Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thực Hành Giấc Ngủ Với Đức Phật Di Đà

09/06/202121:05(Xem: 6597)
Thực Hành Giấc Ngủ Với Đức Phật Di Đà
THỰC HÀNH GIẤC NGỦ VỚI ĐỨC PHẬT DI ĐÀ
Thuc-Hanh0Giac-Ngu-Voi-Duc-Phat-A-Di-Da 

 
***
Trong Phật bảo, pháp bảo và Tăng bảo,
Chúng con quy y cho đến khi đạt đến giác ngộ.
Qua công đức của thực hành sáu ba la mật,
Nguyện cho chúng con thành tựu quả Phật vì lợi ích của tất cả chúng sanh.

Các ngài là những bậc bảo hộ của tất cả chúng sanh,
Các ngài là những bổn tôn tiêu diệt không thương xót ma vương và năng lực của chúng.
Các ngài biết tất cả mọi thứ như chúng là, trong tính bản nhiên chân thật của chúng,
Những bậc giác ngộ, với đoàn tuỳ tùng, xin hãy vân tập bây giờ nơi này!

Om amitabha hrih sapariwara é hyé hi benza samadza | pema kama laya tom
Oṃ amitābha hrīḥ saparivāra ehy ehi vajra samājaḥ | padma kamālaya stvam ||

Thực hành bảy quán nguyện’:

1- Đảnh lễ

Đến tất cả chư Phật, những đấng sư tử trong loài người,
Trong mọi phương hướng, suốt quá khứ, hiện tại và tương lai:
Chúng con đảnh lễ tôn vinh từng vị;
Lòng sùng kính đầy thân, miệng, ý của chúng con

Qua năng lực của lời cầu nguyện này, thiết tha với Hành Vi Thánh Thiện,
Tất cả các đấng chiến thắng xuất hiện sinh động trước tâm chúng con
Và chúng con biến thân mình nhiều như các nguyên tử trong vũ trụ,
Mỗi thân lễ phủ phục tất cả chư Phật.

2- Cúng dường

Có bao nhiêu nguyên tử là có bao nhiêu Đức Phật ngự tọa ở đấy
Và chung quanh là tất cả những vị Bồ tát thừa kế:
Và chúng con cũng quán tưởng tất cả hiện đầy khắp
Hoàn toàn toàn bộ không gian của thực tại.

Kính mừng các ngài với lời ca ngợi đại dương không dứt,
Với những âm thanh của đại dương những âm điệu du dương khác nhau
Chúng con ca hát những phẩm chất tôn quý của chư Phật,
Và tán dương tất cả những vị đã đạt đến hạnh phúc hoàn thiện.

Chúng con cúng dường đến mỗi Đức Phật:
Những bông hoa yêu quý nhất, của những vòng hoa xinh đẹp,
Âm nhạc và hương xoa, những tàn lọng thượng hạng,
Những chiếc đèn rực sáng nhất và những nén hương thơm nhất .

Chúng con cúng dường đến mỗi Đức Phật:
Những y phục trang nghiêm và nước hoa thơm nhất,
Hương bột, chất cao như núi Tu Di,
Xếp đặt trong sự cân đối tuyệt vời.

Sau đó là những sự cúng dường rộng lớn vô thượng -
Được truyền cảm hứng bởi sự thành tâm đến tất cả chư Phật, và
Được kích thích bởi năng lực của niềm tin trong những hành vi Thánh Thiện -
Chúng con kính lễ và cúng dường đến tất cả các những Đấng Chiến Thắng.

3- Sám hối

Bất cứ hành vi tiêu cực nào chúng con đã làm,
Trong khi bị lèo lái bởi tham, sân, si,
Với thân, miệng cũng như với ý,
Trước ngài, chúng con xin sám hối, và tịnh hoá từng thứ một.

4- Tuỳ hỉ

Với trái tim đầy niềm vui, chúng con tuỳ hỉ tất cả các công đức
Của chư Phật, chư Bồ tát, Chư Độc giác,
Những vị trong tu tập và những vị A La Hán vượt khỏi tu tập
Và mọi chúng sanh, khắp cả vũ trụ.

5- Thỉnh cầu chư Phật chuyển pháp luân

Chư Phật như ánh sáng chiếu khắp thế gian,
Những bậc đã qua những giai tầng giác ngộ, để thành tựu quả Phật, thoát khỏi mọi vướng mắc,
Chúng con khuyến thỉnh các ngài:các đấng bảo hộ,
Chuyển bánh xe pháp vô thượng.

