Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thực Hành Giấc Ngủ Với Đức Phật Di Đà

09/06/202121:05(Xem: 6240)
Thực Hành Giấc Ngủ Với Đức Phật Di Đà
THỰC HÀNH GIẤC NGỦ VỚI ĐỨC PHẬT DI ĐÀ
Thuc-Hanh0Giac-Ngu-Voi-Duc-Phat-A-Di-Da 

 
***
Trong Phật bảo, pháp bảo và Tăng bảo,
Chúng con quy y cho đến khi đạt đến giác ngộ.
Qua công đức của thực hành sáu ba la mật,
Nguyện cho chúng con thành tựu quả Phật vì lợi ích của tất cả chúng sanh.

Các ngài là những bậc bảo hộ của tất cả chúng sanh,
Các ngài là những bổn tôn tiêu diệt không thương xót ma vương và năng lực của chúng.
Các ngài biết tất cả mọi thứ như chúng là, trong tính bản nhiên chân thật của chúng,
Những bậc giác ngộ, với đoàn tuỳ tùng, xin hãy vân tập bây giờ nơi này!

Om amitabha hrih sapariwara é hyé hi benza samadza | pema kama laya tom
Oṃ amitābha hrīḥ saparivāra ehy ehi vajra samājaḥ | padma kamālaya stvam ||

Thực hành bảy quán nguyện’:

1- Đảnh lễ

Đến tất cả chư Phật, những đấng sư tử trong loài người,
Trong mọi phương hướng, suốt quá khứ, hiện tại và tương lai:
Chúng con đảnh lễ tôn vinh từng vị;
Lòng sùng kính đầy thân, miệng, ý của chúng con

Qua năng lực của lời cầu nguyện này, thiết tha với Hành Vi Thánh Thiện,
Tất cả các đấng chiến thắng xuất hiện sinh động trước tâm chúng con
Và chúng con biến thân mình nhiều như các nguyên tử trong vũ trụ,
Mỗi thân lễ phủ phục tất cả chư Phật.

2- Cúng dường

Có bao nhiêu nguyên tử là có bao nhiêu Đức Phật ngự tọa ở đấy
Và chung quanh là tất cả những vị Bồ tát thừa kế:
Và chúng con cũng quán tưởng tất cả hiện đầy khắp
Hoàn toàn toàn bộ không gian của thực tại.

Kính mừng các ngài với lời ca ngợi đại dương không dứt,
Với những âm thanh của đại dương những âm điệu du dương khác nhau
Chúng con ca hát những phẩm chất tôn quý của chư Phật,
Và tán dương tất cả những vị đã đạt đến hạnh phúc hoàn thiện.

Chúng con cúng dường đến mỗi Đức Phật:
Những bông hoa yêu quý nhất, của những vòng hoa xinh đẹp,
Âm nhạc và hương xoa, những tàn lọng thượng hạng,
Những chiếc đèn rực sáng nhất và những nén hương thơm nhất .

Chúng con cúng dường đến mỗi Đức Phật:
Những y phục trang nghiêm và nước hoa thơm nhất,
Hương bột, chất cao như núi Tu Di,
Xếp đặt trong sự cân đối tuyệt vời.

Sau đó là những sự cúng dường rộng lớn vô thượng -
Được truyền cảm hứng bởi sự thành tâm đến tất cả chư Phật, và
Được kích thích bởi năng lực của niềm tin trong những hành vi Thánh Thiện -
Chúng con kính lễ và cúng dường đến tất cả các những Đấng Chiến Thắng.

3- Sám hối

Bất cứ hành vi tiêu cực nào chúng con đã làm,
Trong khi bị lèo lái bởi tham, sân, si,
Với thân, miệng cũng như với ý,
Trước ngài, chúng con xin sám hối, và tịnh hoá từng thứ một.

4- Tuỳ hỉ

Với trái tim đầy niềm vui, chúng con tuỳ hỉ tất cả các công đức
Của chư Phật, chư Bồ tát, Chư Độc giác,
Những vị trong tu tập và những vị A La Hán vượt khỏi tu tập
Và mọi chúng sanh, khắp cả vũ trụ.

