Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

04/08/202119:07(Xem: 3885)
Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

Đại học Dongguk Hàn Quốc Tổ chức Tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch

(동국대, 만해스님 77주기 추모다례재 봉행)

Tin PG Korea 1

Hình 1: Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36 đang dâng lễ vật, tưởng niệm 77 năm Thiền sư Vạn Hải viên tịch, sự kiện tổ chức tại Chính Giác Viện, Đại học Dongguk, Sseoul, Hàn Quốc, ngày 29 tháng 6 năm 2021.

Đây là lần đầu tiên, trường Đại học Dongguk tổ chức buổi Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải (1879-1944), cũng là kỷ niệm Ngài nhập học vào ngày 29 tháng 6 năm 1944, Ngài từng là cựu sinh viên Đại học Dongguk, là Hiệu trưởng cựu sinh viên đầu tiên, nay Ngài đã trở về trường cũ của mình sau 77 năm. . .

Trường Đại học Dongguk đã tổ chức buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải tại Chính Giác Viện vào lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 29 tháng 6 năm 2021.

Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải được tổ chức với số lượng người thật khiêm tốn, tuân theo quy tắc giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, với sự chứng minh tham dự của Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36, Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk, Giáo sư Yoon Seong, Hiệu trưởng Đại học Dongguk, Ban giám hiệu, cựu sinh viên. . .
Tin PG Korea 2

Hình 2: Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36 phát biểu tại Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải.

Vào ngày này, Buổi Thiền Trà đạo được tổ chức lần đầu tiên tại Đại học Dongguk, kỷ niệm Thiền sư Vạn Hải Viên tịch ngày 29 tháng 6 năm 1944.

Các khách mời tham dự buổi lễ, đều nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc, trang nghiêm.

Trong buổi lễ tưởng niệm, Hòa thượng Viên Hạnh đứng đầu Thiền phái Tào Khê đời 36, phát biểu: “Đại học Donguk tuyên bố thành lập dựa trên tinh thần Tự do, Bình đẳng, Từ bi, Trí tuệ, Hùng lực Phật giáo, Thiền sư Vạn Hải là một Sứ giả Như Lai xuất sắc, người yêu nước, thương dân, người đã hiện thực hóa lý tưởng của Đại học Donguk. Ngoài ra, Ngài còn là người tiên phong trong phong trào cải cách Phật giáo Hàn Quốc, và là nhà thơ mãi mãi tỏa sáng trong lịch sử văn học. Điều này rất có ý nghĩa đối với tôi.

Thiền sư Vạn Hải đã thể hiện đại từ bi tâm bao la, truyền bá tình yêu thương vô hạn và niềm hy vọng như một vị Bồ tát cho nhân dân Hàn Quốc, và cộng đồng Phật giáo chúng ta vào những thời kỳ đen tối bởi thuộc địa của Nhật Bản. Hy vọng lễ tưởng niệm thường niên sẽ được thực hiện phong phú hơn, mở đường cho công cuộc phục hưng Phật giáo Hàn Quốc”.
Tin PG Korea 3

Hình 3: Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk phát biểu

Hòa thượng Seongwoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Dongguk đã tuyên bố thông qua buổi lễ rằng: “Thông qua buổi lễ tưởng niệm này, Thiền sư Vạn Hải giáng trần như bậc Đạo sư vĩ đại mãi mãi với Đại học Dongguk, Ngài sẽ truyền cảm hứng cho toàn thể xã hội qua 350.000 cựu sinh viên một niềm tự hào lớn lao. Chúng tôi sẽ tiến hành một cách có hệ thống công việc giáo dục với danh hiệu Vạn Hải làm trung tâm”.

Giáo sư Yoon Seong, Hiệu trưởng Đại học Dongguk phát biểu rằng: “Buổi lễ Thiền Trà đạo thành kính tưởng niệm Thiền sư Vạn Hải dự kiến sẽ được tổ chức tại Đại học Dongguk sớm hơn, nhưng tôi xin lỗi bởi tôi không thể được như ý. Từ bây giờ, tôi sẽ đoàn kết ý chí, và lòng thành của mình, phục vụ chuyên cần hơn.