6- Thỉnh cầu chư Phật đừng nhập niết bàn

Chúng con chắp tay cầu nguyện
Đến những ngài muốn nhập niết bàn,
Xin hãy ở lại, hàng muôn kiếp như số nguyên tử trong thế giới này,
Và mang cát tường cùng hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.


7- Hồi hướng
Bất cứ công đức nhỏ nhoi nào có được qua sự tôn kính của chúng con,
Qua sự cúng dường, sám hối, và tuỳ hỉ,
Qua sự khuyến thỉnh và cầu nguyện- tất cả
Chúng con hồi hướng cho sự giác ngộ của tất cả chúng sanh!

Đức Thế Tôn, Như Lai, Ứng Cúng, Đức Phật toàn thiện và hoàn hảo, A Di Đà, chúng con tôn kính ngài! Chúng con quy y trong ngài! (3 lần)

Sau đó, phát sinh sự tận tâm nhiệt thành và tiếp tục với:

Đức Phật A Di Đà, Vô Lượng Quang ở trước chúng con
Từ âm tiết Hrīḥ tại trái tim ngài một âm tiết thứ hai nổi lên,
Đi qua lỗ mũi phải của ngài và đi vào lỗ mũi trái của con,
Từ nơi ấy nó đi xuống trung tâm trái tim con.
Nó chiếu ra ánh sáng và những tia sáng,
Tịnh hoá những hành vi lỗi lầm, những chướng ngại, và các thói quen xấu.

Sau đó, cùng với hơi thở ra của con,
Nó đi qua lỗ mũi phải của con để đi vào
Lỗ mũi trái của Đấng Chinh Phục và hoà tan vào trong chữ Hrīḥ.
Tâm con và tâm tuệ trí của Đấng Chiến Thắng
Hợp nhất không phân chia và chúng con an trú trong thể trạng vượt khỏi tâm thức thông thường.

Trì tụng, và thực hành việc quán tưởng nhiều lần trong sự phối hợp với với hơi thở của bạn, và hợp nhất tâm thức bạn với tâm tuệ trí vào lúc cuối. Khi ngủ, bạn có thể đi vào giấc ngủ trong trạng thái này. Ngoài ra, cũng tốt nếu, khi xuất thiền, Đức Phật A Di Đà hoà tan vào trong bạn, hay bạn vẫn ở trong trạng thái không quy chiếu, và sau đó bạn tụng những lời nguyện vọng, chi tiết hay ngắn gọn tuỳ bạn.

 

***

Nguyên  bản: Amitābha Sleeping Practice
Tác giả:  Jamyang Khyentse Chökyi Lodrö
Anh dịch: Adam Pearcey
Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
Ẩn Tâm Lộ, 30/05/2021