5- Thỉnh cầu chư Phật chuyển pháp luân

Chư Phật như ánh sáng chiếu khắp thế gian,
Những bậc đã qua những giai tầng giác ngộ, để thành tựu quả Phật, thoát khỏi mọi vướng mắc,
Chúng con khuyến thỉnh các ngài:các đấng bảo hộ,
Chuyển bánh xe pháp vô thượng.

6- Thỉnh cầu chư Phật đừng nhập niết bàn

Chúng con chắp tay cầu nguyện
Đến những ngài muốn nhập niết bàn,
Xin hãy ở lại, hàng muôn kiếp như số nguyên tử trong thế giới này,
Và mang cát tường cùng hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.


7- Hồi hướng
Bất cứ công đức nhỏ nhoi nào có được qua sự tôn kính của chúng con,
Qua sự cúng dường, sám hối, và tuỳ hỉ,
Qua sự khuyến thỉnh và cầu nguyện- tất cả
Chúng con hồi hướng cho sự giác ngộ của tất cả chúng sanh!

Đức Thế Tôn, Như Lai, Ứng Cúng, Đức Phật toàn thiện và hoàn hảo, A Di Đà, chúng con tôn kính ngài! Chúng con quy y trong ngài! (3 lần)

Sau đó, phát sinh sự tận tâm nhiệt thành và tiếp tục với:

Đức Phật A Di Đà, Vô Lượng Quang ở trước chúng con
Từ âm tiết Hrīḥ tại trái tim ngài một âm tiết thứ hai nổi lên,
Đi qua lỗ mũi phải của ngài và đi vào lỗ mũi trái của con,
Từ nơi ấy nó đi xuống trung tâm trái tim con.
Nó chiếu ra ánh sáng và những tia sáng,
Tịnh hoá những hành vi lỗi lầm, những chướng ngại, và các thói quen xấu.

Sau đó, cùng với hơi thở ra của con,
Nó đi qua lỗ mũi phải của con để đi vào
Lỗ mũi trái của Đấng Chinh Phục và hoà tan vào trong chữ Hrīḥ.
Tâm con và tâm tuệ trí của Đấng Chiến Thắng
Hợp nhất không phân chia và chúng con an trú trong thể trạng vượt khỏi tâm thức thông thường.

Trì tụng, và thực hành việc quán tưởng nhiều lần trong sự phối hợp với với hơi thở của bạn, và hợp nhất tâm thức bạn với tâm tuệ trí vào lúc cuối. Khi ngủ, bạn có thể đi vào giấc ngủ trong trạng thái này. Ngoài ra, cũng tốt nếu, khi xuất thiền, Đức Phật A Di Đà hoà tan vào trong bạn, hay bạn vẫn ở trong trạng thái không quy chiếu, và sau đó bạn tụng những lời nguyện vọng, chi tiết hay ngắn gọn tuỳ bạn.

 

***

Nguyên  bản: Amitābha Sleeping Practice
Tác giả:  Jamyang Khyentse Chökyi Lodrö
Anh dịch: Adam Pearcey
Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
Ẩn Tâm Lộ, 30/05/2021



