật giáo truyền bá vào Trung Hoa, có thể gọi là tiên phong trong sự phát triển. 

Cư sĩ Mã Anh Cửu nói rằng, Phật giáo tại Đài Loan đã trở thành một đảo quốc Phật giáo bất khả chiến bại trên thế giới bởi "Giáo nghĩa nhập thế hóa, quản lý xí nghiệp hóa, Phật giáo đồ công hóa, phát triển quốc tế hóa" (教義入世化, 管理企業化, 信徒義工化, 發展國際化). Đây là một đặc sắc trọng yếu của Phật Quang Sơn. 

Cựu Tổng thống Đài Loan Tham quan 'Con đường Hải tuyến Phật giáo' vừa Ngưỡng mộ lại Cảm động trong Lòng 4

Hình 4: Cựu Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu và đoàn tùy tùng đang trong kịch trường tương tác 360 độ để có để có tự thân trải nghiệm.
Ảnh: Tri Tụng/人間通訊社

 

Cùng tháp tùng trong đoàn Bà Tăng Lệ Yến, Chủ tịch Hội đồng thành phố Cao Hùng, ông Tiêu Húc Sầm, Giám đốc điều hành Quỹ Mã Anh Cửu, cựu Phó Tổng Thư ký Văn phòng Tổng thống Đài Loan, ông Hoàng Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Xí nghiệp Nam Lục, và các Nghị viên Hoàng Bách Lâm, Hoàng Thiệu đình. . .

Clip video

20211112 前總統馬英九訪佛館 參訪海線絲綢之路

https://www.youtube.com/watch?v=f6lIUCuDvDg


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 人間通訊社 佛光山)