***
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/09/2016(Xem: 6975)
Từ năm 2001, đầu thế kỷ 21, ngôn ngữ truyền thông bắt đầu nhắc đến nhiều từ ngữ “khủng bố,” “chủ nghĩa khủng bố” (terror/terrorism). Đây không phải là từ ngữ mới, nhưng nó được nhấn mạnh và sử dụng nhiều sau sự kiện 11/9/2001, với tòa tháp đôi ở New York sụp đổ hoàn toàn do những chiếc phi cơ bị những kẻ khủng bố Al-Qaeda dùng bạo lực cưỡng chế phi hành đoàn, điều hướng đâm vào. Trước đó 6 tháng, vào ngày 10 tháng 3 năm 2001, lực lượng Taliban ở A-phú-hãn (Afghanistan) đã cho nổ bom làm sụp đổ hai tượng Phật khổng lồ khắc trong núi đá, có niên đại hơn 1500 năm. Hành động phá hủy tượng Phật lúc đó dù là hành vi bạo động nhưng không bị xem như là khủng bố, mà là hành động hủy diệt văn hóa nhân loại nghiêm trọng (theo sự lên án của Tổ chức Văn hóa – Khoa học và Giáo dục LHQ - UNESCO). Vậy, có thể hiểu “khủng bố” là lời nói hay hành vi đe dọa trực tiếp đến mạng sống và đời sống của con người; nhẹ thì từ những cá nhân với mục đích trục lợi, tống tiền; nặng thì từ các tổ chức tôn giáo, ch
22/09/2016(Xem: 20880)
Đã có nhiều người nói và viết về nhạc sĩ Hằng Vang . Phần nhiều là những bài viết trong sáng, chân thực. Thiết tưởng không cần bàn cãi, bổ khuyết . Viết về anh, nhạc sĩ Hằng Vang, tôi chỉ muốn phác một tiền đề tổng hợp cốt tủy tinh hoa tư tưởng, sự nghiệp sáng tác của anh ; rằng : Anh là một nhạc sĩ viết rất nhiều ca khúc cho nền âm nhạc Phật Giáo Việt Nam, anh là một thành phần chủ đạo trong dòng chảy âm nhạc nầy ngay từ khi khởi nghiệp sáng tác thời phong trào chấn hưng Phật giáo, xuyên suốt qua nhiều biến động lịch sử trọng đại của PGVN cho đến tận bây giờ, anh vẫn miệt mài, bền bĩ cảm xúc, sáng tạo trong dòng chảy suối nguồn từ bi trí tuệ đạo Phật.
22/09/2016(Xem: 11850)
Cuộc đời như tấm gương soi, qua đó ta có thể nhận ra chính mình. Trước tiên, nó phản ảnh TÂM ta: Kẻ bi quan thấy đời đáng buồn... Người lạc quan thấy đời sao vui thế!
15/09/2016(Xem: 8793)
Mối quan tâm của tôi trải rộng đến từng thành phần trong gia đình nhân loại, đúng hơn là đến tất cả chúng sinh đang phải gánh chịu khổ đau. Tôi tin rằng sự thiếu hiểu biết là nguyên nhân của tất cả mọi khổ đau. Chỉ vì đuổi bắt hạnh phúc và các sự thích thú ích kỷ mà chúng ta gây ra khổ đau cho kẻ khác. Thế nhưng hạnh phúc đích thật thì chỉ phát sinh từ tình nhân ái chân thật mà thôi. Chúng ta cần phải huy động ý thức trách nhiệm toàn cầu giữa mỗi người trong chúng ta và đối với cả hành tinh này, nơi mà chúng ta cùng chung sống.
15/09/2016(Xem: 13041)
Câu chuyện này xảy ra khi đức Bổn sư ở tại Kỳ Viên với năm trăm Tỳ-kheo chứng quả. Có năm trăm Tỳ-kheo nhận đề mục thiền định từ đức Bổn Sư, trở về rừng và nỗ lực thiền định. Nhưng mặc dù gắng sức chiến đấu hết mình, họ không thể nào phát triển tuệ giác.
14/09/2016(Xem: 8614)
Sở dĩ tôi không trả lời những câu hỏi của bạn lần này bằng thư riêng, là vì những điều bạn nêu ra cũng là nghi vấn chung của rất nhiều người. Vì thế, tôi trình bày nội dung giải đáp những vấn đề của bạn trong chuyên mục "Phật pháp ứng dụng" kỳ này, hy vọng có thể giúp bạn cũng như nhiều người khác giải tỏa được những vướng mắc trong sự tu tập.
12/09/2016(Xem: 10372)
Dưới đây là câu chuyện của một người đàn ông ăn xin đầy xúc động kể lại. Tấm lòng lương thiện của cô gái đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Đang đi trên đường tình cờ một người ăn xin tiến lại gần và xin tiền thì liệu bạn có cho họ không? Hay bạn chỉ cho họ một ít theo sự phản xạ của bản thân. Và có bao giờ, bạn nghĩ sẽ cho người ăn xin đó một chiếc thẻ ngân hàng chứa gần 20 tỉ để họ tự đi rút tiền, càng quan trọng hơn, chiếc thẻ đó không có mật khẩu?
12/09/2016(Xem: 14704)
Một vị thương gia lập nghiệp từ tay trắng, sau kiếm được rất nhiều tiền nhưng vì buôn bán trong thời kinh tế không ổn định, khiến anh ta trở nên phá sản, nợ nần chồng chất. Nghĩ mãi không tìm ra cách giải quyết, anh ta bèn ra bờ sông tự tử. Vào lúc canh ba một đêm nọ, anh ta đến trước bờ sông, bỗng nhiên nhìn thấy một thiếu nữ đang ngồi khóc thảm thiết, anh bèn đến hỏi cô gái:
11/09/2016(Xem: 7641)
Sinh ra lớn lên tại khu ghetto nghèo đầy tội phạm thường thấy tại các thành phố lớn, John không có cha, mẹ nghiện ngập suốt ngày. Bao nhiêu tiền chính phủ trợ cấp hàng tháng cho gia đình nghèo, mẹ anh dùng mua rượu, thuốc.
06/09/2016(Xem: 7259)
Trong sáu căn, mắt tai mũi lưỡi thân ý, có những căn ta thường xuyên xử dụng, cũng có những căn ta ít xử dụng hơn. Ta có thể nhắm mắt lại để không thấy, bịt tailại để không nghe, im lặng không nói năng, không làm gì cả, dừng mọi suy nghĩ. Ta cũng có thể không thấy, không nghe không biết,không làm,không động đậy, nhưng ta không thể không thở.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]