Đứng trước bàn hương án, giác linh Ngài chứng giám, con nguyện sẽ tập trung vào việc giáo dục thanh thiếu niên, bằng cách sử dụng tinh thần bất khuất và lòng dũng cảm, không thỏa hiệp với bất công làm nguồn gốc của tinh thần yêu nước”.
Tin PG Korea 4

Hình 4: Hiệu trưởng Đại học Dongguk phát biểu

Chủ tịch Hội cựu sinh viên, Cư sĩ Park Dae-shin cho biết: “Thời gian trôi qua, mọi thứ sẽ chín muồi, nhưng chỉ có những bậc tiền bối vững vàng về lịch sử và tinh thần dân tộc, các Ngài sống mãi trong lòng đồng bào cả nước, càng làm tăng thêm để các thế hệ đàn em của chúng con sẽ nối gót những nhà hoạt động độc lập, đã đi tiên phong trong việc khôi phục chủ quyền quốc gia, với tư cách là đại diện cho quốc gia dân tộc ‘Phong trào ngày 1 tháng 3’ mà các vị tiền bối đã thể hiện, và sẽ tiếp tục ý nghĩa to lớn bằng cách cống hiến hết mình, phụng sự quốc gia dân tộc”.

Buổi Thiền Trà đạo vào ngày 19 tháng 4 vừa qua, Cư sĩ Lý Căn Xương, một Doanh nhân Phật tử, Giám đốc điều hành tập đoàn Hanyang Steel Plaza đã quyên góp được 1 tỷ won, đầu tư vào dự án xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải. Với cơ hội này, Viện Nghiên cứu Vạn Hải (Giám đốc Jae-Yoon), một Viện Nghiên cứu Chính sách tại Đại học Dongguk, đã bắt đầu “Dự án xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải”. Bằng cách  sau khi xây dựng Bảo tàng Thiền sư Vạn Hải, hoạt động của làng Manhae (Vạn Hải), và đồng tổ chức Lễ hội Manhae (Vạn Hải) thông qua nghi thức Văn hóa Thiền Trà đạo. Theo đó, Đại học Dongguk dự kiến tổ chức Buổi Thiền Trà đạo vào ngày 29 tháng 6, ngày cúng giỗ thường niên của Thiền sư Vạn Hải.
Tin PG Korea 5

Lip:

[BTN뉴스] 만해스님 다례재 모교 동국대서 첫 봉행

https://www.youtube.com/watch?v=7_PWT2kXJ8M

[현대불교 NEWS] 동국대, 첫 만해 스님 추모 다례재 봉행

https://www.youtube.com/watch?v=9lQ2b6pOPYY

[BBS뉴스] 동국대 만해스님 77주기 다례재 봉행...선양사업 중심 자리매김

https://www.youtube.com/watch?v=cra2mzHrTEo

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 현대불교신문)

 