 ***

youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/10/2014(Xem: 7627)
Mùa Xuân ta lên núi Hăm hở làm sơn ̣̣đồng Bỏ con đường khói bụi Cho sách vở vời trông... Rời mái trường Vạn Hạnh, còn đang lang thang dạy giờ ở các trường Bồ-đề, ngong ngóng một xuất học bỗng du học, tôi bất ngờ bị Sư Bà áp giải lên núi, sau lời phán quyết chắc nịch: “Con phải học một khóa tu Thiền ba năm với Thượng Tọa, xong rồi muốn đi đâu cũng ̣̣được... Còn bây giờ, dứt khoát là…Không!”.
28/10/2014(Xem: 7953)
Có những gì cần phải sửa trong Kinh Phật hay không? Có những gì cần phải cắt bớt khỏi Kinh Phật, hay cần phải bổ túc thêm cho Kinh Phật hay không? Câu trả lời tất nhiên không dễ. Vì người xưa đã nói, nếu chấp vào nghĩa từng chữ một, có thể sẽ hiểu nhầm ý của Phật; nhưng nếu rời kinh một chữ, lại hệt như lời ma nói. Nguyên văn: Y kinh giải nghĩa, tam thế Phật oan; ly kinh nhất tự, tức đồng ma thuyết.
26/10/2014(Xem: 9430)
Gió mùa thu năm nay, trở nên khô khốc, ảnh hưởng bởi nạn hạn hán trầm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở xứ này. Nhưng đâu đó trên hành tinh, mưa thu lất phất bay, và gió thu se sắt gợi buồn; cũng có nơi mưa ngập cả các con lộ chính của thành phố lớn để người và xe cộ phải lội bì bõm trong giòng nước ngầu đục. Và chỗ nọ, chỗ kia, làn gió dân chủ, hòa bình, khơi niềm hứng cảm cho sự vươn dậy của ý thức tự do, khai phóng.
24/10/2014(Xem: 15009)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
24/10/2014(Xem: 8600)
Chuyện kinh Phật kể rằng, tự ngàn xửa ngàn xưa, hằng hà sa kiếp trước, có con thỏ ngọc nọ thấy bầy đàn đang lúc giá rét cuối đông, chẳng kiếm được chút rau cỏ gì cho nguôi cơn đói bụng ; thỏ nọ liền “hưng khởi đại bi tâm” nhảy vào đám lửa đang cháy rực hồng, tự biến thân mình thành thịt nướng cho bầy đàn ăn đỡ đói. Khi bầy đàn thỏ no nê thì cũng là khi thân thỏ nọ chỉ còn sót lại mấy miểng xương đen. Phật biết đại bi tâm của thỏ từ đầu, bèn nhặt xương thỏ đem về cung quảng, phục sinh và đặt tên cho thỏ là NGỌC THỐ - có nghĩa là Thỏ Ngọc, một sinh thể có đại bi tâm quý như ngọc; thứ ngọc Phật từng nói đến trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Bấy giờ, cuộc đời thỏ ngọc ngày đêm yên ả nơi cung trăng, tự thân sớm hôm trau dồi công dung ngôn hạnh khiến biết bao người chung quanh nâng niu, thương yêu chiều chuộng.
23/10/2014(Xem: 13352)
“Phật pháp trong đời sống” của cư sĩ Tâm Diệu là tuyển tập về mười hai chuyên đề Phật học gắn liền với đời sống của người tại gia. Tuyển tập các bài viết này gồm ba mục đích chính: (i) Xóa bỏ mê tín dị đoan và các tập tục hủ lậu, (ii) Giới thiệu Phật pháp căn bản, giúp người đọc hiểu rõ các giá trị thiết thực của đạo Phật, (iii) Đính chính các ngộ nhận về các khái niệm thầy tu, giải thoát, giá trị trị liệu của thiền và bản chất hạnh phúc trong hiện tại. Dầu được viết trong nhiều thời điểm khác nhau cho nhiều đối tượng độc giả, tác giả chú trọng đến việc giới thiệu về hình thái đạo Phật nguyên chất, xây dựng niềm tin bằng lý trí, giới thiệu đạo Phật từ góc độ ứng dụng trong đời sống, so sánh những điểm dị biệt và sự vượt trội của đạo Phật đối với các truyền thống và tín ngưỡng khác.
23/10/2014(Xem: 8867)
Bằng cách này hay cách khác, Đức Phật luôn gợi nhắc cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều sở hữu các khả năng và phẩm chất tốt đẹp, cần phải biết vận dụng và phát huy để làm cho cuộc sống trở nên giàu sang hiền thiện, tránh mọi khổ đau và để thực nghiệm hạnh phúc an lạc. Trong bài kinh Nghèo khổ thuộc Tăng Chi Bộ, Ngài đơn cử câu chuyện một người nghèo túng về của cải vật chất nhưng không biết cách nỗ lực khắc phục tình trạng nghèo khó của mình nên phải liên tiếp rơi vào các cảnh ngộ khó khăn để nhắc nhở chúng ta về các tai họa khổ đau mà chúng ta sẽ phải đối diện, nếu không biết nỗ lực nuôi dưỡng và phát huy các phẩm chất đạo đức và trí tuệ của mình.
23/10/2014(Xem: 10398)
Tục lệ, hay những lễ nghi đã trở thành thói quen, là văn hóa được ước định của một dân tộc. Sự hình thành tục lệ thường chịu ảnh hưởng của phong tục tập quán trong dân gian, hoặc do sự thực hành các tín ngưỡng tôn giáo lâu ngày của một cộng đồng. Sau khi truyền vào Trung Quốc, Phật giáo không chỉ đi sâu vào dân gian, hòa nhập với đời sống, từng bước hình thành nên một bộ quy phạm lễ nghi về “hôn táng hỷ khánh” (dựng vợ gả chồng, chôn cất người chết, thể hiện niềm vui, bày tỏ việc mừng); mà còn có tác dụng thay đổi phong tục đối với các thói quen dân gian mang đậm màu sắc mê tín trong các việc như: tổ chức hôn lễ rườm rà; đoán số mệnh dựa trên bát tự(1); miễn cưỡng tổ chức việc vui trong lúc gia đạo đang gặp rắc rối với mong muốn giải trừ vận xui, tà khí, chuyển nguy thành an, gọi là xung hỷ; thực hành tục minh hôn(2); duy trì lối khóc mộ; xem phong thủy…
23/10/2014(Xem: 9801)
Từ Thiện chỉ là Tu Phước, đó là cành lá hoa trái, nhưng Tu Huệ là gốc rễ , có chăm sóc cội gốc thì cây Bồ-Đề mới xanh tươi, đó là Phước Huệ song tu, là Tâm Hạnh của một vị Bồ-Tát, Một vị Phật tương lai, hiện tại phải Hành Bồ-Tát Đạo, Phục vụ chúng sinh là cúng dường Chư Phật, Bồ-Tát Giới thì cũng có Xuất gia và Tại Gia, Người con Phật phải luôn tưởng nhớ đến Tánh Phật vốn sẵn nơi chính Thân Tâm Ngũ Uẩn nầy, Người Tu Phật phải luôn nhìn lại chính mình, nếu hiểu được chính Thân Tâm mình, thì sẽ hiểu được người khác, (Tức Quán một Pháp thông, thì tất cả các Pháp đều thông) Người Giác Ngộ đối với Thân Tâm này, chỉ thấy là như hạt bụi, rời hơi thở rồi thì thiêu đốt thành tro, Muốn giải thoát Luân Hồi Sanh Tử, thì sống chấp nhận trả Nghiệp quá khứ, mà không tạo thêm Nghiệp tương lai, Bằng cách, nếu có người phiền não Ta, hay tức giận Ta, thì liền xin lỗi, đó là chấp nhận trả Nghiệp cũ, mà không tạo thêm nghiệp mới,
22/10/2014(Xem: 8702)
Tôi thường đeo một xâu chuỗi nhỏ ở tay, cũng nhiều năm rồi, như một sở thích, như một thói quen. Nhiều người thấy lạ thường hỏi, mang xâu chuỗi chi vậy? Tu hả? Cầu xin gì hả? Thường thì tôi chỉ cười thay câu trả lời vì cũng hơi rắc rối để giải thích.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]