***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/10/2012(Xem: 5630)
Dường như người Nhật Bản rất thấm nhuần và áp dụng giáo lý đạo Phật trong cuộc sống hằng ngày, cho nên họ quí trọng xem con người đều bình đẳng vì cùng có Phật tánh như nhau, chứ không dựa vào dáng vẻ giàu nghèo bên ngoài, thường xuyên làm chuyện phải có lợi ích cho người khác, cũng như không dám trộm cắp, hại người, để được nghiệp quả tốt. Chuyện thứ nhất: Trung thực
18/10/2012(Xem: 8328)
Trong cuộc sống, hằng ngày mỗi buổi sáng khi thức dậy, chúng ta suy nghĩ làm sao có tiền, có tình, có địa vị, có thức ăn ngon, có ngủ nghỉ thỏa thích. Để được hưởng thụ những thứ đó, chúng ta phải tính toán, làm việc vất vả, thậm chí nhúng tay vào tội lỗi. Rồi một ngày nào đó theo định luật sinh, trụ, dị, diệt, chúng ta nhắm mắt tắt hơi, bỏ lại những thứ mình ham muốn, suốt đời khổ cực tìm cầu. Đến cõi đời này với hai bàn tay trắng, ra đi cũng hai bàn tay trắng, chỉ còn nghiệp theo mình, đưa mình đến một trong sáu đường: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, A–tu–la, người và trời.
17/10/2012(Xem: 6494)
Có 3 loại nghiệp ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta không chỉ ở đời này mà còn ở nhiều đời sau là: Thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp. Trong 3 loại nghiệp đó có lẽ khẩu nghiệp là dễ bị nhất vì hầu như không ai có thể tránh được giao tiếp với người xung quanh, từ gia đình cho đến xã hội. Trong các giới thì giới nữ lại càng dễ bị khẩu nghiệp nhất. Với bài viết này, chúng tôi mong quý Phật tử nữ (Ưu Bà Di) nên thận trọng hơn khi dùng lời nói của mình.
17/10/2012(Xem: 8707)
ôi rất mongquý vị sẽ nắm bắt được thế nào là "cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo".Trong buổi nói chuyện hôm nay, nếu tôi nêu lên câu hỏi: "Vậy cốt lõi củagiáo huấn Phật Giáo là gì?" thì nhất định tôi cũng sẽ nhận được vô số cáccâu trả lời trái ngược nhau, không câu nào giống với câu nào cả. Mỗi người trảlời tùy theo những gì mà họ được học hay được nghe, hoặc là do sự suy luậnriêng của mình. Chúng ta cứ thử nhìn vào những gì đang xảy ra trong thế giớingày nay xem sao. Trong thế giới của chúng ta còn có được mấy ai đủ sức để nhậnbiết đâu là cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo? Và trong số đó có mấy ai đã mangra ứng dụng hiệu quả được cái cốt lõi đó?
17/10/2012(Xem: 7971)
Tôi hành thiền Vipassanà không theo cách rập khuôn một bài bản cố định, có điều kiện của các thiền sư, thiền viện hay thiền phái nổi tiếng nào, dù biết rằng những phương pháp vận dụng quy mô ấy đều đem lại lợi lạc nhất định cho rất nhiều hành giả và bản thân tôi cũng đã học hỏi từ đó rất nhiều.
16/10/2012(Xem: 15812)
Mục đích của cuộc đời chúng ta là để trưởng thành, là để giải quyết các vấn đề của mình một cách chánh niệm và ý nghĩa. Trí tuệ sẽ đến và chánh niệm cũng đến cùng.
16/10/2012(Xem: 7102)
Sống Như Lai, ăn Như Lai, ngủ Như Lai, ở nhà Như Lai, mặc áo Như Lai… Cho nên Phật cười. Cười tủm tỉm. Nụ cười vui mà từ bi, mà an lạc. Phương tiện Tuyệt vời thay phương tiện! Nhìn Phật mà không thấy phương tiện, ngheP hật mà không thấy phương tiện, chẳng tiếc lắm ru? Với năm đệ tử đầu tiên, cũng là bạn đồng hành ngày xưa, Phật chỉ cần nói Tứ diệu đế.
14/10/2012(Xem: 17935)
Luật nghi của Đức Thế Tôn chế định vì bảo hộ Tăng-già, thanh qui của Tùng Lâm đặt định để thành tựu pháp khí cho già lam, pháp thức hành trì cho cư gia phật tử để xây nền thiện pháp...
12/10/2012(Xem: 10299)
Lòng tin là không nghi ngờ, không thắc mắc, không do dự, trung thành, tín cẩn. Khi nói chuyện với một người, có khi chúng ta tin liền điều người ấy nói...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]