***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/09/2015(Xem: 23912)
Nói đến giáo lý Phật giáo là nói đến chữ Tâm. Ngay sau khi thành đạo, đầu tiên đức Phật thuyết về tâm (kinh Hoa Nghiêm), rồi đến khi sắp nhập Niết-bàn, Phật cũng đã dặn dò hàng đệ tử phải chế ngự tâm (kinh Đại Bát Niết Bàn, kinh Di Giáo). Phật pháp lấy tâm làm gốc. Có thể nói mà không sợ lầm lẫn, tất cả những điều đức Thế Tôn đã dạy, được hai phái Tiểu thừa, Đại thừa kết tập lại trong Tam tạng, đều nói đến chữ “tâm”. Đệ tử của Phật, thực hành theo những gì đức Phật đã giáo hóa, cho dù tu học theo tông phái, pháp môn nào, cũng không ngoài bốn chữ: “tu tâm dưỡng tánh”. Vậy tìm hiểu chữ tâm cho thấu đáo, khảo sát, thẩm cứu, thường xuyên quán chiếu về tâm, trộm nghĩ đó cũng là điều lý thú và hết sức cần thiết đối với hành giả, đấy chứ.
01/09/2015(Xem: 6895)
Khi ở trong ngôi nhà Nhật, sống với người Nhật trên đất nước Nhật và, được chủ nhà mời đi tắm, khách mới ngỡ ngàng nhận ra: Người Nhật không chỉ có “cung đạo”, “kiếm đạo”, “trà đạo”, “võ sĩ đạo”…, mà còn có “tắm đạo”! Cơm chiều xong khách được chủ nhà trao cho một cái túi vải lớn hơn bàn tay, thêu hoa văn xinh xắn, đầu túi có dây gút, bên trong có cái khăn tay, tuýp kem đánh răng nhỏ, bàn chải và một hộp bằng đầu ngón tay cái đựng chút chất dẻo màu hồng. Chủ nhà còn trao tận tay khách bộ Yukata (giống Kymono nhưng mỏng hơn dành mặc mùa Hè), hướng dẫn cách mặc, rồi giúp khách bới tóc gọn gàng. Nhìn mình tươm tất trong gương, khách thưa: “Chúng ta đi tiếp khách à?”. Chủ thân thiện: “Hây, mời khách đi tắm tập thể ạ.”. Điếng hồn chưa!
28/08/2015(Xem: 9629)
Con đường của Đức Phật là con đường xuất thế, từ bỏ mọi ham muốn và quyền lợi thế tục. Vì vậy, người ta ngạc nhiên khi thấy những Phật Tử thuần thành, nhất là giới xuất gia, lấy lập trường trên những vấn đề chính trị. Ngày 14 tháng Năm vừa qua, một số các vị lãnh đạo Phật giáo ở Mỹ, trong đó có vị Trưởng lão đáng kính, Thầy Bodhi, đã có một buổi họp ở Nhà Trắng để thảo luận những vấn đề quan trọng, khẩn cấp và hiện đại, trong đó có vấn đề thay đổi khí hậu. Sự kiện này đã gây ra một số phẫn nộ trên mạng; thật ra đây không phải là việc khó làm. Một số lập luận rằng tu sĩ Phật Giáo phải hoàn toàn tránh xa lãnh vực chính trị. Tuy nhiên, việc tăng sĩ tham gia vào chính trị không có gì là khác thường. Ở Thái Lan, có một đạo luật dành cho Tăng đòan. Tăng sĩ nước này đã từng tham gia các cuộc biểu tình trên đường phố, đấu tranh cho quyền lợi của mình. Dường như không có trường hợp tăng sĩ Thái Lan biểu tình đấu tranh cho quyền lợi của bất cứ ai khác .
21/08/2015(Xem: 7340)
Chùa Đa Bảo an vị trên ngọn Núi Cô Tiên, thuộc khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, phía Bắc thành phố Nha Trang, được xây dựng vào năm 1996, do Đại đức Thích Giác Mai trụ trì. Những năm trước đây, vùng núi này đìu hiu quạnh quẽ, đường xá đi lại vô cùng gian nan khăn khó, nên rất ít ai được biết đến một tịnh thất đơn sơ mộc mạc hiện hữu trên ngọn núi cao dốc đứng này..
15/08/2015(Xem: 9827)
Đây là cuốn sách thứ 4 của cư sỹ sau 3 cuốn trước “Bài học từ người quét rác”, “Tâm từ tâm”, “Hạnh phúc thật giản đơn”. Cuốn sách là những trải nghiệm thật trong cuộc sống và công việc của ông.Mong rằng mỗi bài viết trong cuốn sách này giúp bạn đọc nhận ra gì đó mới mẻ, có thể là chiếc gương để soi lại chính mình.Và biết đâu ngộ ra được một chân ý cũng nên.Xin trân trọng giới thiệu lời mở đầu của chính tác giả cho cuốn sách mới xuất bản này.
30/07/2015(Xem: 6796)
Lúc hồi còn học ở Thừa Thiên, Các ôn Trưởng Lão thường dạy các Thầy các chú không nên ham biết mật ngữ trong chú nói gì mà cứ nghiệm hiểu đề danh của “Chú” là biết hết cả rồi. Chú tâm mà thọ trì do Tâm cảm tha thiết là Ứng quả rõ ràng. Dịch ra rồi, tất cả mầu nhiệm sẽ biến mất hết. Thú thật lời dạy chí thiết đó, chúng tôi tuy không dám không tin, nhưng lòng vẫn còn muốn khám phá ! Điều hiểu tất đã hiểu, vì ngay nơi đề danh như : Bạt Nhứt Thiết Nghiệp Chướng Căn Bản Đắt Sanh Tịnh Độ Đà La Ni”. Đề Danh qúa rõ, “Nhổ bỏ hết cội gốc phiền não chướng nghiệp tất sanh về Tịnh Độ” Gọi tắt là Vãng Sanh Tịnh Độ Thần Chú.
29/07/2015(Xem: 9612)
.. Phần lớn những cuộc tranh chấp ở đời thường xoay quanh ''những chiếc ghế ''. Lúc đầu, ghế tượng trưng cho chức vụ, chức năng. Dần dần, nó tượng trưng cho chức quyền, chức tước. Ai cũng thích ghế cao và bảo vệ ghế của mình. Con người vẫn bị ám ảnh bởi những chiếc ghế. Chiếu trên, chiếu dưới chẳng phải là chuyện xưa ở đình làng. Ngày nay vẫn có những người cố chiếm cho bằng được chiếc ghế cao để ung dung hưởng thụ hoặc vênh váo với đời.
27/07/2015(Xem: 6969)
Hãy nói về những kẻ không nhà, đứng nơi đầu đường, ngủ nơi góc phố. Lo toan không? khổ đau không? – Khó ai biết; chỉ thấy khi ngửa tay xin ăn thì gương mặt phải lộ ra vẻ thảm thương, tội nghiệp; và khi ngồi co ro nơi ghế đá công viên, hay dưới gầm cầu, thì cả thân người, cả thân phận, như bị gánh nặng của trời cao phủ xuống, nén xuống, tưởng chừng không bao giờ có thể vươn mình lên được.
26/07/2015(Xem: 7353)
Tôi bước xuống sân bay Cần Thơ vào một chiều nắng đẹp. Tôi ít có dịp dùng sân bay ở quê nhà vì các chuyến bay quốc tế tôi thường về Tân Sơn Nhất và ở đây không có chuyến bay kết nối đến Cần Thơ. Ấn tượng đầu tiên là sân bay sạch sẽ, dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện, wifi miễn phí chạy êm ru. Tôi đặc biệt thích không gian mở với tầm nhìn phóng ra vườn cây xanh mướt phía ngoài. Sân bay nhỏ nhưng tươm tất, có thể nói là sạch nhất trong số những sân bay mà tôi từng biết ở Việt Nam, và cả ở các sân bay quốc tế trong khu vực Đông Nam Á. Cho điểm 10 dịch vụ cũng không phải là quá hào phóng cho một sân bay địa phương như ở đây.
24/07/2015(Xem: 9337)
Sau khi tìm thấy chú chó bị dán băng keo bịt mõm tại huyện Ba Tri, Bến Tre vào tối 22/7, đoàn cứu trợ từ Sài Gòn đã tức tốc chạy về Bến Tre để chữa trị cho chú chó. Trong quá trình gỡ băng keo ra khỏi mõm chó, nhiều người đã xót xa và bật khóc nức nở.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]